สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สรุปผลการดำเนินงาน สรุปผลการดำเนินงาน การจัดการความรู้ อสม. การจัดการความรู้ อสม. กับ กับ งาน คบ. ในระดับชุมชน งาน คบ. ในระดับชุมชน ระยะที่ 2 ระยะที่ 2 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี
การจัดการความรู้ การจัดการความรู้ เป็นผู้นำเครือข่ายคุ้มครองผู้บริโภค ด้านการพัฒนาองค์ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้ความพอเพียง โดยการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน ของชุมชนอย่างยั่งยืน KS KV KA
การจัดการความรู้ การจัดการความรู้ 1. การสร้างเครือข่าย 2. การพัฒนาองค์ความรู้ 3. การมีส่วนร่วมของชุมชน/ทำประชาคม 4. การพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสาร 5. การวางแผนแบบบูรณาการ 6. การบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ KS KV KA
การจัดการความรู้ การจัดการความรู้ KS KA KV
เดิมเป็นกรรมการหมู่บ้าน/กรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน บริบท บริบท คุณคง สระทองอ้อม คุณคง สระทองอ้อม เดิมเป็นกรรมการหมู่บ้าน/กรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดูแลประชากร 15 หลังคาเรือน/10 หมู่บ้าน ปี 2542 ถูกชักชวนเป็น อสม. และได้เป็นรองประธานฯ ปี 2545-46 จัดการเรื่อง “ไข้เลือดออก” ปี 2548 ได้เข้ามาทำงานด้านการคุ้มครองผู้บริโภค ตรวจร้านค้า ตลาดนัด การบริโภค ยา/ผลิตภัณฑ์สุขภาพ
สร้างเครือข่าย อสม. ในเขต ต.สุรศักดิ์ 37 คน กระบวนการ กระบวนการ สร้างเครือข่าย อสม. ในเขต ต.สุรศักดิ์ 37 คน ตรวจสารปนเปื้อนทุก 6 เดือน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สอ. และเทศบาล (ปัจจุบัน อสม. สามารถไปตรวจได้เอง) เริ่มแรกแอบไปซื้อเอาไปตรวจ ต่อมาเริ่มมีเครือข่ายจึง จัดรถ 2 คันประกาศในหมู่บ้าน ตั้งโต๊ะตรวจในตลาด โดยไม่แจ้งเจ้าของตลาด
ไม่พบสารปนเปื้อนในอาหาร “อาหารปลอดภัย” เคล็ดลับความสำเร็จ ผลลัพธ์ ผลลัพธ์ ไม่พบสารปนเปื้อนในอาหาร “อาหารปลอดภัย” เคล็ดลับความสำเร็จ การแสดงบทบาทชัดเจนว่าเราเป็น อสม. การทำตัวกลมกลืนและการทำงานเป็นทีม มอบ “เกียรติบัตร” ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้มาตรฐาน ทำงานอย่างมีความสุข
คุณบานเย็น เหลืองอ่อน คุณบานเย็น เหลืองอ่อน บริบท บริบท คุณบานเย็น เหลืองอ่อน คุณบานเย็น เหลืองอ่อน เป็นหมู่บ้านขนาดเล็ก มีร้านขายของชำ อาหารปรุงสำเร็จ รวม 4 ร้าน เดิมเป็นกรรมการหมู่บ้าน ปรึกษาหมออนามัย ทำอย่างไรให้ได้ร้านค้าปลอดภัย ปัจจุบัน เป็นสมาชิก อบต.เกาะจันทร์
ศึกษาสิ่งที่จะบ่งบอกถึงการคุ้มครองผู้บริโภค กระบวนการ กระบวนการ ศึกษาสิ่งที่จะบ่งบอกถึงการคุ้มครองผู้บริโภค จัดตั้งทีมคุ้มครองผู้บริโภค จำแนกตามความสามารถ การตรวจร้านอาหาร อาหารปรุงสำเร็จ ตรวจเชื้อแบคทีเรีย ภาชนะบรรจุ อาหารพร้อมบริโภค ดูวันผลิต/หมดอายุ, อย. อาหารสด ตรวจสารปนเปื้อน
“อาหารปลอดภัย” และประชาชนรู้จักวิธีการเลือกซื้อ เคล็ดลับความสำเร็จ ผลลัพธ์ ผลลัพธ์ “อาหารปลอดภัย” และประชาชนรู้จักวิธีการเลือกซื้อ เคล็ดลับความสำเร็จ การให้ความรู้แก่ประชาชน ใช้จิตวิทยาโน้มน้าว ในการขอความร่วมมือผู้ค้า ทำงานเป็นทีม และหาคนมีความสามารถเป็นแกนนำ พื้นฐานของ อสม. ช่วยผลักดันไปสู่การเมืองท้องถิ่น
การจัดการความรู้ การจัดการความรู้ 1. การสร้างเครือข่าย 2. การพัฒนาองค์ความรู้ 3. การมีส่วนร่วมของชุมชน/ทำประชาคม 4. การพัฒนาระบบข้อมูลข่าวสาร 5. การวางแผนแบบบูรณาการ 6. การบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ KS KV KA