MK201 Principles of Marketing

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
Product and Price Management.
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
รหัส หลักการตลาด.
Product and Price ครั้งที่ 8.
Product and Price ครั้งที่ 12.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การค้าปลีกและการค้าส่ง
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 4 Product.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
Assistant Professor Kitti Siripullop
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
MK201 Principles of Marketing
ตรายี่ห้อ บรรจุภัณฑ์ และฉลาก
ระบบการบริหารการตลาด
MK201 Principles of Marketing
กลุ่ม ชาชัก Chachak สินค้าที่จำหน่าย ได้แก่ เครื่องดื่มชา กาแฟ โรตีและอื่นๆ.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
บทที่ 6 พฤติกรรมผู้บริโภค.
วิชาชีพและจริยธรรมทางการตลาด
การบริหารสินค้าของร้านค้าปลีก (Management of retail products)
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
President Bakery PLC. Opportunity Day 3 March 2006
ระบบการตลาดและ หน้าที่ทางการตลาด
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
บทที่ 13 การค้าส่งและการค้าปลีก (Wholesaling and Retailing)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
ผู้จัดการฝ่ายขายมืออาชีพ (Professional Sales Manager)
Integrated Marketing Communication
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Computer Application in Customer Relationship Management
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
TESCO RIMPING DAISO Analysis
คณะบริหารธุรกิจ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท bu.ac.th
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
Aj Piramon Karnkunwithit.  การเมือง  เศรษฐกิจภายในประเทศและเศรษฐกิจโลก  ภัยธรรมชาติ  เทคโนโลยี  พฤติกรรมผู้บริโภค  กฎหมาย  สภาพแวดล้อม  คู่แข่ง.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
7 ผลิตภัณฑ์ ความหมายของผลิตภัณฑ์ ระดับของผลิตภัณฑ์
Asst. Prof. Dr. Pattana Sirichotpundit, Ph.D.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
กลยุทธ์ = การพัฒนา + การ ขยายธุรกิจ เรารู้จักตัวเรามากน้อยแค่ใหน ? สินค้าเรา กลุ่มใหน ? เกรดใหน ? ขนาดใหน ? ตลาดคืออะไร ? ตลาดของเราอยู่ที่ใหน ? แบบใหน.
บทบาทของข้อมูลการตลาด
แผนธุรกิจ (Business Plan)
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
แนวคิดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์
MK201 Principles of Marketing
ใบสำเนางานนำเสนอ:

MK201 Principles of Marketing หลักการตลาด บทที่ 5 Marketing Mixs & Product

ช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนผสมทางการตลาด ผลิตภัณฑ์ ราคา ส่วนผสมทางการตลาด (Marketing Mix) ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมการตลาด

4Ps and 4Cs of marketing 4Ps 4Cs Product Customer needs and wants Price Cost to the customer Place Convenience Promotion Communication

ผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ (Product) คือ “ สิ่งที่สามารถตอบสนองต่อความ ต้องการของผู้บริโภคได้ ประกอบด้วย - ผลิตภัณฑ์ - บริการ - แนวความคิด - บุคคล - องค์กร - อื่นๆ ผลิตภัณฑ์แบ่งออกเป็น 2 ประเภท ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค (Consumer Products) ผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ (Business Goods)

ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค ผลิตภัณฑ์สะดวกซื้อ (Convenience Goods) ราคาต่ำ ซื้อบ่อย ใช้ประจำวัน ผลิตภัณฑ์เลือกซื้อ (Shopping Goods) มีการแสวงหาข้อมูลก่อนการซื้อ มีการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ ผลิตภัณฑ์เจาะจงซื้อ (Specialty Goods) มีตรายี่ห้อที่มีชื่อเสียง มีความแตกต่างจากยี่ห้ออื่นๆ ผลิตภัณฑ์ไม่ตระหนักซื้อ (Unsought Goods) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผู้บริโภคไม่ค่อย สนใจ ผลิตภัณฑ์ใหม่

ผลิตภัณฑ์เพื่อธุรกิจ (Business Products) 1. วัตถุดิบ (Raw Materials) 2. ชิ้นส่วนประกอบ (Fabricating Materials and Parts) 3. เครื่องจักรหรืออุปกรณ์ติดตั้ง (Installation) 4. เครื่องมือประกอบ (Accessory Equipment) 5. วัสดุใช้สอย (Operating Supplies)

ศักยภาพสำหรับผลิตภัณฑ์ Potential Product ส่วนควบผลิตภัณฑ์ Augmented Product ผลิตภัณฑ์ที่คาดหวัง Expected Product รูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ Tangible Product ผลิตภัณฑ์หลัก Core Product องค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ (Product Component)

รูปร่างลักษณะ (Feature) คุณภาพ (Quality) รูปแบบ (Style) Tangible Product รูปร่างลักษณะ (Feature) คุณภาพ (Quality) รูปแบบ (Style) บรรจุภัณฑ์ (Packaging) ตรายี่ห้อ (Brand)

Product quality Physical Characteristics of goods Seller’s services Price Seller’s reputation Brand Color Packaging Product warranty Design

ความหมายของส่วนประสมผลิตภัณฑ์ ส่วนประสม ผลิตภัณฑ์ ส่วนประสมผลิตภัณฑ์ (Product Mix) หมายถึง กลุ่มของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่องค์กรหนึ่งได้เสนอสู่ตลาด เพื่อจัดจำหน่ายสู่ผู้บริโภคต่อไป สายผลิตภัณฑ์ หน่วยผลิตภัณฑ์ ส่วนประสม ผลิตภัณฑ์ ความกว้างของส่วนผสม ความยาว/ลึกของส่วนประสมผลิตภัณฑ์ ความสอดคล้องกันของส่วนประสมผลิตภัณฑ์

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน Product Width or Product Breath ผงซักฟอก สบู่ น้ำยาปรับผ้านุ่ม น้ำยาล้างจาน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือน บรีส บรีส อัลตร้า บรีส เอกเซล บรีส คัลเลอร์ โอโม ลักส์ พิเศษ ลักส์ บิวตี้ ไลฟ์บอยย์ ฮาร์โมนี อาเซปโซ ซันไลต์ ลักส์ ครีมอาบน้ำ ไลฟ์บอยย์ พลัส คอมฟอร์ท ซันไลต์ ครีม วิมผง วิม พาวเวอร์ น้ำยาวิม จิฟ แต่ละขนาดและราคาของผลิตภัณฑ์ แต่ละขนาด สี และราคาของผลิตภัณฑ์

MK201 Principles of Marketing

กลยุทธ์การขยายส่วนประสมผลิตภัณฑ์ สายผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์หลายตรายี่ห้อ (Multi – brand) กลยุทธ์ขยายสายผลิตภัณฑ์ (Line Extension) เดิม กลยุทธ์ตรายี่ห้อใหม่ (New Brand) ใหม่ กลยุทธ์ขยายตรายี่ห้อ (Brand Extension) ตรายี่ห้อ