ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาการนำเข้าและการส่งออกของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาการตลาด โดยใช้แบบฝึกด้วยเทคนิคการเขียนแผนผังความคิด.
Advertisements

การใช้ชุดการสอนวิชาบัญชีเบื้องต้น 2 เรื่องการปรับปรุงบัญชี ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาพณิชยการ และการจัดการธุรกิจท่องเที่ยว โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
พัฒนศักดิ์ จิณะวงค์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นายภิรักษ์ คำศรี ชื่อผลงานวิจัย : ชื่อผู้วิจัย :
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

นางลัดดาวรรณ คงพูล อาจารย์ประจำสาขาวิชาสามัญและพื้นฐาน
จำเริญ ติ่งต้อย วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ
นางสาวทศพร ปินตาสม วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่


ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
นางสาวรัฏฐภรณ์ เหล็กไหล
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาทักษะการคำนวณเรื่องระบบเลขฐาน โดยใช้แบบฝึกทักษะของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา.
ปัญหาการวิจัย : 1. การพัฒนาของ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเพื่อเป็น แนวทางการศึกษาแบบใหม่ 2. พัฒนาทักษะและชักจูงความ สนใจของนักศึกษาให้สนใจต่อการ เรียนให้มากขึ้น.
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
นายเจตวัฒน์ สมเจริญเกียรติ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
นายวิระ หนูราช วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางนุชจรินทร์ แก้ววงวาล วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่

วิจัยเรื่อง การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาธุรกิจทั่วไป
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ

การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
นายหิรัญญพงษ์ โอวัฒนา โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย อาจารย์ วิลาวัณย์ ลีลารัตน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปีที่ 2 ที่เรียน จากการจัดกิจกรรมการเรียน โดยใช้การจัดลำดับ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
นางจินดาพร พูล สวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยี วิมลบริหารธุรกิจ ชื่อเรื่องวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาการจัดการ สำนักงาน ของ นักศึกษาระดับ ปวส. 1 เรื่อง.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
ทำการวิจัยโดย นางรุ่งนภา ทินช่วย
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม
การนำเสนอผลงานการวิจัย
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย ศุภลักษณ์ พูลเกษม วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
การนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมสื่อการสอนทางอาชีวศึกษา ครั้งที่ 8
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการพัฒนาการจัดการเรียนรู้
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
โดย นางสาววิมลรัตน์ ยอดคำแปง
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส โดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยี หมู่บ้านครูภาคเหนือ ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย

วัตถุประสงค์การวิจัย 1.เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส โดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ 2.เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส โดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ 3.เพื่อศึกษาความพึงพอใจของของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จากการใช้สื่อช่วยสอน นำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8

ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 ที่ลงทะเบียนเรียนในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จำนวน 300 คน กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 2 สาขาวิชาช่างไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จำนวน 15 คน ที่ได้รับจากการสุ่มอย่างง่าย

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลรายงานการวิจัยชั้นเรียน เรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส โดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ ผลการวิเคราะห์ข้อมูลปรากฏดังนี้

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ ตารางที่ 1 เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนโดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส ลำดับนักศึกษา คะแนนผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียน (30) หลังเรียน (30) 1 18 30 2 13 25 3 11 22 4 5 19 6 14 24 7

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ (ต่อ) คะแนนผลสัมฤทธิ์ ก่อนเรียน (30) หลังเรียน (30) 8 14 24 9 16 27 10 18 30 11 22 12 13 25 19 15 รวม 218 387 การทดสอบค่าที (t-test) ระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน t (0.05, df 14 ) = 32.99 ลำดับนักศึกษา

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ (ต่อ) จากตารางที่ 1 พบว่า ผลจากคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน เมื่อนำมาทดสอบหาค่าที (t- test) ได้ค่า t = 43.182 ซึ่งมากกว่า ค่า t จากที่กำหนดในตาราง ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (t ตาราง = 2.1448 ) แสดงให้เห็นว่า คะแนนหลังเรียนมีค่าสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .05 กล่าวคือ คะแนนการทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักศึกษาที่เรียนสื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟสมีประสิทธิภาพด้านความก้าวหน้าทางการเรียนจริง เพราะสามารถพัฒนาการเรียนรู้และเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนสูงขึ้นได้จริง

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ (ต่อ) ตารางที่ 2 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 วิชามอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส รายการประเมิน ระดับความพึงพอใจ X S.D. ความหมาย 1.ด้านเนื้อหา 3.50 0.44 มาก 2.ด้านแบบการประเมินผลการเรียนรู้ 3.13 0.39 3.ด้านเวลา 2.50 0.29 ปานกลาง _

ผลวิเคราะห์/ตารางที่สำคัญ (ต่อ) จากตารางที่ 2 ผลการวิเคราะห์ข้อมูลความพึงพอใจของนักศึกษา จำนวน 15 คน ในด้านต่างๆ ดงกล่าวพบว่า นักศึกษาส่วนใหญ่มีความพึงพอใจ อยู่ในดับมาก มีค่าเฉลี่ย 3.32 (S.D.= 0.41) ส่วนที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลางก็มีอยู่เช่นกันแต่มีจำนวนไม่มากกล่าวคือ เกี่ยวกับด้านเวลา นักศึกษามีความพึงพอใจ อยู่ในระดับปานกลาง มีค่าเฉลี่ย 2.50 (S.D.= 0.29) เป็นต้น

สรุปผลการวิจัย รายงานการวิจัยชั้นเรียนเรื่อง การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส โดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 สาขางานไฟฟ้ากำลัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ สรุปผลการวิจัย ได้ดังนี้ 1. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของคะแนนทดสอบก่อนเรียนกับคะแนนทดสอบหลังเรียนวิชา มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ ที่สอนโดยใช้สื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส พบว่าผลสัมฤทธิ์ของคะแนนทดสอบหลังเรียนสูงกว่าคะแนนทดสอบก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 2.ความพึงพอใจของนักศึกษาที่มีต่อสื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส วิชา มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ พบว่านักศึกษามีความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก

ข้อเสนอแนะ 1.ข้อเสนอแนะในการนำสื่อช่วยสอนนำเสนอด้วยโปรแกรม Macromedia Flash 8 เรื่อง การพันมอเตอร์สปลิทเฟส วิชา มอเตอร์ไฟฟ้ากระแสสลับ ไปใช้ 1.1 สอนเสริมให้นักศึกษาบางคนที่เรียนจากตำรา หนังสือเรียน แล้วยังไม่เข้าใจเนื้อหา 1.2 เป็นต้นแบบอย่างในรายวิชาที่สามารถจัดการเรียนการสอน ลักษณะสื่อช่วยสอน 2.ข้อเสนอแนะในการศึกษาค้นคว้าต่อไป 2.1 เพิ่มเติมในส่วนของวีดีโอประกอบในเนื้อหาเพื่อให้นักศึกษาเห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้น

หลักฐานประกอบการวิจัย

หลักฐานประกอบการวิจัย ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอเครื่องมือ แบบทดสอบก่อนและหลังเรียน