พูดทักทายง่ายนิดเดียว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
บทที่ 4 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
Advertisements

แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
แจ้งวัตถุประสงค์ ในการโทรศัพท์มา Explaining Purpose of Call.
การทักทาย Greeting.
จัดทำโดย ลูกกระต่ายเก่ง ด.ญ. วิยดา ศรีสมุทร เลขที่ 13
สื่อการสอน เรื่อง เวลาและการบันทึก
ตัวสะกดพาเพลิน โดย กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2
วิชาสุขศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า
เรื่อง เวลา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เรื่อง การบวก
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ฝึกนับจำนวนกับพี่จุก
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕
การประชุมมอบนโยบายด้านคุณภาพของนักเรียน
ระบบฐานข้อมูลของสพฐ. ปี 2557
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ”
อาหารนำโชค 幸运食品 โดย นายนันทวุฒิ ยารังษี เลขที่ 1 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
Time แบ่งเป็น และ เข็มยาวเดินตั้งแต่ เลข 12 ถึง เลข 6 ใช้ after , past
To Easy English Classroom..
การสืบค้นข้อมูลบนระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต
การดูแลการเจริญ เติบโต ในวัยรุ่น
พัฒนาการทางสังคมของวัยรุ่น
รายงานเรื่อง เบาหวาน จัดทำโดย ด.ช.พงศกร พรมวงษ์ ม.1/5 เลขที่ 29
องค์ประกอบของคอมพิวเตอร์
โรงเรียนชุมชนบ้านบือแนปีแน สพป.ปัตตานี เขต 2
ณ ห้องประชุม ศูนย์ประสานการมัธยมศึกษา
สิงโต ถิ่นกำเนิด    พบในทวีปอัฟริกา ในทีปเอเชียยังคงมีอยู่บ้างเช่นบางแห่งในประเทศ อินเดียแถบตะวันตก ลักษณะ    สิงโตอัฟริกา และสิงโตอินเดียไม่มีลักษณะที่แตกต่างกันไม่มีลายตามตัวอย่างเสือ.
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
GREETINGS ต่อไปนี้ เรามาเริ่มต้นบทเรียนกันตั้งแต่เรื่องแรกเลยนะคะ
ผู้บริหารพบนักเรียน.
หน่วยการเรียนรู้บูรณาการ หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ปีการศึกษา โรงเรียนแม่พริกวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาลำปาง เขต 2.
English Basic.
บทที่ 2 หลักการแก้ปัญหา
ตอนที่.
ตอนที่.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สื่อเพื่อส่งเสริม กระบวนการคิด
กำหนดการฝึกอบรม หลักสูตร “ศิลปะการพูดในที่ชุมชนและการพูดในโอกาสต่างๆ”
เรื่อง English คิดสนุก
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
เทคนิคการถ่ายรูปภาพ & วีดีโอ  ภาพที่ออกมาจะไม่มีสั่นไหว  ใช้ขาตั้งกล้อง  สถานที่หรือสิ่งของที่สามารถวางกล้องได้  ถือกล้องด้วย 2 มือให้ข้อศอกอยู่ในระดับหน้าอก.
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
หลักสูตร ”การพัฒนาบุคลิกภาพสู่ความสำเร็จ”
รวมใจลดพุง ถวายไท้องค์ ราชัน 84 พรรษา รวมใจลดพุง ถวายไท้องค์ ราชัน 84 พรรษา ครั้งที่ 2 6 มีนาคม 2555 เทคนิคการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมสุขภาพ การดูแลสุขภาพเพื่อลดน้ำหนัก...
คำ วิเศษณ์ สนุกกับชนิดของคำ
ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การกล่าวทักทาย และการรับ-ตอบโทรศัพท์
สำนวนที่แปลว่าสบายดีมีหลายสำนวนเช่น
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน มัธยมศึกษาต้น สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์ ชั้นปีที่ ๔ วิชาเอกการสอน ภาษาอังกฤษ สัมภาษณ์โดย พระปิยะณัฐ คุณวโร คณะครุศาสตร์
แบบสอบถามที่ดี ผู้ตอบจะตอบอย่างสะดวกใจมากกว่าการสัมภาษณ์
วิชาภาษาอังกฤษ เรื่องภาษาอังกฤษใน ชีวิตประจำวัน โรงเรียนบ้านนาราชควาย สพท. นครพนม เขต 1 ครูมงคล บุญชวลิต ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3.
เทคนิคการให้คำปรึกษา
บูรณาการและประยุกต์การใช้ คอมพิวเตอร์พกพาแบบแท็บเล็ต
ผู้หาข่าว  นายสีชาด หนุน พระเดช ข่าวความเป็นมา  ศูนย์กลางแผ่นดินไหวห่างจากกรุง ปอร์โตแปรงซ์ เมืองหลวงของประเทศไปราว 25 กิโลเมตร ( หรือ 16 ไมล์ ) โดยแผ่นดินไหว.
รายงาน เรื่อง ทักษะปฏิเสธทางเพศ โดย เด็กหญิง สมัชญา ใจรักษา เลขที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เสนอ คุณครู ทัศนีย์ ไชยเจริญ โรงเรียนวัดพวงนิมิต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้วเขต.
สนุกกับชนิดของคำ โดย ด.ช.อัมรินทร์ อุดมวรนันท์ ป.6/8 เลขที่ 15.
การบรรยาย การประชุมอบรมเจ้าหน้าที่ธุรการ สพป
บันทึกสัมภาษณ์นักเรียน
เรื่อง การทักทายและการจากลากัน
ผู้บริหารพบ นักเรียน. 1. เรื่องการสอบ วัดผลประเมินผล ด้านต่างๆ.
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
สื่อการเรียนรู้ เรื่องเครื่องหมายวรรคตอน
ข้อสอบปลายปี วิชาภาษาอังกฤษ (10 คะแนน) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
ขอให้เธอลุยต่อๆไป เป็นสิ่งที่ดีที่เธอรู้จักบทบาท ของเธอในชีวิต.
สื่อการเรียนรู้ครูต้อม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

พูดทักทายง่ายนิดเดียว

Greeting การกล่าวทักทาย การพบปะกันในชีวิตประจำวันตามปกติแล้วจะมีการทักทายกันตามธรรมเนียม สำหรับประชาชนที่พูดภาษาอังกฤษ มักจะใช้คำหรือข้อความที่มีความหมายว่า “สวัสดี” ในช่วงเวลาและกับบุคคลที่แตกต่างกันดังนี้

Good morning Good morning แปลว่า สวัสดี (ตอนเช้า) ใช้กับบุคคลโดยทั่วไป ตั้งแต่เวลาเช้าหรือหลังเที่ยงคืนถึงเวลาเที่ยงวัน หรือเวลาอาหารกลางวัน

Good morning Ben . สวัสดีตอนเช้าจ๊ะเบน Good morning Pat . สวัสดีตอนเช้าจ๊ะแพท

Good afternoon Good afternoon แปลว่า สวัสดี (ตอนบ่าย) ใช้กับบุคคลโดยทั่วๆไป ตั้งแต่หลังเวลาเที่ยงวันหรือเวลาอาหารกลางวันจนไปถึงเวลาพระอาทิตย์ตกดิน หรือราวหกโมงเย็น 

Good afternoon . สวัสดีตอนกลางวัน Good afternoon . สวัสดีตอนกลางวัน

Good evening Good evening แปลว่า สวัสดี (ตอนค่ำ) ใช้กับบุคคลโดยทั่ว ๆ ไปตั้งแต่เวลาหลังหกโมงเย็นไปแล้ว

Good evening . สวัสดีตอนเย็น Good evening . สวัสดีตอนเย็น

Hello / Hi Hello และ Hi แปลว่า สวัสดี ใช้กับบุคคลที่สนิทเป็นกันเองหรือ ในการทักทายที่มิได้เป็นพิธีการ เราจะไม่ใช้กับผู้ใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามอาจใช้กับพ่อแม่ หรือผู้ที่สนิทกันได้ในบางโอกาส สำหรับการตอบนั้น  ผู้ตอบก็กล่าวเช่นเดียวกับผู้ทักทาย

Hello, Jane Hello, Tom

อ้างอิง http://priwaneng1.blogspot.com/2012/09/greetings.html http://guru.google.co.th/guru/thread?tid=63346d2e3a21bf63

เด็กหญิงผกามาศ ยอดสง่า จัดทำโดย เด็กหญิงผกามาศ ยอดสง่า ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย สำนักงานเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร