Supportive Counseling How to support client’s emotion

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทฤษฎีความรู้ ( Theory Of Knowledge :TOK )
Advertisements

การพูด.
ไดอะล็อค : สุนทรียสนทนา
“ เทคนิคการนำเสนอโครงงาน ” (ด้วยวาจา)
มนุษยสัมพันธ์สร้างสรรค์งาน
ลีลาการเรียนรู้ Learning Style.
การประเมินผลการพูด หัวข้อที่ใช้ในการประเมินผลการพูด เรื่อง - เนื้อหา
Service Excellence : Knowledge & Skill.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
การให้คำปรึกษา ผศ.ดร.สมบัติ ตาปัญญา ภาควิชาจิตเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์
นิยาม Reflection กระบวนการสะท้อนความคิด (a metacognitive process)
“การให้บริการที่มีประสิทธิภาพ”
เสริมทักษะการเป็นวิทยากรฝึกอบรมความปลอดภัย
เรื่อง วันหยุดสุดสัปดาห์ของแป้งหอม เสนอ อาจารย์ ปวีณา ศรีโคตรจันทร์ โดย นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/.. กลุ่ม โรงเรียนปทุมเทพวิทยาคาร โครงงาน.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
EQ หลักสูตร การบริหารอารมณ์ สู่การทำงานอย่างมืออาชีพ
ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ กุมารแพทย์และจิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น
การสื่อสาร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การดูแลผู้ป่วยเด็กและครอบครัว
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
ความหมายของการโน้มน้าวใจ
ผศ.(พิเศษ)น.พ.นภดล สุชาติ พ.บ. M.P.H.
การเป็นอาจารย์ที่ปรึกษามืออาชีพด้วยศาสตร์การให้คำปรึกษา
ก ล เ ม็ ด เกร็ดการนำเสนอ.
การสัมภาษณ์ และการให้คำปรึกษา
บทที่ บทนำ....
การสื่อสารเพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว
การสร้างบุคลิกภาพที่ดี
โดย... อาจารย์อ้อ สุธาสินี
การสื่อสาร Information Sender Transmission Receiver Feedback.
บทนำ บทที่ 1.
ทักษะการใช้กิริยาท่าทาง และบุคลิกการเป็นครู
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
การบริการ คืออะไร ? คือ การสื่อสารอย่างครบวงจร สื่อจาก ท่าทาง
นางจุไรวรรณ ศรีศักดิ์นอก นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ
แนวทางการก้าวสู่การเป็น
ภาษาที่ใช้ในการสื่อสารมี 2 ประเภทคือ
การส่งเสริมพัฒนาการและพฤติกรรมเด็กอย่างสร้างสรร
พ.อ.น.พ.พิชัย แสงชาญชัย จิตแพทย์ กองจิตเวชและประสาทวิทยา
ศิลปะการพูดในที่ชุมชน
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
KM เทคนิคสู่ความสำเร็จ การบริการระดับ 7 ดาว.
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การแก้ไขปัญหาในงานสหกิจศึกษา
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
การฟังเพลง.
เรื่อง การใช้ท่าทางประกอบการพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
เทคนิคการนำเสนอข้อมูลด้วยวาจา
ทักษะการใช้กิริยาท่าทางและบุคลิกการเป็นครู
เทคนิคการถ่ายทอด พ.อ.ฐิตินันท์ อุตมัง.
… ซึ่งที่ประชุมได้ฟังคือพระ วจนะที่แท้จริงของพระเจ้า ! 9 ส่วนสำคัญที่สุดในคำเทศนา ของคุณ …
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย ( วว.)
วาทนิเทศและเทคนิคการนำเสนอ
พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์อนามัยที่ 9 พิษณุโลก
การสื่อสารด้วยใจคลายวิกฤต
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
สื่อประกอบการสอน หน่วยการเรียนรู้ที่ ๔ ภาษาเพื่อการสื่อสาร
เทคนิคการสื่อสารกับผู้ปกครอง (Communication Skill)
ENL 3701 Unit 7 ปัญหาการอ่านในระยะเริ่ม เรียน. ลักษณะการอ่านเบื้องต้น หรือระยะเริ่มเรียน Beginning Reading (in English) Beginners in Reading – นักเรียนในชั้น.
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
การนำเสนอสารด้วยวาจา
การปรับพฤติกรรมสุขภาพ
การสร้างสายสัมพันธ์ (Establishing Rapport)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Supportive Counseling How to support client’s emotion ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ กุมารแพทย์และจิตแพทย์เด็กแ ละวัยรุ่น

1.Listening skills express feeling empathy attention

การฟังอย่างมีส่วนร่วม (Active and empathic Listening) ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ หน่วยจิตเวชเด็ก ภุมารฯ ศิริราช การฟังอย่างมีส่วนร่วม (Active and empathic Listening) 1. การใส่ใจ (Attending) 1.1 การประสานสายตา (eye contact )

1.2 แสดงการใส่ใจโดยภาษากาย (body language) ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ หน่วยจิตเวชเด็ก ภุมารฯ ศิริราช 1.2 แสดงการใส่ใจโดยภาษากาย (body language) - การแสดงออกทางหน้า “สีหน้า” (facial expression) - ท่านั่ง (posture) - การจัดที่นั่ง และ ระยะห่าง - กิริยาท่าทาง (gesture)

1.3 ลักษณะของเสียง (Vocal characteristics) ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ หน่วยจิตเวชเด็ก ภุมารฯ ศิริราช 1.3 ลักษณะของเสียง (Vocal characteristics) - เสียงสูง-ต่ำ (pitch , tone) - ความดัง-ค่อย (volume) - ความเร็วของการพูด (speed) - น้ำเสียง (vocal quality) - การเน้น (verbal underlying) - จังหวะการพูด (rhythm, tempo) - เสียงรบกวน (vocal interferences)

1.5 การสนทนา ติดตาม (verbal following , tracking) ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ หน่วยจิตเวชเด็ก ภุมารฯ ศิริราช 1.4 การเงียบ (silence) 1.5 การสนทนา ติดตาม (verbal following , tracking) 2. การให้กำลังใจ (Encouraging) 2.1 การให้กำลังใจโดยภาษากาย 2.2 การให้กำลังใจโดยคำพูด 3. การถาม (Questioning) 3.1 คำถามปิด (closed question) 3.2 คำถามเปิด (opened question)

4. เลือกประเด็น (Focussing) 5. การทวนซ้ำ (Paraphrasing) ผศ.นพ.ชาตรี วิฑูรชาติ หน่วยจิตเวชเด็ก ภุมารฯ ศิริราช 4. เลือกประเด็น (Focussing) 5. การทวนซ้ำ (Paraphrasing) 6. การสะท้อนความหมาย และ/หรือ ความรู้สึก (Reflecting meaning and/or feeling) 7. การสังเกต(Observing) 8. การพิสูจน์ความถูกต้องของข้อมูล (Clarifying) 9. การสรุป(Summarizing)

2.Counseling techniques reflect emotion paraphrase generalization reframing

3.Verbral support show appreciation encouragement correct misunderstanding/guilt give realistic hope

4.Non-verbral support privacy&save environment touch facial and voice expression Tissue therapy