สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ทำไมต้องอบรม ? การสร้างเครือข่ายสังคมแห่งการเรียนรู้(Social Network)
Advertisements

สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
แผนที่โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่
สื่อการสอน เรื่องการบวก ลบ คูณ หาร ระคน
สื่อการสอน เรื่อง เวลาและการบันทึก
นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
คลิกเลือกหัวข้อตามที่ต้องการได้เลยค่ะ
สื่อการสอน เรื่อง เรียนรู้ตัวเรา
สื่อการสอนกลุ่มสาระศิลปะ รายวิชาทัศนศิลป์ เรื่อง พื้นฐานงานศิลป์
นายชูเกียรติ เมืองกรุง ครู โรงเรียนเทศบาล ๓ (หล่ายอิงราษฏร์บำรุง)
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
สรุปผลรวมของการเรียนรู้ เรื่อง 你住在那儿. (คุณพักอยู่ที่ไหน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
โครงงาน: ฉันหลงทาง 我迷路了
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง ข้าวสาลีมีความสำคัญต่อ
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
ตัวชี้วัด รายวิชา อ ต 1.1 ม.2/1 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ ชี้แจง และคำอธิบาย ง่าย ๆ ที่ฟังและ อ่าน อ่าน.
หน่วยที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์ เรื่อง โครงงานคอมพิวเตอร์
ทักษะภาษาไทยที่นักเรียนควรทราบ
ครูพรรณี ชุติวัฒนธาดา สอนภาษาอังกฤษระดับ ม. 3 และ ม
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
ใบความรู้ เรื่อง...การทำโครงงาน
การพัฒนาคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาไทย ปี ๒๕๕๓
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เรื่อง การเขียนรายงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การใช้ภาษา เพื่อการสื่อสาร
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
ความรู้เกี่ยวกับตัวเรา
การอ่านเชิงวิเคราะห์
ความหมายของการวิจารณ์
เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน
การฟังเพลง.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
คำสันธาน ชนิดของคำ ครูศรีเรือน ยิ้มศรีเจริญกิจ
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
เรื่อง การฟัง ดู คิดและพูด ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
ความสำคัญ และ คุณค่า ของวรรณกรรม.
หน่วยที่ ๓ การนำเสนอข้อมูล
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
เรื่อง ท่องแดนมังกร ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 นายอานัฐ ปรีสมบัติ ครูโรงเรียนกาฬสินธุ์พิทยาสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กาฬสินธุ์ เขต 1.
การปฏิบัติตัวของวัยรุ่น
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สื่อการสอนสาระภาษาไทย เรื่อง อาหารดีมีคุณค่า นายชูเกียรติ เมืองกรุง ครู โรงเรียนเทศบาล ๓ (หล่ายอิงราษฏร์บำรุง)

ตัวชี้วัด มาตรฐาน ท ๑.๑ ใชกระบวนการอานสรางความรูและความคิดเพื่อนําไปใชตัดสินใจ แกปญหาในการดําเนินชีวิตและมีนิสัยรักการอาน มาตรฐาน ท ๒.๑ ใชกระบวนการเขียนเขียนสื่อสาร เขียนเรียงความ ยอความ และ เขียนเรื่องราวในรูปแบบตางๆ เขียนรายงานขอมูลสารสนเทศและ รายงานการศึกษาคนควาอยาง มีประสิทธิภาพ มาตรฐาน ท ๓.๑ สามารถเลือกฟงและดูอยางมีวิจารณญาณ และพูดแสดงความรู ความคิดและความรูสึกในโอกาสตางๆ อยางมีวิจารณญาณและ สรางสรรค มาตรฐาน ท ๕.๑ เขาใจและแสดงความคิดเห็น วิจารณวรรณคดีและวรรณกรรม ไทยอยางเห็นคุณคาและนํามาประยุกตใชในชีวิตจริง

อาหารดีมีคุณค่า การอ่านเรื่อง อาหารดีมีคุณค่า เป็นการฝึกทักษะการอ่าน การจับใจความสำคัญและทำให้รู้จักอาหารที่มีประโยชน์ และสามารถเลือกรับประทานอาหารได้ครบทุกหมู่ตามที่ร่างกายต้องการ

ชนิดของคำ การรู้จักคำชนิดต่าง ๆ จะทำให้เรียบเรียงประโยคได้ถูกต้องตรงความหมายและสื่อสารกันได้ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการ

การพูดและการเขียนแสดงความคิดเห็น การพูดและการเขียนแสดงความคิดเห็น เป็นทักษะที่สำคัญในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เราต้องแสดงความคิดเห็นเพื่อร่วมกันตัดสินใจ หรือร่วมปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งกับผู้อื่น การฝึกพูดและเขียนแสดงความคิดเห็นจะทำให้กล้าแสดงความคิดของตนให้ผู้อื่นรับรู้

เอกสารอ้างอิง - http://www.dpu.ac.th/techno/ powerpoint_template.php - http://www.thaichalk.com/ download_detail.php?id_down=207 - http://thailessonplan.blogspot.com/ 2011/08/6-2551.html - http://www.prapasara.co.uk/ ProthomSuksa6LessonPlans.html

ประวัติผู้จัดทำ นายชูเกียรติ เมืองกรุง ตำแหน่ง ครู นายชูเกียรติ เมืองกรุง ตำแหน่ง ครู โรงเรียนเทศบาล ๓ (หล่ายอิงราษฏร์บำรุง) สังกัด กองการศึกษา เทศบาลเมืองพะเยา