โครงการระบบบริหารองค์ความรู้และการจัดเก็บองค์ความรู้ ประจำปี 2554

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
E-learning การเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์(Electronic Learning) เป็นการศึกษา เรียนรู้ผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ อินเตอร์เน็ต(Internet) หรืออินทราเน็ต(Intranet)
Advertisements

ระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านเว็บด้วย Moodle
กลุ่มรักษ์ Com Sci คำขวัญ เทคโนโลยีก้าวหน้า 5ส ก้าวไกล.
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
การพัฒนาระบบฐานข้อมูล
คำอธิบายรายวิชา ระบบธุรกิจ วัฏจักรของการพัฒนาระบบงาน ระเบียบ วิธีการและเครื่องมือในการวิเคราะห์ ผังงานระบบ ตารางและการตัดสินใจ การศึกษาความเป็นไปได้ของระบบการวิเคราะห์ความคุ้มค่าในการลงทุนในการพัฒนา.
COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ iGarage
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
ระบบการจัดการสอบ เพื่อการบริหารจัดการทรัพยากรมนุษย์
Application Team Kick Off
ประชุมความก้าวหน้าโครงการ (Monthly Report) เดือน กรกฎาคม 2550 ในงวดงานที่ 1 โครงการพัฒนาสารสนเทศระบบไฟฟ้าทางภูมิศาสตร์ ระยะที่ 2 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 2.
แนวทาง การทำงานในเชิงรุก
หน่วยที่ 5 ศูนย์บริการแท็บเล็ตเพื่อการเรียนการสอน
ประสบการณ์และวิธีการจัดการความรู้ ในงานบริการพยาบาล
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ทรัพยากรมนุษย์และชุมชน (Perspectives of HCRD)
ASSOCIATION OF THAILAND โครงการยุวสมาชิกสมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย
ณ ห้องประชุมปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ (CAI)
Senior Project อาจารย์ผู้ประสานงานรายวิชา :
เทคนิคการเขียนงานวิจัยให้ได้งบประมาณ
โครงการระบบบริหารจัดการสารเคมี คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล
ขวัญตระกูล กลิ่นสุคนธ์ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยนเรศวร
การศึกษาดูงานในประเทศ และต่างประเทศ
KM AAR.
การจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
โครงการต้นกล้าอาชีพ รุ่นที่ 8
COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.
กรณีศึกษา มหาวิทยาลัยเนชั่น จังหวัดลำปาง
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
การพัฒนาและติดตั้งระบบ
Module 1 : กิจกรรมปฐมนิเทศ โปรแกรมการฝึกอบรม
การกำหนดมาตรฐานฝีมือแรงงานของผู้ประกอบอาชีพ
เตรียมการและปฏิบัติ ตามแผน การระบาดใหญ่ของ โรคไข้หวัดใหญ่
วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2553 เวลา 8.30 – น.
การอบรมพัฒนาระบบ Learning Managment System ด้วยโปรแกรม Moodle คณะแพทยศาสตร์ศิริราช มหาวิทยาลัยมหิดล วันที่ 4-5 มี.ค.2551.
การพัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้วยระบบ e-Training
ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ดร.ปณิตา วรรณพิรุณ
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข
สถาบันพระบรมราชชนกและวิทยาลัยในสังกัด ๓ สิงหาคม ๒๕๕๓ ณ โรงเรมชลอินเตอร์
3. การพัฒนาระบบสารสนเทศ
ความต้องการเชิงคุณภาพ (Qualitative Requirements)
Definition and organization
ขั้นตอนการบริหารกิจกรรม 5ส
สำนักงาน กศน. สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
เป้าหมายการประชุม บูรณาการการนิเทศ ติดตาม ประเมินผลใน รพ.สต.
เส้นทางการพัฒนาเครือข่ายสุขภาพอำเภอ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข
วิชา IT 1 Information Technology and Modern Life
ขั้นตอนการจัดทำโครงงาน
รายงานการดำเนินงาน โครงการปรับปรุงฐานข้อมูลเกษตรกรรายครัวเรือน ภายใต้โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน ศูนย์สารสนเทศ.
ระบบส่งเสริมการเกษตร
ประชุมเชิงปฏิบัติการ พัฒนา ICT ผู้บริหารเพื่อ การศึกษา.
เทคโนโลยีสารสนเทศเบื้องต้น
Effective Managers Program โปรแกรมสร้างผู้จัดการให้มีประสิทธิภาพ
มีการอบรมป้องกันพฤติกรรมเสี่ยงในวัยรุ่น
องค์ความรู้ในกระบวนการพัฒนา ระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (ระบบการลา)
โครงการพัฒนาศักยภาพบุคลากร “ การนิเทศการศึกษา ” สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร 11 – 13 มีนาคม 2552 ณ สำนักงาน กศน. จังหวัด กำแพงเพชร
ระบบการจัดการข้อมูลการผลิต สำหรับ บริษัทอินโนลาเท็กซ์(ประเทศไทย)จำกัด
กระบวนการทำงานและบุคลากร
ประชุมวิสามัญประจำปี 2557 สภาอาจารย์ คณะพยาบาล ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล.
ที่ปรึกษาและพัฒนาบุคลากร ด้านบริหาร บริการและ คุณภาพ จัดฝึกอบรมสัมมนา, กิจกรรมพนักงาน ร่วมคิด ร่วมพัฒนา นำพา สู่ ความสำเร็จ Your Partner in Successful.
ที่ปรึกษาและพัฒนาบุคลากร ด้านบริหาร บริการและ คุณภาพ จัดฝึกอบรมสัมมนา, กิจกรรมพนักงาน ร่วมคิด ร่วมพัฒนา นำพา สู่ ความสำเร็จ Your Partner in Successful.
เทคนิคการบริหารและการเตรียมความพร้อมสำหรับ ผู้บริหารระดับกลางมือใหม่ ( Management Technique and Mindset ) ในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยได้มีการพยายามมุ่งเน้นการปฏิรูปการบริหารจัดการอย่าง.
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
นางสาววราภรณ์ จันปัญญา สาธารณสุขชุมชน 1 รหัส
การดำเนินงานห้องสมุดเฉพาะ และศูนย์สารสนเทศ
รายงานความก้าวหน้า เทคโนโลยีสารสนเทศ
วัตถุประ สงค์ - เพื่อพัฒนาบุคลากรกลุ่ม กพร. ด้านความรู้ ทักษะ ให้มีความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ การพัฒนาระบบราชการ ภารกิจและบทบาท หน้าที่ ของกลุ่ม กพร. -
สรุปภารกิจของฝ่ายสารสนเทศ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ผศ. ดร. พีรพงษ์ บุญสวัสดิ์กุลชัย.
Enhancement of sustainable Tourism in Nakhon Phanom through Quality Development of Small and Medium Community Enterprise Management.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โครงการระบบบริหารองค์ความรู้และการจัดเก็บองค์ความรู้ ประจำปี 2554 โดย น.ท. Dipl.-Ing. บดินทร์ วิจารณ์ Managing Director ADLI Solutions Email: bawdinw@adlisolutions.com Mob. 089-8113344 bawdinw@adlisolutions.com

ADLI Project Orgnization Project Director อจ. บดินทร์ วิจารณ์ SW/HR Project Manager อจ. สุรชัย ศรีวิโรจน์ KM Integration Project Coordinator อจ. บดินทร์ วิจารณ์ DIMS Training อจ. สุรชัย ศรีวิโรจน์ System Design DIMS Specialist Consultant & Trainer System Analyst คุณ พลอย พัชรังกูร System Development Consultant & Trainer Programmer คุณ ยศวดี บูรณวนิช Trainer SW Product Integration ทีมงานแต่ละ Vender OCR, SW บีบอัดข้อมูล SQL Sever 2008 Full Text Search BI bawdinw@adlisolutions.com

ทีมงาน ADLI ชื่อ - สกุล บริษัท/ผลิตภัณฑ์ ช่องทางการติดต่อ นท. บดินทร์ วิจารณ์ ADLI (Project Leader) คอมพิวเตอร์พกพา bawdinw@adlisolutions.com 089-8113344 พล.อ.ต. สุรชัย ศรีวิโรจน์ KM SW (DIMS) surachai.sriviroj@gmail.com 081-9223500 อจ. พลอย พัชรังกูร Learning บน Intranet (LMS) ploy_pac@hotmail.com 081-9944955 คุณสุเมธ ศรีโสภณ SW OCR SW บีบอัดข้อมูล sumate.s@n2n.co.th 081-8291354 คุณสรณะ ทัศนสันติ์ SQL Sever 2008 Full Text Search sarana@thaiquest.com 081-8373951 คุณสมศักดิ์ ปัญญาบริบูรณ์ BI SW (DART) somsak@alphametrics.co.th 081-9030088 bawdinw@adlisolutions.com

TAT Project Organization Project Sponsor คุณสุชาดา บ่อทรัพย์ (ผสท.) Project Manager คุณศิริลักษณ์ ชูชม (ผกสอ.) Project Coordinator คุณสุมาลิ สิริกาญจนากุล (ผช.ผกสอ.) คณก. ตรวจรับ คุณสมลักษณ์ คงสุขยิ้ม (ผกผบ.-ประธาน) คุณศิริลักษณ์ ชูชม (ผกสอ.-กรรมการ ) คุณขวัญจิตร บุญพิทักษ์ (กรรมการ) คุณสุมาลิ สิริกาญจนากุล (กรรมการและเลขา) ผศ.ดร.ชัยวัฒน์ อุตตมากร (ที่ปรึกษา) ICT Project Team คุณศิริลักษณ์ ชูชม (ผกสอ.) คุณสุมาลิ สิริกาญจนากุล (ผช.ผกสอ.) ผศ.ดร.ชัยวัฒน์ อุตตมากร (ที่ปรึกษา) และทิมงาน IT ของ ททท. Training Advisor & Facilitator หลักสูตรเกี่ยวกับ SW คุณสมลักษณ์ คงสุขยิ้ม (ผกผบ.) คุณวริน เพิ่มพงศาเจริญ (ผช.ผกสอ.) คุณรติวัณณ บุญประคอง และทีมงาน bawdinw@adlisolutions.com

ทีมงาน TAT TAT Tel: 02-2505500 ชื่อ - สกุล บทบาท ช่องทางการติดต่อ 1. คุณศิริลักษณ์ ชูชม (ผกสอ.) Project Manager และ ICT Team Leader 081-2933251, ext 28129 siriluck.choochom@tat.or.th 2. คุณสมลักษณ์ คงสุขยิ้ม (ผกผบ.) ประธานฯ คณก. ตรวจรับ, ดูแลระบบการเรียนรู้ และการฝึกอบรม 086-8998425, ext. 2730 Somlak.kon@tat.or.th 3. คุณสุมาลิ สิริกาญจนากุล (ผช.ผกสอ.) ICT Team, กรรมการและเลขา ประสานงาน 089-1196162, ext. 2861 sumalee.sinkanjakul@tat.or.th 4. คุณวริน เพิ่มพงศาเจริญ (ผช.ผกสอ.) กรรมการจัดซื้อ, HRD, KM ext. 2733 warin.perm@tat.or.th 5.ผศ.ดร.ชัยวัฒน์ อุตตมากร (ที่ปรึกษาโครงการ) ที่ปรึกษา IT 087-2146446 ochaiwat@gmail.com 6. คุณขวัญจิตร บุญพิทักษ์ กรรมการตรวจรับ, กฏหมาย ext.. 2550 7. คุณรติวัณณ บุญประคอง กรรมการจัดซื้อ, HRD, KM, ext. 2735 ratiwan.boon@tat.or.th bawdinw@adlisolutions.com

สิ่งที่ส่งมอบตามขั้นตอนดำเนินโครงการ Deliverables Work Breakdown Structure งวดที่ 1 ภายในระยะเวลา 30 วัน (30%) 1.1 แผนการดำเนินโครงการ (Project Plan) พร้อมข้อเสนอแผนการฝึกอบรม จำนวน 1 ชุด 1.2 เอกสารการศึกษา วิเคราะห์ความต้องการของผู้ใช้ออกแบบระบบ และคู่มือจัดทำระบบ (Technical Manual) สำหรับระบบ KM WEB SITE และระบบการเรียนรู้บนอินทราเน็ต จำนวน 1 ชุด 1. จัดประชุม Kick off Meeting 2. เตรียมและติดตั้งระบบ (Web Set-up)และระบบ Software สนับสนุนระบบการจัดการเอกสาร (Document Management) และ อื่นๆ งวดที่ 4 ภายในระยะเวลา 150 วัน (20%) 4.1 ส่งมอบระบบ KM WEB SITE และระบบการเรียนรู้บนอินทราเน็ต 4.2 ดำเนินการจัดหาและติดตั้งระบบ Software ตามข้อ 4.4.4 โปรแกรม Full Text Search ใช้งานคู่กับระบบ KM (DIMS) 4.3 ดำเนินการฝึกอบรมให้แก่ผู้ใช้และผู้ดูแลระบบตามจำนวนครบ ตามข้อ 4.5 พร้อมคู่มือการใช้งานระบบ (User Manual) จำนวน 30 ชุด และคู่มือผู้ดูแลระบบ (Administrator Manual) จำนวน 5 ชุด งวดที่ 2 ภายในระยะเวลา 60 วัน (20%) 2.1 จัดหาระบบ Software ตามข้อ 4.4.1 โปรแกรมบีบอัดข้อมูลเอกสาร, 4.4.2 โปรแกรม OCR แบบอัตโนมัติ, และ 4.4.5 ระบบฐานข้อมูล 3. เตรียมความพร้อมด้านบุคลากร 4. อบรมเชิงปฏิบัติการให้ User นำข้อมูลขึ้น สู่ระบบ KM Web งวดที่ 3 ภายในระยะเวลา 120 วัน (30%) 3.1 ติดตั้งระบบ SW ตามข้อ 4.4.1 โปรแกรมบีบอัดข้อมูลเอกสาร, 4.4.2 โปรแกรม OCR แบบอัตโนมัติ, และ 4.4.5 ระบบฐานข้อมูล 3.2 จัดหาและติดตั้งระบบ Software และอุปกรณ์ ตามข้อ 4.4.3 โปรแกรม Business Intelligence และ 4.4.6 อุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา 5. จัดหาและติดตั้งระบบสนับสนุนระบบการจัดเอกสาร (Document) และ การจัดการความรู้ (KM) 6. Project Transfer & Close-out bawdinw@adlisolutions.com

สิ่งที่จะได้รับ (SW และ HW) ระบบการจัดเก็บองค์ความรู้ (DIMS) KM Web Site ของ ททท. และกระบวนการขับเคลื่อนด้วย 4Learn ระบบการเรียนรู้บน Intranet จัดหาและติดตั้งระบบ SW โปรแกรมบีบอัดข้อมูลเอกสาร โปรแกรม OCR แบบอัตโนมัติ โปรแกรม Full Text Search ใช้งานคู่กับระบบ KM (DIMS) ระบบฐานข้อมูล (SQL Server) อุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา จำนวน 6 ชุด bawdinw@adlisolutions.com

Step1. จัดประชุม Kick off Meeting bawdinw@adlisolutions.com

Step2. เตรียมและติดตั้งระบบ KM Web Site bawdinw@adlisolutions.com

Step3. เตรียมความพร้อมด้านระบบและบุคลากร bawdinw@adlisolutions.com

Step4. User นำข้อมูลขึ้น สู่ระบบ KM Web bawdinw@adlisolutions.com

Step5. จัดหาและติดตั้ง Software สนับสนุน bawdinw@adlisolutions.com

Step6. Project Transfer & Close-out bawdinw@adlisolutions.com

Key Mile Stones กิจกรรม เมย. พค. มิย. กค. สค. เริ่มโครงการ 12 เมย. 54 12Apr 1. Kick-off Meeting 21Apr 2.0 ติดตั้ง HW-Server 6May 2.1 วิเคราะห์และติดตั้งระบบ DIMS 2.2 วิเคราะห์และติดตั้งระบบ Learning บน Intranet 2.4 อบรม System Admin 3 วัน 3.1 อบรม Web Admin ของหน่วยงาน 2 วัน, 2 รุ่น 3.2 อบรม CoP Web Admin 1 วัน 4.1 อบรม KM User 1 วัน, 2 รุ่น 4.2 อบรม ระบบ Learning บน Intranet 5.1 จัดหา โปรแกรมบีบอัดข้อมูลเอกสาร, OCR แบบอัตโนมัติ, และ ระบบฐานข้อมูล 5.2 ติดตั้งและส่งมอบ โปรแกรมบีบอัดข้อมูลเอกสาร, OCR แบบอัตโนมัติ, และ ระบบฐานข้อมูล 5.3 จัดหาและติดตั้ง โปรแกรม BI และ Note Book 5.4 จัดหาและติดตั้ง โปรแกรม Full Text Search 6. ส่งมอบคู่มือการใช้งานระบบ bawdinw@adlisolutions.com

Risk Management Risk Identification Cause Effect Risk Migration Plan 1. HW สำหรับ SQL Server ติดตั้งล่าช้า การติดตั้ง SW ทุกตัวในโครงการ 2. 3. 4. 5. bawdinw@adlisolutions.com

Make Things happen... “Just Do It Now...” bawdinw@adlisolutions.com