ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
Advertisements

การลดความวิตกกังวล.
ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม
ลักษณะของเลขาบริหารที่เหมาะสม
การวิเคราะห์บริบท : ความท้าทายของการบริหารการศึกษาในอนาคต
แรงผลักดัน ความท้าทายและเส้นทางสู่ความสำเร็จ
อาจารย์อนุวัตร ธรรมปริพัตรา
ข้อควรคำนึงในการสร้างเครือข่าย
ศูนย์อนามัยที่ 4 ราชบุรี
บริหารคนอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ
การบริหารกลุ่มและทีม
รหัสวิชา กระบวนทัศน์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และชุมชนในองค์กร
เทคนิคการบริหารงานด้านการเงินและบัญชี
 การสอนแบบอภิปราย.
วิธีการทางสุขศึกษา.
มีหน้าที่เชื่อมโยงผู้คน/หน่วยงานเข้าหากัน
ความหมาย ประโยชน์ ลักษณะของทีม
การสื่อสารเพื่อการบริการ
6. การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ. มาตรฐานความ ประพฤติ การควบคุมให้ปฎิบัติตามกฎ ระเบียบ และ มาตรฐานความ ประพฤติ 7. การทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน.
การบริหารความพึงพอใจของทีมงาน
กิจกรรมนันทนาการ.
การปฏิรูปการส่งเสริม และการจัดการศึกษาตลอดชีวิต
การสร้างทีมงานและเครือข่าย การประสานงานเพื่อปฏิบัติงาน
มนุษย์สัมพันธ์ ในการทำงานเป็นทีม
ใจที่ไม่เปิดเผื่อรับฟัง มองไม่เห็นซึ่งหนทางการพัฒนา                                                                                                                                                                   
การจูงใจ (Motivation)
สุขภาพจิต และการปรับตัว
ผู้นำกับประสิทธิภาพในการทำงาน
บทที่ 3 แรงจูงใจในการทำงาน.
วัฒนธรรมองค์กร & การอยู่ร่วมกัน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
สะท้อนประสบการณ์ / ถอดบทเรียน
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
บทบาทเจ้าหน้าที่ในการจัดเวทีประชาคมและเสริมสร้างครอบครัวพัฒนา
การเปลี่ยนแปลงตัวเองอย่างยั่งยืน
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ลูกใครวะ.
เคล็ดลับในการฝึกงาน ให้ประสบความสำเร็จ!!!
การเสริมสร้างให้บุคลากรรักองค์กร
ตัวอย่างการเขียน บทที่ 1 บทนำ.
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
Participation : Road to Success
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
เราเป็นผู้นำ.
องค์ประกอบของการสร้างวิสัยทัศน์ร่วมกัน
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
Week 4 : การบริหารโครงการ
สมรรถนะการทำงาน ดร. จักรพงศ์ สุวรรณรัศมี.
การประสานงานและการสื่อสาร วันที่ 27 เมษายน 2553 กลุ่มที่ 1 ผู้ส่งสาร
จอห์น ซี แม็คเวล (John C Maxwell) กล่าวว่า
สวัสดีปีใหม่ ในวันขึ้นปีใหม่ 1. ลืมและยกเลิกสิ่งที่ไม่ดี ที่ทำมาในปีก่อน 2. สิ่งใด ๆ ดีในปีที่แล้วก็ให้ ปฏิบัติต่อไป 3. สิ่งดี ๆ ใหม่ ๆ ที่ดีให้คิด.
หลักสูตร ศิลปะการพูดในที่ชุมนุมชน บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
เสริมสร้างศักยภาพความคิด ด้วยจิตใต้สำนึก
บทที่ 3 ปรัชญาและแนวความคิดของการพัฒนาชุมชน
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
พยาบาลวิชาชีพ ชำนาญการ
WHAT IS THE PROJECT?.  งานต่างๆ ที่ออกแบบเพื่อทำให้ วัตถุประสงค์ที่เฉพาะเจาะจงสำเร็จ ลุล่วงภายในเวลาที่กำหนด คุณจะ พัฒนาผลการดำเนินงานได้ด้วย การคิดหางานที่จะช่วยให้บรรลุ
สรุปบทความเรื่อง แนวทางการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วย Competency
ความแตกต่างระหว่างวัยรุ่นชายและวันรุ่นหญิง
คุณค่าคนทำงาน คือการทำงานให้มี คุณภาพ ตอบสนองความต้องการ ของผู้รับบริการทั้งภายนอกและ ภายในตามมาตรฐานวิชาชีพ เป้าหมายของการทำงาน คือ การ ให้บริการที่มี
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
วัฒนธรรมและค่านิยม ขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
กลุ่มที่ 2 กลุ่มพัฒนาภาคีเครือข่าย สคร.1-12
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
วิพากษ์วิจารณ์ข้อดีของทฤษฎี
การเริ่มต้นธุรกิจ SMEs
การทำงานเป็นทีม การทำงานเป็นทีม หมายถึง กลุ่มคนที่ต้องมาทำงานร่วมกัน โดยมีวัตถุประสงค์อย่างเดียวกันและเป็นการรวมตัวกัน โดยอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ความผูกพัน.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การแก้ปัญหานักเรียนขาดการกระตือรือร้นในการเรียนภาคปฏิบัติ วิชางานเชื่อมและโลหะแผ่นเบื้องต้นของนักเรียนชั้น ปวช.1/1 ช่างยนต์ โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ทักษะการทำงานร่วมกันเป็นทีม

Team Work ต้องมีวัตถุประสงค์เดียวกันในการอยูร่วมกัน ต้องทำงานนั้นโดยมีเป้าหมายเดียวกัน ต้องมองเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน ต้องถือกฎกติกาและกรอบการทำงานเดียวกัน ต้องกำหนดหน้าที่ของแต่ละคนไว้อย่างชัดเจน ต้องมีผู้นำกลุ่มหรือหัวหน้าทีมคนเดียวกัน ต้องรับผิดชอบในความสำเร็จหรือล้มเหลวร่วมกัน

ทีมคุณภาพ จิตสำนึกแห่งหมู่คณะ จิตสำนึกแห่งการพึ่งพาอาศัยกัน จิตสำนึกแห่งการเป็นหนึ่งเดียวกัน จิตสำนึกแห่งการยอมรับผู้อื่น จิตสำนึกแห่งการเป็นผู้ “ให้”

ความลื่นไหลในการทำงาน จิตสำนึกแห่งการเห็นประโยชน์ของการทำงานร่วมกัน จิตสำนึกแห่งการมองเห็นคุณค่าของกันและกัน จิตสำนึกแห่งการเป็นพวกเดียวกัน จิตสำนึกแห่งการรับผิดชอบในผลสำเร็จใดๆ ร่วมกัน จิตสำนึกแห่งคุณภาพ

ไฟแรงในการทำงาน ความเชื่อมั่นในตนเอง ความมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จ ความศรัทธาในผลสำเร็จที่ต้องการ

ลักษณะเด่นของ “ทีมไม่เวอร์ค” ผลสำเร็จในเชิงปริมาณ แย่! ผลสำเร็จในเชิงคุณภาพ แย่! บรรยากาศในที่ทำงาน แย่! สุขภาพจิตของนาย ลูกน้อง และเถ้าแก่ แย่! ภาพพจน์ในสายตาลูกค้าภายนอก แย่!

ปัญหาด้านจิตวิทยาส่วนบุคคล มีความบกพร่องทางจิตสำนึกและการมีอคติต่อกันเพราะมีทัศนคติต่างกัน มีวิสัยทัศน์และค่านิยมการดำเนินชีวิตและการทำงานที่ไม่ถูกต้อง ขาดจิตสำนึกแห่งหมู่คณะ ขาดความสามารถด้านการยอมรับในสิ่งที่แตกต่างกันระหว่างตนเองกับผู้อื่น ขาดความสามารถในการปรับตนเองเข้าหาผู้อื่น ขาดแรงบันดาลใจในการทำงานร่วมกัน

ปัญหาด้านวิชาการและความชำนาญในงานที่ทำ พวกเขาไม่รู้ไม่เข้าใจว่าจะทำงานนั้นอย่างไร พวกเขาไม่รู้ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงต้องทำงานนั้น พวกเขาขาดเทคนิคและศิลปะในการทำงาน พวกเขาขาดทักษะความชำนาญในงานที่ทำ พวกเขาขาดความพร้อมเพรียงกันในการทำงาน พวกเขาขาดทักษะการประสานงานกันในระบบทีมเวอร์ค

หลักการสร้างคนดีและมีคุณภาพ ต้องสร้างคนให้เป็นคนดีมีคุณภาพแบบยั่งยืนเท่านั้น ห้ามขู่บังคับฝืนใจคนให้เป็นคนดี ห้ามใช้สิ่งยั่วยุล่อใจคนให้อยากได้เพื่อแลกกับการทำดี จงให้รางวัลตอบแทนคนดีหลังพบว่าเขาทำดีแล้วเท่านั้น ไม่ปล่อยให้คนชั่วลอยนวลไว้เป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อผู้อื่น จงให้โอกาสคนชั่วได้แก้ตัวบ้างเพราะคนทุกคนอยากเป็นคนดี