นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองเลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิสัยทัศน์ชมรมวิสัญญีพยาบาล แห่งประเทศไทย ปีพ.ศ
Advertisements

กฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค
บรรยายขั้นตอนการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ
ผลสำเร็จการดำเนินการ การดำเนินการในระยะต่อไป
ผ่านรูป รส กลิ่น เสียง สัมผัส
เอชไอวีควบคุมได้ เอดส์รักษาได้ เราอยู่ด้วยกันได้
ศูนย์ประสานการทดสอบ.
พระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ กับ การประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ
สื่อเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคที่เป็นอิสระจากโฆษณา
การค้ามนุษย์ นายอนุภาพ ปวงสายใจ คพ50.ค
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การค้ามนุษย์.
การบริหารการจัดการสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อมแบบผสมผสาน
องค์กรภาครัฐในส่วนกลางในการจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
ประเด็นยุทธศาสตร์ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ ดื่มน้ำสะอาด
กลุ่มโภชนาการประยุกต์
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
องค์ประกอบ/กระบวนงานด้านการคุ้มครองเด็ก ในระดับจังหวัดสมุทรสาคร
ข้อเสนอการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใส ในกระบวนงานกระบวนการพัฒนาและคุ้มครองพิทักษ์สิทธิเยาวชน (การเสริมสร้างความเข้มแข็งสภาเด็กและเยาวชน) ของสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก.
1 สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี โดย นายปัญญาพล ศรีแสงแก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาระบบการประชุม.
ยุทธศาสตร์การค้าสินค้าเกษตรอินทรีย์ของกระทรวงพาณิชย์
การบริหารจัดการข้าวอินทรีย์ในระดับเกษตรกร
โครงการเปลี่ยนแปลงด้านขั้นตอน / วิธีปฏิบัติงาน (นักพัฒนามาตรฐาน)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
การประชุมกลุ่มย่อยเรื่อง ด้วย การพัฒนาศักยภาพ ของภาคประชาชน / แรงงาน / ผู้บริโภค ในการสนับสนุนให้นำ GHS ไป ปฏิบัติ ประธาน : ผศ. สำลี ใจดี เลขานุการกลุ่ม.
ตัวชี้วัดสำคัญ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ ของ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา วันที่ 26 พฤศจิกายน
การพัฒนาศักยภาพผู้บริโภคและ การพัฒนาเครือข่ายการมีส่วนร่วมภาคประชาชน
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2554 (ครั้งที่ 1)
แผนที่ยุทธศาสตร์กองสุขาภิบาล อาหารและน้ำ
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
กลุ่ม น้ำบริโภคสะอาด ปลอดภัย เพียงพอ
การบริหาร ยุทธศาสตร์บูรณา การการป้องกันและ แก้ไขปัญหาเอดส์ ระดับจังหวัด กลุ่มผู้ติดเชื้อ เอชไอวี
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
โดย วัชรินทร์ จำปี รองเลขาธิการ กศน.
ด้านข้อร้องเรียนของกรมทางหลวง
ทิศทางการบริหารงบประมาณ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริจาคอวัยวะ
การประยุกต์ใช้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในภาคธุรกิจเอกชน
ผลการประเมินการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการ ปฏิบัติราชการของส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน จังหวัดหนองบัวลำภู ปีงบประมาณ ๒๕๕๔ ร้อยละ 20 ร้อยละ 10 ร้อยละ.
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
ประเด็นการตรวจราชการ กฎหมายและการคุ้มครองผู้บริโภคด้านสุขภาพ
ผลการดำเนินงานของจังหวัด
การพัฒนาระบบงานคุ้มครองผู้บริโภค
ภาพความสัมพันธ์การทำงานคุ้มครองผู้บริโภค ท่าข้าม
นโยบายการดำเนินงาน “อำเภอควบคุมโรคเข้มแข็งแบบยั่งยืน” ปีงบประมาณ 2556
นโยบายสาธารณะกับการปฏิรูปการเมือง การปกครอง และการบริหาร
นักโภชนาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ
คณะอนุกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน ระดับจังหวัด/อำเภอ
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
พ.ร.บ.ส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ.๒๕๔๘
การประชาสัมพันธ์ ในหน่วยงานต่างๆ
วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ43102
สำนักบูรณาการสาธารณภัย อุบัติภัย และความปลอดภัยทางถนน
ระบบสารสนเทศ เพื่อการสื่อสาร
การจัดตั้งสภาวัฒนธรรมตำบล
แผนการดำเนินงาน ของศูนย์กฎหมาย ปีงบประมาณ พ.ศ กรมควบคุมโรค
งานเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ความสำคัญของการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ 2. เพื่อพัฒนาคน กศน. ภายในองค์กร 3. เพื่อเผยแพร่งาน กศน. 4. เพื่อสร้างความเชื่อถือ รักษาและแก้ไข.
นายวิเชียร มีสม วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนที่ 3 สอนโดย นายวิเชียร มีสม 1 เรื่อง สุขภาพผู้บริโภค เรื่อง.
ปัญหาการพิจารณาและกำหนด สถานะทางกฎหมาย การจัดการต่อนิติสัมพันธ์ที่ เกิดขึ้นในเครือข่ายสังคม ออนไลน์ ปัญหาประสิทธิภาพในการ บังคับใช้กฎหมาย ปัญหาการพิจารณาบ่อเกืด.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
การพัฒนาคนตลอดช่วงชีวิต
กิจกรรมพัฒนาตลาดและเครือข่ายการผลิต
การขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้าน การสหกรณ์ จังหวัดสุรินทร์ วันที่ ๒๗ ธันวาคม ๒๕๕๖ ณ โรงแรมทองธารินทร์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายจิรชัย มูลทองโร่ย รองเลขาธิการ คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

นโยบาย การดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔

นโยบาย 3 ประสาน 5 ยุทธศาสตร์ โดย นโยบาย 3 ประสาน 5 ยุทธศาสตร์ โดย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

2. ประสานงานความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจ ผู้ผลิตสินค้าและบริการ 3 ประสาน 1. ประสานความร่วมมือกับองค์กรภาครัฐที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภคตามกฎหมาย 2. ประสานงานความร่วมมือกับผู้ประกอบธุรกิจ ผู้ผลิตสินค้าและบริการ 3. ประสานความร่วมมือกับองค์กร ภาคเอกชน องค์กรพัฒนาเอกชน ที่ทำงานเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 1 : สะสาง สะสางเรื่องร้องทุกข์ที่ค้างอยู่ที่ สคบ. โดยจะมีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 คณะ ให้สภาทนายความ รับไปดำเนินการไกล่เกลี่ยแก้ปัญหาแทน สคบ.

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 2 : ส่งเสริม ส่งเสริมผู้ประกอลการให้มีความรับผิดชอบ ตามโครงการ “ธุรกิจ ติดดาว สคบ.” ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆ ที่มีการรวมตัวกันเป็น ชมรม สมาคม

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 2 : ส่งเสริม 3. ส่งเสริมให้มูลนิธิ นำคดีขึ้นสู่ศาลหรือฟ้องแทนผู้บริโภคได้ 4. ส่งเสริมให้อนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัด ดำเนินคดีแทนผู้บริโภคได้

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) ปรับปรุงสายด่วน สคบ. 1166 ตลอด 24 ชั่วโมง เพิ่มช่องทางการสื่อสารการคุ้มครองผู้บริโภค ผ่านสังคมออนไลน์ Facebook

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) 3. ปรับปรุงเว็บไซด์ ของ สคบ. www.ocpb.go.th 4. จัดทำบัญชีรายชื่อ สินค้าและบริการ หรือโครงการ ที่ถูกตัดสินให้มีความผิดแล้ว

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) 5. เพิ่มอนุกรรมการไกล่เกลี่ยและอนุกรรมการกลั่นกรองร้องทุกข์ 6. จัดตั้งชุดเฉพาะกิจ “อนุกรรมการป้องปรามการละเมิดสิทธิผู้บริโภค”

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) ยุทธศาสตร์ที่ 3 : เพิ่มช่องทาง (การร้องทุกข์ การคุ้มครอง) 6.1 ตรวจสอบ 6.2 ตรวจจับ 7. จัดให้มีชุดตรวจเยี่ยม บริษัท หรือผู้ประกอบการที่ดี

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 4 : สร้างความเข้าใจ 1. สร้างตราสัญลักษณ์ของ สคบ. ให้เป็นเครื่องหมายรับรองคุณภาพมาตรฐานสินค้าและบริการ 2. รณรงค์ประชาสัมพันธ์

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 4 : สร้างความเข้าใจ 3. จัดให้มีศิลปิน ดารา นักแสดง มีส่วนร่วมในการรณรงค์ 4. จัดให้มีรายการวิทยุ รายการโทรทัศน์ เพื่อการคุ้มครองผู้บริโภคโดยตรง

5 ยุทธศาสตร์ ยุทธศาสตร์ที่ 4 : สร้างความเข้าใจ จัดโครงการรณรงค์การคุ้มครองผู้บริโภคสัญจร ส่งเสริมบทบาทของสื่อมวลชน 7. จัดตั้งองค์กรเครือข่ายองค์กรผู้บริโภคไปสู่ภาคประชาชน

5 ยุทธศาสตร์  สะสาง  ส่งเสริม  เพิ่มช่องทาง  สร้างความเข้าใจ  ห่วงใยผู้บริโภค

5 ยุทธศาสตร์  สะสาง  ส่งเสริม  เพิ่มช่องทาง  สร้างความเข้าใจ  ห่วงใยผู้บริโภค

5 ยุทธศาสตร์  สะสาง  ส่งเสริม  เพิ่มช่องทาง  สร้างความเข้าใจ  ห่วงใยผู้บริโภค