GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
Advertisements

GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
กลยุทธ์การขับเคลื่อน หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
แนะนำรายวิชา GED40003 คอมพิวเตอร์กับชีวิต
การนำเสนอผลการศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา
ER 2104 หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 3(3-0)
เทคนิคการอ่านรายงานการวิจัย
โครงการ การพัฒนาอีคอร์สใน รายวิชาศึกษาสังเกตและการมี ส่วนร่วม Development of E-course on Observation and Participation in.
แผนการจัดการเรียนรู้
แม่แบบแผนการจัดการเรียนรู้
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
หน่วยการเรียนเรื่อง ป้ายนิเทศเพื่อการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
โครงงานวิชาคณิตศาสตร์
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
 การสอนแบบอภิปราย.
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การจัดการเรียนการสอน
ที่เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย
บทที่ 1 การวิจัยกับการ พัฒนางานของครู
GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60)
การพัฒนากิจกรรม การเรียนรู้ โดยโครงงาน
สัปดาห์ที่ 6 เรื่อง วิธีการดำเนินงานสุขศึกษา ในสถานที่ต่างๆ
ความเห็นจากครูแพทย์ (เก่า) คนหนึ่ง
รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา
มาตรฐานการศึกษา วีระ อุสาหะ.
บทสรุป หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
วิชา การสืบค้นสารสนเทศ ขั้นสูง ( Advanced Information Retrieval ) รหัสวิชา (2-2)
วิชา พฤติกรรมสุขภาพและการส่งเสริมสุขภาพ (Health Bahavior and Health Promotion) 2 หน่วยกิต 2(2-0-1)
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
ลักษณะและประเด็นวิจัย สำหรับคณาจารย์สถาบันอุดมศึกษา
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
การพัฒนา หลักสูตร ชุมชน. สามารถจัดทำ หลักสูตร ชุมชนได้
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
รายละเอียดประสบการณ์ภาคสนาม (Field Experience Specification)
รูปแบบการสอน.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
รายละเอียดของประสบการณ์ภาคสนาม (มคอ.4)
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ชื่อเรื่อง การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความ คงทนในการเรียนรู้เรื่องความรู้เกี่ยวกับแผนธุรกิจ ( Business Plan ) วิชาการดำเนินธุรกิจขนาดย่อมรหัส.
ประชุมประจำเดือนตุลาคม
ระหว่างวันที่ กรกฎาคม 2557 ณ ภูเขางาม รีสอร์ท จ.นครนายก
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ผู้วิจัย นางสาวจันทรา แซ่หลิม สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผู้วิจัย อาจารย์พิศมัย เดชคำรณ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
ABAT วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
การสอนโดยการแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
เรื่อง การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน วิชาการใช้โปรแกรมกราฟิก
การวางแผนการใช้สื่อ    การใช้สื่อการสอนต้องมีการวางแผน โดยในขั้นของการวางแผนคือ การ พิจารณาว่าจะเลือกใช้สื่อใด ในการเรียนการสอน ในการใช้สื่อใน การเรียนการสอนการวางแผนการใช้สื่อนับเป็นขั้นตอนแรก.
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
หลักสูตรประวัติศาสตร์ท้องถิ่น จำรัส เพชรทับ
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์กุลรภัส ปองไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
CIPP Model : การประกันคุณภาพ
ตัวอย่าง การเขียนโครงการ
เทคนิควิธีในการจัดการเรียนการสอน
ชื่อเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชามนุษยสัมพันธ์โดยใช้เทคนิคการทำงานเป็นทีม ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ผู้วิจัย นางบุษกร.
คือกระบวนการที่ผู้สอนมุ่งให้ผู้เรียนมีโอกาสสนทนา แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือระดมความคิดในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ซึ่งอาจจะเป็นเรื่อง หรือปัญหาที่เกี่ยวข้อง.
การสอนแบบอภิปราย และการสอนแบบนิรนัย
วิธีสอนแบบแบ่งกลุ่มทำกิจกรรม
ใบสำเนางานนำเสนอ:

GED 3801 การศึกษาและการมีส่วนร่วมในสถานศึกษา 1(60) ผู้สอน อ.ไพรศิลป์ ปินทะนา สาขาวิชาการประเมินและการวิจัย คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

การติดต่อผู้สอน อ.ไพรศิลป์ ปินทะนา การติดต่อผู้สอน อ.ไพรศิลป์ ปินทะนา ห้องพักอาจารย์ อาคาร 29 สาขาวิชาการประเมินและการวิจัย Email & MSN & facebook : ajau.cmru@hotmail.com HomePage : www.er.cmru.ac.th โทรศัพท์ 086-192904X (ใช้ mail หรือ fb จะดีกว่า)

เนื้อหา หน่วยที่ 1 สภาพทั่วไปของสถานศึกษา หน่วยที่ 1 สภาพทั่วไปของสถานศึกษา หน่วยที่ 2 งานในหน้าที่ครูผู้สอน หน่วยที่ 3 งานในหน้าที่ครูประจำชั้น หน่วยที่ 4 งานบริหารสถานศึกษา หน่วยที่ 5 งานบริการของสถานศึกษา หน่วยที่ 6 สภาพชุมชนและความสัมพันธ์ ระหว่างสถานศึกษากับชุมชน

หน่วยที่ 2 งานในหน้าที่ครูผู้สอน หน่วยที่ 2 งานในหน้าที่ครูผู้สอน สาระสำคัญ ครูผู้สอนที่ดีต้องมีคุณสมบัติ คุณลักษณะตามลักษณะของครูดี บทบาทหน้าที่ของครูในฐานะครูผู้สอน คือการเตรียมการสอน ดำเนินการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน วัดผลประเมินผลการเรียนการสอน ตลอดจนการสอนซ่อมเสริมนักเรียน

จุดประสงค์ เพื่อให้สามารถบอกลักษณะของครูที่ดีได้ เพื่อให้สามารถอธิบายบทบาทและหน้าที่ของครูผู้สอนได้ เพื่อให้สามารถบันทึกผลการศึกษาบทบาทหน้าที่ของครูผู้สอนในสภาพปฏิบัติจริงอย่างตรงไปตรงมา

เนื้อหา ลักษณะของครูที่ดี บทบาทและหน้าที่ของครูผู้สอน การเตรียมการสอน การจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การวัดผลและการประเมินผล การสอนซ่อมเสริม แบบบันทึกผลการศึกษาและมีส่วนร่วม

บทเพลง “บูชาครู” เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ บทเพลง “บูชาครู” ใครคือครู ครูคือใครในวันนี้ ใช่อยู่ที่ปริญญามหาศาล ใช่อยู่ที่เรียกว่าครูอาจารย์ ใช่อยู่นานสอนนานในโรงเรียน ครูคือผู้ชี้นำทางความคิด ให้รู้ถูกรู้ผิดคิดอ่านเขียน ให้รู้ทุกข์รู้ยากรู้พากเพียร ให้รู้เปลี่ยนแปลงสู้รู้สร้างงาน ครูคือผู้ยกระดับวิญญาณมนุษย์ ให้สูงสุดกว่าสัตว์เดรัจฉาน ครูคือผู้สร้างสมอุดมการณ์ ในดวงมาลย์เพื่อมวลชนใช่ตนเอง ครูจึงเป็นนักสร้างผู้ใหญ่ยิ่ง สร้างคนจริงสร้างคนกล้าสร้างคนเก่ง สร้างคนให้เป็นตัวของตัวเอง ขอมอบเพลงนี้มาบูชาครู เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์

กิจกรรมการเรียนการสอน อภิปรายแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะครูที่ดีตามทัศนะของผู้เรียน และบทบาท หน้าที่ของครูในฐานะผู้สอน จากนั้นกำหนดหัวข้อสำหรับการศึกษาค้นคว้าตามหัวข้อแล้วสรุปบันทึกตามแบบบันทึก ดังนี้ ลักษณะครูที่ดี บทบาทหน้าที่ครู ด้านการเตรียมการสอน แล้วทำแบบฝึกประจำบทที่ 2 (ฝึกเขียนแผนการสอน แล้วแต่ผู้สอนจะกำหนดเนื้อหาการสอน 1 ครั้ง) ศึกษาการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน การวัดผลประเมินผลและการสอนซ่อมเสริม แล้วบันทึกสรุปผลในแบบบันทึกการค้นคว้า

แผนภาพ แสดงบทบาทของบุคลากรที่สงผลตอการจัดการเรียนรู ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑