3. ข้อสอบที่ตัวลวงไม่มีประสิทธิภาพ คือ เห็นได้ชัดว่าตัวลวงผิด

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
วิชาคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
Advertisements

อสมการ 1.1 อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
การกำหนดปัญหา และความต้องการ (Problem Definition and Requirements)
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ โดย ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ.
ตัวอย่าง การปรับปรุงข้อสอบ วิชา LB105: Study Skills ภาคที่ 1 / 2545 ( ก่อนการปรับปรุงเป็นข้อ 78 หลังการปรับปรุงเป็นข้อ 20 )
เรื่อง การคูณจำนวนที่มีหนึ่งหลัก กับจำนวนที่มีหนึ่งหลัก
เงิน.
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดเก็บฐานข้อมูลข้อสอบ
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
การวิเคราะห์ข้อสอบ อาจารย์ปรีชา เครือวรรณ อาจารย์สมพงษ์ พันธุรัตน์
สาระที่ 5. มาตรฐานการเรียนรู้ Math Trick Math Trick.
1 ข้อแนะนำในการสร้าง Web โครงการ ดร. วรินทร์ สุวรรณวิสูตร ( ไม่ยืนยันว่าครบถ้วนตามหลักวิชาการ )
Management Information System of Air Conditioner Store
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
จำนวนนับ และการบวก การลบ การคูณ การหารจำนวนนับ
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
ความตรง (validity) ความตรงตามเนื้อหา (content validity)
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
ระบบข้อสอบออนไลน์.
ตัวดำเนินการ (Operator) คือสัญลักษณ์หรือเครื่องหมายแทนการกระทำกับข้อมูล เพื่อบอกให้เครื่องคอมพิวเตอร์ทราบว่าจะต้องดำเนินการใดกับข้อมูลใดบ้าง แบ่งออกเป็น.
งานวิจัยที่ดี.
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
แสดงโปรแกรมในการทำงาน
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การเขียนโปรแกรมแบบมีทางเลือก
บทที่ 6 สถิติที่ใช้ในการ วัดผลการศึกษา. การวิเคราะห์ข้อสอบ ก่อนนำไปใช้  จุดมุ่งหมาย เพื่อนำผลการวิเคราะห์ ไปเป็นข้อมูลในการ ปรับปรุงแก้ไขข้อสอบ ก่อนที่จะนำข้อสอบไปใช้
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวิเคราะห์ข้อสอบ Item analysis.
การวิเคราะห์ข้อสอบ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
บทที่ 7 การวิเคราะห์ความเชื่อถือได้
การเขียนผังงาน (Flowchart)
แบบทดสอบอิงกลุ่มอิงเกณฑ์
แบบสอบถาม (Questionnaires)
การบวกบัตรตัวเลขโดยใช้หลักการของลูกคิด
การบริหารสำนักงาน ด้วยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
การเบิกจ่ายค่าครุภัณฑ์โครงการวิจัย
หน่วยที่ 5 ระบบใบสำคัญ ลักษณะของใบสำคัญจ่าย วิธีการของระบบใบสำคัญ
ลักษณะของระบบบัญชี.
2.1 วิธีแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์ (Computer problem solving methods)
2.3 ขั้นตอนวิธี (Algorithm)
เรื่อง โจทย์ปัญหาการบวก
ตัวอย่าง ระบบคลังหนังสือ (Book Stock System)
การตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ วัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนแบบอัตนัย
LOGO ลักษณะ และการใช้งาน เครื่องชั่งที่ถูกต้อง เพื่อป้องกันการเอารัดเอา เปรียบ โดย นายสุรชัย สังข์ศรีแก้ว หัวหน้าศูนย์ชั่งตวงวัดภาคเหนือ ( เชียงใหม่ )
แผนผังความคิดรวบยอด เรื่อง ภาษาคอมพิวเตอร์ และตัวอย่างผังงาน
โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ ระดับอุดมศึกษา เรื่อง วิธีการกำหนดระดับความสามารถของผู้เรียน วิทยากร : รองศาสตราจารย์ ดร. สุพัฒน์ สุกมลสันต์ เวลา น .
การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย
บทที่ 7 การวิเคราะห์งานและการโปรแกรม แบบมีโครงสร้าง
การเรียงสับเปลี่ยนและการจัดหมู่สิ่งที่ไม่แตกต่างกัน
ปัญหาคืออะไร. การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ไขปัญหา รายวิชา การโปรแกรมและการประยุกต์ (ง30222)
การสอนการแก้โจทย์ปัญหาการแก้สมการ
อ สิทธิชัย เอี่ยววุฑฒะจินดา
เราไป กันเลย. ปิดโปรแกรม ข. 11,620 บาท ข. 11,620 บาท ค. 10,620 บาท ค. 10,620 บาท ง. 10,630 บาท ง. 10,630 บาท โดย.. วิภา รัตนพิทย์ 1. สมปองมีเงิน 1,315.
การจัดการเรียนรู้โดยการใช้แผ่นพับ
แก้ไข.
แนวทางการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดค่าใช้จ่าย เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างราคากลาง และการคำนวณราคากลาง ของ ป.ป.ช.
อัลกอริทึมแบบละโมบ.
หน่วยที่ 4 การเงิน การธนาคาร และนโยบายการเงิน
ผศ.สุโกศล วโนทยาพิทักษ์
หน่วยที่ 3 การบันทึกรายการค้าในสมุดรายวันทั่วไป
WHO ARE WHO การขาย2 คุณลักษณะ.
ผศ.ดร.ภัทรวรรธน์ จีรพัฒน์ธนธร
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
ผังงาน (Flow chart).
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
Flowchart การเขียนผังงาน.
สารและสมบัติของสาร วิทยาศาสตร์ ม.1 โดย นางภัทรา คำสีทา
Nested loop.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

3. ข้อสอบที่ตัวลวงไม่มีประสิทธิภาพ คือ เห็นได้ชัดว่าตัวลวงผิด ลักษณะของข้อสอบที่ทำให้อำนาจจำแนกต่ำ ซึ่งจะส่งผลให้ความน่าเชื่อถือมีค่าต่ำด้วย ได้แก่ 1. ข้อสอบที่ง่ายเกินไป 2. ข้อสอบที่ยากเกินไป 3. ข้อสอบที่ตัวลวงไม่มีประสิทธิภาพ คือ เห็นได้ชัดว่าตัวลวงผิด 4. โจทย์คลุมเครือหรือไม่ชัดเจน ดังตัวอย่าง เอกสารหน้า 22

เอ ! แม่ให้เงิน ชนิดใดมา ? ควรปรับโจทย์ให้ชัดเจนดังนี้ เอ ! แม่ให้เงิน ชนิดใดมา ? แม่ให้เงินมา 10 บาท ซื้อขนม 3 บาท จงหาเงินทอน A. 0 บาท B. 2 บาท C. 3 บาท D. 7 บาท แม่ให้เงินมาเป็นธนบัตร 10 บาท ซื้อขนม 3 บาท จงหาเงินทอน A. 0 บาท B. 2 บาท C. 3 บาท D. 7 บาท แม่ให้เงินเป็นธนบัตร 10 บาท คำตอบคือ D แม่ให้เหรียญ 1 บาท 10 เหรียญคำตอบคือ A แม่ให้เหรียญ 5 บาทสองเหรียญคำตอบคือ B ควรปรับโจทย์ให้ชัดเจนดังนี้ เอกสารหน้า 22

ไปเมนูการวิเคราะห์ข้อสอบ จบรายการ