ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
รายละเอียดกิจกรรมโครงการฯ
Advertisements

การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
แนวปฏิบัติที่เป็นเลิศ ด้านการเรียนการสอน
7.1-1 ร้อยละผู้ที่สอบผ่านใบประกอบวิชาชีพ
ระบบประกันคุณภาพคณะวิทยาศาสตร์
การบัญชีสำหรับกิจการ
การจัดทำกรอบอัตรากำลัง ประจำปีงบประมาณ
การจัดทำรายงานประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ตัวบ่งชี้คุณภาพ สำนักงานอธิการบดี
แนวทางการรายงานผลการ ดำเนินการ ตั้วบ่งชี้ที่ สกอ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2553
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การพัฒนาระบบสารสนเทศ และฐานข้อมูลด้านการวิจัย
วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม 2549
ที่มาของระบบควบคุมภายใน
โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายนอก
ผลการประเมินคุณภาพภายใน ภาควิชา คณะวิศวกรรมศาสตร์
“ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และการประกันคุณภาพการศึกษา” คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 31 พฤษภาคม 2552.
การประกันคุณภาพการศึกษา
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
เอกสารประกอบการประชุมผู้บริหาร มจธ.
แนวทางการปฏิบัติงานด้านประกันคุณภาพการศึกษา
นโยบายการประกันคุณภาพการศึกษา มหาวิทยาลัยพายัพ
ข้อคิดเห็นผู้ประเมินภายนอก ระดับอุดมศึกษาต่อ มาตรฐานของสมศ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
CHE QA ONLINE ประชุมชี้แจงการปรับปรุงและ การใช้ระบบฐานข้อมูลด้านการ ประกันคุณภาพการศึกษา ระดับอุดมศึกษา 28 ก. ค
ชื่อตัวบ่งชี้ 2.4 : ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับ ทุนทำวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ จากภายในสถาบันต่ออาจารย์ประจำ ทุกระดับ 1. จุดอ่อน อัตรากำลังของคณะฯ มีจำนวนน้อยและมีภาระงาน.
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับเกณฑ์ฯ
พันธ กิจ สร้างและสนับสนุนงานวิจัยทาง อายุรศาสตร์ ที่มีคุณภาพและตอบสนองต่อ ปัญหาของประเทศโดยเฉพาะ ปัญหาทางสาธารณสุขใน ภาคใต้
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ภาควิชาวาริชศาสตร์ คณะ ทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลาน ครินทร์ 23 มิถุนายน 2552.
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
โดย ผู้อำนวยการสำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3

ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
เชื่อมโยงยุทธศาสตร์ กับนโยบายรัฐบาล และ วท.
1.  The alignment with national plans.  The four missions of higher education institutions.  AU uniqueness and identities.  AU academic excellence.
2 มิถุนายน อ. ศมณพร สุทธิบาก ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายประกันคุณภาพและบริหารความเสี่ยง คณะวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์
แนวทางการวางแผนและจัดสรรอัตรากำลังสถาบันอุดมศึกษา
กระบวนการประกันคุณภาพ ภาควิชาการพยาบาลพื้นฐาน
ระบบและกลไก การดำเนินงานประกันคุณภาพการศึกษาในกลุ่มนักศึกษา วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธร จังหวัดขอนแก่น LOGO.
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
บทสรุปสำหรับผู้บริหาร Executive Summary
การสัมมนาการประกันคุณภาพการศึกษา เรื่อง “การพัฒนาคุณภาพนักศึกษาด้านวิชาการ” วันที่ 12 กันยายน 2552 ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
ระบบ AgMIS ต้นแบบหนึ่งในจัดการองค์กรด้วยไอที (แบบทำไปใช้ไป) ระยะเวลาดำเนินการ: ตุลาคม 2545 – กันยายน 2547 สนับสนุนโดย: ทุกท่านในคณะฯ.
แนวทางการจัดทำ SAR การเตรียมข้อมูล รูปแบบรายงาน การนำเสนอ.
ฐานข้อมูล Data Base.
การเขียนรายงานการประเมินตนเอง (Self Assessment Report : SAR)
คำรับรองการปฏิบัติราชการของส่วนราชการ
ระบบคุณภาพมหาวิทยาลัยมหิดล
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
ประจำปีการศึกษา 2556 (1 มิถุนายน 56 – 31 กรกฏาคม 57) การประชุมทำความเข้าใจ สำหรับรับการตรวจประเมิน คุณภาพการศึกษาหน่วยงาน สายสนับสนุนผ่านระบบ ESAR.
คำนึง อุยตระกูล กศน.อำเภอบ้านไผ่
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
หลัก สูตร คณะ สถาบั น 2 บัณฑิต 3 นักศึกษา 4 อาจารย์องค์ประกอบ 5 หลักสูตร การเรียน การสอน การประเมินผู้เรียน 6 สิ่งสนับสนุนการเรียนรู้ 1 การผลิตบัณฑิต 2.
“ การแลกเปลี่ยน บุคลากร ” ทางเลือกของการจัดการความรู้ใน สถานศึกษาเอกชนประเภทอาชีวศึกษา กรณีศึกษา : วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรีบริหารธุรกิจ.
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน Maejo University ฐานข้อมูลผลการดำเนินงาน มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ไพศาล กาญจนวงศ์ คณะสารสนเทศและการสื่อสาร

Faculty Information System - FIS Maejo University “ระบบสารสนเทศคณะ” Faculty Information System - FIS

แนวคิดของระบบสารสนเทศคณะ (FIS) เป็นระบบสารสนเทศข้อมูล ผลการปฏิบัติงานของคณะ ตามพันธกิจหลักมหาวิทยาลัย ได้แก่ การเรียนการสอน การวิจัย การบริการวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยอิงกรอบตามการประเมินตาม ระบบการประกันคุณภาพการศึกษาเป็นพื้นฐาน-- กพร. Ranking การปฏิบัติงานของคณะ ได้มาจาก ผลการปฏิบัติงานของบุคลากร ทุกคน การประมวลผลการปฏิบัติงานระดับคณะ ทำให้เกิดผลการปฏิบัติงานในภาพรวมของมหาวิทยาลัย การให้มีส่วนร่วมในการทำงาน โดยให้ทุกคน ทุกหน่วยงาน ช่วยกันบันทึก ตรวจสอบข้อมูล

รูปแบบของระบบสารสนเทศ ข้อมูล (data) ประมวผล (process) สารสนเทศ (Information) รายงานจำนวน บุคลากรที่ได้รับการพัฒนา การพัฒนาบุคลากร รายการบริการวิชาการ หน่วยงานภายนอก

ตัวอย่างสารสนเทศการวางแผนกลยุทธ์ จำนวนบุคลากร ตำแหน่งทางวิชาการของอาจารย์ ระดับการศึกษาบุคลากร กิจกรรมประจำเดือน แผนงานโครงการที่สนองต่อแผนกลยุทธ์มหาวิทยาลัย การพัฒนาตำแหน่งทางวิชาการให้อาจารย์

ตัวอย่างสารสนเทศเพื่องานประกันคุณภาพการศึกษา ตัวชี้วัด หรือ ตัวบ่งชี้ KPI 2.2 จำนวนเเงินสนับสนุนงานวิจัย และงานสร้างสรรค์ของสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ 2.4 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ได้รับทุนทำวิจัย หรืองานสร้างสรรค์จากภายในสถาบันต่อจำนวนอาจารย์ประจำ 5.11 ร้อยละของบุคลากรประจำสายสนับสนุนที่ได้รับการพัฒนาความรู้ และทักษะในวิชาชีพ ทั้งใน ประเทศและต่างประเทศ 6.3 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่มีวุฒิปริญญาเอกหรือเทียบเท่าต่ออาจารย์ประจำ

โครงสร้างของระบบสารสนเทศ Integrate University Faculty Faculty Ps Faculty FIS Ps Ps Individual

บุคคลที่เกี่ยวข้องในระบบ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล เฉพาะงานต่างๆ FIS บุคลากรทุกคน เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ของคณะ บุคคลทั่วไป ผู้บริหารคณะ ผู้บริหารมหาวิทยาลัย

ลักษณะการทำงานของระบบ บันทึกโดย บุคลากรที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในหน่วยงานระดับคณะ ฐานข้อมูล ระบบสารสนเทศ TPS - MIS บันทึกข้อมูล บันทึกโดย บุคลากรที่เกี่ยวข้อง กลุ่มงานที่เกี่ยวข้อง บันทึกโดย บุคลากรที่เกี่ยวข้อง บุคลากรทุกคน แบ่งเป็น 4 รูป ได้แก่ - สารสนเทศ ส่วนที่เป็นรายละเอียด (Detail Information ) - สารสนเทศ ส่วนที่เป็นผลสรุป (Summary Information) สารสนเทศ เพื่อการพยากรณ์ (Prediction Information) - สารสนเทศ กรณีเฉพาะ (Exception Information)

องค์ประกอบของการทำงานทั้งระบบ Faculty login Public Information Part 2 Part 3 Faculty Information Admin Part 1 : Data management Part 6 Personnel login Part 4 Part 5 Executive Information

กรอบระยะเวลาการพัฒนา ระยะที่ 1 ระยะที่ 2 ระยะที่ 3 2547-2548 เริ่มพัฒนา และทดลองp.1,2,3 2548-2549 ปรับปรุงแก้ไขและพัฒนา p.4, 2549-2550 พัฒนา p.5,6

Maejo University http://www.qa.mju.ac.th