CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค. 2555.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เกณฑ์การประเมินของ สกว.
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
เพื่อทบทวนระบบและกลไกในการประกันคุณภาพการศึกษา
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
Graduate School Khon Kaen University
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
การประชุมชี้แจงและกำหนด KPIs ระดับภาควิชา/หน่วยงานจัดการเรียนการสอน
หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์มหาบัณฑิต และดุษฎีบัณฑิต ภาควิชาวิศวกรรมแหล่งน้ำ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
การจัดเก็บข้อมูลตามตัวบ่งชี้ สกอ. และ สมศ.
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน
ตัวชี้วัดโครงการ บรรณารักษ์พบนักวิจัย
สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
การประชุมผู้ประเมินคุณภาพภายใน ประจำปีการศึกษา 2556 ครั้งที่ 1/2556 วันที่ 18 ตุลาคม
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ห้องประชุมลำพอง 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต.
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การพัฒนาคุณภาพ งานวิจัย ของ ภาควิชาศัลยศาสตร์ ตามเกณฑ์ สกว.
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
ผลการ ดำเนินการด้าน การเรียนการ สอน. 1. การสรรหานักศึกษาที่มีคุณภาพดีเข้า คณะใด้มากขึ้น การลดจำนวนรับนักศึกษา ลงประมาณ 150 คน รับนักศึกษา 17 ช่องทาง คณะกรรมการดำเนินการประชาสัมพันธ์การรับ.
หมวด 7 result 1. ECPE มิติที่ 7.1 ด้านการเรียนรู้ของผู้เรียน 2.
4 เมษายน 2560 หมวด 7 result.
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผู้รับผิดชอบ : สำนักงาน ก.ก.

1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
งานประเมินผลการปฏิบัติงาน พนักงานมหาวิทยาลัย ประจำปี
งานประเมินผลการปฏิบัติงาน ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ประจำปี ครั้งที่ 1
ตัวชี้วัดระดับความสำเร็จของการดำเนินการ มาตรการประหยัดพลังงาน
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
CMU: UNIVERSITY OF EXCELLENCE
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
ประจำปีการศึกษา 2556 (1 มิถุนายน 56 – 31 กรกฏาคม 57) การประชุมทำความเข้าใจ สำหรับรับการตรวจประเมิน คุณภาพการศึกษาหน่วยงาน สายสนับสนุนผ่านระบบ ESAR.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
งานกิจการนิสิต
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
Commission Commission on Higher Education Quality Assessment online system CHEQA Updated July 25, 2013
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
การพัฒนาการเรียนผ่านนวัตกรรมการเรียนรู้ด้วยบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง โครงสร้างพื้นฐาน html ประกอบวิชา กิจกรรมวิชาการ 2 สำหรับนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง.
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
แสดงเพียง บางส่วน แจ้งให้ ภาควิชา / หน่วยงาน ส่งวันที่ พร้อม ให้คณะเข้า ตรวจประเมินฯ แจ้งกรรมการตรวจ ประเมินฯ ของคณะ ส่งวันที่ และรายชื่อ หน่วยงานที่พร้อมฯ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค. 2555

หัวข้อการประชุมชี้แจง วิธีการเข้าระบบ CHE QA Online รายละเอียดการปรับปรุง ข้อควรระวังในการกรอกข้อมูล

คลิก  ของปี การศึกษาอื่น

รายละเอียดการปรับปรุง ย้ายตัวบ่งชี้ สมศ.16, 17, 18 ไปอยู่ที่ “ องค์ประกอบตามอัตลักษณ์ ” ปรับการคำนวณตามตัวบ่งชี้ สมศ.4, 5 ตามค่า น้ำหนักใหม่ ปรับชื่อรายการข้อมูลพื้นฐานตัวบ่งชี้ สมศ.8 ให้ตรง กับตัวตั้ง ตัวหาร ในสูตรการคำนวณ เพิ่มเติมกล่องข้อความเตือน เช่น การคำนวณหรือ ค่าที่ได้จากประเมินผลในตัวบ่งชี้ที่ไม่ถูกต้องหรือมี ค่าเกินจริง ปรับตาราง ส. & ตาราง ป. : ไม่รวมตัวบ่งชี้ สมศ. 16, 17, 18

รายละเอียดการปรับปรุง ( ต่อ ) ยกเลิก CDS : จำนวนโครงการหรือกิจกรรมที่ ส่งเสริมสนับสนุนด้านศิลปะและวัฒนธรรม ตาราง CDS : เพิ่มช่องรายละเอียดข้อมูลพื้นฐาน ของคณะกรรมการ ทีได้ทำการยืนยันข้อมูล สถานะสีของการกรอกข้อมูล CDS สีเหลือง : ถูกบันทึกเป็น “–” (Auto) สีแดง : ยังไม่ได้บันทึก และจำเป็นต้อง กรอก สีเขียว : บันทึกข้อมูลแล้ว

รายละเอียดการปรับปรุง ( ต่อ ) การกำหนดตัวเลขทศนิยม “0” : จำนวนนักศึกษา จำนวน โครงการ จำนวนหลักสูตร “0.0” : จำนวนอาจารย์ จำนวน งานวิจัย “0.00” : ผลการประเมิน ความพึงพอใจ ความหมาย “–” = คณะไม่ได้มีการดำเนินการ “0” = คณะมีการดำเนินการ แต่ผลลัพธ์เป็น 0 ลำดับการกรอก CDS จำนวนอาจารย์ประจำ : 4.3 >> 2.3 >> 2.2

รายละเอียดการปรับปรุง ( ต่อ ) ถ้าจำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสอบถามไม่ถึงเกณฑ์ ที่กำหนด ระบบจะไม่ทำการคำนวณ ตัวบ่งชี้ สมศ.1 : 70% ตัวบ่งชี้ สมศ.2 : 20% ร้อยละอาจารย์ระดับปริญญาเอก และร้อยละ อาจารย์ที่มีตำแหน่งทางวิชาการ ใช้ข้อมูลใน SAR 53 การกรอกข้อมูลควรใช้ฟอนต์ Tahoma ขนาด 10” เป้าหมาย : ข้อ, มากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ

ข้อควรระวังในการกรอกข้อมูล ข้อมูลส่วนนำ # ข้อมูลการประเมินตนเอง บทสรุปผู้บริหาร หลักสูตรและสาขาวิชาที่เปิดสอน จำนวนนักศึกษา จำนวนอาจารย์และบุคลากร ร้อยละอาจารย์ระดับปริญญาเอก และร้อยละ อาจารย์ที่มีตำแหน่งทางวิชาการ

ข้อควรระวังในการกรอกข้อมูล ข้อมูลต้อง ตรงกัน

ร้อยละอาจารย์ระดับปริญญาเอก และร้อยละอาจารย์ที่มีตำแหน่งทาง วิชาการ ใช้ข้อมูลใน SAR 53

ย้ายตัวบ่งชี้ สมศ.16, 17, 18 ไปอยู่ ที่ 97. องค์ประกอบตามอัตลักษณ์

สถานะของสีการกรอกข้อมูล CDS

เป้าหมาย : ข้อ, มากกว่าหรือ เท่ากับร้อยละ

ปรับการคำนวณตามตัวบ่งชี้ สมศ.4, 5 ตามค่าน้ำหนักใหม่ ค่า น้ำหนั ก ระดับคุณภาพงานวิจัย 0.25 มีการตีพิมพ์ในรายงานสืบเนื่องจากการประชุมวิชาการ ระดับชาติ / ระดับนานาชาติ หรือตีพิมพ์ใน วารสารวิชาการที่ปรากฎในฐานข้อมูล TCI 0.50 มีการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับชาติที่มีชื่อปรากฎ ในประกาศของ สมศ มีการตีพิมพ์ในวารสารวิชาการระดับนานาชาติที่มีชื่อ ปรากฎในประกาศของ สมศ ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฎในฐานข้อมูล การจัดอันดับวารสาร SJR (SCImago Journal Rank : ห รือ ISI หรือ Scopus

ปรับชื่อรายการข้อมูลพื้นฐานตัวบ่งชี้ สมศ.8 ให้ตรงกับตัวตั้ง ตัวหาร ในสูตรการ คำนวณ SAR 2553 SAR 2554

จำนวนบัณฑิตที่ตอบแบบสอบถาม ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด ระบบจะไม่ทำ การคำนวณ

หากพบข้อผิดพลาด หรือข้อ สงสัย แจ้งรายละเอียดข้อผิดพลาดมาที่ สอบถามการใช้งานเพิ่มเติม : โทร :

คำถาม