โครงการพัฒนาเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
Advertisements

สาขาวิชาที่เปิดสอน วิทยาลัยการอาชีพนครนายก Nakornnayok industrial and community education collage.
กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
การจัดทำโครงการเฉลิมพระเกียรติ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
มองไม่เห็นก็เรียนได้
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
เปิดโลกนอกกะลา.
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
- ส่วนใหญ่มีคอมพิวเตอร์ที่บ้าน สามารถต่ออินเตอร์เน็ตได้
สัปดาห์ที่ 2 เรื่อง โครงการสุขศึกษา
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
วิธีการทางสุขศึกษา.
ลดอัตราการออกกลางคัน ของนักศึกษาปริญญาตรี (Drop out)
การจัดทำชุดนิทรรศการ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
“ การส่งเสริมโรงเรียนต้นแบบเด็กไทยสุขภาพดี ”
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ชุมชน สังคม ภาคใต้บน ชาติ นานาชาติ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
นโยบายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานและการประเมินโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
โครงการพัฒนาเว็บ ไซด์โรงเรียนส่งเสริม สุขภาพ นางเสาวลักษณ์ พัวพัฒ นกุล นางทัศณีย์ ทองอ่อน.
การปรับปรุงคู่มือ การดำเนินงานโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
วันที่ถ่ายทอด มีนาคม 2548 สถานที่ถ่ายทอด โรงแรมเทวราช อ.เมือง จ.น่าน
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
นายธีระพงษ์ แสงภักดี รหัสประจำตัวนักศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
1 แบบวิจัย กิจกรรม ร้อยละร้อยละ สะสม 1. อนุมัติโครงการ จัดส่งโครงร่างเสนอ คกก. จริยธรรมวิจัย เมื่อวันที่... ได้รับอนุมัติเมื่อ วันที่ เริ่มดำเนินการ.
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
MIND MAPงานสุขภาพศึกษาและพัฒนาพฤติกรรมสุขภาพ
วัตถุประสงค์ การส่งสริมสุขภาพป้องกัน และเฝ้าระวังโรค
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
รายงานการดำเนินงาน โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน ศูนย์สารสนเทศ.
โครงการการพัฒนางานเชิงระบบ โดยกระบวนการวิจัยในงานประจำ (R2R)
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
หลักสูตร ศิลปะการพูดเพื่อการขาย บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
องค์ความรู้ในกระบวนการพัฒนา ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบการลา)
โดย ผู้วิจัย นางพรศิริ อูปคำ สังกัด โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี
นายวิชชุกร บัวคำซาว วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
นโยบายกรมสุขภาพจิต ปีงบประมาณ 2554
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาบุคลิกภาพโดยใช้แบบฝึกปฏิบัติของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1-3 ( ปวช.1-3 )สาขาวิชาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
“ การพัฒนาทักษะการออกแบบและประกอบวงจรใช้
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
งานธุรกิจ สาระการงานอาชีพ และเทคโนโลยี.
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ โดยใช้รูปแบบ Constructionism พัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาโครงการ ภาควิชาอุตสาหกรรม โดย นางสาวบุญส่ง ศรีอนุตร์ หัวหน้าฝ่ายพัฒนาวิชาการ.
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการพัฒนาเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน นางสาวลักษณ์ พัวพัฒนกุล นางทัศณีย์ ทองอ่อน

ความสำคัญและความจำเป็น ปี 2546 เริ่มต้นความร่วมมือ เกิดความร่วมมือ สธ. + ศธ. ในการดำเนินงานกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษาตั้งแต่ปี 2546 มีผลผลิต 2 ชิ้น คือ 1. จัดทำสาระการเรียนรู้สุขศึกษาของช่วงชั้นและรายชั้นปี 2. แผนการสอนตัวอย่างวิชาสุขศึกษาในกลุ่มทักษะชีวิต ปี 2547 พัฒนาต่อเนื่อง กรมอนามัย + โครงการ Intel  Teach to the Future พัฒนา นวตกรรมสนับสนุนกลุ่มสาระสุขศึกษาฯ

วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาแผนจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้วิชาการสุขศึกษาในชั้นเรียน

เป้าหมาย ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาแผนการสอนจากฝ่ายการศึกษา นักวิชาการจากกรมต่างๆ ในกระทรวงสาธารณสุข และ ศูนย์อนามัย และรวม 34 คน

การดำเนินงาน อบรมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 1 - ระยะเวลา 6 วัน ระหว่างวันที่ 8-13 มีนาคม 2547 - เนื้อหาสาระการอบรม ส่วนที่ 1 มาตรฐานการเรียนรู้ฯ ส่วนที่ 2 โปรแกรม Intel  Teach to the Future ผลผลิต เค้าโครงแผนจัดการเรียนรู้ 17 แผนฯ

การดำเนินงาน (ต่อ) วิเคราะห์ผลผลิตจากอบรมครั้งแรก ทีมวิทยากร และคณะทำงานของกลุ่มฯ ประชุมหารือเพื่อวิเคราะห์เค้าโครงแผนฯ ที่ได้ คัดเลือกแผนฯที่มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาต่อให้เสร็จสมบูรณ์จำนวน 10 แผน

การดำเนินงาน (ต่อ) ประชุมปฏิบัติการครั้งที่ 2 เชิญผู้เข้าอบรมครั้งแรกโดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม จัดประชุมฯ 2 ครั้ง ระหว่างวันที่ 30 เม.ย. – 1 พ.ค. และ 3-4 พ.ค. 2547 เพื่อพัฒนาเค้าโครงแผนฯ ให้เสร็จสมบูรณ์โดยมีวิทยากรให้คำแนะนำ

การดำเนินงาน (ต่อ) ประชุมทีมวิทยากรร่วมกันตรวจสอบแผนจัดการเรียนรู้ครั้งสุดท้าย ก่อนเผยแพร่

ผลผลิต (Output) แผนการสอนที่ : - บูรณาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ - บูรณาเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ - มุ่งให้เกิดทักษะสุขภาพและทักษะชีวิต (Skill based Health Education)

ผลลัพท์ (Outcome) ครูที่เข้ารับการอบรมตามโครงการ Intel  Teach to the Future สร้างแผนการสอนและจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่บูรณาการเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสร้างทักษะสุขภาพและทักษะชีวิต (Skill based Health Education) ในการสอนกลุ่มสาระสุขศึกษาและพลศึกษา

ผลกระทบ (Impact) นักเรียนมีพฤติกรรมสุขภาพที่เหมาะสม

สวัสดี นกแต้วแล้วท้องดำ (Gurney Pitta) ถิ่นที่อยู่ : พบที่เดียวในโลกที่ เขานอจู้จี้ จ.กระบี่ สถานภาพ : ใกล้สูญพันธุ์