ปัญหาเด็กไทย 1. เร่ร่อน/ ถูกทอดทิ้ง 6. เสพบุหรี่ สุรายาเสพติด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ช่วยลูกเตรียมพร้อม... พ.ญ.นัทธ์ชนัน จรัสจรุงเกียรติ
Advertisements

หอผู้ป่วยจิตเวช 2 ยินดีนำเสนอ.
ใคร่ครวญ ความอ่อนไหว ชอบไตร่ตรอง ถ้าคุณเลือกรูปนี้
รายงานผลการศึกษาทางจิตวิทยา นักเรียนหญิงก่อเหตุทำร้ายกัน
การเฝ้าระวังนักเรียน นักศึกษา ในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
ด.ญ.กุลจิรา ยอดมณี เลขที่ 19 ม.3/1
ด.ช.ประธาน โสมาสี ม.3/1 เลขที่06 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การค้ามนุษย์.
ภาวะซึมเศร้าของผู้ป่วยในสูงอายุ ของรพ.พุทธชินราช
ทัศนคติและพฤติกรรมการเที่ยวกลางคืน
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
บุคลิก 9 ประการ ที่ควรพัฒนา
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ปัญหาที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงในวัยรุ่น
การส่งเสริมและป้องกัน ปัญหานักเรียน
ความต้องการของวัยรุ่น และ การให้คำปรึกษาวัยรุ่นที่มีพฤติกรรมเสี่ยง
โครงการพัฒนารูปแบบการลดทัศนคติการตีตรา/รังเกียจเด็กที่ได้รับผลกระทบจากพ่อแม่ที่ติดเชื้อและเจ็บป่วยด้วยโรคเอดส์ในโรงเรียนระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษาปี
การค้ามนุษย์.
ยุทธศาสตร์ กรมสุขภาพจิต
โรงพยาบาลทุ่งสง นครศรีธรรมราช
เทคนิคการสร้างเสริมเด็กวัยเรียน
เขต 15 เขต 15: เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แม่ฮ่องสอน.
ระยะเว ลา ประเด็น วิธีการ / ช่องทาง การ ประชาสัมพั นธ์ ผู้รับผิดช อบ ตุลาคม ๒๕๕๗ วันสุขภาพจิตโลก ๑๐ - ประเด็นที่กรมสุขภาพจิตกำหนด ความสุขสร้างได้ด้วยตัวเรา.
คู่มือการดูแลทางจิตเวช เพื่อป้องกันปัญหาการฆ่าตัวตาย
ขวา ซ้าย.
การสร้างวินัยเชิงบวก
การก้าวทันยาเสพติดของวัยรุ่น
สุขภาพจิต ภาวะความสมบูรณ์ของจิตใจ มีพัฒนาการด้านจิตใจ และอารมณ์อย่างสมบูรณ์ เหมาะกับวัย.
การส่งเสริมพัฒนาการทางสังคมสำหรับเด็กปฐมวัย
ความเป็นมาของกิจกรรมYC ท่ามกลางความวุ่นวายของสังคม และสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว  วัยรุ่นไทยได้รับการครอบงำจากสื่อ วัฒนธรรมจากต่างชาติ
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
*ppt.2 ระบบดูแลเฝ้าระวังโรคซึมเศร้า การอบรมการดูแลเฝ้าระวังโรคซึมเศร้า สำหรับผู้ปฏิบัติในพื้นที่ สนับสนุนโดย กรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข.
นางรสนันท์ มานะสุข ผู้วิจัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
กลุ่มที่ 3 หัวหน้าฝ่าย / เจ้าหน้าที่
เทคนิคการให้คำปรึกษาวัยรุ่น
เทคนิคและวิธีการ ปฏิบัติงาน. การวางแผน การปฏิบัติงาน การวางแผน การปฏิบัติงาน ศึกษา วิเคราะห์สภาพปัญหาและ สถานการณ์ กำหนดยุทธศาสตร์ และแผนการ ปฏิบัติงาน.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
คำอธิบายรายวิชา 1.คำอธิบายรายวิชา (คัดจากเอกสารหลักสูตร)
Succsess story กลุ่มงานฟื้นฟูสมรรถภาพหญิง
สรุปผลการสำรวจ ความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ก่อนและหลัง การประกาศสงครามขั้นแตกหักเพื่อเอาชนะยาเสพติด) พ.ศ สำนักงานสถิติแห่งชาติ
การพัฒนางานสุขภาพจิต วัยทำงาน - สูงอายุ
สุขภาพจิตที่ดี โรคจิต โรคประสาท การฝึกนั่งสมาธิ ข้อแตกต่าง โรคจิต
วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
แนวทางการดำเนินงานสุขภาพจิต กลุ่มวัยทำงาน
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
การรักษาและดูแลผู้ป่วยที่มีภาวะบกพร่องทางจิต
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
“การเสริมสร้างชีวิตให้เป็นสุข”
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
ผลกระทบของปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนวัยอันควร
การปรับตัว ของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตร วิชาชีพ ชั้นปีที่ ๑ โดย นางสาวจิราพร นฤดม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชล บริหารธุรกิจ (MBAC)
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43101
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
ปัญหาวัยรุ่นตั้งครรภ์ไม่พร้อม
วิชา สุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ผลการ ดำเนินงาน 5.1 โครงการ ส่งเสริมและ ป้องกันปัญหา สุขภาพจิต ต. ค.46- มี. ค.47 เขต 8 และ เขต 9.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปัญหาเด็กไทย 1. เร่ร่อน/ ถูกทอดทิ้ง 6. เสพบุหรี่ สุรายาเสพติด 1. เร่ร่อน/ ถูกทอดทิ้ง 6. เสพบุหรี่ สุรายาเสพติด 7. เที่ยวเตร่ 24.00-04.00 น. 2. เกเร มั่วสุม 3. ขอทาน 8. ก้าวร้าว ฝ่าฝืนกฎระเบียบ 4. เล่นการพนัน 9. ตกหล่นจากระบบการศึกษา 5. ชู้สาว 5

ปัญหาเด็กไทย (ต่อ) 10. หลบหนีออกจากครอบครัว สถานสงเคราะห์ 10. หลบหนีออกจากครอบครัว สถานสงเคราะห์ 11. ค้าประเวณี 12. ทะเลาวิวาทยกพวกตีกัน 13. อาศัยอยู่กับนักค้ายา 14. ถูกใช้เป็นแรงงานเด็ก 15. ตกเป็นเครื่องมือแสวงหาผลประโยชน์ 16. แก็งค์ก่อกวนวัยรุ่น 6

การพัฒนา “คน” ต้องพัฒนาคุณภาพคน การพัฒนา “คน” ต้องพัฒนาคุณภาพคน ต้องพัฒนาด้านจิตใจ 1. ช่วงอายุแรกเกิด - 6 ขวบ --> ปลูกฝังจิตวิญญาณ จากการเลียนแบบครอบครัว 2. ช่วง 7-25 ปี --> ฝึกเข้าถึงสภาวธรรมโดยมีพี่เลี้ยง 3. ช่วง 26-60 ปี --> ด้วยการฝึกใจตัวเอง ดำรงสภาวธรรม 4. ช่วง 60 ปีขึ้นไป --> บรรลุสัจจธรรมของชีวิต 7

การพนันและอบายมุข 1. รณรงค์ให้ใช้ชีวิตเรียบง่าย ประหยัด รักศักดิ์ศรี 1. รณรงค์ให้ใช้ชีวิตเรียบง่าย ประหยัด รักศักดิ์ศรี 2. จัดเจ้าหน้าที่ออกรับ หากพบนักศึกษาขายบริการ ให้แจ้ง/ จัดการ 3. จัดบริการหางานทำให้นักศึกษา เช่น - งานในมหาวิทยาลัย - งานที่สถานประกอบการแจ้งมา - งานที่นักศึกษาจัดหาเอง 39

ผู้มีปัญหาชีวิต 1. อารมณ์อ่อนไหว 2. ขัดแย้งทางความคิด 1. อารมณ์อ่อนไหว 2. ขัดแย้งทางความคิด 3. แสดงออกรุนแรง เช่น เศร้า โกรธ วิตก กังวล และประชดชีวิต 4. เฉยเมย เช่น ซึม ถดถอย 51

การสังเกตอาการของผู้มีปัญหาชีวิต พฤติกรรมเสี่ยงที่สังเกตได้ในเบื้องต้น ซึม/ หนีเรียน/ ขาดงาน/ ขาดความสนใจ/ หนีสังคม หากเกิดอาการ บอกเหตุเหล่านี้ คาดการณ์ได้ว่ากำลังเผชิญปัญหา ผู้ที่ฆ่าตนเอง/ หรือฆ่าตนเองแล้วฆ่าผู้อื่นตายตาม เมื่อเข้าไปวิเคราะห์พบว่า เป็นผู้มีปัญหาสุขภาพจิต และจะมีอาการบอกเหตุล่วงหน้า เช่น บ่นไม่อยากมีชีวิตอยู่ ชีวิตไร้ค่า ตัวเองหมดความหมาย หลบหนีผู้อื่น และซึมเศร้า พูดเป็นลางทีเล่นทีจริง 52

การสังเกตผู้มีปัญหาชีวิต สาเหตุที่ฆ่าตัวตายนั้นพบว่า ผู้นั้นเกิดความซึมเศร้า จากปัญหาเศรษฐกิจ/ อาการเจ็บป่วยเรื้อรัง/ ชีวิตสมรส ที่หาทางออกไม่ได้/ หนีความเจ็บปวด/ หรือคิดแก้แค้น ที่ถูกทำให้อับอาย หากเข้าไปตรวจสอบในเบื้องต้นจะแก้ไขได้ทัน นอกจากสังเกต/ มีแบบสอบถาม 53

ทักษะชีวิต 1. รู้จักเข้าใจตนเอง 5. วางแผนจัดการ 6. ทำงานเป็นทีม 1. รู้จักเข้าใจตนเอง 5. วางแผนจัดการ 6. ทำงานเป็นทีม 2. แสวงหาข้อมูล 7. ปรับตัว 3. คิดแก้ปัญหา/ ตัดสินใจ 4. สื่อสารผู้อื่น 8. กล้าเสี่ยงอย่างมีเป้าหมาย 54