กระบวนการหาข้อมูลเพื่อทำ action plan แก้ OFI

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประเมินผลสถานศึกษา
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
บทที่ 7 การควบคุม.
วิชาหัวข้อเรื่องที่ทันสมัยทางวิทยาการคอมพิวเตอร์ 6 มกราคม 2555
บทที่ 2 เทคนิคการปรับปรุงคุณภาพ
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
การศึกษาและประยุกต์ใช้ขั้นตอนวิธีเชิง วิวัฒน์แบบหลายจุดประสงค์บนคลังข้อมูล เจเมทัล Study of Evolutionary Algorithm in Multi- objective on Library jMetal.
กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
Information System Project Management
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
การทำงานสนับสนุนงาน PP ของศูนย์วิชาการเขต
PDCA คืออะไร P D C A.
การขอจัดตั้งส่วนราชการ
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
วิธีการทางวิทยาการระบาด
กิจกรรมจิตอาสาโรงพยาบาลลำปาง
เครื่องมือคุณภาพ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา 1.
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
การวิเคราะห์งานวิจัย เรื่อง การพัฒนารูปแบบการประเมินประสิทธิผลองค์การภาครัฐเกี่ยวกับการศึกษาอาชีพนอกระบบโรงเรียน จัดทำโดย นายพิสณุ ฟองศรี หลักสูตรปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิต.
การกำหนดปัญหาการวิจัย (Determining of Research Problem)
หมวด2 9 คำถาม.
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
เทคนิคการแก้ปัญหาและการตัดสินใจ
ประเด็นสำคัญในการพัฒนา คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
ระบบเอกสารคุณภาพ เนาวรัตน์ เสียงเสนาะ สอิด
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
การบริหารความเสี่ยง กับการดำเนินงานห้องสมุด
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
มาตรฐาน งานเทคนิคการแพทย์2551
ที่ใช้ใน Object-Oriented Design
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
และการประเมินแบบมีส่วนร่วม
ปัญหาการวิจัย โดย ดร.วรรณะ บรรจง.
วิธีสร้างความสุขและสนุกกับ “งาน”
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
กระบวนการวิจัย Process of Research
Educational Standards and Quality Assurance ผศ.ดร.ชัยยุทธ ศิริสุทธิ์
นางสาวดลลดา สังฆสุวรรณ โรงเรียนสงวนหญิง จ.สุพรรณบุรี
สรุประบบเทคโนโลยี สมาชิกกลุ่ม 1.น.ส.มยุรี ริยะอุด เลขที่ 1 ม.4.10
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
องค์ประกอบของการทบทวนวรรณกรรม
การกำหนดทิศทางและกลยุทธ์ องค์กร. ครั้งที่ผ่านมา คำสำคัญและแนวคิด วิเคราะห์ผู้รับบริการ วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสีย วิเคราะห์คู่แข่ง วิเคราะห์ความสามารถในการตอบสนองความ.
King Mongkut ’ s University of Technology Thonburi University Research นำเสนอหัวข้อ โครงการวิจัย มหาวิทยาลัย รุ่น 3 1 การบริหารจัดการหลักสูตรสหสาขาวิชา.
วิธีการคิดวิเคราะห์.
การเรียนรู้ ผ่าน SERVICE PROFILE
กลุ่มgirls’generation
การคิดวิเคราะห์เพื่อการพัฒนางาน
หลักการเขียนโครงการ.
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
1 ชื่อตัวชี้วัด 31 : ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ หน่วยงานผู้กำกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เป้าหมาย : เป้าหมาย : ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ร้อยละ.
กลุ่ม คาวาอี้ ~~ จัดทำโดย ชั้น ม.4.11 นางสาว กรรณิการ์ ใจวัง เลขที่ 7
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
Problem tree (ต้นไม้ปัญหา) โดย นางศิริวรรณ หวังดี
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
รายงานความก้าวหน้าครั้งที่ .... (รอบ ... เดือน)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการหาข้อมูลเพื่อทำ action plan แก้ OFI นันทนา ศิริทรัพย์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ภาวะปัจจุบัน แสดงกระบวนการปัจจุบันด้วยแผนภูมิ ระบุ output หลักๆของกระบวนการปัจจุบัน ระบุลูกค้าที่รับ output หลักของกระบวนการปัจจุบัน ระบุว่าลูกค้านำเอา output ต่างๆ ของกระบวนการปัจจุบัน ข้อกำหนดหลักไปใช้ให้เกิดประโยชน์ ในลักษณะใด ระบุข้อกำหนดหลักๆ สำหรับแต่ละ output หลักๆ ที่ลูกค้าต้องการ

ภาวะปัจจุบัน 6. ระบุ output หลักๆที่มิได้ตอบสนองข้อกำหนดหลักๆ สำหรับแต่ละลูกค้า ว่าคืออะไร อยู่ในประเด็นใด และมีผลเชิงวิกฤติมากน้อยหาสาเหตุเพียงใด 7. ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความไม่พึงพอใจของลูกค้าที่ได้รับ output ที่สร้างปัญหาในประเด็นนั้นว่าเป็นอย่างไร 8. ให้เลือก output ที่เราจะดำเนินการปรับปรุงแก้ไข ให้สามารถสนองตอบข้อกำหนดของลูกค้า 9.วิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหา จากกระบวนการปัจจุบันจนได้ root cause

ภาวะใหม่ 10. พัฒนากระบวนการใหม่ 11. ระบุปัญหาและอุปสรรคใหม่ที่อาจเกิดขึ้นที่ทำให้กระบวนการใหม่ดำเนินไปได้ไม่ดีเท่าที่ควร 12. เพื่อให้กระบวนการใหม่เป็นไปอย่างราบรื่น ให้นำข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาและสาเหตุ มาแก้ไขหรือป้องกันด้วยการกำหนดเป้าหมายและกรอบเวลา อาจใช้ GANTT chart 13. ทำ action plan ในแต่ละสิ่งที่จะต้องแก้หรือป้องกัน

Ask the question “WHY” five times

Level of Problem There is a puddle of oil on the shop floor Corresponding level of improvement There is a puddle of oil on the shop floor Clean up the oil Why? Because the machine is leaking oil Why? Because the gasket is deteriorating Replace the gasket Why? Because we bought gasket made of inferior material Buy better gasket Why? Because we got a good deal on them Why? Because the purchasing agent gets evaluated on the basis of savings over normal price tags Change the policy