FEEDBACK
1# : Analyze : วิเคราะห์ผลการปฎิบัติงาน
2# Alert : กำหนดรูปแบบการแก้ปัญหา ประชุมเชิงปฎิบัติการ เขตที่มีผลสัมฤทธิ์ต่ำ วิจัย ประชุมโต๊ะกลม นำเสนอผู้บริหาร
Android Download OBEC-COCKPIT
iOS Download OBEC-COCKPIT
3# Action : นำสู่การปฎิบัติ นโยบาย โครงการ จุดเน้น ฯลฯ
อบรมพัฒนาครู ใช้ระบบ E-Training สอนซ่อมเสริม พัฒนาสื่อการเรียนรู้ นำผลการวิจัยมาใช้ในการปรับปรุงการเรียนรู้
การนำ Triple A สู่การปฎิบัติ
SCAN REPORT “การอ่านออก ป.3 ป.6” KPI ตามนโยบายรัฐมนตรี
กำหนดโครงสร้างตัวชี้วัด ด้านโอกาส : ด้านคุณภาพ : การพัฒนาครู % ประชากรวัยเรียนได้รับการศึกษา PISA Ranking Basic Skills % ครูที่มีทักษะกระบวนการพัฒนา การคิด % ผู้ด้อยโอกาส % อ่านออก ป.3,6, ป.6 % ทักษะการอ่าน ม 1-3 % เด็กพิการ % คิดเลขเป็น ป.3,6 % ผู้เรียนการศึกษาทางเลือก % ทักษะกระบวนการคิดคณิตศาสตร์ ม.1-3 % สมรรถนะ เหตุผล ป.3,6 % ทักษะกระบวนการคิดทางวิทยาศาสตร์ ม 1-3 % การออกกลางคัน % ทักษะการคิด, ป 3,ป 6 % ทักษะการคิดทางวิทยาศาสตร์ ป.6 ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ระบบบริหาร ระดับความสำเร็จ การบริหารแบบมีส่วนร่วม ความรับผิดชอบ % โรงเรียนที่มีความพร้อม ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ เครือข่าย
Work Flow
% ดี % อ่านออกเสียงได้ % นักเรียน ป.3 ป.6 % พอใช้ ที่อ่านได้ ตัวชี้วัดด้านการอ่านประถมศึกษาปีที่ 3 และ 6 % ดี % อ่านออกเสียงได้ % นักเรียน ป.3 ป.6 ที่อ่านได้ % พอใช้ % อ่านเข้าใจ % ปรับปรุง % อ่านออกและเข้าใจ % อ่านไม่ได้
ตัวชี้วัดด้านการพัฒนากระบวนการคิด ความสำเร็จการพัฒนาหลักสูตรส่งเสริมการคิด % ครูผ่านหลักสูตร การส่งเสริมการพัฒนาทักษะการคิด ความสำเร็จการจัดทำเครื่องมือวัดผลการคิด กระบวนการคิด % ครูจัดทำแผนที่เน้นกระบวนการคิด % นักเรียนที่มีทักษะการคิดพื้นฐาน ผลสัมฤทธิ์ % นักเรียนที่มีทักษะการคิดพื้นฐาน % โรงเรียนที่มีโครงงานที่มีคุณภาพ
Status - - - กำหนดตัวชี้วัด ชี้แจงทำความเข้าใจ Config ระบบ 1-5 ก.ย 56 กำหนดตัวชี้วัด ชี้แจงทำความเข้าใจ Config ระบบ 1-5 ก.ย 56 5 ก.ย 56 5-15 ก.ย 56 - - - บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ ข้อมูล รายงาน ผล 21-23 ก.ย 56 23 -24 ก.ย 56 30 ก.ย 56
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน บูรณาการข้อมูล นโยบายรัฐมนตรี การอ่าน ภาษาไทย ป 3 80% จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพผู้เรียน
การทดสอบระบบ
SCAN RESULT “การอ่านออก ป.3 ป.6”
ร้อยละของนักเรียนชั้นป. 3 ที่อ่านไม่ได้ แนวทางการแก้ปัญหา
การเพิ่มจำนวนนักเรียนจากปรับปรุงขึ้นสู่ระดับพอใช้ ร้อยละของนักเรียนชั้นป. 3 ที่อ่านได้ในระดับปรับปรุง แนวทางการแก้ปัญหา
การเพิ่มจำนวนนักเรียนจากพอใช้สู่ระดับดี ร้อยละของนักเรียนชั้นป. 3 ที่อ่านได้ในระดับพอใช้ แนวทางการแก้ปัญหา
แนวทาง การเพิ่มร้อยละของนักเรียนระดับดี > 70 % ร้อยละของนักเรียนชั้นป. 3 ที่อ่านได้ในระดับดี
การเพิ่มความสามารถในการอ่าน % % ระดับดี % ระดับพอใช้ ระดับปรับปรุง % อ่านไม่ได้
RESCAN