‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ความหมายของโครงงาน.
Advertisements

ความสำคัญของการจัดการนวัตกรรมและเทคโนโลยี
การจัดการผลิตอย่างเป็นระบบ
‘ คน ’ และ ‘ คน ’ มี ดีไซน์ องค์กรแห่ง ดีไซน์ ลูกค้า พนักงาน.
บทที่ 8 ความน่าเชื่อถือ และต้นทุนคุณภาพ
รหัส หลักการตลาด.
คณิตศาสตร์สำหรับการคิดภาระภาษี
บทที่ 8 โครงสร้างเงินทุน
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
Priciples of Marketing
ระบบการบริหารการตลาด
การวางแผนกลยุทธ์.
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การจัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า
“ลูกค้าสัมพันธ์” ก้าวใหม่ในการบริการห้องสมุด
การจัดการพลังงานและสิ่งแวดล้อม
นวัตกรรม Innovation สุทธินันท์ สระทองหน.
(Sensitivity Analysis)
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
สื่อการเรียนรู้ การตัดสินใจในการผลิต
การกำหนดกลยุทธ์การตลาด
แนวคิดการตลาดและการกำหนด กลยุทธ์การตลาด
Chapter 2 การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
สารบัญ คำนำ หน้า บทสรุปผู้บริหาร วิสัยทัศน์&ภารกิจ
Survey Summary Report โครงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ที่องค์กรส่วนใหญ่นิยมทำ และปัจจัยในการพิจารณาโครงการ.
กลุ่ม 6 เรื่องการตลาด.
การพัฒนาองค์กรด้วยนวัตกรรม ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
บทเรียนการเป็นผู้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่พ่ายแพ้
ขับเคลื่อนนวัตกรรม ด้วยการเข้าใจตลาดและผู้ใช้
ความรู้เบื้องต้นในการวินิจฉัยธุรกิจ
โครงสร้างและวัฒนธรรมองค์การ (Organizational Structure and Culture)
Computer Application in Customer Relationship Management
การศึกษาความเป็นไปได้ (Problem Definition and Feasibility Study)
ติดตามหนี้อย่างไร ให้ได้เงิน-ได้ผล-รักษาลูกค้า-รักษาภาพลักษณ์
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
ปัจจัยของการสร้างนวัตกรรม
Functional Level Strategy
Business Level Strategy กลยุทธ์ระดับธุรกิจ
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 18 พ.ย.54
การบริหารและกระบวนการวางแผน
นางสาว กรรณิการ์ ปัญญาเมืองใจ
Core CompetencY นิสายชล ศิริวาท รหัสนักศึกษา
เอกสารเรียนการบริหารการผลิตวันที่ 21 มิ.ย.54
การปรับปรุงวิธีการคิดต้นทุนงานบริการวิชาการ
สื่อโฆษณาเพื่อส่งเสริมการขาย
การนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ ตัดสินรางวัล STI THAILAND AWARD 2015 ประเภท วิสาหกิจขนาดกลางและ ขนาดย่อม วิสาหกิจขนาดใหญ่
1 บทที่ 3 ออกแบบเพื่อผู้ใช้ Designing for Users. 2 กำหนดเป้าหมายของเว็บ วางตำแหน่งบริษัทของคุณให้เป็นผู้เชี่ยวชาญใน สาขานั้น ให้บริการข้อมูลของสินค้าหรือบริการอย่างสมบูรณ์
การควบคุมผลกาปฏิบัติงาน
บทที่ 13 การบริการลูกค้าในการค้าปลีก
ระบบสารสนเทศทางการตลาดและความสำคัญ
ความหมายของการบริการ
การวางเค้าโครงการวิจัยในชั้นเรียน
บทบาทของข้อมูลการตลาด
บทที่ 3 กระบวนการวิจัยตลาดและการกำหนดปัญหาการวิจัย
"การบริหารจัดการ ธุรกิจสินเชื่อสหกรณ์ อย่างมีประสิทธิภาพ
ชื่อนวัตกรรม :. สมาชิกในกลุ่ม : No ชื่อ - สกุลตำแหน่งสังกัด / ฝ่ายแผนกบริษัท ชื่อผลงาน : รูปสมาชิก กลุ่ม อันดับแรก คือ หัวหน้ากลุ่ม มีหน้าที่
ชื่อกิจการ เจ้าของกิจการ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
ความสำคัญและประโยชน์ ของการวิจัยการตลาด
บทที่1 การบริหารการผลิต
ปฏิบัติงานบริการคอมพิวเตอร์
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
แนวทางพัฒนางานประจำ สู่งานวิจัย
บทที่ 1 บทนำ SIRIPONR SOMKHUMPA.
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
ใบสำเนางานนำเสนอ:

‘คน’ และ ‘คน’ มีดีไซน์ ‘สังเกต’ แทรกดีไซน์ R&D มี ‘ ดีไซน์’

กระบวนการออกแบบและวิจัยพัฒนา คือ กระบวนการขั้นที่ 3 ของการเป็น “องค์กรมีดีไซน์”

พัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการอย่างไร ให้ได้ตามที่ลูกค้าต้องการ ในราคาที่ลูกค้ารับได้ มีกำไรที่ต้องการ

ขายนวัตกรรมอย่างเดียว อยู่ได้ไม่นาน

แนวคิดใหม่ในการออกแบบและวิจัยพัฒนา ลูกค้าเป็นคนกำหนดราคา บริษัทหรือผู้ถือหุ้นกำหนดกำไร

ราคาขาย - กำไรที่ต้องการ ทางรอด จำเป็นต้อง  ลดต้นทุนการผลิต  ลดต้นทุนดำเนินงาน ต้นทุนเป้าหมาย = ราคาขาย - กำไรที่ต้องการ

ถึงเวลาเปลี่ยนความคิด จากเดิม ออกแบบ -> คำนวณต้นทุน --> ตั้งราคาขาย

ถึงเวลาเปลี่ยนความคิด เป็น กำหนดราคาขายและกำไร ต้นทุนเป้าหมาย --> ออกแบบ -->

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 1 สำรวจประโยชน์ที่ลูกค้าคาดหวังจากผลิตภัณฑ์ และจัดอันดับ

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 2 วิเคราะห์ช่องห่างของต้นทุนปัจจุบัน และเป้าหมาย

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 3 วิเคราะห์ต้นทุนผลิตภัณฑ์

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 4 สร้างแมตริกซ์ QFD (Quality Function Deployment)

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 5 วิเคราะห์คุณค่าของชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์ต่อความต้องการของลูกค้า

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 6 ค้นหาเป้าหมายในการลดต้นทุน

Value Engineering เพื่อลดต้นทุนมี 7 ขั้นตอน ขั้นที่ 7 คำนึงถึงผลกระทบต่อองค์ประกอบอื่น