อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
บทที่ 1 เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการศึกษา
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
ผลิตสินค้าและบริการ.
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หน่วยการเรียนรู้ เรื่องสัตว์ในท้องถิ่น
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนรู้ คืออะไร
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ประดิษฐ์ของประดับตกแต่งบ้าน เพื่อลดภาวะโลกร้อน
 การสอนแบบอภิปราย.
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
คอมพิวเตอร์ช่วยสอน ประเภทเกม (Game).
การจัดการเรียนรู้โดยใช้กรณีศึกษา (Case Study Method)
การใช้สถานการณ์จำลองในการจัดการเรียนรู้ (Simulation Method)
“Backward” Unit Design?
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
รูปแบบการสอน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
เทคนิคการจัดเวทีประชาคม
บทที่ 11.
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
การประเมินตามสภาพจริง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เรวดี กระโหมวงศ์
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
อาหารใน ชีวิตประจำวัน
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
รายงานผลการวิจัย.
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้ วัตถุประสงค์ แนวคิดโครงงาน คำถามกรอบการเรียนรู้ การประเมิน เครื่องมือ วิธีการ บทสรุป

วัตถุประสงค์ 1. เข้าถึงข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ประเมินข้อมูลอย่างมี วิจารณญาณและมีความสามารถใช้ข้อมูลได้อย่างถูกต้องและสร้างสรรค์ ต่อประเด็นหรือปัญหาที่เผชิญอยู่ 2. แสดงให้เห็นความเป็นต้นฉบับและการคิดเชิงประดิษฐ์ในผลงาน 3. แสดงความคิดที่สร้างสรรค์ซึ่งจะก่อให้เกิดสิ่งที่มีประโยชน์และเป็น รูปธรรมต่อนวัตกรรมที่จะเกิดขึ้น 4. แสดงออกถึงความคิดริเริ่มสร้างสรรค์เพื่อความก้าวหน้าในทักษะ ที่สูงขึ้นไปสู่ระดับมืออาชีพ 5. เพิ่มจุดแข็งให้กับผู้อื่นเพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกัน

แนวคิดโครงงาน 1. นักเรียนออกแบบสร้างสิ่งของเครื่องใช้ด้วยโปรแกรม Google Sketchup ที่สามารถนำไปใช้ได้จริงใน ชีวิตประจำวันและเน้นการออกแบบที่ใช้วัสดุในท้องถิ่น 2. สร้างต้นแบบสิ่งของเครื่องใช้ที่ออกแบบ 3. รายงานผลเพื่อนำเสนอผลงานและวิธีการ

คำถามกรอบการเรียนรู้ เราจะทำในสิ่งที่ต่างจากผู้อื่นได้อย่างไร สิ่งของเครื่องใช้ในชีวิตประจำวันถูกสร้างขึ้นโดยอาศัยแนวความคิดในการสร้างอย่างไร โปรแกรม Google Sketchup คืออะไร เครื่องมือแต่ละตัวของโปรแกรม Google Sketchup มีไว้ใช้ทำอะไร ถ้าเราจะสร้างโมเดลสิ่งของเครื่องใช้ด้วยโปรแกรม Google Sketchup เราจะสามารถทำได้หรือไม่

การประเมิน เครื่องมือ วิธีการ ระดมสมอง นักเรียนใช้การระดมสมองเพื่อใช้ความรู้เดิม ฉันใช้เพื่อประเมินความพร้อมในหน่วยการเรียนรู้นี้ บันทึกหลังการสอน ฉันใช้บันทึกหลังการสอนตลอดทั้งหน่วยการเรียนรู้เพื่อการสังเกตนักเรียนขณะทำงาน บันทึกนี้ใช้เพื่อกำกับความก้าวหน้า เตรียมข้อมูลย้อนกลับและปรับการสอน บันทึกอนุทิน นักเรียนตอบคำถามที่เกี่ยวกับหน่วยการเรียนรู้ที่เป็นตัวช่วย ในบันทึกอนุทิน ฉันใช้รูบริกการคิดอย่างมีวิจารณญาณเพื่อประเมินการคิดของนักเรียน รวมทั้งความเข้าใจในความรู้ ด้านเนื้อหา รายการตรวจสอบการทางานแบบมีส่วนร่วม นักเรียนใช้รายการตรวจสอบเพื่อกำกับทักษะการทำงานแบบมีส่วนร่วมขณะทำงานร่วมกัน ในเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ ฉันทบทวนรายการตรวจสอบนี้กับนักเรียนระหว่างการประชุมและ ใช้อ้างถึงขณะทำงานกลุ่ม

การประเมิน เครื่องมือ วิธีการ การประชุมกลุ่ม ฉันประชุมกับทุกกลุ่มเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนกำลังเรียนรู้สิ่งที่ต้องการ ตอบคำถามใดที่นักเรียนอาจมี และเพื่อประเมินความก้าวหน้าเป็นรายบุคคลเป็นระยะ การประชุมให้โอกาส กับนักเรียนที่จะถามและขอข้อมูลเพื่อความชัดเจน รูบริกการออกแบบผลิตภัณฑ์ นักเรียนใช้รูบริกการออกแบบผลิตภัณฑ์นี้เพื่อประเมินโครงงานด้วยตนเอง ฉันใช้รูบริกแบบเดียวกัน เพื่อประเมินงานนำเสนอ ขั้นสุดท้าย รายการตรวจสอบ แผนโครงงาน นักเรียนใช้รายการตรวจสอบนี้เพื่อประเมินแผนโครงงานด้วยตนเอง และทำการปรับ การสะท้อนความเห็น นักเรียนสะท้อนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในหน่วยการเรียนรู้นี้ ตอบคำถามสร้างพลังคิดและคำถามประจาหน่วย นักเรียนใช้การสะท้อนนี้ เพื่อกำหนดเป้าหมายใหม่ และฉันใช้เพื่อประเมินความก้าวหน้าของนักเรียนตลอดหน่วยการเรียนรู้นี้

บทสรุป นักเรียนร่วมกันสร้างโมเดลต้นแบบผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบด้วยโปรแกรม Google Sketchup ตามความคิดที่ร่วมกันออกแบบแล้วนำเสนอผลงานและวิธีการ