ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เครือบริษัท มอจ์ยี่ กรุ๊ป
Advertisements

Grade A Garment This template can be used as a starter file for a photo album.
การวางแผนกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด
บทที่ 4 การวางแผนกลยุทธ์ธุรกิจออนไลน์
เกมธุรกิจแห่งชาติ ตัวชี้วัด น้ำหนัก 1 ยอดขาย 10% 2 กำไร 40% 3 ROE 15%
Product and Price ครั้งที่ 8.
รายได้และรายจ่ายของตนเองและครอบครัว
โครงการสายใยรักแห่งครอบครัว ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามกุฎราชกุมาร นางลาวัลย์ ฉัตรวิรุฬห์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตร.
บทที่ 4 การแปรรูป และการผลิตสินค้าอาหาร
ระบบการบริหารการตลาด
Management Information System of Air Conditioner Store
การวางแผนกลยุทธ์.
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
รายงานที่ให้ทำ (ทุกคน)
คำถามของการบริหารการค้าปลีก
การจัดการระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
BA 925 การบริหารกลยุทธ์ ภาคฤดูร้อน ปีการศึกษา 2551
MARKET PLANNING DECISION
ธุรกิจที่ 1 : ขายแซนวิชโฮมเมด
บริษัท รวมค้าปลีกเข้มแข็งจำกัด Allied Retail Trade Co.,ltd (ART)
กลยุทธ์การตลาดและการบัญชี สำหรับธุรกิจโฮมสเตย์
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
ตัวอย่างสรุปข้อมูลผลงานของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรดีเด่น
ดร. นิลสุวรรณ ลีลารัศมี
น.ส.จันทิมา วรวัตรนารา แอนิเมชั่น&มัลติมีเดีย
ร้านซ่อม ประกอบคอมพิวเตอร์ (ในและนอกสถานที่)
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
Strategy Plan  ออม  การลงทุน  แก้ความจน ช่วยสังคม  เพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย กำไร ความเข้มแข็ง ความ มั่นคง ทางการเงิน อย่างสมดุล / ยั่งยืนต่อเนื่อง ความเข้มแข็ง.
สหกรณ์การเกษตรชุมพวง จำกัด
ตัวชี้วัดการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคด้านอาหาร ปีงบประมาณ พ.ศ. 2556
ศักยภาพ ผัก ผลไม้ เศรษฐกิจภาคใต้ ปัญหาและอุปสรรคของการผลิต การจำหน่ายทั้งในและส่งออกต่างประเทศ ในมุมมองของภาครัฐ.
เกษตรอินทรีย์ (Organic)
การวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุน
ไทยได้ประโยชน์อะไร จากการเปิดเสรีอาเซียน-จีน
โรงเรียนจ่านกร้อง จ.พิษณุโลก
ยุทธศาสตร์การพัฒนา จังหวัดมหาสารคาม.
ศูนย์ศึกษาและพัฒนาลำไยหริภุญชัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ตัวอย่างการพยากรณ์ยอดขาย
การติดตามการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ครั้งที่ 2
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนปรับปรุงมะม่วงคุณภาพดีเพื่อการส่งออกมงคลธรรมนิมิต
************************************************
การจัดทำแผนธุรกิจ.
การจัดการความรู้ ปีงบประมาณ 2554
แนวทางการเขียน แผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ ของสถานศึกษา
โครงสร้างต้นทุน บทที่ 8 การตั้งราคาโดยพิจารณาจากต้นทุน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ความหมายของการบริการ
(กิจกรรมการเลี้ยงโคเนื้อ)
การวางแผนการผลิต และการบริการ
ต้นทุนการผลิต.
กลุ่มสินค้าของใช้ของตกแต่ง สินค้าเครื่องเบญจรงค์
หลักการเลือกซื้ออาหาร
นโยบาย ให้ความสำคัญกับเรื่องการเพิ่มมูลค่าผลผลิต ทั้ง แปรรูปเป็นอาหาร และเป็นผลิตภัณฑ์ ตลอดจนการส่งเสริมการบริโภค และขยายการตลาด เน้นการขับเคลื่อนกิจกรรมที่
การรวมธุรกิจ.
ถอดบทเรียน ยุทธศาสตร์การค้าอาเซียน
ผลการดำเนินงานวิจัยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน จังหวัดตรัง
กลุ่มวิสาหกิจชุมชนหนองยางไคลพัฒนา อำเภอแม่ทา จังหวัดลำพูน
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
บทที่ 8 ผลิตภัณฑ์การบริหารการผลิต
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 5 การสร้างโอกาสทางธุรกิจ
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ บริษัท Papaya FC จำกัด

การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” 2 การพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” ความเป็นมา การวิเคราะห์การนำผลิตภัณฑ์ไปประกอบเป็นอาชีพ แผนการตลาด แผนการดำเนินงานและการผลิต การคาดการณ์ กำไรขาดทุนและจุดคุ้มทุนของผลิตภัณฑ์ บริษัท Papaya FC จำกัด

ความเป็นมาของ “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” 3 ความเป็นมาของ “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” ต้องการเพิ่มมูลค่าพืชผลทางการเกษตรในท้องถิ่น พัฒนาทอฟฟี่มะละกอให้เป็นสินค้า premium มะละกอเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์มี 5 สีได้จากธรรมชาติ บริษัท Papaya FC จำกัด

4 วัตถุประสงค์ เพิ่มมูลค่าของมะละกอท้องถิ่น โดยนำมาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” บริษัท Papaya FC จำกัด

ขั้นตอนการผลิต “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” 5 ขั้นตอนการผลิต “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” มะละกอ ทำความสะอาด ปลอกเปลือก ต้มให้สุก ลดขนาด ปั่นให้ละเอียด กรอง เติมส่วนผสม กวน ผสมสี กวนจนแห้ง ใส่เนยสด ตั้งไว้ให้เย็น ขึ้นรูปใส่อัลมอนด์ ห่อกระดาษแก้วใส บรรจุใส่กล่อง บริษัท Papaya FC จำกัด

5 สีของ “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” 6 5 สีของ “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” บริษัท Papaya FC จำกัด

“ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” 7 “ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” เนื้อละเอียด เนียน คงรูป สีตามธรรมชาติ สม่ำเสมอ กลิ่นรสตามธรรมชาติ ไม่พบสิ่งแปลกปลอม ความชื้น ไม่เกินร้อยละ 8 โดยน้ำหนัก บริษัท Papaya FC จำกัด

การนำผลิตภัณฑ์ไปประกอบเป็นอาชีพ 8 การนำผลิตภัณฑ์ไปประกอบเป็นอาชีพ นโยบาย เพิ่มมูลค่าให้กับพืชผลทางการเกษตร แปรรูปผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพ วิสัยทัศน์ มุ่งเน้นการผลิตที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน พันธกิจ พัฒนาท้องถิ่นให้มีรายได้ บริษัท Papaya FC จำกัด

การวิเคราะห์ SWOT จุดแข็ง (Strength) 1. บุคลากรเป็นคนท้องถิ่น 9 การวิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์ปัจจัยภายใน จุดแข็ง (Strength) 1. บุคลากรเป็นคนท้องถิ่น 2. วัตถุดิบหลักที่นำมาผลิตมีราคาถูก 3. ควบคุมการผลิตทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์ ตามมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน บริษัท Papaya FC จำกัด

การวิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์ปัจจัยภายใน จุดอ่อน (Weaknesses) 10 การวิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์ปัจจัยภายใน จุดอ่อน (Weaknesses) ต้องใช้เวลาในการขึ้นรูปทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์ให้มีขนาดเท่าๆกัน เนื่องจากยังไม่มีเครื่องจักร บริษัท Papaya FC จำกัด

การวิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก โอกาส (Opportunities) 11 การวิเคราะห์ SWOT การวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก โอกาส (Opportunities) เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ อีกทางเลือกหนึ่งแก่ผู้บริโภค บริษัทมีแผนการตลาดชัดเจนในการจัดจำหน่าย และมีแผนการขยายตลาดทุกปีเพื่อขยายตลาดใหม่ บริษัท Papaya FC จำกัด

การวิเคราะห์ SWOT อุปสรรค (Threats) 12 การวิเคราะห์ SWOT อุปสรรค (Threats) ตลาดอาหารว่างหรืออาหารขบเคี้ยวมีการแข่งขันสูง  บริษัท Papaya FC จำกัด

คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ (Product) 13 คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์ (Product) เป็นอาหารว่าง หรือลูกอมขบเคี้ยว ลักษณะกลมด มี 5 รสชาติ ได้แก่ อัญชัน กระเจี๊ยบ ใบเตย กาแฟ และแครอท บรรจุ ขนาด 15 เม็ด ราคา 35 บาท อายุผลิตภัณฑ์ 6 เดือนนับตั้งแต่วันผลิต มีคุณค่าทางอาหารสูง บริษัท Papaya FC จำกัด

14 การกำหนดราคา (Price) ราคาขายต่อหน่วย = ต้นทุนต่อหน่วย + 40% ของราคาขาย (กำไร)   บริษัท Papaya FC จำกัด

ช่องทางการจำหน่าย (Place) 15 ช่องทางการจำหน่าย (Place) ร้าน OTOP ประจำอำเภอ ประจำจังหวัด และมีการจัดจำหน่ายทั้งในร้านสะดวกซื้อ บริษัท Papaya FC จำกัด

วิธีการในการส่งเสริมการขาย (Promotion) 16 วิธีการในการส่งเสริมการขาย (Promotion) การแจกสินค้าตัวอย่าง บริเวณโรงเรียน ตลาด สวนสาธารณะ เป็นต้น การจัดสินค้า Exhibition ตามงานของจังหวัดต่างๆ บริษัท Papaya FC จำกัด

การประเมินและตรวจสอบ ผลการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด 17 การประเมินและตรวจสอบ ผลการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด มีการประเมินยอดขายทุกๆเดือนเพื่อวางแผนการผลิตและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย บริษัท Papaya FC จำกัด

แผนการดำเนินงานและการผลิต 18 แผนการดำเนินงานและการผลิต โครงสร้างองค์การเป็นการรวมกลุ่มของคนในชุมชน 5 คน พื้นที่ในการผลิต 1 ห้อง ใช้วัตถุดิบจากท้องถิ่น ควบคุมกระบวนการผลิตตามมาตรฐาน GMP และมาตรฐานผลิตภัณฑ์ชุมชน บริษัท Papaya FC จำกัด

การคาดการณ์ กำไรขาดทุน และจุดคุ้มทุนของผลิตภัณฑ์ 19 การคาดการณ์ กำไรขาดทุน และจุดคุ้มทุนของผลิตภัณฑ์ งบประมาณในการลงทุนเป็นเงิน 50,000 บาท รายจ่ายคงที่ (Fix cost) ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ อาคารผลิต เครื่องจักร รายจ่ายแปรฝันต่อชิ้นสินค้า (Variable cost) ประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าวัตถุดิบ และค่าจ้างพนักงาน อัตรากำลังการผลิต 100 กล่องต่อวัน หากสามารถขายตามเป้าหมายที่วางไว้จะสามารถคืนทุนประมาณ 70-80 %ในปีแรก ปีที่ 2 จะสามารถคืนทุนทั้งหมด บริษัท Papaya FC จำกัด

ตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ “ผลิตภัณฑ์ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” 19 ตัวอย่างบรรจุภัณฑ์ “ผลิตภัณฑ์ทอฟฟี่มะละกออัลมอนด์” บริษัท Papaya FC จำกัด บริษัท Papaya FC จำกัด

บริษัท Papaya FC จำกัด