ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ. ศ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
Advertisements

ยุทธศาสตร์ การจัดสรร งบประมาณ ยุทธศาสตร์การพัฒนาคนและสังคมที่มีคุณภาพ
ผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2556 ณ วันที่ 26 เมษายน 2556 ผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2556 ณ วันที่ 26 เมษายน 2556.
มิติการพัฒนา องค์กร มิติประสิทธิภาพของ การปฏิบัติราชการ มิติคุณภาพ การให้บริการ มิติประสิทธิผล ตามยุทธศาสตร์ ผู้รับบริการมีความพึง พอใจ ลดการใช้พลังงานของ.
ความก้าวหน้าในการจัดทำแผนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (ฉบับที่
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเลย
- 2 - แผนภูมิแสดงความเชื่อมโยงยุทธศาสตร์การจัดสรรงบประมาณ ผลผลิต และงบประมาณปี พ.ศ.2555 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ตามระบบการจัดทำงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
ระบบประเมินผลผู้บริหาร
การส่งเสริมศักยภาพ การคุ้มครอง พิทักษ์สิทธิประชาชนในแต่ละ กลุ่มเป้าหมาย โดยการกำหนด มาตรการ กลไก ส่งเสริมสนับสนุน ภาครัฐและเอกชนในการดำเนินการ ตามนโยบายและมาตรการที่กำหนด.
ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและวัยรุ่น ปี 2551
ผลการปฏิบัติราชการ ตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ กรมอนามัย ปีงบประมาณ พ
สกลนครโมเดล.
การบูรณาการยุทธศาสตร์สุขภาพฯ กลุ่มเด็กวัยเรียน มาตรการ เป้าหมาย วิธีการวัด เป้าหมาย/KPI 1.นโยบายร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แผนพัฒนาสุขภาพเด็กวัยเรียนแห่งชาติ/วาระสุขภาพแห่งชาติ
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิสัยทัศน์ ประเด็น ยุทธศาสตร์ สิ่งสำคัญที่ต้องทำ ให้บรรลุ เพื่อตอบสนอง วิสัยทัศน์ เป้าประสง ค์ หลัก ประสิทธิภ าพ ผลสำเร็จ สูงสุดของ องค์กรซึ่ง ประชาชน.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
Cop ที่ 3 การบริการวิชาการ : การ บริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง การบริการวิชาการแบบมีส่วนร่วมเพื่อสร้าง ชุมชนเข้มแข็ง คือ กิจกรรมหรือโครงการให้บริการ.
โดย นายแพทย์ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร รองอธิบดีกรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข “เรียนรู้ สิ่งแวดล้อม สร้างสรรค์” นโยบายการดำเนินงานด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม กรมอนามัย.
การประเมินผลโครงการ คป สอ. เกาะช้าง ปี การดำเนินงาน 1. แต่งตั้งคณะกรรมการ ประธาน คปสอ. เกาะช้าง ประธาน คณะกรรมการ ผอ. รพ. เกาะช้างรองประธาน เลขานุการผู้รับผิดชอบงาน.
โดย ปณิต มีแสง. ส่วนที่ 1 ลักษณะสำคัญขององค์กร ส่วนที่ 2 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ - การนำองค์กร - การวางแผนเชิงยุทธศาสตร์ - การให้ความสำคัญกับผู้รับบริหารและ.
เยี่ยมเสริมพลัง การจัดการความรู้ วันที่ 14 ก. ย
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
คณะกรรมการปรับปรุงยุทธศาสตร์ฯ
สร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก จากต้นทาง กลางทาง จนถึงปลายทาง
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
ยุทธศาสตร์ สป.พม. พ.ศ ป ร ะ เ ด็ น ยุ ท ธ ศ า ส ต ร์
อสม.นักจัดการสุขภาพตามกลุ่มวัย
สายส่งเสริมตามกลุ่มวัยและประเด็น
Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
ตัวชี้วัดการดำเนินงาน ปี 2560
(ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ –2579)
ร่าง ยุทธศาสตร์ สป.พม. พ.ศ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
การประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
โดย นางอัญธิกา ชัชวาลยางกูร ผู้อำนวยการกองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
การขับเคลื่อนยุทธศาสตร์กรมการพัฒนาชุมชน
เวลา น. เป็นต้นไป ณ ห้องประชุมสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ชั้น 9
เพื่อการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ทศวรรษ
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
รศ. ทวีศักดิ์ สูทกวาทิน สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
การประเมินคุณภาพการศึกษา สำนักงานอธิการบดี
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
ข้อเสนอต่อการพัฒนา ระบบการสร้างเสริมสุขภาพ ของประเทศไทย
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
ณ ห้องประชุมกำธร สุวรรณกิจ
Model ผลที่คาดหวัง วัตถุประสงค์ ตัวชี้วัดหลัก
ข้อเสนอ การดำเนินงานส่งเสริมสุขภาพ และอนามัยสิ่งแวดล้อม
ความปลอดภัยด้านอาหารและน้ำ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
งานแนะแนว กับระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
บทบาทกรมอนามัยต่อการขับเคลื่อน มหัศจรรย์ 1,000 วันแรกของชีวิต
“ความร่วมมือในการขับเคลื่อนงาน คสจ. และ พชอ.”
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
โครงการพัฒนารูปแบบการดำเนินงานป้องกันควบคุม โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน : ชุมชนลดเสี่ยง ลดโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง.
การบริหารจัดการอาสาสมัครสภากาชาดไทยแบบบูรณาการ
โครงการ “สร้างนักวิจัยรุ่นใหม่” (ลูกไก่)
สถาบันพัฒนาอนามัยเด็กแห่งชาติ
จังหวัดไร้พุงมุ่งสู่สุขภาพดี ปี 54
1. ตระหนักในคุณค่าของ คุณธรรมจริยธรรม
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ. ศ ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. 2560 - 2564 พัฒนาคน พัฒนาชุมชน วิสัยทัศน์ : เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาคนและสังคมให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน ค่านิยมองค์การ : อุทิศตน อาสางาน เอื้ออาทร อำนวยประโยชน์สุข สร้างภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมโอกาสทางสังคม สังคมเป็นธรรม จิตอาสา จิตบริการ อาสางาน เสริมประสิทธิภาพทางสังคม ในลักษณะการพัฒนาศักยภาพและการสร้างเครือข่าย ให้ความหวัง สร้างแรงจูงใจ เติมพลัง สร้างศรัทธา สังคมคุณภาพ ประ เด็น ยุทธ ศาสตร์ เอื้ออาทร เกื้อกูล เมตตา กรุณา อนุบาล บ่มเพาะ ขัดเกลา บริบาล ฟูมฟัก ผ่อนคลาย 4 สังคม ผนึกกำลังทางสังคม จากทุกภาคส่วน และเสริมสร้างธรรมาภิบาล สังคมสวัสดิการ พยุง ประคอง โอบอุ้ม อบอุ่น พักพิง เฝ้าระวัง บรรเทา คุ้มครอง ค้ำจุน อนามัย สงเคราะห์ สวัสดิการ จุนเจือ จัดระบบสวัสดิการที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย สังคมสงเคราะห์ พันธกิจ : 1. พัฒนาคนและสังคมให้มีคุณภาพเต็มตามศักยภาพและมีภูมิคุ้มกันต่อการเปลี่ยนแปลง 2. สร้างเครือข่ายจากทุกภาคส่วนในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคม 3. พัฒนาองค์ความรู้ ขีดความสามารถ และระบบการบริหารจัดการด้านการพัฒนาสังคม 4. จัดระบบสวัสดิการที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนมีหลักประกันและมีความมั่นคงในชีวิต พัฒนาสังคม พัฒนาเมือง

การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิต สถาบันครอบครัวและชุมชน กระทรวงมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย คือ การพัฒนาสังคม การสร้างความเป็นธรรมและความเสมอภาคในสังคม การส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพและความมั่นคงในชีวิต สถาบันครอบครัวและชุมชน ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรหลักในการขับเคลื่อนการพัฒนาคนและสังคมให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน   พันธกิจ ๑. พัฒนาคนและสังคมให้มีคุณภาพเต็มตามศักยภาพและมีภูมิคุ้มกันต่อ การเปลี่ยนแปลง ๒. สร้างเสริมเครือข่ายจากทุกภาคส่วนในการมีส่วนร่วมพัฒนาสังคม ๓. พัฒนาองค์ความรู้ ขีดความสามารถ และระบบการบริหารจัดการ ด้านการพัฒนาสังคม ๔. จัดระบบสวัสดิการที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย เพื่อให้ประชาชน มีหลักประกันและมีความมั่นคงในชีวิต

ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ. ศ ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ (ต่อ) ค่านิยมองค์การ อุทิศตน อาสางาน เอื้ออาทร อำนวยประโยชน์สุข   ประเด็นยุทธศาสตร์ ๑. สร้างภูมิคุ้มกันและส่งเสริมโอกาสทางสังคม ๒. เสริมประสิทธิภาพทางสังคมในลักษณะการพัฒนาศักยภาพ และการสร้างเครือข่าย ๓. ผนึกกำลังทางสังคมจากทุกภาคส่วน และเสริมสร้างธรรมาภิบาล ๔. จัดระบบสวัสดิการที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย

ยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ แผนงาน ตัวชี้วัดรายปี ตัวชี้วัด ปี ๖๐ ปี ๖๑ ปี ๖๒ ปี ๖๓ ปี ๖๔ ยุทธศาสตร์ที่ ๑สร้างภูมิคุ้มกัน และส่งเสริมโอกาสทางสังคม บนฐานแห่งความพอเพียง การยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น โดยทำให้คนในกลุ่มที่ต่ำกว่าสามารถมีโอกาสทางสังคม มีภูมิคุ้มกันช่วยเหลือตนเองได้โดยเน้นการขับเคลื่อนในมิติการพัฒนา ป้องกัน ในลักษณะการเสริมสร้างโอกาส พร้อมกับเสริมศักยภาพไปที่ตัวคน ครอบครัว และชุมชน กลยุทธ์ที่ ๑.๑ การสร้างภูมิคุ้มกัน แผนงานที่ ๑.๑.๑ การสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมให้กับคนในสังคม และกลุ่มเป้าหมายมีความเข้มแข็ง ๑.๑.๑.๑ ร้อยละของกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับการ ป้องกัน... ๑.๑.๑.๒ ร้อยละประชากรกลุ่มเป้าหมายได้รับการ ป้องกันและคุ้มครองจากปัญหาการค้ามนุษย์ ๑.๑.๑.๓ ร้อยละความสำเร็จในการรณรงค์สร้าง ความตระหนักและสร้างภูมิคุ้มกัน ๑.๑.๑.๓ จำนวนกำหนดเกณฑ์ / มาตรการ เสริมสร้างโอกาส เพื่อช่วยเหลือคนจน คน ด้อยโอกาส ๑.๑.๑.๔ จำนวนกลุ่มเป้าหมายหรือด้อยโอกาสที่ สามารถช่วยเหลือตนเองได้หรือพออยู่รอดในสังคม ๑.๑.๑.๕ จำนวนมาตรการที่ช่วยเพิ่มการครองชีพ ให้กับประชาชน (เช่น เบี้ยยังชีพ โครงการ ลดค่าครองชีพ การสนับสนุนจากกองทุน) ๑.๑.๑.๖ จำนวนโยบายที่นำไปสู่การเสริมสร้าง สวัสดิการให้กับประชาชน กลยุทธ์ที่ ๑.๒ การสร้างและส่งเสริมโอกาสทางสังคม แผนงานที่ ๑.๒.๑ เสริมสร้างขีดความสามารถของคนในการช่วยเหลือตนเองในการดำรงชีวิต การมีอาชีพ รายได้ และสนับสนุนส่งเสริมสังคมให้เปิดโอกาสแห่งชีวิต ๑.๒.๑.๑ จำนวนผู้ด้อยโอกาสในกลุ่มที่มีศักยภาพ ได้รับการส่งเสริมการประกอบอาชีพและสร้าง รายได้ด้วยตนเอง ๑.๒.๑.๒ ร้อยละที่ลดลงของการขอรับเงิน สงเคราะห์ของกลุ่มเป้าหมาย ๑.๒.๑.๓ ร้อยละความสำเร็จของโครงการ สนับสนุนการประกอบอาชีพ ๑.๒.๑.๔ ร้อยละความสำเร็จในการร่วมกับภาครัฐ/ เอกชนในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ เพื่อเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการภาครัฐของ กลุ่มเป้าหมาย กลยุทธ์ที่ ๑.๓ การสร้างและพัฒนากลไกในการสร้างความมั่นคงทางสังคม แผนงานที่ ๑.๓.๑ สนับสนุนระบบสวัสดิการชุมชน การพัฒนากลไกในระดับชุมชน ๑.๓.๑.๑ จำนวนสวัสดิการชุมชน ๑.๓.๑.๒ ร้อยละความพึงพอใจของประชาชน ๑.๓.๑.๓ ร้อยละความสำเร็จในการพัฒนากลไก และความเข้มแข็งระดับชุมชน ในระดับพื้นที่ แผนงานที่ ๑.๓.๒ ประสานความร่วมมือในการสร้างและขับเคลื่อนกลไกเพื่อให้เกิดความมั่นคงทางสังคมในระดับพื้นที่ ๑.๓.๒.๑ จำนวนความร่วมมือระหว่าง พม. กับ กลไกระดับพื้นที่ ๑.๓.๒.๒ จำนวนโครงการ/ประเด็นการขยาย ความร่วมมือกับกลไกระดับพื้นที่

๑.๓.๑.๒ ร้อยละความพึงพอใจ ของประชาชน ยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ แผนงาน ตัวชี้วัดรายปี ตัวชี้วัด ปี ๖๐ ปี ๖๑ ปี ๖๒ ปี ๖๓ ปี ๖๔ ยุทธศาสตร์ที่ ๒ เสริมสร้างประสิทธิภาพทางสังคม (เสริมพลังทางสังคม) เกิดกลไกขับเคลื่อนที่คนในสังคมเข้ามามีส่วนร่วม โดยเน้นการสร้าง/ขยายและพัฒนาศักยภาพของเครือข่าย กลยุทธ์ที่ ๒.๑ เสริมสร้างประสิทธิภาพทางสังคม แผนงานที่ ๒.๑.๑ เสริมศักยภาพครอบครัว ชุมชนเพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพทางสังคม (ผ่านกลไกการสร้างองค์ความรู้ การประชาสัมพันธ์ และโมเดลต้นแบบการพัฒนาสังคม) ๒.๑.๑.๑ จำนวนครอบครัวและ ชุมชนที่ได้รับการพัฒนาศักยภาพ ๒.๑.๑.๒ จำนวนองค์ความรู้ที่ นำไปใช้/ขยายผลในพื้นที่ ๒.๑.๑.๓ จำนวนการจัดทำสื่อ ประชาสัมพันธ์ ๒.๑.๑.๔ จำนวนโมเดลต้นแบบการ พัฒนาสังคม ๒.๑.๑.๕ ร้อยละความสำเร็จของ การเสริมสร้างศักยภาพกลไกระดับ ชุมชน ระดับเมือง และ ระดับประเทศ ๑.๓.๑.๒ ร้อยละความพึงพอใจ ของประชาชน กลยุทธ์ที่ ๒.๒ การสร้างเครือข่าย แผนงานที่ ๒.๒.๑ ส่งเสริมให้เกิดเครือข่าย ๒.๒.๑.๑ ร้อยละของเครือข่ายที่ เพิ่มขึ้น ๒.๒.๑.๒ ร้อยละของประเภท เครือข่ายที่เพิ่มขึ้น (เช่น เครือข่ายตามกลุ่มเป้าหมาย/เชิง ประเด็น/เชิงพื้นที่) ๒.๒.๑.๓ จำนวนโครงการ/ กิจกรรมที่ส่งเสริมให้เกิดเครือข่าย ใหม่ แผนงานที่ ๒.๒.๒ เสริมสร้างและ พัฒนาเครือข่าย ๒.๒.๒.๑ จำนวนโครงการ/ กิจกรรมการสร้างความเข้มแข็ง ให้กับเครือข่าย ๒.๒.๒.๒ ร้อยละของภาคีเครือข่าย ที่ได้รับการเสริมสร้างและพัฒนา ศักยภาพ ๒.๒.๒.๓ ร้อยละความสำเร็จของ โครงการ/กิจกรรมการสร้างความ เข้มแข็งให้กับเครือข่าย ๒.๒.๒.๔ ร้อยละความพึงพอใจของ เครือข่าย

ยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ แผนงาน ตัวชี้วัดรายปี ปี ๖๐ ปี ๖๑ ปี ๖๒ ปี ๖๓ ปี ๖๔ ยุทธศาสตร์ที่ ๓ ผนึกกำลังทางสังคม จากทุกภาคส่วน และเสริมสร้างธรรมาภิบาล (สร้างเครือข่ายขยายผล เน้นผลลัพธ์การทำงานของเครือข่าย) - การผนึกกำลังทางสังคม การสร้างความตระหนักและเสริมสร้างพลังการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน - องค์กรมีขีดความสามารถในการบริหารจัดการด้านการพัฒนาสังคมและการเสริมสร้างธรรมาภิบาล กลยุทธ์ที่ ๓.๑ ผนึกกำลังทางสังคมและส่งเสริมขับเคลื่อนจากทุกภาคส่วน แผนงานที่ ๓.๑.๑ สร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และส่งเสริมสำนึกความรับผิดชอบทางสังคม ๓.๑.๑.๑ ร้อยละของภาคีเครือข่ายที่มีส่วน ร่วมผนึกกำลังในการขับเคลื่อนงานด้าน สังคม ๓.๑.๑.๒ ร้อยละของภาครัฐที่มีส่วนร่วมใน การพัฒนาสังคม ๓.๑.๑.๓ ร้อยละของภาคเอกชนที่มีส่วน ร่วมในการพัฒนาสังคม ๓.๑.๑.๔ ร้อยละของหน่วยงานท้องถิ่นที่มี ส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม ๓.๑.๑.๕ ร้อยละของประชาชนที่มีส่วนร่วม ในการพัฒนาสังคม ๓.๑.๑.๖ ร้อยละความสำเร็จในการ ส่งเสริมบทบาทเชิงสร้างสรรค์ของ ประชาชนโดยผ่านกลไกของภาคประชา สังคม ๓.๑.๑.๗ จำนวนโครงการ/กิจกรรมที่ ส่งเสริมสร้างจิตสำนึกความรับผิดชอบต่อ สังคม แผนงานที่ ๓.๑.๒ ส่งเสริมการพัฒนาและการ ขับเคลื่อนเพื่อสังคม ของ หน่วยงาน/องค์กร/สถาบัน ต่างๆ อาทิ สร้างเสริมระบบ CSR Social Enterprises ๓.๑.๒.๑ ร้อยละความสำเร็จของการ ส่งเสริมการพัฒนาและการขับเคลื่อนเพื่อ สังคม ๓.๑.๒.๒ จำนวนโครงการ/กิจกรรมการ ขับเคลื่อนเพื่อสังคมเพิ่มขึ้น๓.๑.๒.๓ ร้อย ละความพึงพอใจของประชาชน นวัตกรรม คือ การทำสิ่งต่างๆด้วยวิธีใหม่ๆ การเปลี่ยนแปลงทางความคิด การผลิต กระบวนการ หรือ องค์กร การเปลี่ยนอย่างถอนรากถอนโคน หรือการพัฒนาต่อยอด รวมถึง ความคิดริเริ่มที่นำมาประยุกต์ใช้อย่างผลสัมฤทธ์ กลยุทธ์ที่ ๓.๒ ส่งเสริมนวัตกรรมทางสังคม (Social Innovation) แผนงานที่ ๓.๒.๑ ส่งเสริมการพัฒนาทุนมนุษย์และการพัฒนาสังคม ผ่านนวัตกรรมทางสังคม ส่งเสริมการใช้ทรัพยากรในชุมชนเพื่อพัฒนาชุมชนที่เหมาะสมกับสภาพชุมชน ส่งเสริมพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการแสดงออกทางความคิด ส่งเสริมการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ของคนในสังคมให้เอื้อต่อการเกิดนวัตกรรมทางสังคม ๓.๒.๑.๑ จำนวนโครงการ/กิจกรรม ส่งเสริมการสร้างนวัตกรรมทางสังคม ๓.๒.๑.๒ จำนวนนวัตกรรมทางสังคม ๓.๒.๑.๓ จำนวนพื้นที่สร้างสรรค์เพื่อการ แสดงออกทางความคิด ๓.๒.๑.๔ การประเมินผลกระทบจากการ ใช้นวัตกรรมทางสังคม ๓.๒.๑.๕ จำนวนการออกมาตรการ การ ช่วยเหลืออย่างมีเงื่อนไข (เช่น สหกรณ์ออมทรัพย์วันละบาท)

ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ. ศ ร่าง ยุทธศาสตร์กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พ.ศ. ๒๕๖๐ – ๒๕๖๔ (ต่อ) ยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ แผนงาน ตัวชี้วัดรายปี ตัวชี้วัด ปี ๖๐ ปี ๖๑ ปี ๖๒ ปี ๖๓ ปี ๖๔ กลยุทธ์ที่ ๓.๓ ปรับบทบาท และยกระดับคุณภาพ มาตรฐานการบริการและบริหารจัดการของ พม. แผนงานที่ ๓.๓.๑ พัฒนาบทบาทเชิงนโยบาย เชิงยุทธศาสตร์ การกำกับดูแล และการเป็นผู้อำนวยความสะดวก ๓.๓.๑.๑ จำนวนนโยบาย ยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาสังคม ๓.๓.๑.๒ จำนวนนโยบาย ยุทธศาสตร์ ด้านการพัฒนาสังคมที่นำไปสู่การปฏิบัติ ๓.๓.๑.๓ จำนวนนโยบายด้านการพัฒนาสังคมที่มีการถ่ายโอน ๓.๓.๑.๔ ร้อยละความสำเร็จของการดำเนินงานตามนโยบายด้านการพัฒนาสังคมที่ถ่ายโอน ๓.๓.๑.๕ จำนวนโครงการ/กิจกรรมเพื่อการสื่อสารสาธารณะต่อบทบาทของ พม. ๓.๓.๑.๖ ร้อยละความพึงพอใจของประชาชน แผนงานที่ ๓.๓.๒ การยกระดับคุณภาพ มาตรฐานการบริการและ การบริหารจัดการ ๓.๓.๒.๑ ร้อยละความสำเร็จของการยกระดับ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ ๓.๓.๒.๒ มีทะเบียนผู้รับบริการครอบคลุมทุก บริการของกระทรวง ๓.๓.๒.๓ มีทะเบียนผู้รับบริการครอบคลุมทุก บริการของกระทรวง ๓.๓.๒.๓ ความพึงพอใจของผู้รับบริการ และ ภาคีเครือข่าย แผนงานที่ ๓.๓.๓ พัฒนาเครื่องมือในการ ติดตามสถานการณ์และ กำหนดนโยบาย ๓.๓.๓.๑ มีระบบการติดตามประเมินผลนโยบาย ยุทธศาสตร์กระทรวง ๓.๓.๓.๒ มีระบบสารสนเทศสำหรับการติดตามสถานการณ์ทางสังคมและนโยบาย ยุทธศาสตร์กระทรวง แผนงานที่ ๓.๓.๔ การบูรณาการ การ ขับเคลื่อนงานเชิง ยุทธศาสตร์ และส่งเสริม ธรรมาภิบาล ๓.๓.๔.๑ จำนวนแผนงาน/โครงการที่มีการบูร ณาการการดำเนินงานร่วมกัน ๓.๓.๔.๒ จำนวนโครงการต้นแบบเชิงบูรณา การ ๓.๓.๔.๓ ระดับการมีส่วนร่วมของบุคลากรในการ ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ๓.๓.๔.๔ ระดับความสำเร็จของตัวชี้วัด ยุทธศาสตร์ด้านต่างๆ ของกระทรวง ๓.๓.๔.๕ จำนวนแผนงาน/โครงการด้านการ ส่งเสริมธรรมาภิบาล

ยุทธศาสตร์ เป้าประสงค์ กลยุทธ์ แผนงาน ตัวชี้วัดรายปี ปี ๖๐ ปี ๖๑ ปี ๖๒ ปี ๖๓ ปี ๖๔ ยุทธศาสตร์ที่ ๔ จัดระบบสวัสดิการที่เหมาะสมกับบริบทของประเทศไทย การวางรากฐานของประเทศเพื่อความมั่นคงและสร้างหลักประกัน ให้ความช่วยเหลือ โดยการสร้างโอกาสให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงบริการตามความต้องการและความจำเป็นเร่งด่วน กลยุทธ์ที่ ๔.๑ สร้างสมดุลระหว่างสวัสดิการแบบถ้วนหน้า (universal) และแบบมุ่งเป้า (targeted) แผนงานที่ ๔.๑.๑ สร้างความคุ้มครองทางสังคมพื้นฐานขั้นต่ำให้กับประชาชนทุกคน ๔.๑.๑.๑ จำนวน นโยบายความคุ้มครอง ทางสังคมพื้นฐานขั้นต่ำ (เช่นนโยบายเพิ่ม/ลดภาษี เพื่อช่วยเหลือสังคม การ ผลักดันกฎหมาย/พ.ร.บ. ด้านสวัสดิการสังคม) ๔.๑.๑.๒ ร้อยละความพึง พอใจของประชาชน แผนงานที่ ๔.๑.๒ กำหนดนโยบายเฉพาะที่เหมาะสมกับระดับความจำเป็นของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย ๔.๑.๓.๑ จำนวน นโยบายเฉพาะ กลุ่มเป้าหมาย โดยอิง ฐานข้อมูลและหลัก วิชาการ กลยุทธ์ที่ ๔.๒ เสริมศักยภาพเพื่อเพิ่มความสามารถในการจัดสวัสดิการ แผนงานที่ ๔.๒.๑ การสร้างหุ้นส่วนการพัฒนาด้านสวัสดิการ (การเข้าร่วมให้บริการสวัสดิการโดยชุมชน ภาคธรุกิจ และท้องถิ่น) ๔.๒.๑.๑ จำนวนหุ้นส่วน การพัฒนาด้านสวัสดิการ