ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ผู้บริหารในฝัน.
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
ที่มาของความคิดมนุษย์
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
ปฏิบัติการขับเคลื่อน ห้องเรียนคุณภาพ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
ข้อมูลสภาพปัจจุบัน ปัญหา
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
วิสัยทัศน์กรมส่งเสริมสหกรณ์ (Vision) ปี
ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
การพัฒนานักเรียนโดยครูและโรงเรียน
ปัญหาความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน ผู้สอน อ.ดร.อิศรัฏฐ์ รินไธสง
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การจัดการศึกษาในชุมชน
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
สถานีอนามัยสมอพลือ อำเภอบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี.
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เป็น มหาวิทยาลัยชั้นนำ ในระดับภูมิภาคเอเชีย ทำหน้าที่ผลิตบัณฑิต บริการวิชาการ และ ทำนุบำรุงวัฒนธรรม โดยมีการวิจัยเป็นฐาน วิสัยทัศน์
หน่วย การเรียนรู้.
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการพัฒนาการบริการเด็กที่มีปัญหาพัฒนาการและออทิสติก
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
โรงเรียนละ 2 เล่ม.
แนวทางการดำเนินงาน ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ในโรงเรียนเอกชน
คน Man ผู้บริหาร บุคลากรของทุกระดับ.
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
ทฤษฎีและหลักการบริหารชั้นเรียน
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
เติม STEM ให้เต็ม STEAM
ฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย แผนกมัธยม
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
สถานศึกษาประเภทที่ 1 ทบทวนสาระผู้นำการเปลี่ยนแปลง
การเรียนรู้ที่ต้องการพัฒนา
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
การพัฒนาศักยภาพครูสู่ตำแหน่งวิชาการ ในมุมมองของผู้บริหารโรงเรียน.
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
ความเป็นครู.
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
โดย กศน. จังหวัดเลย.  นายศรีวิชัย ตลับนาค  นายเฉลิมพณ หยาดหลั่งคำ  นายดุสิต สาระมโน  น. ส. สุธิดา พุทธทองศรี  น. ส. ปิยะฉัตร กมลรัตน์
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 2
การดำเนินงาน กศน.ตำบลให้ประสบความสำเร็จ
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
โรงเรียนคุณภาพ สพท.ชัยภูมิ เขต 3
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง ภาพความคาดหวัง ห้องเรียนคุณภาพ ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง

ห้องเรียนคุณภาพเป็นอย่างไร บรรยากาศในห้อง - ความสะอาด - ความเป็นระเบียบของหนังสือ สื่อ อุปกรณ์ พร้อมใช้งาน - อากาศ แสง เสียง เหมาะสม

นักเรียนในห้อง - แต่งกายเรียบร้อย - มรรยาทงาม - แต่งกายเรียบร้อย - มรรยาทงาม - เรียนแล้วรู้จริง รู้ลึก สร้างชิ้นงาน/ผลงาน ได้อย่างสร้างสรรค์เพิ่มขึ้น - กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ

ครู - มีความสุขกับการสอน มองเห็นปัญหา เป็น ความท้าทาย - มีความสุขกับการสอน มองเห็นปัญหา เป็น ความท้าทาย - ชื่นชมกับความเจริญงอกงามทางปัญญา มรรยาทของนักเรียน ที่สอน 10 นาที

ชื่นชมผลการประเมินภายในภายนอก และ NT ของโรงเรียน ที่ขยับสูงขึ้นทุกปี ชื่นชมกับความสำเร็จ จากความพยายาม ในการพัฒนา วิธีการสอน องค์ความรู้ สำหรับการสอน สื่อ อุปกรณ์การสอนใหม่ ๆ ของตนเอง

วิเคราะห์ผู้เรียน รายบุคคล พัฒนาครู : ตัวแปรต้น วิเคราะห์หลักสูตร วิเคราะห์ผู้เรียน รายบุคคล CAR กิจกรรมหลากหลาย มาตรฐานครู ปรับแก้ไขการสอน ICT วัดประเมินรอบด้าน เพื่อนักเรียน : ตัวแปรตาม

ศึกษาวิเคราะห์ต้นทุนการจัดการศึกษาเดิมของแต่ละโรงเรียน (Based-Line) หลักสูตร ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน กิจกรรมสนับสนุน แหล่งเรียนรู้ ออกแบบการจัดการ เรียนรู้อิงมาตรฐาน Positive Discipline องค์ประกอบสำคัญของห้องเรียนคุณภาพ ICT โรงเรียน ผู้บริหารผู้นำการเปลี่ยนแปลง ICT ห้องเรียน ครูผู้นำการเปลี่ยนแปลง ห้องเรียน คุณภาพ CAR Inside out Outside in การวางแผนพัฒนาตนเอง (ID Plan) ยกระดับคุณภาพการศึกษา

หลักสูตร และ การจัดการเรียนรู้ อิงมาตรฐาน ปัจจัย เริ่มต้นของ การสร้างคุณภาพ การเรียนรู้ คือ เพื่อ

รักเรียนรู้ ตลอดชีวิต คนดี (คนคุณภาพ) รักเรียนรู้ ตลอดชีวิต จุดมุ่งหมาย คนเก่ง (สมรรถนะสูง) มีความสุข (สุขภาพดี) ครูสร้างลักษณะผู้เรียนที่พึงประสงค์ ด้วย ลักษณะกระบวนการเรียนรู้ที่พึงประสงค์

ลักษณะกระบวนการเรียนรู้ที่พึงประสงค์ เป็นกระบวนการของปัญญาพัฒนาเด็ก เรียนรู้อย่างมีความสุข เกิดประโยชน์ต่อผู้เรียน บูรณาการสาระการเรียนรู้ เป็นกระบวนการคิดและปฏิบัติจริง เป็นกระบวนการเรียนรู้ร่วมกันภายใต้ บรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้

ปัจจัย สนับสนุน ภายนอก ICT ห้องเรียน ICT โรงเรียน ปัจจัยสนับสนุนภายใน

ผู้บริการ ผู้บริการ สนับสนุน เครือข่าย ICT ผู้ใช้สนใจ ผู้เชี่ยวชาญ

เครือข่าย ICT เข้มแข็ง ครู ICT นักเรียน Software เหมาะสม เครือข่าย ICT เข้มแข็ง ศักยภาพ Hardware พอเพียง

ระบบดูแล ช่วยเหลือนักเรียน วินัยเชิงบวก ห้องเรียนน่าอยู่ น่าเรียน ศักยภาพ นักเรียน สัมผัสรู้ ตอบสนองโอกาส ที่แตกต่าง

CAR Classroom Action Research รู้สภาพ บริบทห้องเรียน ครูรู้ตัวตน (การจัดการเรียนรู้) CAR Classroom Action Research ปรับ ทบทวน ให้สอดคล้อง รู้นักเรียน ผู้ที่ครูดูแลรับผิดชอบ

กิจกรรมที่ดีย่อมนำทางไปสู่คุณภาพที่ดี

บรรยากาศแหล่งเรียนรู้ทั่วไปของโรงเรียน ส่งเสริมห้องเรียนคุณภาพ

บรรยากาศแหล่งเรียนรู้ทั่วไปของโรงเรียน ส่งเสริมห้องเรียนคุณภาพ สะอาด ร่มรื่น ปลอดภัย ไร้มลพิษ มีชีวิตชีวา เสริมคุณค่าความรู้ ซึมซับสู่คุณธรรม

ทรัพยากรภายใน สนับสนุนคุณภาพได้มาก ( Inside Out)

การนำพาต่อสังคมรอบข้างของโรงเรียน ย่อมนำมาซึ่งความร่วมมือและคุณภาพ (Inside Out) มีส่วนร่วมกับสังคม เห็นโอกาสในทุกปัญหา ใช้ปัญญาเลือกสรรกิจกรรมสู่เป้าหมาย รักถิ่นและรับผิดชอบต่อสังคม

ทรัพยากรภายนอก สนับสนุนคุณภาพได้มาก (Outside In)

ทรัพยากรภายนอก สนับสนุนคุณภาพได้มาก (Outside In) เงิน วัสดุ อุปกรณ์ ภูมิปัญญา สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น ธรรมชาติ

ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง ภาพความสำเร็จที่คาดหวัง ห้องเรียนคุณภาพ ห้องเรียนแห่งการเปลี่ยนแปลง ภาพความสำเร็จที่คาดหวัง บรรยากาศ ทางกายภาพ กิจกรรมการเรียนรู้ที่สอดคล้อง ใจที่เข้าถึง