Strategy Information System

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
Advertisements

กรอบแนวทางการทำงาน Dummy Project
ขอบเขตงานกลุ่ม ที่ต้องทำส่ง 21 กพ 2557
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
Information systems; Organizations; Management; Strategy
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
การจัดการเชิงกลยุทธ์
สภาพแวดล้อมทางธุรกิจและการจัดการ
ข้อควรพิจารณาในการปรับแผนยุทธศาสตร์ คณะวิทยาการสารสนเทศ พ. ศ
Management Information System of Air Conditioner Store
โครงร่างองค์กร (Organizational Profile)
บทที่ 9 การแข่งขันในตลาดสินค้าเกษตรและอาหาร
การวางแผนกลยุทธ์.
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
Telecom. & Data Communications
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
ลักษณะระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
กระบวนวิชา ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ (Management Information System)
ธุรกิจในโลกาภิวัตน์ Globalizing Business.
เป็นอย่างนี้ หรือเป็นอย่างนี้
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
สภาวะแวดล้อมของธุรกิจ
FTA และผลกระทบต่อภาษีสรรพสามิต
KM เรื่อง “การบริหารความเสี่ยง” ส่วนบริหารการจัดเก็บภาษี
Analyzing The Business Case
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
การจัดการสารสนเทศและ ระบบสารสนเทศ
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การบริหารเชิงกลยุทธ์แบบบูรณาการ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
เรื่องเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน
การเสริมสร้างขีดความสามารถ ผู้ประกอบการ ปี 2557
1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 1-3 กระประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 1 การประชุมคณะทำงาน ครั้งที 4-5 การประชุม Stakeholder การประชุมคณะกรรมการ ครั้งที 2 การจัดทำแผนปฏิบัติ
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
การวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์
กลยุทธ์ในยุคดิจิตอล : แนวคิดใหม่ของการสร้างความสามารถ ทางการแข่งขัน ดร. ธีรยุส วัฒนาศุภโชค รองประธานหลักสูตรบริหารธุรกิจ มหาบัณฑิต คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
ทุนทางปัญญา Intellectual Capital KM 743 Session 2
สมาชิกกลุ่ม จุฑาภรน์ อารียะ นิสายชล ศิริวาท
รศ.ชัยยศ สันติวงษ์ 12 กรกฎาคม 2554
5FORCE Analysis Kleokamon boonyeun
Rimping Five-forces Analysis
บทที่ 4 โครงสร้างตลาดและการกำหนดราคา
ขั้นตอนการวิเคราะห์ การกำหนดโจทย์/ ประเด็นที่ต้องการทดสอบ – ต้องมีความชัดเจน การศึกษาข้อมูลเบื้องต้น การกำหนดกรอบการวิเคราะห์ การเลือกใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์
วิธีการเขียนรายงานการประเมิน
หน่วย ๑ ความเป็นมาของเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
Blue Ocean Strategy แนวความคิดยุทธศาสตร์ทาง ธุรกิจ ของ W. Chan Kim and Renee Mauborgne, 2005 โดย นายอุกกฤษฐ์ หมื่นยุทธ์ วิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรหลักประจำ.
ICTs จะช่วยอำนวยความสะดวกในการพัฒนาประเทศใน 3 ลักษณะ
มาฝึกปฏิบัติ (Workshop) เพื่อ ค้นหาวิธีดีที่สุด ต้อง Prioritize ที่สำคัญและเร่งด่วนที่สุด
บทที่ 11 ระบบสารสนเทศ.
ระบบบริหารจัดการองค์ความรู้ในองค์กร
บทบาทของข้อมูลการตลาด
 กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่าง กว้างขวางทำให้เกิดการติดต่อด้านเศรษฐกิจ ระหว่างประเทศ สร้างตลาดการค้า การ แข่งขัน การส่งออก การบริการ การลงทุนและ.
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
การวางแผนและการจัดการเชิงกลยุทธ์ (Planning & Strategic Management)
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
วิทยากร : ธรรศ ทองเจริญ
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
บทที่ 14 ระบบสารสนเทศ กับการเปลี่ยนแปลงองค์การ
กลยุทธ์องค์การ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Strategy Information System Chapter 7 Strategy Information System

การปรับเปลี่ยนองค์กรด้วย Information System 1 ปรับเปลี่ยนระบบงานเดิมเป็น Automatic System 2 ปรับเปลี่ยนกระบวนการปฏิบัติงาน 3 ออกแบบระบบงานใหม่ 4 การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ (Paradigm Shifts)

Strategy Level กลยุทธ คือแผนรวมขององค์กรที่นำเอาจุดเด่นและลดข้อด้อย เพื่อแสวงหาโอกาสและห่ทางป้องกันอุปสรรคต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดความสำเร็จและสามารถเติบโตได้ในระยะยาว (SWOT->Strategy) ระดับของกลยุทธ Corporate Strategy Business Strategy Functional Strategy

Strategic Information System (SIS)

Porter’s competitive forces model 1 Threat of entry of new Competitors 2 Bargaining Power of Suppliers 3 Bargaining of Buyers/Customers 4 Rivalry among exiting Competitors 5 Threat of Substitute Products/Services

กลยุทธที่ พลอตเตอร์แนะนำ 1 Cost Leadership Strategy Big C, Macro 2 Differentiation Strategy Dell, PTT, MK Suki 3 Target Focus Strategy Niche Marget

Porter’s Theory of Strategy thrust 1.กลยุทธสร้างความแตกต่าง : Differentiation 2.กลยุทธด้านราคา : Cost 3.กลยุทธด้านนวัตกรรม : Innovation 4.กลยุทธด้านการเติบโต : Growth 5.กลยุทธด้านพันธมิตร : Alliances

ผลกระทบของ IT ต่อการแข่งขัน 1 การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างด้านอุตสาหกรรม Bank-ATM, Online Marketing 2 เพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน Office Automation, ERP, Logistic system 3 สร้างธุรกิจใหม่ iTunes, App. Store, Amazon

ความสัมพันธ์ระหว่าง แผนกลยุทธธุรกิจ กับ แผนกลยุทธระบบสารสนเทศ แผนกลยุทธธุรกิจ เป็นแนวทางในการกำหนดแผนกลยุทธระบบสารสนเทศ แผนกลยุทธระบบสารสนเทศ เป็นเครื่องชี้ทิศทางแผนการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กร

ตัวอย่าง ระบบสารสนเทศกับความได้เปรียบในการแข่งขัน Japan 7-Eleven บ.ไปรษณีย์ไทย MK-Suki Nok Air กรมการขนส่งทางบก

กรณีศึกษา ให้ นศ.แบ่งกลุ่มทำงาน กลุ่มละ 3 คน แต่ละกลุ่มเลือกศึกษา องค์กร ทางด้านขวามือ 1 องค์กร ว่ามีการนำ ระบบสารสนเทศ มาใช้ปรับเปลี่ยนการทำงานขององค์กร อย่างไรบ้าง โดยเปรียบเทียบกับระบบงานเดิม ก่อนการปรับเปลี่ยน และหลังการปรับเปลี่ยน และสรุปภาพรวมของระบบงานใหม่ว่าช่วยให้ได้เปรียบในการแข่งขันอย่างไร Japan 7-Eleven บ.ไปรษณีย์ไทย MK-Suki Nok Air กรมการขนส่งทางบก