Integrated Marketing Communication : IMC

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
Research- Fact finding
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
ระบบการบริหารการตลาด
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
อาจารย์มณทิพา ทับทิมอ่อน
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การสื่อสารการตลาดโดยใช้สื่อ
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
สรุปแผน/ผลการปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
การจัดทำคู่มือ การปฏิบัติงาน Work Manual
Computer Application in Customer Relationship Management
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
บทที่ 4 การวางแผนการตลาดและแผนการขาย
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 1 บทนำ.
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การส่งเสริมการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 4 การค้าส่ง.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
บทที่ 11 อิทธิพลของสถานการณ์ (Situational influence)
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
รายงานผลการปฏิบัติงาน ประจำปี การส่งเสริมพัฒนากลุ่ม อาชีพ ( พื้นฐาน ) เจ้าภาพ กพส. ดำเนินการแล้วอยู่ระหว่างดำเนินการยังไม่ดำเนินการ สนับสนุนปัจจัยการผลิต.
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Integrated Marketing Communication : IMC การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ

Definition of Integrated Marketing Communication การสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ หมายถึง การวางแผนภายใต้แนวความคิดเดียว โดยใช้กิจกรรมการสื่อสารหลายรูปแบบร่วมกัน ประโยชน์ที่ได้รับจากการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ 1.การออกแบบกิจกรรมการสื่อสารที่สมบูรณ์ 2.ความต่อเนื่องของข่าวสาร 3.การใช้สื่อที่เหมาะสม 4.ต้นทุนการดำเนินงานทางการตลาดที่ต่ำ 5.การสร้างสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า

การเพิ่มศักยภาพส่วนประสมทางการตลาด 4 Ps ด้วย 4 Cs 1.Convergence การรวมเข้าด้วยกันของผลิตภัณฑ์ 2.Customer value การสร้างคุณค่าสู่ลูกค้า 3.Channels การจัดการช่องทางการจัดจำหน่ายสมัยใหม่ 4.Communication การสื่อสารทางการตลาดสมัยใหม่ด้วย IMC

Part 1 : The IMC Planning การวางแผนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ 1.การทบทวนแผนการตลาด 2.การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด -สิ่งแวดล้อมภายใน -สิ่งแวดล้อมภายนอก 3.การวิเคราะห์กระบวนการทางการสื่อสาร -ผู้ส่งสาร -เนื้อหาสาระของข่าวสาร -ผู้รับข่าวสาร 4.การกำหนดงบประมาณ

Part 1 : The IMC Planning 5.การพัฒนาแผนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ -การโฆษณา -การสื่อสาร ณ จุดขาย -การตลาดทางตรง -กิจกรรมทางการตลาด -การส่งเสริมการขาย -การสนับสนุนทางการตลาด -การประชาสัมพันธ์ -การขายโดยพนักงานขาย 6.การผสมผสานและจัดทำกลยุทธ์ทางการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ 7.การตรวจสอบ การประเมินผลและการควบคุมแผนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ

Part 2 : The IMC Process กระบวนการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ 2.การทดลองใช้แผนในตลาดกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 3.การวัดผลการตอบสนองในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4.การปรับปรุงฐานข้อมูลของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 5.การนำฐานข้อมูลนั้นมาปรับปรุงแผนการตลาดที่จะใช้ในอนาคต

Part 3 : The IMC Mix Model Advertising กลยุทธ์การวางแผนสื่อโฆษณา 1.การทบทวนข้อมูล -ข้อมูลจากการวิจัย -ข้อมูลส่วนประสมทางการตลาด 2.การกำหนดวัตถุประสงค์ 3.การกำหนดยุทธวิธี (Strategies) -Reminding -Fighting 4.การกำหนดกลยุทธ์ (Tactics) -Timing and Position -Scheduling 5.การวัดผลและประเมินผล

Sale Promotion กลยุทธ์การจัดการส่งเสริมการขาย 1.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย 2.กำหนดวัตถุประสงค์ของการส่งเสริมการขายที่ชัดเจน 3.กำหนดงบประมาณ -Top Down Approaches -Bottom Up Approaches 4.กำหนดกลยุทธ์การส่งเสริมการขาย -Repurchase -Brand switchers 5.เลือกวิธีการส่งเสริมการขาย -Price off -Coupons -Sample -Premiums -Contests -Stamps

Point of Purchase Communications เหตุผลสำคัญที่ต้องใช้การสื่อสาร ณ จุดซื้อ 1.ผู้บริโภคมีความภักดีต่ำต่อตราสินค้า 2.เป็นแรงกระตุ้นสำคัญในการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค 3.เป็นส่วนสนับสนุนเพิ่มเติมจากการทำโฆษณา รูปแบบการสื่อสาร ณ จุดซื้อ 1.บรรจุภัณฑ์และตราสินค้า 2.การใช้สัญลักษณ์และการแสดงสินค้า

Direct Marketing การวางแผนการตลาดทางตรง 1.ทบทวนข้อมูลรายละเอียดสินค้าและการตลาดก่อนทำแผน 2.กำหนดวัตถุประสงค์ 3.กลยุทธ์ทางการตลาดทางตรง -Media -Creative 4.แนวทางในการปฏิบัติงาน -รายละเอียดของโปรแกรม -ตารางเวลาการทำงานในกิจกรรม 5.งบประมาณ 6.กิจกรรมพิเศษต่างๆนอกเหนือจากการทำการตลาดทางตรง 7.การประเมินผล

Public Relation การวางแผนประชาสัมพันธ์ 1.การกำหนดปัญหาที่ทำให้เกิดความล้มเหลว 2.การวิจัยหาข้อเท็จจริง 3.กำหนดวัตถุประสงค์ให้สอดคล้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4.ระบุกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 5.จัดแผนงาน รูปแบบและวิธีการประชาสัมพันธ์ 6.ปฏิบัติตามแผนงานที่กำหนด 7.ประเมินผลแผนงาน

Personal Selling การวางแผนการขายโดยพนักงานขาย 1.กำหนดกลุ่มเป้าหมาย 2.เข้าใจความต้องการของกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 3.แนะนำสินค้าให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมาย 4.สาธิต 5.ทำการปิดการขาย 6.การติดตามผล

Sponsorship and Event Marketing การวางแผนการจัดการงานแสดงสินค้า 1.การกำหนดวัตถุประสงค์ 2.การกำหนดงบประมาณ 3.การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย 4.การประชุมและอบรมพนักงานงานที่เกี่ยวข้อง 5.การประเมินผลและติดตามผล