Case study www.themegallery.com.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
นพ.พงษ์พิสุทธิ์ จงอุดมสุข สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข
ภาพลักษณ์และกระบวนการสื่อสารภาพลักษณ์
หลักเกณฑ์การวิเคราะห์ความเสี่ยง ตามหลักธรรมาภิบาล
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
กุลภัทรา สิโรดม 20 กรกฎาคม 2554
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
การพัฒนาที่ยั่งยืน การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) คือ การพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม และทรัพยากรธรรมชาติเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชากรโลก.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
( สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ )
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
บทเรียนบาง ประการ จาก ประสบการณ์ การส่งเสริมการ เรียนรู้ และจัดการ ความรู้
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
Integrated Marketing Communication : IMC
ภาษาทางสื่อ มิวสิควิดีโอ
สรุปสาระสำคัญโดยสังเขปของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การส่งเสริมทันต สุขภาพในอนาคต มุมมองของนัก โภชนาการ สง่า ดามาพงษ์ นักวิชาการสาธารณสุขระดับ 9 กรมอนามัย.
การมีส่วนร่วมของครอบครัวและชุมชน
การแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในชุมชน
เครื่องมือและเทคนิคการทำงานแบบมีส่วนร่วมของชุมชน
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
Computer mediated communication
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
ผลการสังเกตการณ์กิจกรรมมูลนิธิเมาไม่ขับ
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ประเด็น วิเคราะห์แนวคิดพิชิตโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง
หลักการ และเทคนิควิธีการกำหนด แผนปฏิบัติราชการสำนักงานยุติธรรมจังหวัด
“ยุทธศาสตร์การพัฒนาทุนทางสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
การบริหารและกระบวนการวางแผน
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
การปลูกพืชผักสวนครัว
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
กลุ่ม ๓ (สีเขียว) วิเคราะห์สภาพปัญหา อุปสรรค และ แนวทางในการพัฒนาพรรคการเมือง ได้เป็น” สถาบันทางการเมือง” ที่เข้มแข็ง.
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
กลไกโภชนาการสมวัย นโยบาย สื่อสารสาธารณะ HUB/ทีมภาค ชุมชน สื่อสาร
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
วิสัยทัศน์การพัฒนาตำบล
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
Change Management.
การผลิตรายการโทรทัศน์
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
หน่วยที่ ๗ แนวโน้มสังคมไทย และแนวทางเลือก.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Case study www.themegallery.com

ผู้หญิงถึงผู้หญิง (แหล) www.themegallery.com

Case study เจมี่ โอลิเวอร์ใช้กลยุทธ์ใดในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม 1 สามารถนำมาใช้กับบริบทของประเทศไทยได้หรือไม่ อย่างไร 2 www.themegallery.com

แนวคิด การตลาดเพื่อสังคมคือ 1. เจมี่ โอลิเวอร์ใช้กลยุทธ์ใดในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แนวคิด การตลาดเพื่อสังคมคือ การนำหลักการตลาด และ เทคนิคทางการตลาดมาใช้ เพื่อให้ ผู้รับสารเป้าหมาย (target audience) ยอมรับที่จะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม เพื่อผลประโยชน์ของตนเอง ของกลุ่มหรือของสังคม www.themegallery.com

เครื่องมือการตลาด (4Ps) สินค้า Product Feed Me Better สิ่งที่กลุ่มเป้าหมายคิดว่าเป็นประโยชน์ อาหารกลางวันเดิมมีลักษณะหวาน มัน เค็มสูง การทดแทนด้วยอาหารปรุงสด อาหารสดมีคุณค่าทางโภชนาการ และมาจากธรรมชาติทั้งผักสดและผลไม้ ลดปัญหาเด็กอ้วน www.themegallery.com

> เครื่องมือการตลาด (4Ps) ราคา Price สิ่งที่ต้องเสียไป เพื่อเกิดพฤติกรรมใหม่ > แรงกาย แรงใจ และทุนทรัพย์บางส่วนเพื่อเกิดความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมของสังคม Social Marketing www.themegallery.com

เครื่องมือการตลาด (4Ps) สถานที่ Place เห็นข่าวสารที่ไหน ทางหนังสือพิมพ์ การสื่อสารทาง internet รายการโทรทัศน์ วารสารทางการแพทย์ Social Marketing www.themegallery.com

การส่งเสริมการตลาด Promotion เครื่องมือการตลาด (4Ps) สื่อสารกระตุ้นให้เกิดพฤติกรรมใหม่ การส่งเสริมการตลาด Promotion การใช้สื่อหลาย ๆประเภท สื่อมวลชน สิ่งพิมพ์ กิจกรรม เว็บไซต์ โรงเรียนต้นแบบ แต่งตัวเป็นข้าวโพดยักษ์ ร้องเพลงโปรโมทการกินผัก แจกสติกเกอร์ เปรียบเทียบการย่อยอาหารของกระเพาะ คู่มือการเริ่มทำแคมเปญ การชี้นำให้เกิดการผลักดันระดับนโยบาย สูตรอาหาร Integrated promotional strategy www.themegallery.com

แนวคิด Media advocacy การเรียกร้องผ่านสื่อ เชื่อว่าพฤติกรรมของมนุษย์จะถูกเปลี่ยนแปลงได้ด้วยการเปลี่ยนแปลง โครงสร้างทางสังคม และทางนโยบาย หาวิธีที่จะเพิ่มอำนาจต่อรองของประชาชนและกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบ เพื่อทำให้ผู้กำหนดนโยบายรับรู้ถึงความรับผิดชอบต่อความต้องการของประชาชนเพิ่มมากขึ้น • การวิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อมวลชนเป็นวิธีหนึ่งซึ่งจะทำให้ผู้ที่เกี่ยวข้อง ตื่นตัว และนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไขโครงสร้าง www.themegallery.com

Media advocacy การเรียกร้องผ่านสื่อ วิธีการ ทำตัวเป็นแหล่งข้อมูลในประเด็นที่ตนเรียกร้อง การจัดทำเว็บ Feed Me Better การลงชื่อเรียกร้อง • สร้างกิจกรรมที่ทำให้สื่อสนใจนำไปเป็นวาระหนึ่งในข่าวประจำวัน แต่งตัวเป็นข้าวโพดยักษ์ ร้องเพลงโปรโมทการกินผัก การหาข้อเท็จจริง การนำเสนอโรงเรียนต้นแบบ www.themegallery.com

แนวคิด Entertainment Education • สาระ – บันเทิง • การสอดแทรกเนื้อหาด้วย Pop culture เช่น การแต่งตัวเป็นข้าวโพด การร้องเพลง การแจกสติกเกอร์ เพื่อ – สร้างการตระหนัก – เพิ่มความรู้ – สร้างทัศนคติเชิงบวก – จูงใจให้ผู้คนในสังคมรับผิดชอบการกระทำของตนเอง • โดยอาศัยการเรียนรู้จากต้นแบบในสาระ-บันเทิง www.themegallery.com

เพื่อให้เกิดข่าวสารและ ภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกัน การสื่อสารทางการตลาดแบบประสมประสาน (Integrated Marketing Communications= IMC) เป็นการติดต่อสื่อสารหลายเครื่องมือ เพื่อให้เกิดข่าวสารและ ภาพลักษณ์ที่สอดคล้องกัน และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน www.themegallery.com

การวางแผน IMC ถือเกณฑ์แนวความคิด 5 ประการ 5. IMC และเครื่องมือการตลาด (4Ps) สอดคล้องกันภายใต้แผนเดียวกันและบรรลุจุดมุ่งหมายเดียวกัน www.themegallery.com

ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด 1.การโฆษณา 2.การขายโดยใช้พนักงานขาย 3.การส่งเสริมการขาย www.themegallery.com

ส่วนประสมการส่งเสริมการตลาด 4.การให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ เช่น เพื่อสร้างเครือข่าย 5. การตลาดทางตรง www.themegallery.com

IMC เน้นการสื่อสารสองทาง ต้องเน้นการให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ คุณสมบัติของการให้ข่าวและการประชาสัมพันธ์ 1. สร้างความเชื่อถือได้สูง 2. เป็นข้อมูลที่ปลอดภัย 3. การแสดงความจริงใจ www.themegallery.com

2. สามารถนำมาใช้กับบริบทของประเทศไทยได้หรือไม่ อย่างไร หลักการคิด -ใช้ SWOT Analysis ระหว่างประเทศอังกฤษ กับประเทศไทย - ค้นหากลยุทธในการแก้ปัญหาของ Jamie Oliver - ค้นหากลยุทธที่สามารถนำมาใช้กับบริบทของไทย www.themegallery.com

จุดแข็งและโอกาสของประเทศอังกฤษ เป็นประเทศที่พัฒนาทุกด้าน มีทรัพยากรบุคคลที่มีความพร้อม *ความรู้ *เศรษฐานะดี *จิตใจที่เป็นสาธารณะ(จิตอาสา) ประชากรโดยรวมมีการศึกษาดี มีความตระหนัก ผู้นำมีวิสัยทัศน์ เข้าใจ ยอมรับ และสนับสนุน มีระบบข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ประชาชนสามารถเข้าถึงสื่อ/เทคโนโลยี ระบบการเมืองการปกครอง www.themegallery.com

จุดอ่อนและภาวะคุกคามของประเทศอังกฤษ เป็นประเทศที่พัฒนามีความเจริญทุกด้าน ทำให้ลีลาชีวิต (Lifestyle) www.themegallery.com

จุดแข็ง/โอกาสของประเทศไทย Life style 1.มีวัฒนธรรมและประเพณีที่ดี 2.คนไทยมีจิตใจดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ มีความเห็นอกเห็นใจ 3.ความเป็นสังคมเกษตร 4.คนไทยมีความคิดสร้างสรรค์ www.themegallery.com

จุดอ่อนและภาวะคุกคามของประเทศไทย เป็นประเทศกำลังพัฒนา การศึกษาของประชากร ความไม่มั่นคงทางการเมือง สังคมและเศรษฐกิจ ขาดคนต้นคิด การเข้าถึงสื่อของคนไทย www.themegallery.com

บทวิเคราะห์ : ความต่าง ที่แสนต่าง ระหว่างประเทศอังกฤษกับประเทศไทย * สภาพสังคมวัฒนธรรมและเศรษฐกิจ * ความเข้มแข็งของสังคม(บุคคล กลุ่มคน ชุมชน) * สังคมไทยเป็นระบบอุปถัมภ์ที่ยากจะแก้ การขับเคลื่อนทำได้ยาก * ความตระหนักของคนในสังคม www.themegallery.com

สิ่งที่สามารถนำมาใช้กับบริบทของไทย ทุกวิธีการสามารถนำมาใช้กับบริบทของประเทศไทยได้ แต่ต้องมีการปรับใช้เช่น @ มีการปรับการใช้สื่อที่เหมาะสมกับบริบทของไทย เนื่องจากคนไทยมีการเข้าถึงสื่อและเทคโนโลยีได้น้อย @ ต้องมีการหาแนวร่วมในการขับเคลื่อน @ การขับเคลื่อนหรือความเปลี่ยนแปลงต้องใช้เวลาพอควร และอาจเกิดขึ้นเพียงบางพื้นที่ @รัฐบาลต้องให้ความสำคัญในการพัฒนาคนทุกระดับและสนับสนุนกิจกรรมทางสังคมที่มีคุณค่าอย่างจริงจังและจริงใจ www.themegallery.com

Thank You www.themegallery.com