Product-Oriented versus Market-Oriented Definitions of a Business Company Product Definition Market Definition Mercedez-Benz ขายรถยนต์ ความสะดวกสบายและความภาคภูมิใจของผู้ใช้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
EEET0462 สุริยา วิทยาประดิษฐ์ Electronics Project
Advertisements

‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’
Product and Price Management.
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
FUTURE SOFTWARE DERMATOLOGY CLINIC VERSION 4.0. การให้บริการคนไข้ ช่วย เก็บประวัติการรักษา อย่างมีระบบ, ค้นหา คนไข้ได้ง่ายและ หลากหลายเงื่อนไข บริหารงานคลินิก.
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
หน่วยเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
จัดโดย APO ณ ประเทศปากีสถาน
การพัฒนาการสื่อสารองค์กร โรงพยาบาลขอนแก่น
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
MK201 Principles of Marketing
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
รูปแบบการตลาดอิเล็กทรอนิกส์
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
มีหมายเลข IP Address มากกว่าเดิมมาก ทำให้เพียงพอต่อความ ต้องการของผู้ใช้ เครือข่ายมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นกว่าเดิม เพราะเป็นการใช้งาน IP จริงทั้งหมด.
Chapter4 Logistic & Supply chain Management
เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
Business Information System ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
สื่อประกอบการเรียนการสอน
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
การออกแบบช่องทางการตลาด (Marketing Channels Design)
บทที่ 11 กลยุทธ์ราคา (Pricing Strategies)
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
การเขียนจดหมาย.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
การบำรุงรักษาทรัพยากรมนุษย์
Marketing Plan for Software Business
Computer Application in Customer Relationship Management
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 งานธุรกิจ และการประกอบอาชีพ
Functional Level Strategy
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
วิทยากร : บดี ตรีสุคนธ์
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
การเลือกซื้อสินค้า.
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การประยุกต์ใช้คอมพิวเตอร์ในงานธุรกิจ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
Software ซอฟต์แวร์.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บริการใหม่ตามใจธุรกิจ
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่ 1 บทบาทของการวิจัยตลาด
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
โดย ด. ช. นนทวัฒน์ ภู่ตระกูล ม.1/12 เลขที่ 2 ด. ช. เก่งกาจ บุญมี ม.1/12 เลขที่ 17.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
Weddingmind.com ระบบร้านให้บริการและรับจัดงานแต่งงาน ครบวงจร.
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Product-Oriented versus Market-Oriented Definitions of a Business Company Product Definition Market Definition Mercedez-Benz ขายรถยนต์ ความสะดวกสบายและความภาคภูมิใจของผู้ใช้ มหาวิทยาลัย ผลิตบัณฑิต ขายความสามารถในการประกอบอาชีพ KFC ขายไก่ทอด และเครื่องดื่ม ขายความอร่อย ความประทับใจในบริการ บรรยากาศ NOKIA ขายโทรศัพท์มือถือ เชื่อมโยงผู้คนเข้าหากัน Clinique ขายเครื่องสำอาง ขายความสวยอย่างปลอดภัย

Company Orientations Toward the Marketplace Customer Needs Stated needs Real needs Unstated needs Delight needs Secret needs เป็นความต้องการที่ลูกค้าแจ้งเรา เช่น อยากได้รถที่ไม่แพง เป็นความต้องการที่ลูกค้าประสงค์จริงๆ เช่น รถที่ไม่แพงหมายถึงค่าใช้จ่ายไม่แพง อะไหล่ถูก เป็นความต้องการที่ลูกค้าไม่ได้แจ้งเรา แต่คาดหวังไว้ เช่น บริการหลังการขายที่ดี ขายต่อได้ราคาดี Stated needs เป็นความต้องการที่ลูกค้า แจ้งเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มีรายละเอียดมาก เช่น อยากได้รถที่ไม่แพง Real needs เป็นความต้องการที่ลูกค้าประสงค์จริงๆ เช่น รถที่ไม่แพงหมายถึงค่าใช้จ่ายไม่แพง อะไหล่ถูก ซึ่งเราจะต้องสอบถามอย่างละเอียด Unstated needs เป็นความต้องการที่ลูกค้าไม่ได้แจ้งเรา แต่คาดหวังไว้ เช่น บริการหลังการขายที่ดี ขายต่อได้ราคาดี Delight needs เป็นความต้องการพิเศษที่ลูกค้าอยากได้ เช่น ของแถม หรือส่วนลดพิเศษ Secret needs เป็นความต้องการที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าโดยตรง แต่ลูกค้า ก็คาดหวังให้ผู้อื่นยอมรับในการตัดสินใจ เช่น อยากให้เพื่อนชมว่า เข้าใจเลือก ฉลาดซื้อ คุ้มค่าสมราคา มีรสนิยม ฯลฯ ซึ่งผู้ขายต้องสังเกต และหาวิธีการถามให้ได้ เป็นความต้องการพิเศษที่ลูกค้าอยากได้ เช่น ของแถม หรือส่วนลดพิเศษ เป็นความต้องการที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าโดยตรง แต่ลูกค้าก็คาดหวังให้ผู้อื่นยอมรับในการตัดสินใจ

Demand States and Marketing Tasks Negative demand. No demand. Latent demand. Declining demand. Irregular demand. Full demand. Overfull demand. Unwholesome demand. ความต้องการเชิงลบ แง่ลบ เช่นการหาหมอฟัน ประกันชีวิต ไม่มีความต้องการ หรือจำเป็นในปกติชีวิตประจำวัน ความต้องการที่ซ่อนเร้น เช่น บุหรี่กาแฟที่ไม่เป็นอันตราย ความต้องการที่ถดถอย ต้องหาสาเหตุ ปรับปรุงสินค้า ความต้องการที่ไม่ปกติ ตามฤดูการ ตามกระแส ความต้องการที่พอเหมาะกับกำลัง เป็นความพอใจของผู้ขาย ความต้องการตลาดที่ล้น เช่น เทศกาลวันหยุดรถไม่พอ ความต้องการที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่เป็นประโยชน์ เช่น สุรา ยาเสพติด Negative demand ความต้องการเชิงลบ แง่ลบ เช่นการหาหมอฟัน ประกันชีวิต ฉีดวัคซีน No demand ไม่มีความต้องการ หรือจำเป็นในปกติชีวิตประจำวัน Latent demand ความต้องการที่ซ่อนเร้น เช่น บุหรี่ที่ไม่เป็นอันตราย รถประหยัดน้ำมัน กาแฟดีคาเฟอีน ถุงยางอนามัย ซึ่งมีผู้ต้องการแต่ไม่เปิดเผย ต้องค้นหาปริมาณให้พบ และพัฒนาสินค้ารองรับ Declining demand ความต้องการที่ถดถอย ต้องหาสาเหตุ ปรับปรุงสินค้า หาวิธีการใหม่ Irregular demand ความต้องการที่ไม่ปกติ ตามฤดูการ ตามกระแส ต้องหากลยุทธ์สำหรับช่วงที่ซบเซา Full demand ความต้องการที่พอเหมาะกับกำลัง เป็นความพอใจของผู้ขาย ต้องรักษาระดับ Overfull demand ความต้องการตลาดที่ล้น เช่น เทศกาลวันหยุดรถไม่พอ สถานที่บางแห่งปรับราคาขึ้นแต่บางแห่งก็ขยายชั่วคราว Unwholesome demand ความต้องการที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่เป็นประโยชน์ เช่น สุรา ยาเสพติด ความรุนแรง การมีลูกมาก ต้องรณรงค์ ข้อความ ปราม ปรับราคาแพง ทำให้ไม่สะดวก