ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
Advertisements

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา สาขาวิชาเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์
การกำหนดโครงการ ตัวชี้วัด และค่าเป้าหมาย เพื่อบรรจุในแผนปฏิบัติราชการปี 2554 มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี วันพฤหัสบดีที่ 5 สิงหาคม 2553 ห้องประชุมวารินชำราบ.
Faculty of Pharmaceutical Sciences
โครงการคุณธรรมนำความรู้
รายงาน ผลการประเมินคุณภาพ ประจำปี 2552 ภาควิชาพัฒนาการเกษตร คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
กิจกรรมพัฒนานักศึกษา ด้านการให้คำปรึกษา
นโยบายด้านการจัดการเรียนการสอน รายวิชาการศึกษาทั่วไป ผศ. ดร. ม. ร. ว
กิจการนิสิต (Student Affairs)
การประเมินคุณภาพการศึกษาภายใน ภาควิชาโสต ศอ นาสิกวิทยา คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร 3 พฤษภาคม 2554.
มคอ.4 รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
หลักการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียนกับชุมชน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
นโยบาย ฝ่ายการศึกษาหลังปริญญา
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
ประชุมพิจารณา ร่างแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2556
การประกันคุณภาพการศึกษา ภายในมหาวิทยาลัย/คณะ
บัณฑิตที่พึงประสงค์.
ณ วิทยาเขตศรีราชา จ.ชลบุรี
ข้อเสนอยุทธศาสตร์การดำเนินงาน เครือข่ายพัฒนาบัณฑิตอุดมคติ เขตภาคกลาง 2554 จิรวัฒน์ วีรังกร.
1 คณะอนุกรรมการดำเนินการสอนที่ มุ่งเน้นความรู้คู่คุณธรรม และ สอดแทรกจริยธรรม เครือข่ายสถาบันอุดมศึกษาเขตภาค กลางเพื่อพัฒนาบัณฑิตอุดมคติไทย สกอ. ผู้แทนสถาบันในเครือข่ายที่แม่
1 การสัมมนาผู้ตรวจ ประเมินคุณภาพภายใน ปีการศึกษา 2552 วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2553 ณ ห้องประชุม 3222 อาคารสิริคุณากร.
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของ ผู้ตรวจราชการและหน่วยงานที่รับการตรวจราชการ สุรศักดิ์ แสงอร่าม รองเลขาธิการ ส.ป.ก. 21 ต.ค
งานกิจกรรมเพื่อพัฒนานักศึกษา
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
จรรยาบรรณ เรื่องส่งเสริมเสรีภาพในวิชาชีพ
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นางสาวณัฏฐณิชา โพธิ์งาม
ข้อปฏิบัติในการฝึกงานภาคฤดูร้อน
หมายเหตุ : หน้าแรกแล้วแต่ท่านจะออกแบบนะครับ
การประกันคุณภาพที่นักศึกษาควรรู้
ความพึงพอใจของผู้ประกอบการและ หัวหน้าหน่วยงานรัฐบาลต่อผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนอุตรดิตถ์เทคโนโลยี นางรัตดา บัวใจ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
งานวิจัยการเรียนการสอน การสร้างและพัฒนาการจัดการเรียนการสอน โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่องปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ วิชาการหาข้อมูลทางการตลาด.
คณะผู้จัดทำ นายอรรถวัฒน์ ราชา นายสุรพล ยอดคำลือ
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมไทยที่พึงประสงค์ เข้มแข็งและมีดุลยภาพ 3 ด้าน
วงจรของการเห็นคุณค่าแห่งตน
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
แก้ปัญหาพฤติกรรมการขาดความรับผิดชอบในการส่งงานโดยใช้หลักไตรสิกขา
โดย นางสาวสารภี ศุระศรางค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
ความเป็นครู.
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
โดย นางสาวพอใจ สาธุการ
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อพัฒนาความพร้อมในวิชาชีพ
ผู้วิจัย : ว่าที่ร.ต.ธัญผล เศรษฐสมพงศ์
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
 ผู้วิจัย นายชัช อุ่น บุญธรรม  สังกัด วิทยาลัย เทคโนโลยีศรีธนา พณิชยการ เชียงใหม่
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)

แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาอาชีวศึกษา ระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาการ บัญชี วิชาการบัญชีเบื้องต้น ด้วยวิธีการจัดการเรียนรู้แบบสร้าง สถานการณ์จำลอง.
ความพึงพอใจของนายจ้างต่อบัณฑิต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
ผู้วิจัย อาจารย์สมเกียรติ ขำสำราญ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ผลการสำรวจความพึงพอใจของนายจ้าง/ผู้ใช้บัณฑิตทันตแพทย์ จำแนกตามคุณลักษณะบัณฑิต คุณลักษณะบัณฑิต ค่าเฉลี่ย ระดับความพึงพอใจ 1. ด้านความรู้ความสามารถทาง วิชาการ/วิชาชีพ 8.05 พึงพอใจมากที่สุด 2. ด้านความรู้ความสามารถทั่วไป 3. ด้านบุคลิกภาพ 8.31 4. ด้านคุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 8.69 รวม 4 ด้าน 8.22

1. ด้านความรู้ความสามารถทางวิชาการ/วิชาชีพ ความรู้ความสามารถในวิชาชีพ (8.34) วิธีการรับนักศึกษาที่หลากหลาย กระบวนการคัดเลือก

ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพ (8.34) ห้องปฏิบัติการนักศึกษา

การเรียนรู้เสมือนจริง ห้องปฏิบัติการหุ่นจำลอง

การเรียนรู้ในคลินิก การฝึกปฏิบัติการในคลินิก Comprehensive

การฝึกปฏิบัติงานภาคสนาม

การฝึกปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสมทบ เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด 4 จังหวัด คือ สงขลา สตูล ตรัง นครศรีธรรมราช โรงพยาบาลศูนย์ และโรงพยาบาลทั่วไป เช่น โรงพยาบาลมหาราช โรงพยาบาลหาดใหญ่ โรงพยาบาลสงขลา โรงพยาบาลสตูล และ โรงพยาบาลตรัง ฯลฯ

จัดหาคอมพิวเตอร์สำหรับการฝึกปฏิบัติของนักศึกษา ในสัดส่วนที่เพียงพอ

2. ด้านความรู้ความสามารถทั่วไป ความมีระเบียบวินัยในการทำงาน (8.55) ความสามารถในการทำงานเป็นทีม (8.21) ความสามารถในการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่อง (8.18) ความสามารถในการปรับตัวให้เข้ากับระบบการทำงาน (8.14) ปัจจัยส่งผล กระบวนการเรียนรู้ในคลินิก การปฏิบัติงานภาคสนาม การปฏิบัติงานในโรงพยาบาลสมทบ Junior Project

3. ด้านบุคลิกภาพ ปัจจัยส่งผล การปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมงาน (8.52) การให้ความร่วมมือกับเพื่อนร่วมงาน (8.48) ความมีมนุษยสัมพันธ์ (8.41) ความมีเหตุผล (8.38) การรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น (8.28) ความเชื่อมั่นในตนเอง (8.24) ความสามารถในการควบคุมอารมณ์ (8.24) ปัจจัยส่งผล ชมรมต่าง ๆ ในส่วนของกิจการนักศึกษา กิจกรรมที่จัดโดยนักศึกษา

ตัวอย่างกิจกรรม - สโมสรนักศึกษา (ประชุมวางแผนการดำเนินงาน)

- โครงการ English Camp

-โครงการพัฒนากระบวนการตัดสินใจในการแก้ปัญหา จัดเวทีให้นักศึกษาพัฒนาการเรียนรู้ วิธีคิด วิเคราะห์และการแก้ปัญหา

- โครงการพัฒนาอารมณ์และจิตวิญญาณ 1. เพื่อพัฒนาให้นักศึกษามีทักษะการใช้ชีวิตได้อย่างสมดุล 2. เพื่อให้นักศึกษามีความฉลาดทางอารมณ์ สามารถควบคุมอารมณ์และแก้ไข ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3. เพื่อให้นักศึกษาสามารถปรับตัวเข้ากับชีวิตการเรียนในมหาวิทยาลัยได้ อย่างมีความสุข

- กีฬาระหว่างคณะ

- กิจกรรมดนตรีกับชีวิต

- ศิลปะกับการพัฒนาศักยภาพ

4. ด้านคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ ความซื่อสัตย์ สุจริต (9.00) การประพฤติตนอยู่ในศีลธรรมอันดี (8.86) ความรับผิดชอบในวิชาชีพ (8.72) ความขยัน อดทน อุตสาหะ (8.62) ความสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุข (8.59) ความตรงต่อเวลา (8.55) ความเป็นระเบียบวินัยปฏิบัติตามกติกาของสังคม (8.52) ปัจจัยส่งผล การเรียนการสอนในคลินิก การเรียนการสอนรายวิชาจริยธรรมและกฎหมายทางวิชาชีพทันตแพทย์ ระบบการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นการสร้างคุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณ

ตัวอย่างกิจกรรมเสริมด้านคุณธรรม จริยธรรมฯ 1. นำนักศึกษาไปฝึกปฏิบัติจริง ณ สวนโมกข์ทุกปี

เพื่อเป็นการสร้างภูมิต้านทางชีวิตของนักศึกษาทันตแพทย์ 2. ห้องธารใจ เพื่อเป็นการสร้างภูมิต้านทางชีวิตของนักศึกษาทันตแพทย์ นิมนต์พระอาจารย์มาสนทนาธรรมกับนักศึกษาเป็นระยะ (ประชาสัมพันธ์ให้กับผู้สนใจและนักศึกษาจากคณะอื่น ๆ มาร่วมด้วย)

คณะฯ ได้มีการพัฒนากระบวนการเรียนการสอน มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้บัณฑิตที่พึงประสงค์ สามารถออกไปปฏิบัติงานเพื่อรับใช้สังคม อย่างมีคุณภาพ