วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การฝึกอบรมหลักสูตร การบริหารจัดการโครงการ และการติดตามประเมินผล
Advertisements

รหัส หลักการตลาด.
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ความหมาย ความสำคัญของจริยธรรม
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
บทที่ 3 ระดับของสารสนเทศ.
การวางแผนกลยุทธ์.
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ
องค์การสมัยใหม่ (Modern organization) หมายถึง การที่มีกลุ่มคนมาทํางาน ร่วมกันอย่างเป็นระบบ เพื่อให้ได้บรรลุเป้าหมายอย่างใดอย่างหนึ่ง ซึ่งองค์สมัยใหม่การมีลักษณะร่วมกันอยู่
พัฒนาข้าราชการบรรจุใหม่อย่างเป็นระบบ (The Civil Service Academy)
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ ยุทธศาสตร์จังหวัดกระบี่
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
วัตถุประสงค์การเชื่อมโยงเครือข่าย
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
บทบาทการบริหารงานสำนักงาน 1
ขวัญในงานธุรกิจอุตสาหกรรม
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
การวิจัยดำเนินงาน Operations research
ข้อ Comment โครงการ Teenaqe Mother จากผู้ตรวจราชการ 1. การสร้างความเข้าใจ และประสานความ ร่วมมือกับองค์กรภาคี - define บทบาทให้ชัดเจน ตีบทให้แตก แจก บทให้ผู้เกี่ยวข้องและสร้างความเข้าใจ.
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
ขอต้อนรับทุก ท่าน WELCOME ! No 1. การบรรยายความรู้ มุมมองใหม่ กับการทำงานส่งเสริมเคหกิจ เกษตร วันพุธที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๔ ระหว่างเวลา ๑๕. ๐๐ – ๑๖. ๐๐ น.
เครือข่ายการ พัฒนา ทรัพยากร มนุษย์ สุริยะ วงศ์คง คาเทพ.
แนวคิดเครือข่ายและการประยุกต์ใช้ทางธุรกิจ
เท่าเดิม ลดลง เพิ่มขึ้น เท่าเดิม ลดลง การเพิ่ม-ลดของสมาชิกกลุ่ม
เด็กไทยรุ่นใหม่ใส่ใจการออม
โดย นายแพทย์วุฒิไกร มุ่งหมาย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี
หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
กระบวนการกลุ่ม เครือข่ายการตลาด
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ธรรมาภิบาลกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่
บทที่ 4 หลักและวิธีการพัฒนาชุมชน
บทที่ 2 จริยธรรมการวิจัยตลาด
จัดทำโดย ปฏิภาณ ไชยกุล อดิศร สุดดวง
นายพนาสิน หอมจิตต์ ชั้น ปวช 1 เลขที่ 11 กลุ่ม 1 แผนกคอมพิวเตอร์ธุรกิจ
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
การวัดการวิจัยในการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร Total Quality control : QCC
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
การวิจัย เป็น  กระบวนการ แสวงหา ความรู้ หรือ ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องของ ประเด็นปัญหาที่ต้องการ ศึกษา  เป็น ระบบ มีแบบแผนตาม แนวทางของ วิธีการทาง วิทยาศาสตร์
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
เศรษฐกิจพอเพียง นางสาวสุนิสา จันทร์ตะบูน ชั้น ปวช 1 เลขที่ 20 กลุ่ม 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย บทที่ 3 วิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย

ความจำเป็นในการเสริมสร้างวิธีการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย หากพิจารณาถึงความจำเป็นแล้ว มีหลักการที่เกี่ยวข้องอยู่ 3 ประการ 1. สถานการณ์ปัญหาและสภาพแวดล้อม (ปัญหาและการขยายตัวเกินความสามารถ) 2. การสร้างพื้นที่ทางสังคม (แก้ปัญหา สร้างพื้นที่ทางสังคม) 3. การประสานผลประโยชน์อย่างเท่าเทียม (พึ่งพาอาศัยกัน ประสานผลประโยชน์ ความรู้ รายได้ ประสบการณ์)

การจัดการดำเนินงานธุรกิจเครือข่ายตามวงจรชีวิตเครือข่าย ในการจัดการดำเนินงานธุรกิจเครือข่ายนั้นจะเน้นไปที่การจัดการตนเองของเครือข่ายเป็นหลัก จะพิจารณาเห็นว่า ในการการจัดการเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพนั้น สมาชิกทุกคนต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ถึงขั้นตอนและวงจรของเครือข่าย เพราะการพัฒนาของเครือข่ายในแต่ละช่วงมีความแตกต่างกันตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น

ปัจจัยที่มีความสำคัญต่อธุรกิจเครือข่าย ปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาความเข้มแข็งของธุรกิจเครือข่าย มีดังนี้ ปัจจัยภายใน (ความร่วมมือของประชาชน จิตสำนึกส่วนรวม ความสามารถของผู้นำ การจัดการเครือข่ายที่เหมาะสม) ปัจจัยภายนอก (แหล่งทุนวิชาการ หน่วยงานวิจัย กองทุนสนับสนุน สถานการณ์ที่ก่อให้เกิดการรวมพลังเครือข่าย)

กระบวนการขายนำมาประยุกต์ใช้ธุรกิจเครือข่าย พัฒนาการการดำเนินงานธุรกิจเครือข่าย เนื่องจากสังคมไทยมักจะมีการรวมกลุ่มกันอยู่แล้ว อีกทั้งยังมีความสนิทสนมกันค่อนข้างง่าย ปรองดองกัน เช่น การรวมกลุ่มเกษตรกรจัดตั้งเป็นเครือข่ายเกษตรกร เป็นต้น ดังนั้นพัฒนาการของธุรกิจเครือข่ายจึงไม่ใช่สิ่งที่ยากเย็นจนเกินไป สามารถพัฒนาให้เครือข่ายมีขนาดใหญ่ขึ้นได้อย่างรวดเร็วหากทุกคนในองค์กรร่วมมือกันขยายเครือข่าย

องค์ประกอบของธุรกิจเครือข่าย 1.ดำเนินการสานต่อร่วมกัน 2.จุดมุ่งหมายเดียวกัน 3.ทำหน้าที่อย่างมีจิตสำนึก 4.มีส่วนร่วมและการแลกเปลี่ยน 5.ระบบความสัมพันธ์และการสื่อสาร

กระบวนการขายนำมาประยุกต์ใช้ธุรกิจเครือข่าย 1.การแสวงหาลูกค้าอนาคตหรือผู้มุ่งหวัง 2.การเตรียมตัวก่อนเข้าพบกลุ่มเป้าหมาย 3.การเข้าพบ 4.การเสนอขาย การสาธิตสินค้า 5.การปฏิบัติต่อข้อโต้แย้ง 6.การปิดการขาย 7.การบริการหลังการขาย การติดตามผล

ศัพท์ท้ายบท Marketing Logistic การส่งกำลังบำรุง Departure การลาจาก Business-Format แบบแผนธุรกิจ Clear กระจ่าง Complete สมบูรณ์ Passive Income ผลรวมของทั้งเครือข่าย Profit Minded จิตใจมุ่งอยู่ที่กำไร Purchasing Agent ตัวแทนซื้อ