ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
Advertisements

สรุปภาพรวมการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
คณิตศาสตร์ประยุกต์ 2 ค่ามัธยฐาน จัดทำโดย อ.เทวี บัวแย้ม.
ความสำคัญของงานวิจัย เสนอ รศ.ดร.เผชิญ กิจระการ
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
4.จัดทำรูปเล่มงานเขียนวรรณกรรมวันเด็กแห่งชาติให้สวยงาม 1 ชั่วโมง
การแก้สมการที่เกี่ยวกับ เลขยกกำลัง
แผนการจัดการเรียนรู้ที่1 วิชาภาษาไทย หน่วยการเรียนรู้ เข้าแถว
ธรรมชาติและลักษณะของภาษา
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ สวัสดี ผมชื่อเฟยเฟย 你好!我是飞飞。
G N L เรื่องที่น่าชื่นชม ยินดี การเรียนรู้ใหม่ ๆ ความคาดหวัง Greeting
เรื่อง “บ้านคุณมีใครบ้าง 你家有谁?” ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
เรื่อง เขาเป็นใครหนอ ? เขามาจากไหน ?
สร้างสรรค์งานโดย ครูพงศ์ศักดิ์ อินปา
ครูเสน่ห์ อุ่นสิม จำใจเสนอ.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ เรื่อง 中国货币 (สกุลเงินจีน) ช่วงชั้นที่ที่ 4 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครูนาฎหทัย สิทธิบุญ โรงเรียนแกลง“วิทยสถาวร”จังหวัดระยอง.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้ เรื่อง หมุนเวลาพาเพลิน
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
ครูอิงครัต กังวาลย์ โรงเรียนทุ่งสง
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่อยการเรียนรู้
 การสอนแบบอภิปราย.
หลักการพัฒนา หลักสูตร
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
มาตรฐานวิชาชีพครู.
กระบวนวิชา TL 214 การพัฒนาทักษะภาษาไทยรายกรณี
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ความก้าวหน้าการนำแผนที่ทางเดินยุทธศาสตร์ สูการปฏิบัติ
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
แบบฝึกทักษะภาษาอังกฤษออนไลน์ เรื่อง Conditional Sentences
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
เกมฝึกทักษะการคิดทางภาษาไทย ชุดที่ ๑ รวมพลังค้นหาคำ
รูปแบบการสอน.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นโยบายการขับเคลื่อน ระบบการวัดและประเมินสมรรถนะผู้เรียน
วัตถุประสงค์ ของการเสวนา รร เล็ก ๑. เพื่อรับนโยบาย จาก ผอ. เขต ๒
หน่วยที่ 3 การวิเคราะห์มาตรฐานและตัวชี้วัด
เรื่อง การเขียนคำจากคำอ่าน
ตามหลักสูตรแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
การเรียนรู้แบบร่วมมือ
คำสันธาน ชนิดของคำ ครูศรีเรือน ยิ้มศรีเจริญกิจ
การประเมินพัฒนาการทางภาษาตามแนวสมดุลภาษา
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการขาย 1 เรื่อง ประเภทของการขาย โดยใช้แบบฝึกทักษะ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
นางพรทิพย์ วิริยะโพธิการ
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
แผนการจัดการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
การสอนแบบโครงงาน ขจิต ฝอยทอง คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ผลงานวิจัยในชั้นเรียน โดย นางสาวแสงดาว บัวอินทร์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
วิธีการสอนโดยใช้เกม (Game)
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒ ขั้นนำเข้าสู่บทเรียน ๑. ให้นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ ๒. ให้นักเรียนเล่น “ เกมลมเพ ลมพัด ” โดยให้นักเรียนเข้าแถววงกลม หันหน้าเข้าหากัน ครูพูดว่า “ ลมเพ ลมพัด ” นักเรียนถามว่า “ พัดอะไร ” ครูตอบว่า “ พัดคนที่ชื่อมีตัวการันต์ ” นักเรียนที่ชื่อมีตัวการันต์ ให้วิ่งสลับที่กัน เมื่อครูเป่านกหวีด ใครสลับที่ไม่ได้ให้ออกมายืนกลางวงเป็นคนทำหน้าที่ดำเนินกิจกรรมแทนครู โดยเริ่มตั้งแต่ “ ลมเพ ลมพัด ” แล้วเปลี่ยนเป็น “ พัดคนที่นามสกุล มีตัวการันต์ ” หรือ “ พัดคนที่ชื่อมี น์, ต์ , หรือ ย์ ” เป็นต้น

ขั้นสอน ๑. ครูชูบัตรคำที่มีตัวการันต์ จำนวน ๑๓ คำ ทีละคำให้นักเรียนอ่านพร้อมกันคำใด ที่อ่านไม่ถูกต้องครูคอยแก้ไข และแนะนำให้อ่านใหม่ จนสามารถอ่านได้ถูกต้องชัดเจน ๒. ครูแจกบัตรคำ ( บัตรคำ ๑๓ คำ ประมาณ ๕ - ๖ ชุด ) ให้นักเรียนฝึกอ่านพร้อมกันเป็นกลุ่ม จนคล่อง แล้วให้แต่ละกลุ่มฝึกอ่านทีละคน สมาชิกภายในกลุ่มคอยช่วยกันแนะนำกันเอง ๓. ให้แต่ละกลุ่มช่วยกันหาความหมายของคำจากพจนานุกรมที่เตรียมไว้ให้ลงในแบบฝึกที่ครูแจกให้ ๔. ครูเดินดูและคอยให้คำแนะนำในการหาคำในพจนานุกรม เมื่อหมดเวลา แต่ละกลุ่มได้ความหมายของคำแล้ว ให้แต่ละกลุ่มรวบรวมไว้ก่อน หลังจากนั้น ครูนำบัตรคำ ชูให้นักเรียนดูและแต่งประโยคปากเปล่า โดยครูคอยช่วยเติมประโยคให้สมบูรณ์

ขั้นฝึกทักษะ ๑. ให้นักเรียนทำแบบฝึกทักษะการสะกดคำยาก เล่มที่ ๒ จำนวน ๕ กิจกรรม ( ซึ่งจัดทำขึ้นเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ) โดยมีครูคอยให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด

ขั้นสรุป ๑. นักเรียนแข่งขันอ่านบัตรคำ และบอกความหมายของคำ ๒ ขั้นสรุป ๑. นักเรียนแข่งขันอ่านบัตรคำ และบอกความหมายของคำ ๒. ให้นักเรียนร่วมกันสรุปสาระสำคัญของบทเรียนเกี่ยวกับคำยากที่เป็นตัวการันต์โดยครูให้ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม (กิจกรรมที่ ๑-๕)

สื่อการเรียนการสอน ๑. บัตรคำที่มีตัวการันต์ จำนวน ๑๓ ใบ ( ประมาณ ๕-๖ ชุด ) ได้แก่ พระสงฆ์ ประดิษฐ์ สตางค์ ฟังเทศน์ โทรทัศน์ หอยสังข์ ซื่อสัตย์ ลูกศิษย์ มนุษย์ ประโยชน์ ลิฟต์ โบสถ์ พิสูจน์ ๒. แบบฝึกทักษะการสะกดคำยาก เล่มที่ ๒ ตัวการันต์สำคัญ อักษรนั้นไม่ออกเสียง ๓. นกหวีด ๔. แบบทดสอบก่อนเรียน จำนวน ๑๐ ข้อ

(ยึดจุดประสงค์การเรียนรู้) การวัดและประเมินผล สิ่งที่ต้องการวัด (ยึดจุดประสงค์การเรียนรู้) วิธีการวัด เครื่องมือการวัด เกณฑ์การวัดคะแนน ๑. บอกความหมายของคำยากที่มีตัวการันต์ได้ (ความรู้) ๑. ทำแบบทดสอบ ท้ายแบบฝึก ๑. แบบทดสอบ ท้ายแบบฝึก คะแนนผ่านประเมิน ร้อยละ ๕๐ ขึ้นไป ๓. เขียนคำยากที่มีตัวการันต์ได้ถูกต้อง (ทักษะ/กระบวนการ) ๒. ตรวจกิจกรรม แบบฝึกทักษะ การสะกดคำยาก เล่มที่ ๒ เรื่อง ตัวการันต์สำคัญ อักษรนั้นไม่ออกเสียง จำนวน ๕ กิจกรรม ๒. กิจกรรมแบบฝึกทักษะการสะกดคำยากพร้อมเฉลย กิจกรรมที่ ๑-๕ ๒. อ่านออกเสียงคำที่มีตัวการันต์ได้ถูกต้องและชัดเจน (ทักษะ/กระบวนการ) ๕. มีมารยาทในการอ่าน และเขียนภาษาไทย (คุณลักษณะ/เจตคติ) ๓. สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน ๓. แบบสังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักเรียน