การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเขียนผลงานวิชาการ
Advertisements

หน่วยที่ 4.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Intel ® Teach Essential Course V10.1
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2554 โรงเรียนตากพิทยาคม
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอ Akanet Maneenut
ผลิตสินค้าและบริการ.
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
แผนการจัดการเรียนรู้
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน
การบูรณาการไอซีทีสู่ห้องเรียน
Intel® Teach Program Essentials Course v.10.1
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Chalermsri Piapan
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
แผนการเรียนรู้ เรื่อง การจัดองค์ประกอบของการถ่ายภาพ
อธิบายแนวคิดการจัดทำโครงงานในประเด็นต่อไปนี้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมแนวคิดของโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้

ตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2544
สาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
การประเมินผลการเรียน
“Backward” Unit Design?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
บทที่ 7 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยและ การเก็บรวบรวมข้อมูล
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
เพิ่มประสิทธิภาพ ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ด้านการจัดทำแผนธุรกิจ
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การเขียนแผนการสอน ด้านปฏิบัติ 14. นายบัญญัติ สมสุพรรณ ครูเชี่ยวชาญ
มาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพภายใน
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
การพัฒนาระบบการเรียนการสอน
การวัดผล (Measurement)
การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบการทำโครงงาน
หลักสูตร การผลิตพืชตามระบบ การรับรองมาตรฐาน GAP
วัตถุประสงค์ 1.นักเรียนบอกชื่อของพืชสมุนไพรได้
การปลูกพืชผักสวนครัว
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
หลักสูตรศิลปะการพูดในการนำเสนอ บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
TLLM.
สายวิชาเคมี ชั้นปีที่ 3
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
โรงแรมนนทบุรีพาเลซ จังหวัดนนทบุรี 8-9 มีนาคม 2557.
ADDIE Model.
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ผลงานวิจัยเรื่อง “การพัฒนาความสามารถในการผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารทางการตลาดโดยเน้นการฝึกปฏิบัติจริงในรายวิชาการสื่อสารทางการตลาดของนักศึกษา ชั้นปีที่ 2.
บทที่ 5 การเขียนรายงานโครงงานคอมพิวเตอร์
กระบวนการ การออกแบบการเรียนการสอน แนวคิดสำคัญ เริ่มจากการคิดทุกอย่างให้จบสิ้น จึงเริ่มต้นจากปลายทางที่ ผลผลิตที่ต้องการ เป็นหลักฐาน พยานแห่งการเรียนรู้
1. ศึกษาการนำเสนอที่หลากหลาย 2. เลือกวิธีการที่เหมาะสม
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
การแปลงนโยบาย สู่การปฏิบัติภาคปฏิบัติ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การออกแบบการเรียนรู้อย่างไรให้ผู้เรียนบรรลุวัตถุประสงค์ ทีมวิทยากรจากโครงการ Intel® Teach

วัตถุประสงค์ของการอบรม 1. เพื่อให้มีความเข้าใจการ ออกแบบการจัดการเรียนรู้ อิงมาตรฐานหลักสูตรฯ โดย ใช้สื่อ ICT 2. เพื่อให้สามารถออกแบบแบบการ จัดการเรียนรู้ อิงมาตรฐานตามหลักสูตรฯ โดยใช้สื่อ ICT

กิจกรรมที่ 1 การศึกษาการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี (30 นาที) กิจกรรมที่ 1 การศึกษาการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี (30 นาที) ศึกษา ใบความรู้ที่ 1 เรื่องการออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่ดี นำหน่วยการเรียนรู้ที่จะสอนในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 คนละ 1 หน่วยฯ จากนั้นเขียนแนวการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้น ICT (เวลา 20 นาที) แล้วแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างสมาชิกในกลุ่ม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับสมาชิก เว็บไซต์ตัวอย่างแผนจัดการเรียนรู้ http://educate.intel.com/th/ProjectDesign/

กิจกรรมที่ 2 การกำหนดหน่วยการเรียนรู้ (60 นาที) ศึกษาใบความรู้ที่ 2 เรื่อง การกำหนดหน่วยการเรียนรู้ พิจารณาแผนการจัดการเรียนรู้ของตน แล้วนำข้อมูลจากแผนการ จัดการเรียนรู้ของตน กรอกลงในใบงานที่ 2 แบบฟอร์มแผนการ จัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อ ICT ตั้งแต่หัวข้อ “ผู้เขียนหน่วยการเรียนรู้” “ภาพรวมของหน่วย” “เป้าหมายการเรียนรู้” แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับสมาชิก แม่แบบแผนจัดการเรียนรู้ หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551

กิจกรรมที่ 3 การพัฒนาคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม (30 นาที) วิทยากรบรรยายเรื่อง คำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ ศึกษาใบความรู้ที่ 3 เรื่อง การพัฒนาคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้เพื่อเปิดโอกาสให้ ผู้เรียนมีส่วนร่วม เว็บไซต์เกี่ยวกับทักษะการคิด http://educate.intel.com/th/ProjectDesign/ThinkingSkills/HigherThinkin g/ ฝึกเขียนคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ในลักษณะต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับทักษะใน ศตวรรษที่ 21 ลงในใบงานที่ 3 การพัฒนาคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้เพื่อเปิด โอกาสให้ผู้เรียนมีส่วนร่วม นำชุดคำถามกำหนดกรอบการเรียนรู้ที่ได้เติมลงในใบงานที่ 2 ในช่องคำถามกำหนด กรอบการเรียนรู้ (แม่แบบแผนจัดการเรียนรู้) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับสมาชิก

กิจกรรมที่ 4 เทคนิควิธีการประเมินที่หลากหลาย(60 นาที) วิทยากรบรรยายเรื่อง การประเมินรายทางและการประเมินปลายทาง ศึกษาใบความรู้ที่ 4 เรื่อง เทคนิควิธีการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ ทำใบงานที่ 4 การกำหนดเครื่องมือวัดและประเมินผลการเรียนรู้ วางแผนประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยบันทึกลงในใบความรู้ที่ 2 การออกแบบการเรียนรู้ หัวข้อ แผนการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ (แม่แบบแผนจัดการเรียนรู้) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันกับเพื่อน เว็บไซต์การประเมินโครงงาน http://educate.intel.com/th/assessingprojects

กิจกรรมที่ 5 สร้างการประเมินที่วัดความพร้อมของผู้เรียน (60 นาที) กิจกรรมที่ 5 สร้างการประเมินที่วัดความพร้อมของผู้เรียน (60 นาที) ศึกษาใบความรู้ที่ 5 เรื่อง การสร้างเครื่องมือวัดความพร้อมของ ผู้เรียน ทำกิจกรรมในใบงานที่ 5 การประเมินความพร้อมของผู้เรียน เขียนรายละเอียดหน่วยการเรียนรู้ และสื่อและแหล่งเรียนรู้อื่นๆ สำหรับหน่วยการเรียนรู้ ลงในใบงานที่ 2 การออกแบบการจัดการ เรียนรู้ (แม่แบบแผนจัดการเรียนรู้) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกับสมาชิก

(แม่แบบแผนจัดการเรียนรู้) นำเสนอผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่ม กิจกรรมที่ 6 การสร้างและบริหารจัดการสื่อการเรียนรู้โดยใช้ ICT (90 นาที) ศึกษาใบความรู้ที่ 6 เรื่อง การสร้างและบริหารจัดการสื่อการเรียนรู้ โดยใช้ ICT ทำกิจกรรมในใบงานที่ 6 การสร้างสื่อประกอบการจัดการเรียนรู้ (วางแผนการสร้าง การสร้างโครงร่างสื่อ ICT ที่จะใช้ในการจัด กิจกรรมการเรียนรู้) (แม่แบบแผนจัดการเรียนรู้) นำเสนอผลงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในกลุ่ม

กิจกรรมที่ 7 การสะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ (30 นาที) กิจกรรมที่ 7 การสะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ (30 นาที) แลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกันเกี่ยวกับความรู้ที่ได้รับ ทบทวนหน่วยการเรียนรู้ที่ปรับปรุงแล้ว ทำกิจกรรมในใบงานที่ 7 การสะท้อนสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้

เว็บไซต์ที่เกี่ยวข้อง www.intel.com/education/th http://educate.intel.com/th/projectdesign http://educate.intel.com/th/assessingprojects www.intel.com/education/th/elements/pba