สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาประสิทธิภาพการวางแผนของสถานศึกษา
Advertisements

ประภัสสร คำยวง นักวิชาการสาธารณสุข
ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
บทที่ 1 ลักษณะของระบบบัญชี
ระบบการประเมินเพื่อพัฒนาผลการปฏิบัติงาน บุคลากรสายสนับสนุน
ขั้นตอนในการทำวิจัย.
การออกแบบการวิจัยการเขียนเค้าโครงการวิจัย
สรุปข้อเสนอแนะ กลุ่มผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ เครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชนระดับภูมิภาค.
การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์เรื่อง การจัดทำแผนกลยุทธ์ทางการเงิน
ระบบประกันคุณภาพการศึกษาเกี่ยวข้องกับนิสิตอย่างไร
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
นาวาอากาศตรีหญิง พรประภา โลจนะวงศกร
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
มาตรฐานและตัวบ่งชี้ คุณภาพชมรมนักศึกษา / ชมรมบัณฑิต มสธ.
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
การติดตาม และประเมินโครงการ.
การประชุมคณะกรรมการพัฒนาตัวบ่งชี้เพื่อการ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
- แผนงานที่ไม่มีโครงการจะเป็นแผนงานที่ไม่มีความสมบูรณ์ ไม่สามารถนำไปปฏิบัติเป็นรูปธรรม
การเฝ้าระวังกับนโยบายสังคม
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ โครงการ การบริหารงบประมาณตามแผนปฏิบัติการ วัตถุประสงค์ เพื่อให้หน่วยงานทุกหน่วยงานใช้เงินงบประมาณ ทันเวลา.
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
การสำรวจหา ค่ากลาง นโยบายรัฐบาล เรื่องการพัฒนาสุขภาพของ ประชาชน ประกาศเมื่อ 23 สิงหาคม จัดให้มีมาตรการสร้างสุขภาพโดยมี เป้าหมายเพื่อลดอัตราป่วย.
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
Blueprint for Change ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลง (Blueprint for Change) คืออะไร ? เทคนิคการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารราชการให้เกิดความพร้อมในการสนับสนุนและผลักดันให้ยุทธศาสตร์ของส่วนราชการเกิดผลทางปฏิบัติ
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
โครงการ ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
ทิศทางการพัฒนาวิทยาเขตขอนแก่น
นักวิจัย กับ แนวทางการมีส่วนร่วมในการทำวิจัย
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
กลุ่มที่ 3 การทำงานร่วมกันระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
Assignment : หลักการการวิจัยการจัดการความรู้ ชื่อหัวข้อวิจัย
โครงการรณรงค์ให้นักศึกษา แต่งกายถูกระเบียบ
โครงการ นิสิตอาสาให้ความรู้การเลือกตั้ง กกต.
การสัมมนากลุ่ม 3 ความสำเร็จในการจัดทำแผนงาน/โครงการ
รศ.ดร.วิโรจ อิ่มพิทักษ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
การธำรงรักษาระบบคุณภาพหลังการรับรอง
ข้อคำถามที่ 1 จงตอบคำถามต่อไปนี้
รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
ความรู้สู่การประชาสัมพันธ์งาน ด้านการศึกษา คณะวารสารศาสตร์และ สื่อสารมวลชน Knowledge Management.
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์อำเภอชุมพลบุรี
:: Pitfall : การบริหารการพยาบาล ::
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
งานกิจการนิสิต
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
หลักการเขียนโครงการ.
การปรับเปลี่ยนผลักดันการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล: Measures and Drives of Personnel work load กลุ่มที่ 2.1 ประธานกลุ่ม/ผู้นำเสนอ ผศ.ดร.อุดมศักดิ์ เห่วซึ่งเจริญ.
Planing : ระบบการวางแผนงบประมาณ
นางสาวสุฑารัตน์ ตั้งถาวร โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
1 การประชุมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การติดตาม ประเมินผล กรมควบคุม โรค ปี 2553 วันที่ 2 มีนาคม 2553 เวลา – น. ณ ศูนย์ปฏิบัติการกรมควบคุมโรค อาคาร.
การสัมมนาเพื่อจัดทำแผน ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลาง เพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2553 ณ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โครงการจัดตั้งสายวิชาบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต สภานิสิต: บทบาทและทิศทางในอนาคต โดย อาจารย์วีระศักดิ์ เครือเทพ ภาควิชารัฐประศาสนศาสตร์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประธานสภานิสิต ปีการศึกษา 2538

หัวข้อการบรรยาย บทบาทสภานิสิตในอดีต บทบาทสภานิสิตในปัจจุบัน บทบาทสภานิสิตในอนาคต การขับเคลื่อนไปข้างหน้า???

บทบาทสภานิสิตในอดีต สภานิสิตมีไว้ทำอะไร? มีไว้ตัดงบประมาณ? มีไว้ค้าน อบจ. กับชมรมต่างๆ? หรือ “พิทักษ์ผลประโยชน์ของนิสิตคือหน้าที่ที่ต้องอุทิศของสภาฯ”?

พิทักษ์ผลประโยชน์ของนิสิต ??? ระดับกิจกรรม สจม. : ทำหน้าที่ในการตรวจสอบ ความถูกต้องเหมาะสมของการดำเนินกิจกรรม และ การใช้จ่ายเงินของนิสิตโดยรวม ระดับนิสิต : ดูแลรักษาสิทธิประโยชน์ที่นิสิตพึง จะได้รับจากมหาวิทยาลัยตามสมควร ระดับมหาวิทยาลัย : ผลักดันให้เกิดการพัฒนานิสิตตามความคาดหวังของมหาวิทยาลัย

บทบาทสภานิสิตในปัจจุบัน คุณเข้าใจว่าสภานิสิตมีบทบาทอย่างไร?

เข้าใจตรงกันหรือไม่? : ระดับ สจม. ตัดงบประมาณได้ยิ่งมากยิ่งดีหรือใช้งบประมาณอย่างคุ้มค่าที่สุด? เพิ่มงบประมาณได้หรือไม่ หากโครงการมีประโยชน์จริง? กิจกรรมมีประโยชน์แก่นิสิตโดยรวม แก่นิสิตส่วนน้อย หรือแก่ใคร? เคยติดตามการดำเนินโครงการบ้างหรือไม่? เคยมีนโยบายกิจกรรมและทิศทางการพัฒนานิสิตหรือไม่? ควรมีหรือไม่? และควรมีไว้ทำไม?

เข้าใจตรงกันหรือไม่? : ระดับกิจกรรมกับมหาวิทยาลัยและสังคม เข้าใจตรงกันหรือไม่? : ระดับกิจกรรมกับมหาวิทยาลัยและสังคม ประท้วงๆๆ โดยใช้ความเป็น “ปัญญาชน” ให้เป็นประโยชน์พอหรือไม่? เคยพูดคุยกับนิสิตว่ามีสิทธิประโยชน์อันควรใดที่ต้องดูแลหรือไม่? เคยส่งเสริมหรือผลักดันให้การดำเนินกิจกรรมของนิสิตเป็นไปอย่างสอดคล้องกับเป้าหมายการผลิตบัณฑิตของจุฬาฯ หรือไม่?

บทบาทสภานิสิตในอนาคต: ประเด็นเชิงนโยบาย??? ด้านกิจกรรม สจม. นั้นมีเป้าหมายเพื่ออะไร? ด้านสิทธิประโยชน์ของนิสิตที่เหมาสม ควรเป็นอย่างไร?? ด้านพัฒนานิสิตให้สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย ควรเป็นเช่นไรเพื่อให้นิสิตมีความรู้คู่คุณธรรม??? ด้านการสร้างพลเมืองที่พึงประสงค์ของสังคมหรือผู้นำในสังคมควรมีลักษณะอย่างไร????

เราจะเคลื่อนไปในทิศทางนั้นได้อย่างไร? : ประเด็นเชิงปฏิบัติการ (1) ต้องมีนโยบายกิจกรรมของ สจม. ที่ชัดเจนและมีทิศทางที่สอดคล้องกับการพัฒนามหาวิทยาลัย สภานิสิตต้องกำกับดูแลให้มีการปฏิบัติตามนั้น นโยบายการดำเนินกิจกรรมของ อบจ. ประจำปี แผนงานและงบประมาณที่สอดคล้องกับนโยบาย แผนงานและงบประมาณของชมรมที่สอดคล้องกัน สภานิสิตต้องประเมินตนเองอยู่เสมอว่าได้ทำตามนี้หรือไม่?

บุคลากรของสภานิสิต : ประเด็นเชิงปฏิบัติการ (2) บุคลากรของสภานิสิต : ประเด็นเชิงปฏิบัติการ (2) บุคลากรเข้าใจบทบาทตรงกันหรือยัง? บุคลากรตระหนักถึงบทบาทหน้าที่และสิทธิที่พึงมีของนิสิตจุฬา หรือยัง? บุคลากรเข้าใจทิศทางในการพัฒนานิสิตของมหาวิทยาลัยหรือยัง? บุคลากรเข้าใจคุณลักษณะที่พึงประสงค์ “พลเมือง” ไทยแล้วหรือยัง?

ระบบการทำงาน : ประเด็นเชิงปฏิบัติการ (3) ระบบการทำงาน : ประเด็นเชิงปฏิบัติการ (3) ระบบข้อมูลและเอกสารเอื้อต่อการทำงานของสภานิสิตที่ต้องการหรือไม่? ข้อมูลโครงการกิจกรรมสำหรับประเมินความสอดคล้องกับนโยบาย และความเป็นไปได้ในการดำเนินการ ข้อมูลสำหรับการติดตามผลดำเนินกิจกรรมสำหรับการวัดผลสำเร็จ

งบประมาณ เข้าใจตรงกันหรือยัง? : ประเด็นเชิงปฏิบัติการ (4) ต้องดู “เงิน” และ “การใช้จ่าย” อีกหรือไม่? งบประมาณมิได้หมายถึงแค่ตัวเงิน หากแต่รวมถึงงานที่ทำ จึงควรพิจารณาว่าสอดคล้องกับนโยบาย มีประโยชน์ และมีความเป็นไปได้หรือไม่? งานที่ทำมีประโยชน์หรือไม่ดูจากอะไร? ผลผลิตหรือผลสำเร็จ? ใครได้รับผลประโยชน์เหล่านั้น? เงินที่จ่ายเพื่อให้เกิดผลผลิต/ผลสำเร็จ กับผู้ได้รับประโยชน์คุ้มค่ากันหรือไม่? การใช้จ่ายต่างๆ มีการติดตามหรือไม่? มีการประเมินผลความคืบหน้าของการดำเนินการว่าช่วยพัฒนาคุณภาพนิสิตได้อย่างไรหรือไม่?

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น???