ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
หน่วยที่ 4.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
การจัดกิจกรรม สำหรับพ่อแม่เด็กอายุ 0 – 5 ปี
ระบบสื่อการสอนอิเล็กทรอนิกส์ E-learning วิชาภาษาอังกฤษ 1
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียง.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
แนวคิด หลักการ ของการประเมินเพื่อการพัฒนา
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
กระบวนการทำแผนการจัดการเรียนรู้
หน่วย การเรียนรู้.
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
การเขียนแผนแบบUBD.
การสร้างหน่วยการเรียนรู้ ดร. เพ็ญนี หล่อวัฒนพงษา
การปลูกพืชผักสวนครัว
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การประเมินโดยใช้แฟ้มสะสมงาน (Portfolio Assessment)
สรุป แนวคิด “ การเรียนรู้ ” (Learning) (Additional A1) Key word ที่สำคัญที่สุดของ เรื่อง “ คุณภาพ การศึกษา ” สรุปโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์
การผลิตคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
แนวทางนำเสนอ การ พัฒนาหลักสูตร บูรณการอาเซียน นำเสนอโดย นายไพโรจน์ พิทักษ์ทวยหาญ ศึกษานิเทศก์ ชำนาญการพิเศษ สพป. เชียงใหม่ เขต ๑ ( ๓๑ มี. ค. ๕๗ )
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
การจัดสารนิทัศน์ (DOCUMENTATION)
สารานุกรมการศึกษา (The Encyclopedia of Education) ให้ความหมายไว้ว่า คือ “การจัดการสืบค้นอย่างมีระบบเกี่ยวกับการศึกษาและผลผลิตที่ได้รับจากการศึกษา”
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
ชื่อผลงานวิจัย : การพัฒนารูปแบบการเรียน การสอนผ่านเครือข่าย คอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนของนักศึกษาระดับชั้น ปวส.2 แผนกวิชาคอมพิวเตอร์ วิทยาลัย.
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ชื่อหน่วย กราฟของฟังก์ชัน วิชา คณิตศาสตร์ GSP 1 รหัสวิชา ค
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme) ใบงานที่ 1 ตั้งชื่อหน่วยการเรียนรู้ (Theme) กำหนด

ตั้งชื่อ หน่วยการเรียนรู้ (Theme) สอดคล้องกับสภาพปัญหา ชื่อน่าสนใจ ตั้งชื่อ หน่วยการเรียนรู้ (Theme) กำหนดเวลาเรียน อย่างเหมาะสม มีมิติในการเรียนรู้ ที่หลากหลาย ใบงานที่ 1 จัดเนื้อหาทำให้เรียนแล้ว เกิดความชัดเจน

1. การกำหนดเป้าหมาย รู้อะไร ทำอะไรได้บ้าง เข้าใจเรื่องอะไร ใบงานที่ 2 ความเข้าใจที่ยั่งยืน เช่น การอนุรักษ์ อระไรที่ควรค่าแก่การเรียนรู้ เช่น การเลือก/ปฏิบัติตนที่จะส่งผล คุณลักษณะที่พึงประสงค์ด้านใด เข้าใจที่ยั่งยืนอะไรบ้าง อะไรที่ควรค่าแก่การเรียนรู้

กำหนด CONCEPTS ความคิดหลักๆ ของหน่วยการเรียนรู้ที่จะใช้สอน ควรสะท้อนให้เห็นว่าผู้สอนต้องการให้ผู้เรียนได้ความคิดหลักอะไร จากหน่วยการเรียนรู้นั้น ๆ ตัวอย่าง

เศรษฐกิจพอเพียง ภูมิปัญญาท้องถิ่น บุคคลตัวอย่าง คุณธรรมจริยธรรม

ให้กลุ่มนำเป้าหมายของการเรียนรู้ในกิจกรรมที่ 2 มาเชื่อมโยงความคิดหลัก โดยใช้ concepts mappings) ของหน่วยการเรียนรู้เพื่อสะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มท่านต้องการให้นักเรียนได้ความคิดหลักอะไร จากหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนดไว้ เมื่อได้ concepts mapping ของหน่วยการเรียนรู้แล้ว ให้สรุปเป็นข้อความแสดงความรู้ และทักษะ ที่นักเรียนที่ได้รับและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ จนเป็นนิสัย ซึ่งถือว่าเป็นความเข้าใจที่คงทนของผู้เรียน เมื่อได้ concepts mapping ของหน่วยการเรียนรู้แล้ว ให้สรุปเป็นข้อความแสดงความรู้ และทักษะ ที่นักเรียนที่ได้รับและสามารถนำไปประยุกต์ใช้ จนเป็นนิสัย ซึ่งถือว่าเป็นความเข้าใจที่คงทนของผู้เรียน

2. กำหนดร่องรอย / หลักฐาน 2. กำหนดร่องรอย / หลักฐาน หลักฐานอะไร ที่ทำให้รู้ว่า ผู้เรียนได้บรรลุเป้าหมาย การเรียนรู้ที่กำหนดไว้

สิ่งที่มีคุณค่า และน่าเรียนรู้ ประเมินจาก... สิ่งที่มีคุณค่า และน่าเรียนรู้ แบบทดสอบ ต่าง ๆ สิ่งที่จำเป็น ต้องรู้และทำได้ โครงงาน/ การลงมือปฏิบัติ ในสถานการณ์ จริง ความเข้าใจที่ลุ่มลึก และยั่งยืน

ความรู้และทักษะเฉพาะวิชา ผังการประเมิน เป้าหมาย การเรียนรู้ Selected Response Constructed Response Essay School Product / Performance Contextual Product / Performance On-going Tools ความเข้าใจที่คงทน จิตพิสัย ทักษะคร่อมวิชา ความรู้และทักษะเฉพาะวิชา

3. การออกแบบเรียนรู้ 3.1 ความรู้และทักษะอะไรจะช่วยให้ผู้เรียนมี ความสามารถตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ 3.2 กิจกรรมอะไรจะช่วยให้ผู้เรียนไปสู้เป้าหมาย ดังกล่าว 3.3 สื่อการสอนอะไรจึงจะเหมาะสมสำหรับ กิจกรรมการเรียนรู้ข้างต้น 3.4 การออกแบบโดยรวมสอดคล้องและ ลงตัวหรือไม่

การออกแบบการเรียนรู้ เป้าหมาย ร่องรอยความสำเร็จ การออกแบบการเรียนรู้