กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
Advertisements

การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
หลักการวางแผนประชาสัมพันธ์
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
รายงานการวิจัย.
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
การจัดการบริการสารสนเทศ
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
การจัดทำระบบข้อมูลสุขภาพพื้นที่ : จังหวัดลำพูน
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
การบริหารคุณภาพองค์กร
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
สภาพแวดล้อมปัจจุบัน โลกยุคโลกาภิวัตน์ สังคม เศรษฐกิจ
HA คืออะไร วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน
เครื่องมือพัฒนาคุณภาพ
The General Systems Theory
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
ผลการประเมินการดำเนินงาน 46
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ระดับหน่วยงาน แบบ ปย.1 แบบ ปอ.1 แบบ ปส. แบบ ปย.2 แบบ ปอ.2 แบบ ปอ.3
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สมบูรณ์ บุญกิจอนุสรณ์ กองงานด่านอาหารและยา
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
กลุ่มที่ ๓ เรื่อง โรคไม่ติดต่อ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
ประเด็นที่ 1 ให้ทบทวนโยบายแนว ทางการดำเนินงานที่ ผ่านมา ของ ส. ป. ก. พร้อมทั้งวิเคราะห์ ปัญหาอุปสรรค และ แนวทางแก้ไข 1. กิจกรรมการจัดที่ดินและคุ้มครองพื้นที่
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
ตาม พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
การเพิ่มผลผลิต Productivity
ความคาดหวังกับรพ.สต.มิติใหม่ของการพัฒนางานสาธารณสุข
มาตรฐานโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ
มาตรฐานการควบคุมภายใน
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
การป้องกันและควบคุมโรคในเขตบริการสุขภาพ
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ตามเกณฑ์มาตรฐานโรงพยาบาลและบริการสุขภาพ
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
บันได 3 ขั้น ความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพ
Evaluation as a Strategy ; สำนักประเมินผล สำนักงบประมาณ
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
ทีม นำ “ การนำที่มั่นคง และยั่งยืน ”. “ บางครั้ง การยอมถอยซักก้าว เราจะเห็นทะเลที่ใหญ่ และท้องฟ้าที่สดใสกว่าเดิม ”
โครงการ/กิจกรรม/กระบวนการ การจัดการแผนกลยุทธ์
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
สำหรับโรงเรียนจัดตั้งใหม่ให้พิจารณาตามความต่อเนื่อง
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
การจัดทำแผนการประกันคุณภาพ
การเขียนโครงการ.
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
สรุปประเด็นคุณภาพหน่วยงาน ในการเยี่ยมสำรวจภายใน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการคุณภาพ วัตถุประสงค์: เพื่อให้ผู้เรียน 1. เข้าใจโอกาสพัฒนาคุณภาพและกระบวนการ คุณภาพในแง่มุมต่างๆ 2. มองเห็นการใช้กระบวนการคุณภาพในลักษณะ ของการเชื่อมโยงอย่างรอบด้าน สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

โอกาส ความเป็นจริง วิชาชีพ ผู้รับผลงาน ศักยภาพ ความคาดหวัง มาตรฐาน Q09: CQI Steps โอกาส ความเป็นจริง วิชาชีพ ผู้รับผลงาน ศักยภาพ ความคาดหวัง มาตรฐาน ความต้องการ (need) โอกาสพัฒนา บรรทัดฐาน ปัญหา ปัญหา สภาพปัจจุบัน ความเสี่ยง ความสูญเสีย สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01 สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล

กระบวนการคุณภาพ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

มององค์ประกอบร่วม สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

ตารางแสดงขั้นตอน PDSA ในกิจกรรมคุณภาพต่างๆ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การเสริมกันและกันเพื่อเป้าหมายอนาคต สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การประกันคุณภาพ ISO9000 “การปฏิบัติการทั้งหมดตามระบบและแผนที่วางไว้ ให้ได้มาซึ่งความเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์หรือบริการนั้นเป็นไปตามคุณภาพที่ต้องการ การประกันคุณภาพต้องมีการประเมินผลอย่างต่อเนื่องในปัจจัยต่างๆ ที่จะมีผลต่อคุณภาพ” WHO “กิจกรรมที่เป็นระบบ (organised activity) ในการวางแผนเพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการสุขภาพ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

ระดับของการประกันคุณภาพ กระบวนการทำงาน องค์กร ระบบใหญ่ในระดับประเทศ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

มองบริบทของการนำไปใช้ที่ต่อเนื่องกัน สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

QC ยังไม่หายไปไหน TQM ยังคงใช้ control chart, basic QC tools, การควบคุมคุณภาพด้วยเครื่องมือทางสถิติ (Statistical QC) เครื่องมือพัฒนาคุณภาพพื้นฐาน (Basic QC tool) กลุ่มสร้างคุณภาพงาน (QC circle) JIS: “วิธีการและเครื่องมือที่เป็นระบบซึ่งออกแบบเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพตามที่ผู้ซื้อต้องการ” TQM ยังคงใช้ control chart, basic QC tools, QC circle เป็นเครื่องมือสำคัญในการทำงาน สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

กระบวการคุณภาพในฐานะตัวเชื่อมโยง 1) การเชื่อมโยงกับงานประจำ 2) การเชื่อมโยงการแก้ปัญหากับการปรับปรุงระบบ 3) การเชื่อมโยงกับพันธกิจ-ยุทธศาสตร์ (เชื่อมโยงในแนวดิ่ง) 4) การเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง (เชื่อมโยงในแนวราบ) 5) การเชื่อมโยงเพื่อให้เกิดระบบที่สมบูรณ์ 6) การเชื่อมโยงกับการประเมินตนเอง สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การเชื่อมโยงกับงานประจำ (1) สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การเชื่อมโยงกับงานประจำ: ระบบดักจับความคิด สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

เชื่อมโยงการแก้ปัญหากับการปรับปรุงระบบ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การเชื่อมโยงกับพันธกิจ ยุทธศาสตร์ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การเชื่อมโยงกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้ผู้เรียนทบทวนว่าอะไรคือรอยต่อวิกฤต (critical link) ระหว่างหน่วยงานของท่านกับหน่วยงานอื่น สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

การเชื่อมโยงเพื่อให้เกิดระบบที่สมบูรณ์ สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01

มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง GEN.5 นโยบายและวิธีปฏิบัติ มีนโยบายและวิธีปฏิบัติเป็นลายลักษณ์อักษรซึ่งสะท้อนความรู้ และหลักการของวิชาชีพที่ทันสมัย สอดคล้องกับพันธกิจในการให้บริการผู้ป่วย/กฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่ยึดถือเป็นแนวทางในการปฏิบัติ GEN.9 กิจกรรมพัฒนาคุณภาพ มีกิจกรรมติดตามประเมินและพัฒนาคุณภาพของหน่วยงาน หรือบริการ โดยการทำงานเป็นทีม และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล QualityProcess:01