BM 410 การจัดการนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง (Innovation and Change Management) ดร. สุทธาวรรณ จีระพันธุ E-mail: suthawan_chi@utcc.ac.th suthawan.chi@gmail.com.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โปรแกรมฝึกหัด การเลื่อนและคลิกเมาส์
Advertisements

Presentation slide for courses, classes, lectures et al.
วิธีการตั้งค่าและทดสอบ เครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนใช้งาน
School of Business Administration BANGKOK UNIVERSITY
Proprietary and Confidential © Astadia, Inc. | 1.
วิชา องค์ประกอบศิลป์สำหรับคอมพิวเตอร์ รหัส
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
Social Network Conference
โครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เกี่ยวกับระเบียบกระทรวงการคลัง
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อองค์การ
กระบวนการคิดทางคณิตศาสตร์
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การประยุกต์ ใช้งานมัลติมีเดีย
คอมพิวเตอร์สำหรับ นักศึกษาบัณฑิต (Computer for Graduate Students)
หน่วยที่ 7 บทบาทพยาบาลในการส่งเสริมสุขภาพ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
บทที่ 3 การวางแผน การบริหารจัดการที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมีหน้าที่สำคัญ 4 ประการ การจัดองค์การ การนำ การควบคุม.
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
Analyzing The Business Case
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
การบริหารความเสี่ยง ประเภทความเสี่ยง ความเสี่ยง (RISK)
แนวทางการปฏิบัติโครงการจูงมือ น้องน้อยบนดอยสูง 1.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
การจัดประชุมเฉพาะกลุ่มที่ เกี่ยวข้องโดยตรง Focus Group 4 th กลยุทธ์การส่งเสริมและพัฒนา เสริมสร้างศักยภาพอุตสาหกรรม ICT ไทย “ โครงการส่งเสริมงานวิจัยและ.
ทักษะการตัดสินใจ นัทธี จิตสว่าง 28 มีนาคม 2553.
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
การดำเนินการทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (O-NET)
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
ครั้งที่ 2 วันที่ 7 มิถุนายน 2556
วิชา IT 1 Information Technology and Modern Life
ศ.ดร.สุมาลี สังข์ศรี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การวิจัยธุรกิจและระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
โดย นายคันฉัตร ตันเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี
Introduction to Business Information System MGT 3202
ความหมายของวิทยาศาสตร์
นางสาวพรศิริ กลิ่นบำรุง วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยามในพระอุปถัมภ์ ฯ
การลงข้อมูลแผนการสอน
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร อ32204
บทเรียนคอมพิวเตอร์ ช่วยสอน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ฟังก์ชัน นางสาวอรชุมา บุญไกร โรงเรียนสิชลคุณาธาร วิทยา.
เพื่อการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ รองศาสตราจารย์ ดร.พันธ์ ทองชุมนุม
เรื่องการประยุกต์ของสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาโปรแกรมประยุกต์ทางคอมพิวเตอร์ โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 สาขาคอมพิวเตอร์วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
มศว 365 การจัดการสมัยใหม่ (Principles of Modern Management)

ว่าที่เรือตรีไชยา วิเชียนล้ำ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
การบริหารงานวิชาการ : ในมิติของการประเมินผล
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
การจัดการเรียนรู้ด้วยชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เพื่อพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักศึกษา ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 วิชา วิทยาศาสตร์พื้นฐาน ( )
เอกสารเคมี Chemistry Literature
ปฏิญญาสากลว่าด้วยเรื่อง สิทธิมนุษยชน
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
นางสาวอมรรัตน์ ท่วมแก้ว
การเสริมสร้างทักษะกระบวนการ ทำงานด้านทักษะวิชาชีพ ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต กรณีศึกษา กิจกรรม การแข่งขัน การจัดแสดงสินค้ากลางแจ้ง.
โครงการจัดทำฐานข้อมูลผ่านเว็บไซต์
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐาน
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

BM 410 การจัดการนวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลง (Innovation and Change Management) ดร. สุทธาวรรณ จีระพันธุ E-mail: suthawan_chi@utcc.ac.th suthawan.chi@gmail.com

วัตถุประสงค์การเรียนการสอน วิชานี้ศึกษาถึงการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ สังคม การเมือง เทคโนโลยี ตลอดจนนวัตกรรมและปัจจัยอื่นๆ ในยุคโลกาภิวัตน์ ที่มีผลกระทบต่อองค์การ โดยเน้นการพัฒนาระบบและวิธีการทำงานเพื่อให้องค์การอยู่รอดในการดำเนินธุรกิจและสามารถแข่งขันและบรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้

Course Outline กิจกรรมกลุ่ม รายงานกลุ่มโดยทำกรณีศึกษา และรายงานหน้าชั้นเรียน โดยจัดทำเป็นบทสรุปรายงาน และเสนองานเป็น PowerPoint ในชั้นเรียน นอกจากนี้นักศึกษาต้องส่ง file บทสรุปรายงาน (Ms Word) และ PowerPoint ทั้งกรณีศึกษา และรายงาน 2 เรื่องทาง E-mail: suthawan_chi@utcc.ac.th, suthawan.chi@gmail.com BA 925

การวัดผล คะแนนเต็ม 100 คะแนน แบ่งเป็น- 1. กรณีศึกษา 1 กรณีศึกษา 30 คะแนน 2. รายงานในชั้นเรียน 2 เรื่อง 30 คะแนน 3. สอบปลายภาค 30 คะแนน 4. คะแนนเข้าชั้นเรียน 10 คะแนน

หนังสือประกอบการสอน Harvard Business Essentials (2551) การบริหารการเปลี่ยนแปลง (Managing Change and Transition): ทักษะในการรับมือและจัดการกับการเปลี่ยนแปลงอย่างสร้างสรรค์. Harvard Business School Press, Boston, Massachusetts. Harvard Business Essentials (2550) การบริหารจัดการนวัตกรรม (Managing Creativity and Innovation): แนวทางในการพัฒนา ผลักดันและรักษานวัตกรรมที่ประสบความสำเร็จ. Harvard Business School Press, Boston, Massachusetts.

การเรียนการสอน สัปดาห์ เนื้อหาการเรียนการสอน Course Overview 6-7 Nov Course Overview 13-14 Nov ประเภทของการเปลี่ยนแปลงและแนวทางการเปลี่ยนแปลงและ ความพร้อมต่อการเปลี่ยนแปลงและแรงจูงใจในการเปลี่ยนแปลง** 20-21 Nov Group discussion for Case Study 27-28 Nov ขั้นตอนในการเปลี่ยนแปลง และการดำเนินการเปลี่ยนแปลง ** 4-5 Dec 11-12 Dec ปัจจัยด้านสังคมและมนุษย์และการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงและการปรับตัว** 18-19 Dec การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

การเรียนการสอน (ต่อ) สัปดาห์ เนื้อหาการเรียนการสอน 8-9 Jan ประเภทของนวัตกรรมและ The S-curve ** 15-16 Jan การค้นหาความคิดใหม่ๆ และการรับรู้ถึงโอกาส 22-23 Jan การนำนวัตกรรมเข้าสู่ตลาด 29-30 Jan ความคิดสร้างสรรค์และทีมงานเพื่อการสร้างสรรค์ 5-6 Feb การยกระดับความคิดสร้างสรรค์ให้สูงขึ้นและสิ่งที่ผู้นำต้องทำ** 12-13 Feb ส่งกรณีศึกษาและPresent กรณีศึกษา 19-20 Feb Present กรณีศึกษาและทบทวนการเรียนการสอนเพื่อสอบปลายภาค

The World’s Most Innovative Companies Apple Google Toyota Motor General Electric Microsoft Tata group Nintendo P&G Sony Nokia Amazon IBM Research in Motion BMW Source: Jena McGregor, ‘Most innovative companies’, Business Week, 2008

The World’s Most Innovative Companies Hewlett-Packard Honda Walt Disney General Motors Reliance Industries Boeing Goldman Sachs group 3M Wal-Mart stores Target Facebook Source: Jena McGregor, ‘Most innovative companies’, Business Week, 2008