การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ICT & LEARN.
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สื่อการสอนโครงงานอาชีพ ระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย จัดทำโดย ม
ความหมายของสื่อการสอนและสื่อการเรียนรู้
หน่วยที่ 4.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Intel ® Teach Essential Course V10.1
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมหน่วยการเรียนรู้
ผลิตสินค้าและบริการ.
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของหน่วยจัดการเรียนรู้
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
การปลูกพืชผักสวนครัว
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
ครูบุญชัย กัณตวิสิฐ โรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม จังหวัดกำแพงเพชร
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
วิธีการทางสุขศึกษา.
“Backward” Unit Design?
ความหมายและความสำคัญ ในการนำ ICT มาใช้ในการเรียนรู้
การวางแผนและ การจัดทำ IT Audit
โครงการพัฒนาเทคโนโลยีส่งเสริมสุขภาพในหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
จุดมุ่งหมายของโครงการ Intel Teach to The Future
ท่านเกิดปัญหานี้หรือไม่
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การปลูกพืชผักสวนครัว
การเขียนเกณฑ์การประเมิน (Rubric)
กลวิธีการสอนคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา
ผู้อำนวยกลุ่มการเรียนรู้ (Learning Facilitator)
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ADDIE Model.
วิธีสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนแบบสืบสวนสอบสวน
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน ภัสสรา ภูรินันทกุล วิทยากรโครงการ Intel ® Teach

การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ บูรณาการ ICT เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน อะไรคือความเข้าใจที่จะได้รับจากการอบรมครั้งนี้ อะไรคือชิ้นงานที่แสดงถึงความสำเร็จของท่าน วัตถุประสงค์ ออกแบบแผนจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการเทคโนโลยี (แท็บเล็ต) เข้าใน กระบวนการเรียนการสอน ออกแบบโครงงานที่สอดคล้องกับมาตรฐาน และวัตถุประสงค์การเรียนรู้ กำหนดเครื่องมือประเมินเพื่อประเมินการเรียนรู้ของนักเรียน รู้จักและเลือกเทคโนโลยีเว็บ 2.0 ไปใช้ในการเรียนการสอน

ขอบข่ายเนื้อหา 1 การเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ 2 การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน 3 การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ 4 กระบวนการประเมิน 5 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ 6 ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ 7. เว็บครูสอนดี

การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ บูรณาการ ICT เพื่อการเรียนรู้ของนักเรียน อะไรคือความเข้าใจที่จะได้รับจากการอบรมครั้งนี้ อะไรคือชิ้นงานที่แสดงถึงความสำเร็จของท่าน แผนการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการเทคโนโลยี (แท็บเล็ต/ไอแพด) สู่การเรียนการสอน

ในเวลา 3 นาทีให้จับคู่ตามช่วงเวลาที่กำหนด 3:00 6:00 9:00 12:00 กิจกรรมอุ่นเครื่อง ในเวลา 3 นาทีให้จับคู่ตามช่วงเวลาที่กำหนด 3:00 6:00 9:00 12:00

http://krusorndee.net สมัครเป็นสมาชิกของเว็บครูสอนดี

ครู นักเรียน การเรียนรู้ที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญ เนื้อหา การสอน การจัดสภาพห้องเรียน การประเมินผล เทคโนโลยี

การจัดการเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-based Approach) กิจกรรม ช่วยกันระดมสมองหาความหมายของการจัดการ เรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน

คำถามที่เชื่อมโยงมาตรฐานเนื้อหา การส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน รูปแบบการเรียนรู้ที่ท้าทายนักเรียนให้สืบค้น บูรณาการข้ามสาระการเรียนรู้ 1หลักการ กระตุ้นให้เกิดการเรียนรู้ คำถามที่เชื่อมโยงมาตรฐานเนื้อหา การส่งเสริมทักษะการคิดขั้นสูง ศึกษาตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ได้ที่http://educate.intel.com/th/projectdesign

ใบงานที่ 1 การพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง กิจกรรมกลุ่ม ใบงานที่ 1 การพัฒนาทักษะการคิดขั้นสูง

2ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 การเรียนรู้โดยใช้โครงงานเป็นฐาน (ต่อ) 2ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดี ตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ มีความคิดริเริ่ม แก้ไขปัญหาที่ซับซ้อนได้ จัดการกับตนเองได้ สื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมรรถนะ

ไม่ใช่ทุกหน่วยการเรียนรู้ที่ทำเป็นโครงงานได้ ดังนั้นต้องพิจารณาเลือกหน่วยที่ดีที่สุดที่จะใช้ การเรียนรู้ที่เน้นโครงงานเป็นสำคัญ

P = Product/Performance What is “GRASP”? G = Goal R = Role (s) A = Audience S = Set of activities P = Product/Performance

ใบงานที่ 2: แนวคิดการทำโครงงาน กิจกรรม ใบงานที่ 2: แนวคิดการทำโครงงาน

1ศึกษา แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้ การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ กิจกรรมที่ครูวางแผนช่วยให้นักเรียนบรรลุ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ 1ศึกษา แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้ ดาวน์โหลด แม่แบบแผน ฯ จากเว็บครูสอนดี

2 กำหนด มาตรฐานและวัตถุประสงค์การเรียนรู้ การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ) กิจกรรมที่ครูวางแผนช่วยให้นักเรียนบรรลุ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ 2 กำหนด มาตรฐานและวัตถุประสงค์การเรียนรู้

3 พัฒนา คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ) กิจกรรมที่ครูวางแผนช่วยให้นักเรียนบรรลุ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ 3 พัฒนา คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้

ใบงานที่ 3: แบบฝึกคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ กิจกรรม ใบงานที่ 3: แบบฝึกคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้

เปิดแม่แบบแผนฯ เขียนข้อมูล กิจกรรม เปิดแม่แบบแผนฯ เขียนข้อมูล

4 พิจารณา วิธีการประเมินที่หลากหลาย การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ) กิจกรรมที่ครูวางแผนช่วยให้นักเรียนบรรลุ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ 4 พิจารณา วิธีการประเมินที่หลากหลาย

วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ การวางแผนหน่วยการเรียนรู้ (ต่อ) กิจกรรมที่ครูวางแผนช่วยให้นักเรียนบรรลุ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และมาตรฐานการเรียนรู้ 5 กำหนด ระยะเวลาการประเมิน 6 สร้าง เครื่องมือประเมิน

วัตถุประสงค์การประเมินที่ชัดเจน กระบวนการประเมิน ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาในกาiวางแผนการประเมิน คือ วัตถุประสงค์การประเมินที่ชัดเจน จะประเมินแนวคิดรวบยอด ทักษะและความรู้อะไรบ้าง จะประเมินคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้อย่างไร จะประเมินทักษะการคิดขั้นสูงอะไรบ้าง จะประเมินทักษะแห่งศตวรรษที่ 21อะไรบ้าง http://educate.intel.com/th/assessingprojects

ให้ระบุเครื่องมือประเมินบนช่องระยะเวลาการ ประเมิน (บนแม่แบบแผนฯ ) กิจกรรม ให้ระบุเครื่องมือประเมินบนช่องระยะเวลาการ ประเมิน (บนแม่แบบแผนฯ )

ต้องการเห็นใน ผลงานนักเรียน การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ มาตรฐานการเรียนรู้ วัตถุประสงค์การเรียนรู้ และทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 ต้องการเห็นใน ผลงานนักเรียน

พินิจพิเคราะห์กระบวนการออกแบบกิจกรรม การเรียนรู้ พินิจพิเคราะห์กระบวนการออกแบบกิจกรรม การเรียนรู้ คำถามกำหนดเป้าหมายการเรียนรู้ที่เฉพาะเจาะจง พัฒนาคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ จัดทำแผนการประเมิน ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้

Questions??????