สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
การเพิ่มประสิทธิภาพ การส่งเบิกสวัสดิการรักษาพยาบาล
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
โครงการ “การจ่ายค่าตอบแทนวิทยากร ในรายการเปิดประตูสู่มหาวิทยาลัย”
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนา (Cross Function) กลุ่ม Tsunami2.
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
CURADIO FEEDBACK SYSTEM TO PUBLIC
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
การเก็บข้อมูลตามตัวชี้วัดตามยุทธศาสตร์ ของกรมแพทย์ทหารบก
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
การพัฒนางานคุณภาพงานเอดส์
ผลการเฝ้าระวัง และป้องกันความล้มเหลวในการรักษาในโรงพยาบาลระโนด จ. สงขลา โดย นส.จาฤดี กองผล, นางละมัย ช่วยแดง พยาบาลประจำคลินิกยาต้านไวรัสโรงพยาบาลระโนด.
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
สรุปผลงานทีมผู้ป่วยนอก พฤศจิกายน 49. PSO ทีมผู้ป่วยนอก พ. ย.49.
บทเรียนจากการเก็บข้อมูลภาคสนามเพื่อการติดตามตาม HIVDR-EWI
พัฒนาการสื่อสารงานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
การลดอัตราการติดเชื้อผู้ป่วยที่คาสายสวนปัสสาวะ
สรุปผลการประเมิน ยุทธศาสตร์สุขภาพระดับตำบล อำเภอเรณูนคร ปี 2554
ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ โดย ผู้อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
1. การ ดำเนินตามระเบียบงานสาร บรรณที่เกี่ยวข้อง 2. ความสามารถ ดำเนินการด้านสาร บรรณตามเวลาที่กำหนด 3. มีระบบ ป้องกันการสูญหายของ เอกสาร 4. การเผยแพร่ขั้นตอนในการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554

โครงการ เพิ่มอัตราผู้ป่วยที่ได้รับบริการตามนัดหมาย โครงการ เพิ่มอัตราผู้ป่วยที่ได้รับบริการตามนัดหมาย ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน

แผนกทันตกรรม ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ กลุ่ม ฟัน 4 Fun 1รศ. พญ. ปรียาจิต เจริญวงค์ ที่ปรึกษากลุ่ม 2ทพญ. เรือนแก้ว สุรกิจบวร ประธานกลุ่ม 3นส. สกลจิต สงนอก เลขานุการ 4นาง สุจารี ทรัพย์เกษม สมาชิก 5นส. วรินรัตน์ คำจันทร์ สมาชิก

มูลเหตุจูงใจของโครงการ การให้บริการทันตกรรมของศูนย์บริการสุขภาพ มีการจัดการระบบนัดหมายล่วงหน้า โดยประมาณ 4 เดือน เมื่อถึงวันนัดผู้ป่วยไม่ได้มารับบริการตามนัดหมายเป็นจำนวนมาก ทำให้คิวว่างและเสียโอกาสแก่ผู้ต้องการใช้บริการรายอื่นๆ แผนกทันตกรรมแก้ปัญหาโดยให้ผู้ป่วยทำการยืนยันการนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ สามารถแก้ไขปัญหาได้บางส่วน แต่ยังพบว่ามีเพียง 65% ที่มารับบริการโดยทำการยืนยันนัดหมายล่วงหน้า

สาเหตุของปัญหา คน อุปกรณ์เครื่องมือ ใบนัดแจ้งไม่ละเอียด ผู้ป่วย ไม่เข้าใจระบบการรับบริการทันตกรรม และการยืนยันนัดหมาย เจ้าหน้าที่ ชี้แจงรายละเอียดการนัดหมาย และขั้นตอนการเข้ารับบริการทันตกรรมไม่ชัดเจน อุปกรณ์เครื่องมือ ใบนัดแจ้งไม่ละเอียด พัสดุ ไม่มีป้ายประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการเข้ารับบริการทันตกรรมให้ผู้ป่วยที่มาทำนัดเห็นได้ชัดเจน วิธีการ/การจัดการ ยังไม่มีข้อตกลงการนัด และเลื่อนนัดที่แน่นอน และประกาศให้ผู้มารับบริการทราบ

เป้าหมายและตัวชี้วัด จำนวนผู้ป่วยได้รับบริการตามนัดหมายต่อวัน มากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 90 รัอยละ 80 ของผู้ป่วยที่มารับบริการได้รับความพึงพอใจเรื่องการได้รับบริการตามนัดหมาย มากกว่าหรือเท่ากับ 4 ค่าโทรศัพท์ติดตามผู้ป่วยลดลง ร้อยละ 20

สรุปการปรับปรุงแก้ไขที่ได้ดำเนินการ จัดทำตรายางประทับเพิ่มในใบนัด เพื่อแจ้งวันที่ผู้ป่วยต้องยืนยันนัด จัดทำบอร์ดประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการเข้ารับบริการทันตกรรม ไว้ที่หน้าเคานเตอร์ทันตกรรม จัดทำเอกสาร “ การรับบริการทันตกรรมที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ” แนบไปพร้อมใบนัดให้แก่ผู้ป่วย

ผลลัพธ์การดำเนินการ เนื่องจากการดำเนินการเริ่มในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นการนัดหมายสำหรับเดือนตุลาคม จึงทำให้เปรียบเทียบตัวชี้วัด ก่อน และหลังดำเนินการ เริ่มต้นได้ในช่วงเดือนตุลาคม

ตรายางประทับเพิ่มในใบนัด

บอร์ดประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการเข้ารับบริการ

เอกสาร “ การรับบริการทันตกรรมที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ”