โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา
Advertisements

ศูนย์พัฒนา การเรียนการสอนโรงเรียนในฝัน
โรงเรียนวัดเขาปิ่นทอง
โครงการวิจัยและพัฒนาคุณภาพการศึกษาด้วยการจัดการความรู้
โรงเรียนดีประจำตำบล.
โรงเรียนในฝัน
โครงการนิเทศเต็มพิกัดโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน สู่การยกระดับคุณภาพการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามุกดาหาร โดย ปรีชา พาลุกา ศึกษานิเทศก์
๑. เร่งปฏิรูปการเรียนรู้ทั้งระบบให้สัมพันธ์เชื่อมโยงกัน
แนวคิดการจัดการเรียนรู้ และมาตรฐาน งานการวัดและประเมินผล ในสถานศึกษา
LOGO โครงการประชุมสัมมนาถ่ายทอดนโยบาย ของมหาวิทยาลัยสู่ ผู้บริหารระดับหัวหน้า ภาควิชา สาขาวิชา “70 ปี มหาวิทยาลัยศิลปากร : โอกาสและ ศักยภาพการเป็นผู้นำ.
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้า รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
แล้วต้องทำอย่างไร ?.
กลุ่มวิจัยและพัฒนานโยบาย
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
บรรยายพิเศษ การดำเนินงาน กศน.ตำบล
ดร.นิวัตต์ น้อยมณี การประเมินห้องเรียนคุณภาพ โดย
มาตรฐานวิชาชีพครู.
ผู้อำนวยการสำนักงาน กศน. จังหวัดลพบุรี วิทยฐานะ เชี่ยวชาญ
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
แผนการขับเคลื่อนกรอบคุณวุฒิแห่งชาติสู่การปฏิบัติ
การเตรียมความพร้อมกรมอนามัย เพื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียน ปี 2558
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
โครงการภายใต้ปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
รศ.ดร.สุพักตร์ พิบูลย์....มสธ
โครงการพัฒนาสติปัญญาเด็กไทย ปี 2551
การรายงานผลการจัดการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
ผู้บริหารการศึกษาและศึกษานิเทศก์ เพื่อให้มีและเลื่อนวิทยฐานะ
การจัดทำแผนปฏิบัติการ ศึกษาพัฒนาและผลิตสื่อ ทางประวัติศาสตร์ในชุมชน
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เล่าสู่กันฟัง ๑ อำเภอ ๑ โรงเรียนในฝัน
การส่งเสริมการเรียนรู้ ประวัติศาสตร์ชาติ สังคมศึกษา
โครงการพัฒนาห้องสมุด 3ดี
สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษา
โครงการพัฒนาคุณภาพโรงเรียน
กรอบแนวคิดและแนวดำเนินงาน สำนักพัฒนากิจกรรมนักเรียน
ปีงบประมาณ ในฝัน ในฝัน ในฝัน รวม 1,7802,500 เป้าหมาย.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน
มาตรฐานการวัด การประเมินและ การประกันคุณภาพภายใน
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
อย.น้อย : เริ่มต้น และความคาดหวัง รวบรวมโดย...กฤษณา แป้นงาม
My school.
งานฝาก... ฝากงาน รังสรรค์ มณีเล็ก รองเลขาธิการ กพฐ.
ภายใต้โครงการลงทุนด้านการศึกษาและการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ตามแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ ระยะที่ 2 : โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา.
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
โรงเรียนอนุบาลควนขนุน
กลุ่ม ๒ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดเชียงราย.
จุดเน้นการพัฒนาคุณภาพ สพป.สุพรรณบุรี เขต ๒
การจัดการเรียนรู้ที่เน้นคุณภาพในห้องเรียน
เล่าสู่กันฟัง ดร.รังสรรค์ มณีเล็ก
ผอ.สพท. และหัวหน้ากลุ่มนโยบายและแผนทั่วประเทศ
กลุ่มแผนงานและงบประมาณ สมป. สพฐ.
แผนการดำเนินงาน พัฒนาการศึกษาขั้น พื้นฐาน ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ โดย ดร. กมล รอดคล้าย เลขาธิการคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน.
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
โรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
นำยุทธศาสตร์การจัดการศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพ สถานศึกษา ที่ต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐาน.
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ การจัดการศึกษาเพื่อการ พัฒนาที่ยั่งยืน ปีงบประมาณ พ. ศ
ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษา
จุดเน้น ด้านการบริหารจัดการ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย World Class โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย

World Class (โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล) 500 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนวิทยาศาสตร์สู่สากล 182 โรง พัฒนาความเป็นเลิศสู่สากล 185 โรง ศูนย์กลางการศึกษาในภูมิภาค (Hub) 14 โรง อนุบาลพัฒนาความเป็นเลิศสู่สากล 119 โรง

ผลคาดหวัง (out come) นักเรียนทุกคนต้องทำโครงงานที่ผ่านเกณฑ์คุณภาพและเสนอรายงานพร้อมนำเสนออย่างน้อย 2 ภาษา ครูมีผลงาน CAR ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและเสนอรายงานพร้อมนำเสนออย่างน้อย 2 ภาษา โรงเรียน R&D การเพิ่มเวลาเรียนในตารางเรียนรู้และลดเวลาเรียนในตารางสอน

กลุ่มพัฒนาสู่มาตรฐานสากล หลักสูตร/สื่อการเรียนรู้ ศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพ R&D รูปแบบความเป็นเลิศ 1 พัฒนาศักยภาพครู/นักเรียน&เข้าค่าย ประกวดแลกเปลี่ยนนักเรียนกลุ่มอาเซียน สื่อ&พัฒนาภาษาอังกฤษ และภาษาที่ 2 สื่อวิทย์ ดิจิตอล ศูนย์พัฒนาอัจฉริยภาพ คอมพิวเตอร์และสื่ออิเล็คทรอนิคส์ ปรับปรุงห้องปฏิบัติการ/วิทย์พร้อมครุภัณฑ์ ครุภัณฑ์ 8 กลุ่มสาระ พัฒนาบุคลากรด้าน ICT/พัฒนาครูวิทย์/Lab รถตู้สำหรับศูนย์ & เครือข่าย

พัฒนาหลักสูตรและการเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ จัดทำมาตรฐานคุณภาพสู่สากล สร้างความเข้าใจการขับเคลื่อนคุณภาพโรงเรียนตามมาตรฐานคุณภาพสู่สากล สถานศึกษากลุ่มพัฒนาสู่สากลเสนอแผนพัฒนาตามมาตรฐานสู่ความเป็นเลิศ ติดตามประเมินผลความก้าวหน้าตามแผนพัฒนา และประเมินผลการบรรลุตัวชี้วัดความสำเร็จ จัดทำแผนพัฒนาการมัธยมศึกษาระดับจังหวัด พัฒนาระบบข้อมูลสารสนเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา สร้างความเข้าใจขับเคลื่อนคุณภาพมัธยมศึกษาสู่ความเป็นเลิศ

จัดหาสื่อการเรียนการสอนในการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาต่างประทศ พัฒนาความรู้และทักษะภาษาอังกฤษเชิงวิชาการแบบเข้มเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ การพัฒนาความรู้ความสามารถของครูสอนภาษาอังกฤษ การพัฒนาความเข้มแข็งครูที่เป็นแกนนำของเครือข่ายการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในพื้นที่ การวิจัยและนำร่องการใช้นวัตกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ พัฒนาจัดซื้อ จัดหา สื่อฝึกทักษะสื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษสำหรับนักเรียน พัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ภาษาที่ 2 และ 3 ของศูนย์พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้จังหวัด จัดทำกรอบการติดตามประเมินผลความก้าวหน้าตามแผนพัฒนาและประเมินผลการบรรลุตัวชี้วัดความสำเร็จ

วิจัยและพัฒนาการจัดการศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ พัฒนารูปแบบความเป็นเลิศสู่มาตรฐานสากล โดยทำ TOR กับทีมการวิจัย นิเทศ ติดตาม ช่วยเหลือการพัฒนาเครือข่ายโรงเรียนความเป็นเลิศสู่สากล ที่นำ

พัฒนาหลักสูตรกิจกรรมสำหรับนักเรียนสื่อการเรียนรู้สู่ประชาคมอาเซียนโดยโครงงาน พัฒนาแนวทางและคุณภาพนวัตกรรมและผลงานเพื่อการพัฒนาสถานศึกษาตามมาตรฐานความเป็นเลิศสู่สากล พัฒนานวัตกรรมและผลงาน เพื่อการพัฒนาสถานศึกษาตามมาตรฐานความเป็นเลิศสู่สากล ประกวดนวัตกรรมและผลงานสถานศึกษา ครู และนักเรียนระดับกลุ่มจังหวัด ประกวดนวัตกรรมและผลงานสถานศึกษา ครู และนักเรียนระดับภูมิภาค เข้าค่ายเรียนรู้สร้างสัมพันธ์ในประชาคมอาเซียนสำหรับครู และนักเรียน

การพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้ พัฒนาสภาพโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมของสถานศึกษากลุ่มสู่ความเป็นเลิศและกลุ่มทั่วไป ปรับปรุงและพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนขยายโอกาสกลุ่มโรงเรียนดีระดับอำเภอ พัฒนาเครือข่ายการเรียนรู้สู่ชุมชน ปรับปรุงพัฒนาศูนย์การเรียนรู้สู่ความเป็นเลิศ และ CCL30-40 จัดครุภัณฑ์และสื่อการเรียนรู้ 8 กลุ่มสาระสถานศึกษากลุ่มสู่สากล ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารห้องพักนักเรียน โรงเรียนมัธยมศึกษาที่มีวัตถุประสงค์พิเศษ ปรับปรุงพัฒนาห้องสมุดโรงเรียนมัธยมศึกษา ครุภัณฑ์ห้องสมุดสำหรับโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล ค่าหนังสือ/สื่ออิเล็คทรอนิกส์ห้องสมุดมาตรฐานระดับจังหวัด ปรับปรุงซ่อมแซมอาคารเรียน อาคารประกอบโรงเรียนกลุ่มเฉลิมพระเกียรติทั่วไป การพัฒนาสภาพแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนรู้