เข้าระบบด้วย URL: portal.bopp-obec.info/obec57 คลิก”เข้าสู่ระบบ”

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
น.ส.เสริมสุข ธรรมกิจไพโรจน์ ผอ.กลุ่มสารสนเทศ สนผ. สพฐ.
Advertisements

การปรับเปลี่ยนการดำเนินการ ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล
การอบรมการใช้ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
การแก้ปัญหานักเรียนที่ไม่จบหลักสูตร งานวัดผล โรงเรียนสุราษฎร์ธานี
ระบบทรัพย์สินถาวร KKUF MIS
โจทย์ คณะมนุษยศาสตร์ ต้องการซื้อวัสดุสำนักงาน จำนวน 3 รายการ ประกอบด้วย 1. ตู้เก็บเอกสาร 10 ตู้ ตู้ละ 2730 บาท 2. ตู้เหล็ก 2 บาน 10 ตู้ ตู้ละ.
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
Research Problem ปัญหาการวิจัย
ระบบฐานข้อมูลของสพฐ. ปี 2557
การจัดทำข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2554
ประชุมปฏิบัติการ จัดทำสารสนเทศทางการศึกษา ปีการศึกษา 2557
04/04/60 การประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำงบประมาณจากเงินรายได้ของมหาวิทยาลัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา
นางสาววราภรณ์ สุภเกษมวงศ์
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
ระบบจัดการครุภัณฑ์ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
แนวปฏิบัติ การจัดทำฐานข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการบริหารโรงเรียนมัธยมศึกษา
Center For Professional Assessment (Thailand)
1. แจ้งหน่วยงานให้ทราบวิธีการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ครั้งที่ 1/2555
การบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษา
คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการ กพฐ.
การดำเนินงาน สำหรับ สพท. เข้าที่
โครงการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ สำนักนโยบายและแผนการศึกษาขั้น พื้นฐาน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
การจ้างพนักงานราชการ
ข้อควรจำและปัญหาที่ พบบ่อยๆ ทั่วไป 1. ต้องปรับหน้าจอเป็น 1024 x 768 pixels โดยเฉพาะ Explorer7 2. โรงเรียน หรือ สพท. ที่ไม่สามารถเข้าประชุม ได้ให้ติดตามรายละเอียดย้อนหลัง.
การนำข้อมูลสารสนเทศมาใช้
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
ระบบสารสนเทศ.
หนู...ไม่มีเอกสารทางทะเบียนราษฎรแล้วจะได้เรียนหนังสือไหมคะ?
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
สาชาวิชาการวัด ประเมิน และวิจัยทางการศึกษา
1. การเปิดระบบงบประมาณ ปีงบประมาณ การจัดส่งใบจองงบประมาณ
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
คู่มือการใช้งานระบบ DOC รายงานผลการปฏิบัติราชการ
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การประชุมคณะทำงานหมวด 4 ครั้งที่ 1/2553 วันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม 2553 เวลา น. ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน.
Dr. Nakonthep Tipyasuprat
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
ตารางสอบ O-NET ชั้น ป.6 วัน-เดือน-ปี เวลาสอบ รหัสวิชา วิชาที่สอบ
ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้อำนวยการชำนาญการพิเศษ
โดย กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
งานข้อมูลสารสนเทศ.
การจัดทำข้อมูลทางการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 (ครั้งที่ 1)
การติดตามและประเมินผล การดำเนินงานตามนโยบาย โครงการและกิจกรรม สพฐ
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
ฐานข้อมูลและข้อมูลการศึกษา
ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล
วิทยาลัยเทคโนโลยีอักษรพัทยา ผู้กู้รายเก่าและผู้กู้รายใหม่
ตามยุทธศาสตร์การพัฒนายกระดับผลสัมฤทธิ์
การบันทึกลดหย่อนภาษี(ล.ย.01) และต้นทุนกิจกรรมย่อย
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
DMC 2/2014. ข้อมูลที่โรงเรียนต้องดำเนินการปรับปรุง ในภาคเรียนที่ 2/ ข้อมูลพื้นฐาน ( กรณีโรงเรียนเปลี่ยน ผู้บริหาร / แก้ไขข้อมูลพื้นฐานอื่นๆ ) 2.
1 Company Proprietary and Confidential Copyright Info Goes Here Just Like This.
การประชุมการจัดทำข้อมูลนักเรียนรายบุคคล โปรแกรม DATA CENTER 2011
วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ห้องประชุมศรีสว่างรัตน์
ฝ่ายประกัน คุณภาพ (Quality Assurance Department).
ระบบข้อมูลสารสนเทศของ สพฐ.
แนวทางการดำเนินงาน ตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการจัดการศึกษา ตั้งแต่ระดับอนุบาลจนจบการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๗ ความเป็นมา - รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย.
Payroll.
คู่มือ การกรอกข้อมูล B-OBEC 53. เข้าไปเว็ปไซค์
นางสาวกุลวีณ์ สัตตรัตนามัย โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
“หนึ่งอำเภอหนึ่งโรงเรียนในฝัน” 921 โรงเรียน
แนวทางการบริหารการจัดเก็บ ข้อมูลพื้นฐาน ปี 2558
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
ประเมินเทียบระดับการศึกษาในระดับสูงสุด ของการศึกษาขั้นพื้นฐาน
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ข้อสังเกตจากการตรวจสอบ ข้อเสนอแนะและแนวทางแก้ไข
นางปิยนุช พงษ์เศวต โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
 วัตถุประสงค์กำหนดรายละเอียดของโครงการแต่ละคณะ / หน่วยงาน  ผู้ใช้งาน ผู้จัดทำโครงการของแต่ละคณะ / หน่วยงาน รูปแสดงหน้าจอบันทึกข้อมูล โครงการ.
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ระบบจัดเก็บข้อมูลนักเรียนรายบุคคล ปีการศึกษา 2557 ด้วยระบบ Data ManagementCenter:DMC

เข้าระบบด้วย URL: portal.bopp-obec.info/obec57 คลิก”เข้าสู่ระบบ”

ใช้ชื่อผู้ใช้งาน และรหัสผ่านเดิม

ตรวจสอบข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน

ตรวจสอบข้อมูลพื้นฐานของโรงเรียนทุกรายการ แล้วทำการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน

ไปที่เมนูทะเบียนนักเรียน ตรวจสอบนักเรียนในทะเบียนนักเรียนโดยการใส่ในช่องปีการศึกษาเป็น 2556 ถ้าพบ รายชื่อนักเรียนแสดงว่ายังทำข้อมูลไม่เสร็จในรอบสิ้นปีหรือเลือกรอดำเนินการไว้ ให้ทำการเลื่อนชั้น ซ้ำชั้น จบการศึกษาซึ่งอยู่ในเมนูโรงเรียนให้เรียบร้อย ถ้านักเรียนอยู่ในปี 2557 หมดทุกคน (ไม่มีค้างปี 2556) ให้ตรวจสอบว่านักเรียนคนไหนที่ทำเลื่อนชั้น ซ้ำชั้น จบ ผิดในรอบสิ้นปี โดยแก้ไข ดังนี้ เลื่อนชั้นผิดให้ไปแก้ไขชั้นเรียนในทะเบียนให้ถูกต้อง ซ้ำชั้นผิด ให้ไปแก้ชั้นเรียนในทะเบียนให้ถูกต้อง ทำจบออกผิด แต่จริง ๆ แล้วนักเรียนยังเรียนอยู่ให้ย้ายเข้ามาเองทีละคนไม่มีการกู้ข้อมูลให้ย้อนหลัง แก้ไขห้องเรียน(สำหรับนักเรียนที่เลื่อนชั้นแล้วต้องเปลี่ยนห้อง) ได้ในเมนูทะเบียนนักเรียน

เลือกชั้นเรียนที่จะทำการแก้ไข คลิกค้นหา

คลิกเลือกรายชื่อนักเรียนคนที่จะทำการแก้ไข

เลือก “ปรับปรุง” แล้วทำการแก้ไข

แก้ไขชั้นเรียนให้ถูกต้องแล้ว “บันทึก”

ให้ทำการย้ายเข้าหรือเพิ่มนักเรียน ให้ทำการย้ายเข้าหรือเพิ่มนักเรียน ***กรณีย้ายเข้านักเรียน ให้ไปที่เมนูย้ายเข้า

คลิกเลือก +ย้ายเข้านร.

กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วนแล้วทำการบันทึก

กรณีเพิ่มนักเรียนใหม่ ไปที่เมนู “เพิ่มนักเรียน”

คลิก +เพิ่มนักเรียน

กรอกรายละเอียดให้ครบถ้วนแล้วบันทึก

บันทึกรายการที่อยู่ของนักเรียน

บันทึกรายละเอียดนักเรียน

บันทึกสุขภาพนักเรียน

บันทึกรายการครอบครัว

กรณีเลือกความด้อยโอกาสเป็น “เด็กยากจน” ต้องระบุรายได้ของผู้ปกครองด้วย โดยไปที่เมนูครอบครัว

ให้ใส่รายได้ของบิดาและมารดา

ตรวจสอบความพิการของนักเรียนที่เมนู ”ปรับปรุงข้อมูล” เนื่องจากที่ผ่านมาข้อมูลไม่ตรงกับที่ศึกษานิเทศก์เก็บข้อมูล

ปรับปรุงน้ำหนัก/ส่วนสูงของนักเรียนทุกคน

เลือกนักเรียนทีละชั้นเรียนแล้วคลิกค้นหา

บันทึกน้ำหนัก/ส่วนสูงของนักเรียนทุกคนทุกชั้น

ตรวจสอบและประมวลผลข้อมูลโดยไปที่เมนู “นักเรียนแยกชั้น/เพศ”

ตรวจสอบข้อมูลถ้าช่องใดเป็นสีแดงหมายถึงข้อมูลยังไม่ถูกต้อง ให้ดำเนินการแก้ไขให้ถูกต้อง ถ้าข้อมูลครบถ้วนถูกต้องจะปรากฏเมนู”ยืนยัน”

ห้ามไม่ให้นำเด็กที่ไม่มีตัวมาลงทะเบียนเด็ดขาด ในกรณีที่ไม่มีตัวนักเรียนอยู่ในโรงเรียน ห้ามมิให้นำมาลงทะเบียนโดยเด็ดขาดไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น ถ้าเด็กที่มีอยู่ในทะเบียนเดิมแต่ไม่มีตัวให้จำหน่ายหรือย้ายออก (ไม่เกี่ยวกับทะเบียนโรงเรียน) กรณีถ้ามีการซ้ำซ้อนเกิดขึ้น สพฐ.จะตัดรายชื่อนักเรียนคนนั้นทันทีทั้ง 2 โรงเรียน โดยจะไม่นำมาจัดสรรงบประมาณให้ นักเรียนที่ไม่มีเลข 13 หลัก (ติด G) ให้ส่งเอกสารหลักฐานยืนยันการ มีตัวตนของนักเรียน เช่น ทะเบียนบ้าน หรือรายงานผลการเรียน กรณีเด็กยากจน ถ้าไม่ระบุรายได้ของผู้ปกครองจะไม่นำมาจัดสรรงบประมาณ

ให้เจ้าหน้าที่ปริ้นรายชื่อนักเรียนทุกชั้นส่งให้ครูประจำชั้นตรวจสอบว่านักเรียนตามรายชื่อยังมีตัวอยู่หรือไม่ โดยไปที่เมนู”ทะเบียนนักเรียน” เลือกชั้นเรียนแล้วคลิก “ค้นหา” ทำการปริ้นรายชื่อนักเรียน

แจ้งปิดระบบ สพฐ.จะดำเนินการปิดระบบในวันที่ 20 มิถุนายน 2557 เวลา 24.00 น. เพื่อนำข้อมูลจัดสรรงบประมาณเรียนฟรี 15 ปี และอื่น ๆ ให้ ร.ร.ดำเนินการให้เสร็จภายในวันที่ 18 มิถุนายน 2557 เพื่อเขตฯจะได้ตรวจสอบข้อมูลให้ทุกโรงเรียนได้ หากโรงเรียนดำเนินการในวันที่ 19 – 20 มิถุนายน 2557 อาจจะเจอปัญหา (Server Busy)คือ serverไม่ว่าง ไม่สามารถบันทึกข้อมูลได้ ทำให้การดำเนินการช้าและไม่ทันกำหนดเวลา

ปฏิทินการปฏิบัติงาน ขั้นที่ การดำเนินงาน ระยะเวลา 1 บันทึกข้อมูลนักเรียนรายบุคคลที่ระบบ Data Management Center: DMC (ข้อมูล ณ 10 มิ.ย.57) 1 – 20 มิ.ย.57 2 บันทึกข้อมูลสารสนเทศเพื่อการบริหารจัดการศึกษา (EMIS) ประกอบด้วย ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน ข้อมูลครุภัณฑ์โรงเรียน (จัดทำข้อมูล 2 ครั้ง คือ มิ.ย.และ ต.ค.) ข้อมูลด้านเทคโนโลยีในโรงเรียน ข้อมูลตามแบบสอบถามการศึกษาเพื่อปวงชน (EFA) 1 – 30 มิ.ย.57 3 ข้อมูลรายการที่ดินและสิ่งก่อสร้างในโรงเรียน ภายใน 30 ส.ค.57 4 ข้อมูลครูและบุคลากรทางการศึกษา ครูอัตราจ้าง ลูกจ้างต่าง ๆ ทั้งในงบประมาณและนอกงบประมาณ ที่มีอยู่ในโรงเรียนปัจจุบัน 5 ดำเนินการปรับปรุงข้อมูลนักเรียนรายบุคคล เพื่อเก็บข้อมูลการเคลื่อนย้ายของนักเรียน นักเรียนออกกลางคัน นักเรียนเสียชีวิต นักเรียนซ้ำซ้อนทางระบบ DMC (ข้อมูล ณ วันที่ 10 พ.ย.57) 1-20 พ.ย.57 6 บันทึกข้อมูล/ตรวจสอบแก้ไข ข้อมูลนักเรียนสิ้นปีการศึกษาด้วยระบบ Data Management Center: DMC 1- 20 เม.ย.58

เบอร์โทรศัพท์และอีเมล์สำหรับติดต่อ สพฐ. ติดต่อคุณนพกิจ หมายเลขโทรศัพท์ 081-6598717 E-Mail: bopp.dmc@gmail.com สพป.ราชบุรี เขต 2 ติดต่อ วลัญช์จุฑา ณ บางช้าง หมายเลขโทรศัพท์ 084-7590582 E-Mail: sumowalun@gmail.com คู่มือในการดำเนินการทั้งหมดจะวางไว้ที่เว็บไซต์ของ สพป.รบ.2

เข้าเว็บไซต์เขต http://www.rb2.go.th

เลือก “กลุ่มนโยบายและแผน”

เลือก”งานข้อมูลสารสนเทศ”

คู่มือจะวางไว้ที่กลุ่มงานข้อมูลสารสนเทศ