หน่วยที่ 5 การดำเนินการสอบ จุดประสงค์การเรียนรู้.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรื่อง การแก้ไขปัญหาด้วยกระบวนการเทคโนโลยีสารสนเทศ
Advertisements

กระบวนการสร้างแบบทดสอบ
การติดตามและประเมินผล ของมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ ด้านอิสลามศึกษา (I-NET)
การเขียนบทความ.
ข้อปฏิบัติสำหรับกรรมการ ตรวจกระดาษคำตอบ ก่อนตรวจ ตรวจสอบหน้าที่ ตามวันและเวลา ของการตรวจ กระดาษ คำตอบ 2. ให้เฉพาะผู้ที่มี หน้าที่เท่านั้นตรวจ กระดาษคำตอบ.
งานตรวจกระดาษคำตอบและวิเคราะห์ข้อสอบ
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
พี่ๆน้องๆทุกท่าน แจ้งเพื่อทราบและปฏิบัติค่ะ
ขั้นตอนการลงทะเบียนหนังสือส่ง (โดยภาพรวม)
บทที่ 3 เอกสารทางการบัญชี
ห้องปฏิบัติการต่างๆ.
การดำเนินการสอบ.
กระบวนการสร้างแบบทดสอบ อาจารย์พิมพ์ทอง สังสุทธิพงศ์
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ฝ่ายคอมพิวเตอร์ โดย ... บุษบา ชัยมงคล 11 ก.พ
การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2556
รศ. ดร. สมศักดิ์ คงเที่ยง
สำนักงานตรวจสอบภายใน
การเขียนผังงาน.
โครงการพัฒนาฝ่าย/ศูนย์ ในสังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา ณ อาคารสุวรรณวาจกกสิกิจ ด้วยกิจกรรม 5 ส โดย นาง พจนันท์ ร่มสนธิ์ (เลขานุการสถาบันวิจัยและพัฒนา)
การทดลองและการเขียนรายงานผลการทดลองทางวิทยาศาสตร์
ข้อแนะนำในการนำเสนอโครงการ
เพื่อรับการประเมินภายนอก
การเขียนขยายเค้าโครงเอกสารแต่ละบท ให้มีเนื้อหาสมบูรณ์
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
“ฝ่ายข้อสอบและกระดาษคำตอบ”
โดย ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษา
การดำเนินการจัดซื้อ/จ้าง วัสดุโครงการ
ระบบข้อสอบออนไลน์.
สื่อและสิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรม
คุณภาพการประเมินนักเรียนและสถานศึกษา เพื่อรับรางวัลพระราชทาน
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
การสร้างแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์
“ประเมินสมรรถนะ Online”
การพัฒนาโปรแกรมระบบสารสนเทศสำหรับอาจารย์ที่ปรึกษา
โดย พลตรี เอนก แสงสุก ผู้ทรงคุณวุฒิกองบัญชาการกองทัพไทย
หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้ง ให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ ชำนาญการพิเศษ กรณีตำแหน่งนอกเลื่อนไหล และ ตำแหน่งว่างในสังกัด สสจ./รพศ.,
การวางผังของสถานประกอบการ
การเขียนบทคัดย่อ และ Abstract
การรายงานความก้าวหน้าในระบบ
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
การประชุมชี้แจงการสอบ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2556
ลักษณะของระบบบัญชี.
วิชาคอมพิวเตอร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นางพวงเพ็ญ อินทร์เอี่ยม
รูปแบบการสอน.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
สำนักวิชาการ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่
ซึ่งดำรงตำแหน่งที่ ก.พ. กำหนดเป็นระดับ 6
วัตถุประสงค์ เพื่อประเมินความสามารถพื้นฐานที่จำเป็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ใน - ด้านภาษา ( Literacy ) - ด้านคำนวณ ( Numeracy ) - ด้านเหตุผล.
CQI เวชระเบียนผู้ป่วยใน หาย วัตถุประสงค์ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 1. ป้องกันเวชระเบียนผู้ป่วยใน สูญหาย / หาไม่พบ 2. สามารถค้นหาเวชระเบียน.
หลักการวัดและประเมินผล การเรียนรู้ - เพื่อพัฒนาผู้เรียนและตัดสิน ผลการเรียน - สอดคล้องครอบคลุมมาตรฐานการ เรียนรู้ / ตัวชี้วัด - ดำเนินการหลากหลายวิธี เหมาะสมกับสิ่งวัด.
ผู้บริหารพบ นักเรียน. การเตรียมตัวในการ สอบ O-NET.
งานวัดผลและเมินผล.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
ฝ่ายประกัน คุณภาพ (Quality Assurance Department).
หลักนิเทศศาสตร์ (Principles of Communication Art) FCA1101
บทที่ 4 งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
ศูนย์สอบ ม.เทคโนโลยีสุรนารี
อุบัติเหตุจากการทำงาน
งานสำนักงาน หน่วยการเรียนรู้ที่ 3.
นายสมชาย มูลตุ้ย ผู้วิจัย
ชื่องานวิจัยในชั้นเรียน การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักศึกษาในรายวิชาการบัญชีชั้นกลาง 2 สาขาวิชาการบัญชี วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
แบบทดสอบ คือ... ชุดของข้อคำถามที่สร้าง ขึ้นเพื่อใช้วัดความรู้ สติปัญญา ความถนัด และ บุคลิกภาพของบุคคล โดย บุคคลนั้นจะตอบสนองโดย การแสดงพฤติกรรมใน รูปแบบต่างๆ.
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง กระบวนการสืบเสาะแสวงหาความรู้ คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
การเขียนผังงาน ผังงาน (Flowchart)
โรงเรียนระยองพาณิชยการ ผู้วิจัย นางประนอม ยางสง่า
แบบทดสอบก่อนเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เรื่อง การเขียนเสนอรายงานโครงงาน คะแนนเต็ม 10 คะแนน.
1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ 1. ทำบันทึกการสอนได้ อย่างเหมาะสม 2. ปฏิบัติการสอนตามบันทึก การสอนได้ เมื่อจบบทเรียนนี้แล้วผู้เข้ารับการ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

หน่วยที่ 5 การดำเนินการสอบ จุดประสงค์การเรียนรู้

1. การดำเนินการสอบ

2. การจัดตารางสอบ

หลักเกณฑ์ในการจัดตารางสอบ P 148 หลักเกณฑ์ในการจัดตารางสอบ เวลา เหมาะสมกับเนื้อหา วัย กำหนดเวลาสอบ เช้าสอบวิชายาก บ่ายสอบปฏิบัติ ไม่ควรจัดวิชายากไว้ในวันเดียวกัน ความครบถ้วนตามรายวิชาที่เรียนในภาคเรียนนั้น ห้องสอบเหมาะสมกับจำนวนผู้สอบ วิชาเดียวกัน จัดสอบไว้ห้องใกล้กัน กรรมการกำกับการสอบเหมาะกับจำนวนคนเข้าสอบ มีกรรมการกำกับการสอบสำรอง แจ้งตารางล่วงหน้า

3. การจัดห้องสอบ

หลักการจัดห้องสอบที่ดี P149 มีสภาพเหมาะสม แสงสว่าง เสียง อากาศ เก้าอี้เหมาะสม สะดวก ขนาดห้องสอบพอเหมาะ เว้นที่ว่างให้กรรมการกำกับการสอบ มุมห้อง สภาพห้อง กระดานสะอาด บริเวณรอบ ๆ ไม่มีข้อมูล ป้ายนิเทศ สิ่งที่อาจก่อให้เกิดความไม่ยุติธรรม

4. การกำกับการสอบ

4.1 ก่อนการดำเนินการสอบ ผู้กำกับการสอบไปถึงห้องสอบก่อนเวลา สำรวจสภาพแวดล้อม ป้องกันการเกิดการลำเอียง ตรวจสอบความเรียบร้อยของแบบทดสอบ กระดาษคำตอบ อ่าน พิจารณาคำชี้แจง คำสั่ง ล่วงหน้า เพื่อเตรียมชี้แจงให้ผู้เข้าสอบ แจกเอกสารตามเลขที่นั่งหรือตามคำสั่งที่ระบุไว้หน้าซองข้อสอบ

4.2 ขณะดำเนินการสอบ ตรวจสอบบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ให้ผู้เข้าสอบเซ็นชื่อ การเดินตรวจต้องไม่รบกวนสมาธิผู้เข้าสอบ ถ้าผู้เข้าสอบมีปัญหาขณะทำ ให้ยกมือ ผู้กำกับการสอบเดินไปเพื่อแก้ไขปัญหา กรณีมีลักษณะส่อถึงการทุจริต ควรมีการเตือน ด้วยวิธีที่เหมาะสม หากมีการทุจริตให้ยุติการสอบและรายงานต่อกรรมการกลาง เตือนเรื่องเวลา 2 ครั้ง ผ่านไปครึ่งหนึ่ง และเหลือเวลาอีก 5 นาที

4.3 เมื่อหมดเวลาสอบ สั่งให้ผู้เข้าสอบหยุดทำทันที แล้ววางอุปกรณ์ ผู้กำกับการสอบเดินไปเก็บกระดาษคำตอบ หากมีการสอบหลายชุดต่อเนื่องกัน ให้แจงข้อสอบก่อนหมดเวลาชุดเดิม ควรนับแบบทดสอบและกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันการสูญหาย เรียงเลขที่ เซ็นชื่อกำกับ นำส่งกรรมการกลาง (ฝ่ายวิชาการ)

การดำเนินการสอบ ให้ผู้เรียนแสดงความสามารถสูงสุด โดยกระบวนการที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้ผลการทดสอบตามที่วางไว้ คะแนนที่ได้ใกล้เคียงกับความสามารถจริง