รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

ประชุมบุคลากรประจำปีการศึกษา 2551
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
การบัญชีสำหรับกิจการ
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
ชื่อตัวบ่งชี้ 5.1 : สภาสถาบันและผู้บริหารมี วิสัยทัศน์ที่ขับเคลื่อนพันธกิจ และ สามารถสะท้อนถึง นโยบาย วัตถุประสงค์ และนำไปสู่เป้าหมาย ของการบริหารจัดการที่ดี
การประกันคุณภาพการศึกษา
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
แนะนำบริการสนับสนุนการวิจัย (Researcher Service Support)
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แบบฟอร์มยืนยัน แผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
การติดตามประเมินผลการ ปฏิบัติราชการ (Site Visit II) รอบ 12 เดือน ประจำปีงบประมาณ พ. ศ วันที่ 23 ธันวาคม 2551 ณ ห้องประชุมศาลาชื่นอารมณ์
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
รศ.ดร.เกรียงไกร กิจเจริญ 18 เมษายน 2555
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
ผลการตรวจสอบและประเมินระบบ การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในคณะเทคนิคการแพทย์ วันที่ 5 เมษายน 2555.
1 องค์ประกอบที่ 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ ได้คะแนน เท่ากับ 5.00 องค์ประกอบที่ 2 ภาระงานหลัก ได้คะแนนเท่ากับ 4.98 องค์ประกอบที่ 3.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
โครงการส่งเสริมการพัฒนาสหกิจศึกษา ในสถาบันอุดมศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
การตรวจสอบและประเมินระบบการ ประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ กรกฎาคม 2550 โดยคณะกรรมการตรวจสอบและ ประเมินระบบ การประกัน คุณภาพการศึกษาภายใน.
คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ วันที่ มิถุนายน คะแนน ระดับดีมาก.
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การศึกษาภายใน คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
การประกันคุณภาพ (Quality Assurance : QA)
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
คณะกรรมการประกันคุณภาพฯ วจ.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
โครงการ/กิจกรรม/กระบวนการ การจัดการแผนกลยุทธ์
มาตรฐานตัวบ่งชี้ การประเมินคุณภาพภายนอก
สรุป การสัมมนา “การจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปี 2555”
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
แนวปฏิบัติที่ดีของ การประกันคุณภาพ การศึกษา. ที่องค์ประกอบ ผลการประเมิน ปี 52 ปี 53 ปี 54 1 ปรัชญา ปณิธาน วัตถุประสงค์ และแผน ดำเนินการ
ฝ่ายบริหารงานวิชาการ. วิสัยทัศน์ “ เราจะผลิตผู้สำเร็จการศึกษาที่ เปี่ยมด้วยคุณธรรม มีสมรรถนะ วิชาชีพ บนพื้นฐานแห่งองค์กร สร้างสุข เพื่อเป็นบุคลากรทีมี
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
SELF-ASSESSMENT REPORT Department of Medicine. SAR Plan-Do-Follow-Evaluate-Improve.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

รายงานผลทางวาจา การประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับสถาบัน มหาวิทยาลัยพายัพ วันที่ 5-7 กันยายน 2551

ผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ ตาราง ป 1 ผลการประเมินรายตัวบ่งชี้ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ตาราง ป 2 ผลการประเมินตามองค์ประกอบคุณภาพ จำนวนตัวบ่งชี้ ผลการประเมิน ปัจจัยนำเข้า กระบวนการ ผลผลิต รวม 1. ปรัชญา ปณิธานวัตถุประสงค์ และแผนการดำเนินการ - 3.00 1.00 2.00 พอใช้ 2. การเรียนการสอน 2.80 2.50 2.25 ดี 3. กิจกรรมการพัฒนานิสิตนักศึกษา 1.50 ยังไม่ได้คุณภาพ 4. การวิจัย 5. การบริการวิชาการแก่สังคม 2.67 2.40 6. การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ดีมาก 7. การบริหารและการจัดการ 1.60 1.33 1.44 8. การเงินและงบประมาณ 9. ระบบและกลไกการประกันคุณภาพ 1.17 2.24 2.08 2.03

ตาราง ป 3 ผลการประเมินตามมาตรฐานการอุดมศึกษา ตัวบ่งชี้ด้านปัจจัย นำเข้า ตัวบ่งชี้ด้านกระบวนการ ตัวบ่งชี้ด้านผลผลิตหรือผลลัพธ์ รวม ผลการประเมิน 1. มาตรฐานด้านคุณภาพบัณฑิต (4) - 2.50 ดี 2. มาตรฐานด้านการบริหารจัดการอุดมศึกษา(34)   ก. มาตรฐานด้านธรรมาภิบาลของการบริหารการอุดมศึกษา (16) 1.00 2.30 1.60 2.00 พอใช้ ข. มาตรฐานด้านพันธกิจของการบริหารการอุดมศึกษา (18) 1.20 2.44 2.25 2.06 3. มาตรฐานด้านการสร้างและพัฒนาสังคมฐานความรู้ฯ (2) ยังไม่ได้คุณภาพ 1.17 2.24 2.08 2.03

ตาราง ป 4 ผลการประเมินตามมุมมองด้านการบริหารจัดการ ตัวบ่งชี้ด้านปัจจัย นำเข้า ตัวบ่งชี้ด้านกระบวนการ ตัวบ่งชี้ด้านผลผลิตหรือผลลัพธ์ รวม ผลการประเมิน 1. ด้านนักศึกษาและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 1.50 2.17 2.38 2.19 ดี 2. ด้านกระบวนการภายใน - 2.43 2.00 2.30 3. ด้านการเงิน 1.00 2.50 พอใช้ 4. ด้านบุคลากรการเรียนรู้และนวัตกรรม 1.55 1.17 2.24 2.08 2.03 ยังไม่ได้คุณภาพ

การปฏิบัติที่ดี การดำเนินงานและการให้บริการของสำนักหอสมุดมีความทันสมัย การจัดศูนย์ข้อมูลภาคเหนือเป็นแหล่งการเรียนรู้ที่ดี มีสถาบันศาสนา วัฒนธรรมและสันติภาพซึ่งเป็นแหล่งที่ให้แนวคิดหลักแก่สังคมในการแก้ปัญหาความขัดแย้งและการอยู่ร่วมกันอย่างสันติภาพ มีวิทยาลัยดุริยศิลป์ที่เป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาทางด้านการดนตรีที่เป็นที่ยอมรับ บุคลากรมีความจงรักภักดี และทุ่มเทให้กับมหาวิทยาลัย

ข้อสังเกต มหาวิทยาลัยขยายการดำเนินงานทั้งจำนวนนักศึกษา หลักสูตร และหน่วยงาน จึงควรวิเคราะห์ปัญหาในการดำเนินงานด้านต่างๆ เช่น ระบบการได้มาซึ่งผู้บริหารทุกระดับ ภาระงานของอาจารย์ ภาระงานของผู้บริหาร ระบบการจูงใจ เพื่อให้สามารถรักษาบุคลากรที่มีคุณค่าให้คงอยู่กับมหาวิทยาลัยและดึงดูดคนดีและคนเก่งให้เข้ามาทำงานกับมหาวิทยาลัยได้

ข้อสังเกต (ต่อ) ผู้บริหารระดับสูงมีวิสัยทัศน์ มีความตั้งใจ และทุ่มเทให้กับการปฏิบัติงาน แต่ระบบการสื่อสารยังไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอ ที่จะถ่ายทอดให้ผู้บริหารระดับกลาง บุคลากร และนักศึกษาให้มีความเข้าใจตรงกัน การมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทาง เป้าหมาย และแผนการพัฒนามหาวิทยาลัยของบุคลากร และนักศึกษา ควรมุ่งเน้นให้เป็นส่วนสำคัญเพื่อส่งผลต่อการพัฒนาองค์กรในอนาคตอย่างยั่งยืน

ผลประเมินรายองค์ประกอบ