กระบวนการยุติธรรมสำหรับผู้เยาว์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สุดยอดเทคนิค (คำแนะนำ) ของฉัน
Advertisements

 เป้าหมายพื้นที่ ( หมู่บ้าน ชุมชน สถานศึกษา สถานประกอบการ ฯลฯ )  เป้าหมายบุคคล ( ใคร เพศ อายุ อาชีพ ฯลฯ )  เป้าหมายตัวยา ( ชนิดยา / สารเสพ ติด ปริมาณ.
การปฏิบัติหน้าที่ของครูที่ปรึกษา
เครือข่ายโรงเรียนเอกชน จังหวัดลำปาง วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2556
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
จุดกำเนิดของ 5 ส คงจะระบุได้ยากว่า แท้ที่จริงแล้ว 5 ส เริ่มขึ้นครั้งแรกที่ไหนเมื่อไรแต่สันนิษฐานว่ามีมาตั้งแต่โบราณกาลแล้ว ซึ่งจุดเริ่มต้นของ 5 ส น่าจะมาจากทางตะวันตกก่อน.
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
การศึกษารายกรณี.
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
สุขบัญญัติ 10 ประการณ์ 1. ดูแลรักษาร่างกายและของใช้ให้สะอาด
การใช้เวลาว่างและนันทนาการ
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
สังคมศึกษา.
การค้ามนุษย์.
จัดทำโดย น.ส. เสาวณี จันทร์แก้ว คพ50.ค5.1
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
วิธีการทางสุขศึกษา.
สมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบ การจัดการรายบุคคลในโรงพยาบาล (Case Manager และ Case Management Unit)
Happy 8 8 Boxes of Happiness
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
ACTION PLAN THAILAND.
Case Management.
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
หลักเกณฑ์ และ ระเบียบการเงิน สำหรับเครือข่าย iTAP
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การส่งเสริมสุขภาพเด็กไทยวันนี้
“ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมอาชีพผู้สูงอายุ”
เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน
การค้ามนุษย์.
เลขานุการ รุจิรา จิตพ์ปรารพ.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
การแต่งกายของนักเรียน
บทที่ 9 โรคที่เกิดจากพฤติกรรมสุขภาพ
5 ส. 5 ส. คืออะไร ? 5 ส. เป็นกิจกรรมหนึ่งที่มุ่งเน้นในเรื่องการดูแลรักษาความสะอาด การจัดความเป็นระเบียบเรียบร้อยในสถานที่ทำงานหรือสถานประกอบการกิจกรรมหลักของ.
5ส เพื่อการเพิ่มผลผลิต
กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภค และกฎหมาย
หลักการยอกยาการ์ตา คำปรารภ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
รศ.ดร.จุไรรัตน์ ดวงเดือน รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและวิจัย
สรุปผลการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อคุ้มครอง
แนวทางการดำเนินงานผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ ปี 2556
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
กิจวัตรและกิจกรรมในหนึ่งวันของเด็กๆ
บทบาทท้องถิ่นกับการพัฒนาคุณภาพชีวิต
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน ของผู้ช่วยพยาบาล(1)
สิทธิมนุษยชน กับ ความหลากหลายทางเพศ
กระบวนการสมานฉันท์และสันติวิธี
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
วิชา หน้าที่พลเมืองฯ ม.1
โดย... นายชัยวัฒน์ ร่างเล็ก ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดระยอง
แนวคิดเกี่ยวกับวินัยและการลงโทษ
วิชา สุขศึกษา เสนอ 1.นายวิชญะ สุขโหตุ 047.
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
การบริหารจัดการค่าย เพื่อให้เกิดความสะดวก มี ความพร้อม ไม่เกิดความเสี่ยง ต่างๆ และเพื่อให้การดำเนินค่ายบรรลุ เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างมีประสิทธิภาพ.
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
แนวทางการดูแลผู้ป่วย นิติจิตเวชในชุมชน
“สังคมคุณภาพเพื่อผู้สูงอายุ”
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
ครูวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 สอนโดย นายวิเชียร มีสม พ หน่วยการเรียนที่ 1 การวางแผนดูแลสุขภาพของ บุคคลในชุมชนและสังคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการยุติธรรมสำหรับผู้เยาว์ ต้องยึดหลัก สิทธิมนุษยชน ความปลอดภัย ส่งเสริมสภาพร่างกายและจิตใจ

การควบคุมตัวผู้เยาว์ เป็นวิธีการสุดท้าย เตรียมคืน สู่สังคม สั้นที่สุด โดยศาล มีโอกาสปล่อยตัวก่อนกำหนด มีโอกาสสัมผัสชุมชนภายนอก

การปฏิบัติระหว่างควบคุม มีกิจกรรมส่งเสริม ทักษะ ความรับผิดชอบ สุขภาพ ทัศนคติ 2. มีการตรวจสอบจากองค์กรภายนอกที่อิสระ

มาตรฐานการควบคุมต่อผู้เยาว์ เก็บเป็นความลับ ผู้เกี่ยวข้องเท่านั้นอ่านได้ ผู้เยาว์ต้องอ่านแฟ้มตัวเองได้ เมื่อผู้เยาว์พ้นการควบคุมต้องทำลายแฟ้ม

มาตรฐานการควบคุมตัวฯ จัดกลุ่มให้เหมาะสม สัมภาษณ์/ทำรายงานด้านสังคม จิตใจ ถ้าบำบัดพิเศษ ต้องมีแผนการบำบัด กรอบเวลา วิธีบำบัด แยกอายุ เพศ ความผิด ต้องเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้เยาว์

สภาพแวดล้อม และที่พัก ควรเป็นสถานที่เปิด ควบคุมน้อย สิ่งอำนวยความสะดวกตามความจำเป็น และศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เน้นการฟื้นฟู/ปลอดภัย สุขภัณฑ์/ของใช้ส่วนตัว

การศึกษา การฝึกอาชีพ การทำงาน การศึกษา การฝึกอาชีพ การทำงาน ถ้าอยู่ในวัยเรียน ต้องได้เรียน ให้การศึกษาเท่าเทียม ไม่แยกต่างด้าว ถ้าอายุเกินการศึกษาภาคบังคับ ต้องได้รับอนุญาต ควรมี ห้องสมุดในสถานควบคุม การฝึกอบรมอาชีพเหมาะสม มาตรการคุ้มครองแรงงานนำมาใช้ โอกาสทำงานมีรายได้/ควรกันเป็นเงินออมไว้ให้

กิจกรรมสันทนาการและศาสนา ออกกำลังกาย ทักษะ ศิลปประดิษฐ์ กิจกรรมศาสนา สม่ำเสมอ การรักษาพยาบาล รวดเร็ว ย่านสถานพยาบาลในชุมชน ต้องตรวจสุขภาพทันทีที่คุมตัว ทางจิต ต้องรักษาโดยผู้ชำนาญ ควรมีมาตรการพิเศษเรื่องยาเสพติดและฟื้นฟู ต้องไม่ให้ยาเพื่อเอาข้อมูลจากผู้เยาว์

การติดต่อกับภายนอก ผู้เยาว์มีสิทธิติดต่อกับภายนอกได้ ได้รับการเยี่ยมอย่างสม่ำเสมอ เขียนจดหมาย/โทรศัพท์ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ มีโอกาสรับข่าวสารจากภายนอก

กระบวนการด้านวินัย ศักดิ์ศรีมีความเป็นมนุษย์ เคารพสิทธิมนุษยชน ห้ามทารุณ/ขังห้องมืด/เฆี่ยนตี/ลดอาหาร มุ่งการศึกษา/เคารพตัวเอง/เตรียมตัวสู่สังคม ไม่ควรลงโทษซ้ำในความผิดเดียวกัน ต้องมีการกำหนดมาตรฐานวินัย จะลงโทษได้เมื่อมีข้อกำหนดไว้ชัดเจน