ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ของแผนกบริการตำราและห้องสมุด
แผนกบริหารสินค้า (หนังสือไทย) ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการดูแลรักษาและซ่อมบำรุงอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ (PC)
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
กลุ่ม QQQ แผนก วางแผนปรับปรุงและพัฒนา กอง ปรับปรุงพัฒนาระบบส่ง
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
งานสวัสดิการ ฝ่ายบริหารงานบุคคล สำนักบริหารทรัพยากรมนุษย์
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม รวมพลคนจัดส่ง
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ศูนย์หนังสือแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
ใบส่งพิมพ์โปสเตอร์ขนาดใหญ่
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
การปรับปรุง และพัฒนางาน
แผนการพัฒนางานประปีงบประมาณ 2553
ใช้รูปนี้ post ไว้ด้านหน้าค่ะ. เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา แผนกพัฒนาผู้จำหน่าย 2 ส่วนงาน บริหารความพึงพอใจลูกค้า จัดสัมมนาหลักสูตร “ ความเป็นเลิศในการบริการเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า.
System Development Lift Cycle
ตารางแสดงตัวชี้วัดที่เฝ้าระวัง หน่วยไตเทียม ก่อนทำCQI
ความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operational Risk)
บุคลากรคอมพิวเตอร์.
โครงงานฝึกปฏิบัติงาน “ ”
การดำเนินงานประจำปี2557 สท.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
TQM M4 แจ้งวัฒนะ - ราชพฤกษ์.
4.1 (ก) การวัดผลการดำเนินการ การเลือก จากการจัดทำแผนกลยุทธ์ ของหมวด 2.1ก (1) ผู้บริหารระดับสูงได้กำหนดตัวชี้วัดหลักของศูนย์ศรีพัฒน์ฯ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์/เป้าหมาย.
กลุ่มที่ 11.
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
LOGO ระดมสมอง สีเขียว. ปัญหาและอุปสรรคแนวทางการพัฒนา ด้าน System 1. ระบบเครือข่ายไม่ครอบคลุมและ ไม่หลากหลาย 1. ศูนย์สารสนเทศเป็นศูนย์กลางในการ พัฒนาเครือข่ายของกรมและจัดหา.
ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 1
แผนผังการปรับปรุงกระบวนการสอบเทียบมาตรฐานเครื่องมือแพทย์
งานผู้ป่วยใน โรงพยาบาลบ้านเขว้า
โครงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ดำเนินการในปีงบประมาณ 2553
ชื่อโครงการ ผู้นำเสนอ ฝ่าย วันที่ การประชุมนำเสนอผลการปฏิบัติงานโครงการประจำปีงบประมาณ พ. ศ.2550 นายเกษม วงค์แสน เครือข่ายสื่อสารและบริการวิทยาเขต 30 พฤษภาคม.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์ โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แผนกลูกค้าสัมพันธ์

ขั้นตอนการทำงานของแผนก ในกระบวนการจัดทำอาร์ตเวิร์ค รับต้นฉบับและ ไฟล์งาน จากแผนกขาย เช็คความถูกต้อง และครบถ้วนของ ต้นฉบับและไฟล์งาน ส่งต้นฉบับและ ไฟล์งาน ให้แผนกออกแบบ ส่งอาร์ตเวิร์ค ให้ผู้รับบริการ เช็คความถูกต้อง ของอาร์ตเวิร์ค รับอาร์ตเวิร์ค และต้นฉบับ จากแผนกออกแบบ

ที่มาและมูลเหตุจูงใจของโครงการ จากการตรวจสอบผลการทำงานที่ผ่านมา พบว่า ผู้รับบริการที่ต้องรอคอยการตรวจปรู๊ฟทั้งปกและเนื้อใน จากโรงพิมพ์เป็นเวลานาน เนื่องจากเกิดความล่าช้าในการดำเนินการต่างๆ ในกระบวนการทำงาน จึงเห็นความสำคัญและจำเป็นต้องเร่งดำเนินการลดเวลาในการทำงานเพื่อให้งานถึงมือผู้รับบริการให้รวดเร็ว ให้เกิดความพึงพอใจในการอำนวยความสะดวก และเกิดความรวดเร็วมากที่สุด

เปอร์เซ็นต์จำนวนงานที่ปรู๊ฟทันกำหนด ตัวชี้วัดของโครงการ เปอร์เซ็นต์จำนวนงานที่ปรู๊ฟทันกำหนด เป้าหมาย 90% ของงานปรู๊ฟที่ทันตามกำหนด

ผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา วิธีการแก้ไข ผู้ปฏิบัติงาน (เจ้าหน้าที่โรงพิมพ์) ขาดทักษะ ส่งเจ้าหน้าที่ไปฝึกอบรมเพิ่มทักษะและความรู้ ข้อมูลการสื่อสารไม่ชัดเจน เพิ่มความรอบคอบในการทำงาน/ตรวจสอบงานให้ดี มีงานด่วนแทรกหลายงาน วางแผนงานให้ดี/จัดคนให้เหมาะสมกับงาน

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ต่อ) วิธีการแก้ไข ผู้มารับบริการ (ลูกค้า) ไฟล์งานทำมาจากหลากหลายโปรแกรม จัดหาเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษา/แนะนำความรู้ให้ลูกค้า เปิดหลักสูตรอบรมให้กับผู้รับบริการ ให้รายละเอียดและข้อมูลงาน ไม่ครบถ้วน ปรับปรุงใบ Check list ให้มีรายละเอียดครบถ้วน

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ต่อ) วิธีการแก้ไข ระบบงาน ไม่สามารถใช้ระบบ Lan ได้ ให้เจ้าหน้าที่ IT เข้ามาดูแลและจัดการระบบอย่างใกล้ชิด คอมพิวเตอร์เสียบ่อย ทำให้งานค้างในระบบ

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ต่อ) วิธีการแก้ไข กระบวนการ/วิธีการทำงาน รอการทำ Artwork นาน กำหนดระยะเวลาปรู๊ฟให้ชัดเจน มีขั้นตอนการทำงานหลายขั้นตอน ลดขั้นตอนการทำงานลง

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา (ต่อ) วิธีการแก้ไข เครื่องมือ/อุปกรณ์ เครื่อง Print สีเพี้ยน ให้ผู้ปฏิบัติงานเพิ่มการดูแล ตรวจสอบ และบำรุงรักษาเครื่องมือ/อุปกรณ์ ให้พร้อมที่จะใช้งานอยู่เสมอ เครื่องมือไม่ทันสมัย

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ ประชุมพนักงานให้ทราบถึงความสำคัญของความครบถ้วนของงานลูกค้าสัมพันธ์

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ (ต่อ) ปรับปรุงใบ Check list เพื่อความรวดเร็วในการออกแบบของพนักงานออกแบบ

Before

After

สรุปการแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ (ต่อ) จัดทำสมุดลงเวลากำหนดปรู๊ฟให้ชัดเจน เพื่อช่วยกำกับให้พนักงานออกแบบกำหนดเวลาการออกแบบให้ถูกต้อง

แบบฟอร์มบันทึกกำหนดปรู๊ฟงาน

ผลการดำเนินการ เปรียบเทียบก่อนและหลังการปรับปรุง จากข้อมูลย้อนหลัง 3 เดือน ที่ผ่านมา (เม.ย.-มิ.ย. 54) จำนวนปรู๊ฟทันกำหนดเท่ากับ 68% หลังการปรับปรุง 3 เดือน ต่อมา (ก.ค.-ก.ย. 54) จำนวนปรู๊ฟทันกำหนดเท่ากับ 88% ค่าเป้าหมาย = 90 %

ผู้รับผิดชอบโครงการ ที่ปรึกษากลุ่ม ศรินทิพย์ นิมิตรมงคล ศรินทิพย์ นิมิตรมงคล เสริมสุข สาธุธรรม ประธานกลุ่ม จิราภา คเชนทร์พลอย เลขานุการ เจนจิรา เกสนา สมาชิก นิตยา ฤกษ์ถนอม พรเพ็ญ หลวงเทพ เพ็ญรุ่ง น้อยแรม สิริพรรณ เตยวงศ์ศักดิ์ อรฤดี เสมาเงิน วรรณภรณ์ ธรรมเจริญ คุณัญญา จงตระกูล

ขอบคุณค่ะ..