บรูไน ซาลามัต ดาตัง อินโดนีเซีย ซาลามัต เซียง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ASEAN Economic Community
Advertisements

คำทักทาย ประจำชาติอาเซียน
การพยาบาลผู้ป่วยและผู้ใช้บริการจากกลุ่มประเทศอาเซียน
มนุษยสัมพันธ์สร้างสรรค์งาน
asean บรูไน ดารุสซาลาม อินโดนิเซีย กัมพูชา ลาว มาเลเซีย พม่า
“IDA คิด IDA ทำ นำอาเซียน IDA คิด IDA ทำ นำอาเซียนสู่สังคมโลก”
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปผลรวมของการเรียนรู้
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ชื่อโครงงาน “หนังสือทำมือ”
ระหว่างกรุงเทพมหานครและนครคุนหมิง
ความเป็นมาของไทยกับ AFTA
มามามะ เชิญมา มาร่วมเฮฮา สนุกสนานครื้นเครง
ประวัติความเป็นมาของอาเซียน
10 ประเทศอาเชียน จัดทำโดย ด.ช.ปัณณทัต ด้วงทอง กลุ่ม 15 เลขที่ 41
อาเซียนคำทักทาย จัดทำโดย ด.ญ.อชิรญา ป้อมสูง ม.1/16 เลขที่ 47
ธงชาติอาเซียน จัดทำโดย ด.ญ.ชนกนันท์ เนาวะบุตร ด.ญ.อารีรัตน์ อ่อนสี
การแนะนำตนเองและผู้อื่น
การนำนโยบายและแนวปฏิบัติ การรับนักเรียนสู่การปฏิบัติ
การเตรียมความพร้อมของสาขาบริการสุขภาพ
ด.ช.ปรีชา แผ่นทอง ป6/3 ด.ช.จักรภัทร วรานสินธุ์
English Basic.
Asean Greetings การทักทายใน 10 ประเทศอาเซียน
กรมคุ้มครองสิทธิและ เสรีภาพ ทำไมจึงมีการรณรงค์ เปลี่ยนแปลงโทษ ประหารชีวิต.
นายธีรพล เบญจจินดา โรงเรียนอนุบาลหนองหานวิทยายน
ASEAN.
โรงเรียนตรอนตรีสินธุ์ อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์
นายสมโพชน์ เหลื่อมล้ำ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
คลิกเพื่อไปหน้าต่อไป คลิกเพื่อกลับหน้าก่อนหน้า คลิกเพื่อกลับหน้าหลัก คลิกเพื่อออกจากบทเรียน.
บทที่2 สักวา เด็กไทย ไปอาเซียน เพื่อแลกเปลี่ยน วัฒนธรรม ที่ล้ำสมัย
10ประเทศอาเซียน จัดทำโดย ด.ญ. นฤภร บุญส่งศรี ม.1/14 เลขที่ 20 กลุ่ม 15
เทิดพระเกียรติทั่วหล้า กตัญญูบูชา แม่และครูแผ่นดิน
National Costumes of ASEAN (ชุดแต่งกายประจำชาติอาเซียน)
เด็กชาย รัฐติพงศ์ คงจันทร์ ม.2/11 เลขที่ 15 ชิ้นงานที่8
คำขวัญวันครู ๒๕๕๗ ♦ เทิดพระเกียรติทั่วหล้า ♦ ♦ กตัญญูบูชา ♦ ♦ แม่และครูแห่งแผ่นดิน ♦ ♥ ด. ช. นยนายุธ สาราณิธรรม ป 6/1 เลขที่ 13 ♥
นางนวธัญย์พร ศรีจันทร์ พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
แนวทางการจัดการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียน
เสนอ อาจารย์ฐิตาพร ดวงเกตุ โรงเรียนวินิตศึกษา
จัดทำโดย ด.ญ. เนตรชนก จีระวัตร์ เสนอ อาจารย์ฐิตาพร ดวงเกตุ
เป็นเป้าหมายของการรวมตัวกันของประเทศสมาชิก อาเซียน เพื่อเพิ่มอำนาจต่อรองและขีดความสามารถ การแข่งขันของอาเซียนในเวทีระหว่างประเทศในทุก ด้าน รวมถึงความสามารถในการรับมือกับปัญหาใหม่ๆ.
คำ วิเศษณ์ สนุกกับชนิดของคำ
สำนวนที่แปลว่าสบายดีมีหลายสำนวนเช่น
อาเซียน จัดทำโดย ด.ญ. เปมิกา เปสลาพันธ์ ม.1/16 เลขที่ 36
ประโยคในการสื่อสาร จัดทำโดย ด.ช. อนันต์ ผลทับทิม เลขที่ ๔๓
จัดทำโดย ด.ญ. ประภาศิริ เซ็นแก้ว กลุ่ม 13 เลขที่ 24
เครื่องดนตรีของประเทศต่างๆ
ด. ญ. อภัสรา ชัยชนะสงคราม ชิ้นงานที่ 8 การเชื่อมโยงหลายมิติ Hiper link ชั้น ม. 2/4 เลขที่ 39.
Post-Structuralism or Nothing แนวการสอนรายวิชา สังคมวิทยาชนบทและเมือง Rural and Urban Sociology 3 (3-0) 
5 th High Level Meeting on Environment and Health in Southeast and East Asia Countries 14 July 2010 ผู้แทนประเทศไทย อธิบดีกรมอนามัย และ อธิบดีกรมควบคุม.
เด็กหญิง สิรารมย์ มาศจร ชั้น ม.2/3 เลขที่37 ชิ้นงานที่8
ชื่อ ด. ญ สุธาทิพย์ โลพะกูล ชิ้นงานที่ 8 การเชื่อมโยงหลายมิติ Hiper link ชั้น ม.2/2 เลขที่ 36.
จดหมายธุรกิจ ต่างประเทศ ที่ใช้ในกลุ่ม ประเทศอาเซียน + ตราประจำ ประเทศ.
Welcome.
ดอกไม้ประจำชาติอาเซียน
ของเด็กหญิงไอรดา ภาคสุข
ด. ช. อานนท์ เพ็ชรสัสดิ์ ชิ้นงานที่ 8 การเชื่อมโยงหลายมิติ Hiper link ชั้ม ม.2/4 เลขที่ 19.
ด. ช เกรียงไกร วัลภา ชิ้นงานที่ 8 การเชื่อมโยงหลายมิติ Hiper link ชั้น ม.2/2 เลขที่ 4.
จัดทำโดย นักเรีนยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/3 ปี การศึกษาที่ 2554 Srisamrongchanupathaam School Srisamrong หน้าหลัก สมาชิก ประเทศบรูไนและประเทศ กำพูชา.
ภาษาในอาเซียน คำทักทาย.
ชื่อด. ญ. อาทิตยา นนทพันธ์ ชิ้นงานที่ 8 การเชื่อมโยงหลายมิติ Hiper link ชั้นม.2/4 เลขที่ 42.
ประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา... ไม่มีอะไรจะอธิบายย จบปิ๊ง.
เด็กชาย สมพิศ อารมณ์ฤทธิ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ขอให้เธอลุยต่อๆไป เป็นสิ่งที่ดีที่เธอรู้จักบทบาท ของเธอในชีวิต.
ทักษะการปฏิเสธทางเพศ
ASEAN GREETING.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บรูไน ซาลามัต ดาตัง อินโดนีเซีย ซาลามัต เซียง มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ กูมุสตา สิงคโปร์ หนีห่าว ไทย สวัสดี กัมพูชา ซัวสเด ลาว สะบายดี พม่า มิงกาลาบา เวียดนาม ซินจ่าว

你好! 早上好! 早安!

nǐ hǎo dà chuān 你 好, 大 川! สวัสดีครับ ต้า ชวน nǐ hǎo 你 好! สวัสดีครับ 打招呼 nǐ hǎo dà chuān 你 好, 大  川! สวัสดีครับ ต้า ชวน nǐ hǎo 你 好! สวัสดีครับ

会话 wánɡ jūn nǐ hǎo mɑ 王  军, 你 好 吗? หวาง จวิน คุณสบายดีไหมคะ wǒ hěn hǎo  nǐ ne 我  很  好, 你 呢? ผมสบายดี แล้วคุณล่ะ wǒ yě hěn hǎo nǐ hǎo dà chuān 我 也  很  好。 你 好, 大  川! ดิฉันก็สบายดีค่ะ สวัสดีค่ะ ต้า ชวน nǐ hǎo 你 好! สวัสดีครับ

คำอธิบายศัพท์ 你好!"(nǐ hǎo) เป็นประโยคทักทายที่ใช้ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ประโยคนี้สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์และใช้ได้กับบุคคลทุกระดับ โดยคู่สนทนาก็จะใช้ "你好!"(nǐ hǎo) ในการตอบรับคำทักทายนี้เช่นกัน

คำอธิบายศัพท์ "你好吗?"(nǐ hǎo ma) เป็นประโยคทักทายที่ใช้บ่อย โดยทั่วไปจะใช้กับคนรู้จักและใช้ประโยค "我很好"(wǒ hěn hǎo). ในตอบรับการทักทายนี้ี้

คำอธิบายศัพท์ "很"(hěn) มีความหมายว่า "มาก" แต่การใช้คำนี้แตกต่างจากการใช้คำว่า "มาก" ในภาษาไทย "很" มักทำหน้าที่เป็นคำวิเศษณ์ขยายหน้าคำคุณศัพท์โดยไม่แสดงความหมายบอกระดับว่า "มาก" ตามตัวอักษรที่ปรากฎ เนื่องจากโดยทั่วไปคำคุณศัพท์ในภาษาจีนไม่สามารถทำหน้าที่เป็นภาคแสดงของประโยคได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงต้องอาศัยคำวิเศษณ์ต่างๆ เช่น คำว่า "很" มาขยายเพิ่ม เพื่อให้คำคุณศัพท์นั้นกลายเป็นภาคแสดงของประโยค

คำอธิบายศัพท์ "吗"(ma) และ "呢"(ne) ต่างเป็นคำช่วยน้ำเสียง เรามักจะเติมสองคำนี้ไว้ท้ายประโยคเพื่อทำให้ประโยคกลายเป็นประโยคคำถาม โดยทั่วไป "吗" สามารถเทียบได้กับคำว่า "ไหม" และ "呢" สามารถเทียบได้กับคำว่า "ล่ะ" ในภาษาไทย

วีดีโอการทักทาย 你好

วีดีโอการทักทาย 你好