งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1

2 เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE
ต้นแบบระดับเพชร ๒๕62 ต้นแบบระดับทอง ๒๕๕๘ ต้นแบบระดับเงิน ๒๕๕๖

3 ในการดำเนินการทุกด้านต้องมีการวางแผนและทำตามแผนโดยมีการตรวจสอบ /
P = Plan การวางแผน D = Do การปฏิบัติตามขั้นตอนในแผนงาน C = Check การตรวจสอบผลการดำเนินงาน ในแต่ละชั้นตอนของแผนงาน A = Action การปรับปรุงแก้ไขส่วนที่มีปัญหา ในการดำเนินการทุกด้านต้องมีการวางแผนและทำตามแผนโดยมีการตรวจสอบ / การประเมินผลการดำเนินงานเพื่อกำหนดเป็นแนวทางปฏิบัติและการปรับปรุง พัฒนาอย่าต่อเนื่อง

4 กลยุทธ์แห่งล้านนา มุ่งสู่ต้นแบบระดับเพชร

5 กลยุทธ์แห่งล้านนา มุ่งสู่ต้นแบบระดับเพชร
L: Learning คือ สร้างองค์ความรู้ สู่การเรียนรู้ของเครือข่าย A: Activate คือ กระตุ้นการก่อตั้งชมรม กระตุ้นการสร้างกระแส ต่อต้านยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง N: Native คือ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทุกท้องถิ่น ทุกชนกลุ่มชาติพันธุ์ N: Network คือ สร้างเครือข่ายที่เข้มแข็ง ครอบคลุมทุก กลุ่มเป้าหมาย A : All for one คือ ทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมใจเป็นหนึ่ง มุ่งสู่จังหวัดต้นแบบระดับเพชร กลยุทธ์แห่งล้านนา มุ่งสู่ต้นแบบระดับเพชร

6 โครงสร้างการบริหารจัดการระดับจังหวัด
ในสถานศึกษา ผู้ว่าราชการจังหวัด ในชุมชน ในสถานประกอบการ คณะกรรมการอำนวยการ ในหน่วยงานกระทรวงยุติธรรม คณะทำงานขับเคลื่อนโครงการ TO BE NUMBER ONE จังหวัดเชียงใหม่ ด้านประชาสัมพันธ์ ฝ่ายเลขานุการ ระดับอำเภอ ระดับตำบล

7 แผนงาน โครงการ ยุทธศาสตร์ ๑ ยุทธศาสตร์ ๒ ยุทธศาสตร์ ๓
การรณรงค์ปลุกจิตสำนึก และสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติด การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชน การสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ขับเคลื่อนชมรมฯ กิจกรรมรณรงค์/สร้างกระแส พัฒนาศักยภาพ คืนคนดีสู่สังคม/ศูนย์เพื่อนใจฯ แลกเปลี่ยนเรียนรู้เครือข่าย TO BE NUMBER ONE พัฒนานวัตกรรม พัฒนาองค์ความรู้ พัฒนาวิชาการ และประเมินผล การบริหารจัดการโครงการ

8 ตัวชี้วัด โครงการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
จังหวัดเชียงใหม่ ปี 2560 ทุกอำเภอมีการจัดตั้งชมรม TO BE NUMBER ONE สถานศึกษาขยายโอกาส/มัธยมศึกษา ร้อยละ 60 ชุมชน ร้อยละ 60 สถานประกอบการ ร้อยละ 50 ร้อยละ 90 ของวัยรุ่นและเยาวชนอายุ ปี เป็นสมาชิก TO BE NUMBER ONE อปท. ทุกแห่งสนับสนุนงบประมาณให้เกิดการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหา ยาเสพติด TO BE NUMBER ONE ของเยาวชนและประชาชนในพื้นที่

9 GAP การประกวดชมรมฯ ประเภทสถานศึกษาและชุมชน ยังไม่สามารถ
เข้ารอบประเทศและชมรมฯ ประเภทสถานประกอบการ 2 แห่ง 2. การขับเคลื่อนของเจ้าภาพหลักไม่เข้มข้นและไม่ต่อเนื่อง 3. การจัดตั้งชมรมฯ ยังไม่ได้ตามเป้าหมาย 4. ระบบฐานข้อมูลในระดับอำเภอไม่มี 5. ไม่เกิดการบูรณาการการดำเนินงานระดับพื้นที่

10 Essential Task ปี 2560 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน 12 เดือน
1. มีคณะกรรมการโครงการ TO BE NUMBER ONE ต.ค. 59 2. ทีมวิทยากรระดับจังหวัด (TO BE STAR TEAM) 3. มีแผนพัฒนาระบบการขับเคลื่อนโครงการฯ พ.ย. 59 4. มีข้อมูลการดำเนินงานชมรมฯ 5. มีกรรมการในระดับพื้นที่/ชมรม / 6. มีกองทุน 7. ยุทธศาสตร์ที่ 1 มีการรณรงค์ปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยม 8. ยุทธศาสตร์ที่ 2 มีการสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจฯ 9. ยุทธศาสตร์ที่ 3 การสร้างและพัฒนาเครือข่าย 10. มีชมรม TO BE NUMBER ONE ผ่านตามเกณฑ์ ก.ค. – ส.ค. 60 11. ผลการประเมินชมรมฯ ก.ย. 60 12. Goal 13. วิเคราะห์ GAP, นำเสนอคณะกรรมการ 14. มีระบบควบคุมกำกับ

11 กรรมการ แต่งตั้งคณะกรรมการฯระดับอำเภอ ทำแผนปฏิบัติการประจำปี
ประชุมคณะกรรมการในวาระร่วมของ ศอ.ปส.จ.ชม ส่งรายงานผลการประชุมคณะกรรมการฯให้ สสจ. ภายในวันที่ 1 ของทุกเดือน ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมและองค์ความรู้ รวบรวมและประชาสัมพันธ์นวัตกรรมและองค์ความรู้ของอำเภอ สร้างองค์ความรู้ที่เกี่ยวเนื่องกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของอำเภอ จัดตั้งศูนย์เรียนรู้ต้นแบบในอำเภอ

12 ยุทธศาสตร์ที่ 1 รณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
คัดเลือกทีม TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE ระดับอำเภอ เข้าประกวดระดับจังหวัดในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 คัดเลือกเยาวชนต้นแบบเก่งและดี (TO BE NUMBER ONE IDOL) ในระดับอำเภอ เข้าประกวดระดับจังหวัดในวันที่ 5 สิงหาคม 2560 คัดเลือกชมรม TO BE NUMBER ONE เข้าร่วมประกวดผลการดำเนินงานโครงการฯ ในวันที่ 10 สิงหาคม 2560

13 ยุทธศาสตร์ที่ 1 รณรงค์ปลุกจิตสำนึกและสร้างกระแสนิยมที่เอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด (ต่อ)
รับสมัครสมาชิกใหม่หรือประชาสัมพันธ์ชมรม ทำฐานข้อมูลสมาชิก - จัดกิจกรรมรงค์ประชาสัมพันธ์ซึ่ง สามารถบูรณาการร่วมกับงานอื่น ๆ ในอำเภอ เช่น ดนตรี, กีฬา, กิจกรรมสร้างสรรค์, สวมเสื้อ TO BEฯ ทุกวันศุกร์

14 ยุทธศาสตร์ที่ 2 การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชน
จัดค่ายพัฒนาแกนนำศูนย์เพื่อนใจในอำเภอ จัดค่ายพัฒนาสมาชิกชมรมให้สามารถบริการให้คำปรึกษาในศูนย์เพื่อนใจ การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตใจให้แก่เยาวชน จัดตั้งศูนย์เพื่อนใจในสถานประกอบการและสถานศึกษา

15 ยุทธศาสตร์ที่ 3 มีการสร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
จัดกิจกรรมและพัฒนาศักยภาพในเครือข่ายเดิม สร้างเครือข่ายใหม่ทั้งใน/นอกอำเภอ เป็นสถานที่ศึกษาดูงานของเครือข่ายทั้งใน/นอกอำเภอ/จังหวัด/ต่างจังหวัด เป็นวิทยากรแก่เครือข่ายทั้งใน/นอก/จังหวัด/ต่างจังหวัด มีระบบการจัดการความรู้ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด


ดาวน์โหลด ppt เป้าหมายจังหวัด TO BE NUMBER ONE

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google