Destination Branding at Ban Sam Chong

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนแผนพัฒนากลุ่มจังหวัด 4 ปี (พ.ศ – 2561) ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2556.
Advertisements

หน้าที่ของสื่อมวลชน : Lasswell
เศรษฐกิจ พอเพียง.
“แนวทางในการปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ”
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
เสียงตามสายเพื่อการศึกษา
เศรษฐกิจของประเทศไทย
บ้านทุ่งหว้า หมู่ 4 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา
Research- Fact finding
วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2555 เวลา น
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
วิสัยทัศน์จังหวัดพะเยา “เมืองเกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน”
พลังพลเมือง : การ เผชิญหน้ากับวิกฤตและผลกระทบ ของโครงการพัฒนาเศรษฐกิจ ขนาดใหญ่ พลังพลเมือง : การ เผชิญหน้ากับวิกฤตและผลกระทบ ของโครงการพัฒนาเศรษฐกิจ ขนาดใหญ่
สำนักบริหารงานศิลปวัฒนธรรม
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
คลื่นพายุซัดชายฝั่ง กลุ่มที่6.
Branding ชุมชนบ้านโคกไคร
การท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต Tourism For life-Quality Development อ.วันทกาญจน์ สีมาโรฤทธิ์
นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร
สำนักงานประมงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์
แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี โดย เด็กหญิง ณภาภัช โรจนกุล
ยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัด สามเหลี่ยมอันดามัน
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช
แนวปฏิบัติในการขอทำประโยชน์ในเขตป่า
การบรรยายสรุป การสำรวจพื้นที่เพื่อจัดทำ และสนับสนุนโครงการนำร่อง: บ้านอมแรด อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ 13 สิงหาคม 2552.
การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับ
ตัวอย่าง ตารางกรอบแผนการบริหารจัดการและพัฒนาลุ่มน้ำ แบบบูรณาการ
1. ถ้าข้อความที่กำหนดมีข้อความอื่น ( ซึ่งอาจมีได้มากกว่า 1 ข้อความ ) เป็น ส่วนประกอบสำคัญ หรือ เป็นจุดเด่นที่น่าสนใจ ให้ระบายคำตอบเป็น.
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
สวนป่าสาละวิน ที่ตั้ง
จังหวัดเชียงราย “ เหนือสุดในสยาม ชายแดนสามแผ่นดิน ถิ่นวัฒนธรรม ล้านนา ล้ำค่าพระธาตุดอยตุง ” ตั้งอยู่ที่ บ้านห้วยแม่ซ้าย หมู่ที่ 11 ต. แม่ยาว อ. เมือง จ.
กิจกรรมประมงโรงเรียน
สมาคมผู้เพาะเลี้ยงปลาไทย
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ชูศักดิ์ วิทยาภัค คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
“ยุทธศาสตร์การพัฒนาทุนทางสังคม เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน”
ณ ทะเลบางแสน ไปเที่ยวกัน
ทะเลแหวก แห่งอันดามัน
สถานที่ท่องเที่ยว ติดบางแสนของจังหวัดชลบุรี
จังหวัดสมุทรปราการ โดย นางสาวปรียารัตน์ ละอองฐิติรัตน์
จังหวัดชลบุรี.
TESCO RIMPING DAISO Analysis
การประเมินผล เน้นการนำไปใช้ ให้นักเรียนสามารถ Apply สิ่งที่เรียนไปใช้ในสถานการณ์ต่าง ๆ ได้
โครงการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้แบบมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน
โครงสร้างการบริหารโรงเรียนพลัง แผ่นดิน เป็นผู้มีจิตอาสา 1. ศึกษากิจกรรม / ตัวอย่าง / วิธีการของจิตอาสาจากสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนต์ สารคดี 2. นำนักเรียนไปพัฒนา.
จำนวนห้องสมุดประชาชนมีการ พัฒนาการให้บริการด้วยระบบ ICT เสร็จตามแผนที่กำหนด และเป็นที่ พึงพอใจของผู้ใช้บริการ.
กศน. ยุคใหม่ ต้องใช้ การตลาด ดร. สมบัติ สุวรรณพิทักษ์
รายงานขั้นสุดท้าย โครงการศึกษาสถานการณ์และแนวโน้มด้านการตลาด สำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่ม Hoenymoon & Wedding.
แนวคิดและพฤติกรรมนักท่องเที่ยว
“ จัดการศึกษาให้ผู้เรียนทุก คนได้เรียนอย่างทั่วถึง มี คุณธรรม มีความรู้ ความสามารถ การอ่าน คิด วิเคราะห์ เขียนสื่อความ มี สุขภาพดี มีทักษะอาชีพตาม.
จุดเน้น/กลยุทธ์ ในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2555
กลุ่มที่ 6 วัดเขาทุเรียน ( วัดสีชมพู ) สุดยอดส้วม ระดับประเทศปี 2552 ประเภท ศาสนสถาน.
กลุ่มที่14 เรื่องแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสุราษร์ธานี
กิจกรรมอำนวยความปลอดภัยขณะก่อสร้าง
ประมวลภาพกิจกรรม โครงการวิจัย ทัศนคติของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ต่อผลกระทบของการท่องเที่ยวจังหวัดระนอง และ โครงการบริการวิชาการแก่ชุมชน ความร่วมมือพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดระนองอย่างยั่งยืน.
ภาคใต้.
จัดทำโดย: น.ส.กนกวรรณ มาลา
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
สถานที่ท่องเที่ยวที่ชอบ
แผนงานป้องกันและลดผลกระทบจากการ เปลี่ยนแปลง สภาวะภูมิอากาศ โครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรอุทยาน แห่งชาติทางทะเล ( กิจกรรมจัดการแนวปะการังและชายหาด )
ธุรกิจประมงและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง
บทที่ 3 ผลกระทบของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว
แผนธุรกิจ (Business Plan)
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
การถ่ายภาพ ภาพถ่าย 1 ภาพ สื่อความหมาย 100 คำ หรือ 1,000 คำ
การขับเคลื่อนการดำเนินงาน เครือข่ายสภาวัฒนธรรม
แหล่งท่องเที่ยว แม่ฮ่องสอนสายใต้
การเลือกสถานที่ตั้งโรงงาน
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Destination Branding at Ban Sam Chong การสร้างตราสินค้า แหล่งท่องเที่ยวชุมชน บ้านสามช่อง

ความเป็นมา ชุมชนบ้านสามช่อง

SWOT Strength Opportunities Weakness Threat

Strength คนในชุมชนมีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชน พื้นที่ในชุมชนเป็นแหล่งเพาะพันธุ์หอยนางรม ที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดพังงา มีกิจกรรมที่ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้เลือก อย่างหลากหลาย เช่น การฝึกมวยไทย ชมการเพาะเลี้ยงหอยนางรม การงมหอย ตลับ และการตกหมึก เป็นต้น ท่าเทียบเรือของชุมชนสามารถเชื่อมโยงไปยัง สถานที่สำคัญได้รวดเร็ว และใช้เวลาน้อย กว่า ชุมชนตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินภูเก็ต ใช้เวลา เดินทาง 30 นาที

Weakness การประชาสัมพันธ์ยังไม่เพียงพอ คนในชุมชนยังขาดทักษะในการ สื่อสารด้านภาษา ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ คราวละมากๆ ซึ่งในปัจจุบันมี บ้านพักที่รองรับเพียง 10 หลังคา เรือนเท่านั้น การถือศีลอดในเดือนรอมฎอน

Opportunities แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอยู่ ใกล้กับชุมชน เช่น เขาตาปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด บ้านกลาง น้ำ และอ่าวพังงา เป็นต้น กระแสมวยไทยเป็นที่นิยมของ ชาวต่างชาติ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กำลัง ได้รับความนิยม

Threat ขาดการสนับสนุนแหล่งเงินทุน และการส่งเสริมการท่องเที่ยว จากภาครัฐ การคมนาคมมาสู่ชุมชนยังไม่ สะดวก น้ำประปายังไม่พอเพียง

Target Market เจาะตลาดเฉพาะกลุ่ม (Niche Market) กลุ่มนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติอายุ 18-45 ปี ที่ สนใจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ต้องการเรียนรู้วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความเป็นอยู่ และ สัมผัสความสวยงามของ ธรรมชาติทางทะเล

Brand Positioning บ้านสามช่องเหนือ เป็น แหล่งท่องเที่ยวที่ส่งเสริมการ เรียนรู้วัฒนธรรม และสัมผัสวิถี ชีวิตพื้นบ้านของชาวประมง ชายฝั่งอันดามัน

วิถีชุมชนชาวมุสลิมที่ประกอบ อาชีพทำประมง Brand Identity วิถีชุมชนชาวมุสลิมที่ประกอบ อาชีพทำประมง

Brand Personality ชุมชนชาวมุสลิม 100% ความเป็นมิตรของชุมชนบ้าน สามช่องเหนือ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ วิถีชีวิตชาวประมง

Brand Strategies Product มีกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ ชมการเพาะเลี้ยงหอย นางรม งมหอยตลับ จับหมึก เป็นต้น Price ราคาสมเหตุสมผล รู้สึก คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

Brand Strategies Place ใกล้แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สำคัญ อาทิ เขาตะปู เขาพิงกัน ถ้ำลอด และ บ้านกลางน้ำ เป็นต้น การเดินทางจากสนามบินภูเก็ต สะดวก ใช้เวลาเพียง 30 นาที Promotion เน้นการท่องเที่ยวแบบ package และการประชาสัมพันธ์

Brand Communication การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชน อาทิ รายการสมุดโคจร รายการ แจ๋ว กบนอกกะลา วิทยุชุมชน เป็นต้น การประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ ออนไลน์ อาทิ FACEBOOK และ E-MAIL โปรแกรมทัวร์มี 3 ประเภท คือ one day trips, three days two nights trips และ long stay trips