กลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี โรงเรียนมัธยมวานรนิวาส
Advertisements

การสัมภาษณ์.
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับนวัตกรรมการศึกษา
รหัส หลักการตลาด.
แบบสอบถามประกอบการศึกษา
คุณค่าของอินเตอร์เน็ต
The Power of Communication
การสังเกต อ.สมพงษ์ พันธุรัตน์.
วิชา การจัดการข้อมูล (Data Management) 3(2-2-5) บทที่ 3
Priciples of Marketing
ความหมายของเครือข่าย
ระบบการบริหารการตลาด
ผลิตสินค้าและบริการ.
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
Social Media กับการศึกษา
การบริโภคอย่างอย่างสร้างสรรค์ รู้เท่าทัน และการใช้เวลาว่าง
หลักการพัฒนา หลักสูตร
กิจการนิสิต (Student Affairs)
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
บทที่ 8 การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce)
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้ใช้
บทที่ 4 กระบวนการตัดสินใจ
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
วิธีการทางวิทยาการระบาด
สารสนเทศ : ความหมาย ความสำคัญ แหล่งสารสนเทศ
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
วัตถุประสงค์ของการศึกษาด้วยกรณีศึกษา
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการบริหารงานขาย
การเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าทางการศึกษา
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านแท่นวิทยา สพท.ชย.2
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
หัวข้อวิชา การเพิ่มศักยภาพในการเป็นผู้นำ และการนำเสนอข้อมูล
การสอนแบบบรรยาย-อภิปราย
ผลการสังเกตการณ์กิจกรรมมูลนิธิเมาไม่ขับ
IS กับ IT IS ต้องอาศัย IT
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การวิจัยเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วม (Participatory Action Research)
พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ E-Commerce
Putting Knowledge in the Flow of Work
การพัฒนาเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน ตามพระราชบัญญัติ ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน
การประยุกต์ใช้คลังความรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
หลักการแก้ปัญหา
บทที่ 17 อิทธิพลของสถานการณ์
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความคิดรวบยอดสอนอย่างไร : การใช้คำถาม ประเภทของคำถาม
หน่วยที่ 3 ประเภทแหล่งข้อมูลทางการตลาด
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการหาดใหญ่
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
การพัฒนาตนเอง.
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
รูปร่างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ จัดทำโดย
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 4 ข้อเสนอโครงการวิจัย
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
บทที่ 6 การตลาดทางตรงโดย สื่อไปรษณีย์และโทรศัพท์.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย บทที่ 4 กลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย

กลยุทธ์ธุรกิจเครือข่าย ผู้ประกอบการต้องรู้ว่า ศูนย์กลางของธุรกิจเครือข่ายอยู่ที่ไหน โดยปกติแล้วจะสร้างศูนย์กลางในกลุ่มคนที่ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจ หรือกลุ่มอิทธิพลในชุมชน เป็นหัวหน้างาน หรืออาจจะแสวงหาจากลูกค้าเก่า เป็นการหาแบบโช่ไม่มีปลาย

ศูนย์กลางธุรกิจเครือข่ายอยู่ที่ไหน นักวิจัยทางการตลาดพยายามหาสูตรที่จะหาตัวผู้นำความคิดให้ได้ แต่ก็ทำได้สำเร็จในระดับหนึ่งเท่านั้นและยังพยายามหาตัวผู้นำความคิดอยู่ทุกวันเพื่อพร้อมที่จะรับผลประโยชน์ของธุรกิจเครือข่าย ซึ่งสามารถทำได้โดย ปล่อยให้ศูนย์กลางเครือข่ายเปิดเผยตัวเอง กำหนดลำดับชั้นของศูนย์กลางเครือข่าย เลือกศูนย์กลางเครือข่ายในแวดวงความรู้นั้น พิสูจน์ศูนย์กลางเครือข่ายผ่านการสำรวจ

การค้นหาศูนย์กลางธุรกิจเครือข่าย 1.ปล่อยให้ศูนย์กลางเครือข่ายเปิดเผยตัวเอง คือ การค้นหานั้นเราไม่จำเป็นต้องเดินไปค้นหา เพียงแต่อาศัยการสังเกตและเตรียมตอบคำถามหรือคัดเลือกเท่านั้น 2. กำหนดลำดับชั้นของศูนย์กลางเครือข่าย คือ การคาดคะเนค้นหาบุคคลที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มคนที่พวกเค้าทำงานอยู่ 3. เลือกศูนย์กลางเครือข่ายในแวดวงความรู้นั้น คือ การเข้าไปคลีกคลีหรือเข้าไปร่วมกิจกรรมกับแวดวงที่เราต้องการค้นหาศูนย์กลางธุรกิจเครือข่าย

คุณสมบัติของ Active ไม่ว่าคุณจะใช้วิธีเดียวหรือหลายวิธีแต่การหาศูนย์กลางเครือข่ายนั้น จำเป็นต้องมีคุณสมบัติตามคำว่า Active มากกว่าคนอื่นๆของศูนย์กลางเครือข่าย ความหมายที่ว่านี้คือ A (Ahead) การยอมรับก่อนคนอื่น C (Connected) การติดต่อสัมพันธ์ T (Travelers) ผู้เดินทาง I (Information-hungry) อยากรู้ข้อมูลข่าวสาร V (Vocal) การแสดงความคิดเห็น E (Expose to the media) การเปิดเผยต่อสื่อ