Introduction to Communication

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
หน้าที่ของสื่อมวลชน : Lasswell
Advertisements

กิจกรรมที่ 9 ระดับสารสนเทศ จุดประสงค์ อธิบายและจำแนกระดับสารสนเทศ.
ประเภทและระดับ ของการสื่อสาร
การบริหารแผนสู่การปฏิบัติ
ทฤษฎีการสื่อสาร จัดทำโดย นางสาวภาณุมาศ นักษัตรมณฑล
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
The Power of Communication
การสื่อสารภายในองค์การ
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ความหมายของเครือข่าย
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
การจัดองค์การ.
« อาจารย์มนัสสินี บุญทำดี
( Organization Behaviors )
06/11/56 บทที่ 1 ภาพรวมของ E- Commerce.
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
การสร้างสื่อประสมบทเรียนช่วยสอน Multimedia ผ่าน Internet
กระบวนการกำหนดนโยบายสาธารณะ
แบบจำลองการสื่อสาร Communication Model.
กระบวนการและเทคนิค การมีส่วนร่วมแบบพหุภาคี
การบริหารความขัดแย้ง
ภาษาเพื่อการสื่อสารมวลชน
หน่วยที่ 1 ภาษากับการสื่อสาร.
The General Systems Theory
ทฤษฎีพัฒนาการของ Piaget (Piaget’s Theory of Cognitive Development)
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
“การพัฒนากลุ่มเกษตรกรที่ร่วมโครงการฯ ให้เกิดความเข้มแข็ง”
บทบาทของโรงเรียนต่อชุมชน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
( Organization Behaviors )
การสื่อสารมวลชน Mass Communication
กลุ่มในองค์การ Group in Organization
การติดต่อสื่อสารในการทำงาน
บทที่ 4 Organization กำหนดโครงสร้างที่เหมาะสม Org.Chart
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
การออกแบบฐานข้อมูลเชิงสัมพันธ์
หน่วยที่ 7 หลักการจัดการ.
กลุ่มที่ 1 ศูนย์สารสนเทศด้านสาธารณสุขและสุขภาพ 1. รองรับการเป็นสำนักบริหารยุทธศาสตร์ (OSM) เห็นด้วย เพราะ มีความเข้มแข็งสามารถชี้นำทิศทาง นโยบายและเป็นคลังสมองของ.
ความสำคัญปัญหาองค์ประกอบ M-I-S M-I-Sสนใจเรื่องอะไร สรรพสิ่ง ENTITIES Context อะไร.
สารสนเทศเพื่อการเรียนรู้ GHUM 1103
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
The Five Bases of Power.
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
การบริหารและกระบวนการวางแผน
การจัดการความขัดแย้ง (Conflict Management)
การจัดการเรียนรู้โดยยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ
การประชาสัมพันธ์เบื้องต้น (Introduction to Public Relations)
ทฤษฎีและหลักการบริหารชั้นเรียน
สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM (3-0- 6)____________________________________________________________________________________________.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับระบบ Introduction to the System
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
= 5 บทหลัก *ไม่เสมอไป สัปดาห์ที่ 5/16
บทที่ 5 การตัดสินใจเชิงจริยธรรมในธุรกิจ
บทที่ 2 การจัดองค์กรขาย
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
ภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครู
การวิจัยการสื่อสารการตลาด (AMC2202)
จิตวิทยาการปรึกษาเบื้องต้น
แนวทางการพัฒนาหมู่บ้านปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดโรคฯ
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
การศึกษาความพึงพอใจในการ ปฏิบัติงานของบุคลากร โรงเรียนบริหารธุรกิจอยุธยา A Study Of Job Satisfaction Of Ayutthaya Business Administration School Employees.
1. ความหมายขององค์กรธุรกิจ องค์กรธุรกิจ หมายถึง กลุ่มคนซึ่งร่วมกันทำกิจกรรมทางธุรกิจเพื่อหวัง ผลตอบแทนเป็นกำไรและการลงทุน 2. ระบบสารสนเทศในเชิงธุรกิจ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Introduction to Communication การสื่อสารขั้นแนะนำ Introduction to Communication

1. ความรู้เกี่ยวกับการสื่อสาร (9 ชั่วโมง) 1.1 ความหมาย 1.2 ความสำคัญ 1.3 วัตถุประสงค์

2. องค์ประกอบ กระบวนการ และบทบาทหน้าที่ (12 ชั่วโมง) 2.1 องค์ประกอบ 2.2 กระบวนการ 2.3 บทบาทหน้าที่

3. ประเภทและระดับของการสื่อสาร (12 ชั่วโมง) 3.1 การสื่อสารระหว่างบุคคล 3.2 การสื่อสารระหว่างองค์กร 3.3 การสื่อสารมวลชน

4. ภาษาในการสื่อสาร (12 ชั่วโมง) 4.1 ภาษาที่ใช้ถ้อยคำ 4.2 ภาษาที่ไม่ใช้ถ้อยคำ

งานที่มอบหมายให้ทำ ทฤษฎีโครงสร้างและหน้าที่ของการสื่อสารมวลชน (The Structure and Function of Mass Communication Theory) แนวคิดทฤษฎีสังคมมวลชน (Mass Society Theory) แนวคิดทฤษฎีผู้กรองสาร (Gatekeeper Theory) แนวคิดทฤษฎีการใช้สื่อเพื่อประโยชน์และความพึงพอใจ (Uses and Gratification Approach)

แนวคิดทฤษฎีการเล่น (The Play Theory of Mass Communication) ทฤษฎีสื่อสารเชิงระบบพฤติกรรม (Communication Theory: Systems of Behavior) ทฤษฎีสื่อสารเชิงพฤติกรรมการถอดและเข้ารหัส (Communication Theory: Decoding-Encoding)

ทฤษฎีเชิงปฏิสัมพันธ์ (Communication Theory: Interaction) ทฤษฎีเชิงปริบททางสังคม (Communication Theory: Social Context) ทฤษฎีอำนาจนิยม (The Authoritarian Theory) ทฤษฎีอิสรภาพนิยมหรือเสรีนิยม (The Libertarian Theory) ทฤษฎีโซเวียตคอมมิวนิสต์ (The Soviet Communist Theory) ทฤษฎีความรับผิดชอบต่อสังคม (The Social Resposibility Theory)

แบบจำลองการสื่อสารตามแนวคิดของ C. Shannon & W. Weaver แบบจำลองการสื่อสารตามแนวคิดของ Harold D. Lasswell แบบจำลองการสื่อสารตามแนวคิดของ Charles Osgood & Wilbur Schramm แบบจำลองการสื่อสาร ABX ของธีโอดอร์ นิวคอมบ์