Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14
ภารกิจหลัก การวางแผนจัดเก็บภาษี และเร่งรัดภาษีอากรค้าง การวางแผนจัดเก็บภาษี และเร่งรัดภาษีอากรค้าง การสำรวจ ตรวจสอบภาษี และคืนเงินภาษีอากร การกำกับดูแลการปฏิบัติงานของ สส. 5 สาขา การบริหารงานบุคคล งบประมาณ และพัสดุครุภัณฑ์ในท้องที่ การประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข่าวสาร ความรู้ และความเข้าใจเกี่ยวกับภาษีอากร
Strategy Map : สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 ประสิทธิผลตามพันธกิจ ผลสำเร็จของการ กำกับดูแลผู้เสียภาษี ผลสำเร็จของการ เร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้าง ผลสำเร็จของ งานบริหารสำรวจ ผลสำเร็จของ การจัดเก็บภาษี คุณภาพการให้บริการ ความโปร่งใส ในการเสียภาษี บริการมีคุณภาพ ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ เก็บภาษีอย่างมี ประสิทธิภาพ ใช้ IT เป็นแกนนำ การประหยัดพลังงาน การพัฒนาองค์กร การถ่ายทอดเป้าหมาย ตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล การพัฒนาความรู้ และการจัดองค์ความรู้
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 ประสิทธิผลตามพันธกิจ 1. ผลสำเร็จของการจัดเก็บภาษี จำนวนภาษีที่จัดเก็บได้เทียบประมาณการ จำนวนครั้งของการประชุมติดตามการ จัดเก็บภาษี 5,825 ล้านบาท 6 ครั้ง 6,770 7,681
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 2. ผลสำเร็จของการกำกับดูแลผู้เสียภาษี การกำกับดูแลผู้เสียภาษีตามรอบภาษี (ร้อยละ) VAT และนิติบุคคล Non-VAT ที่ถูกกำกับภายใน 2 เดือน ร้อยละของผู้ประกอบการบุคคลธรรมดา Non-VAT ที่ถูกกำกับปีละ 2 ครั้ง 100% 92% 93% 98%
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 3. ผลสำเร็จของการเร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้าง จำนวนหนี้ภาษีอากรค้างที่ลดลงเทียบกับต้นปี (ร้อยละ) NA 5% 4. ผลสำเร็จของงานบริหารสำรวจ ร้อยละของจำนวนรายที่ดำเนินการเทียบกับข้อมูลที่มีบนระบบสำรวจ 80%
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 คุณภาพการให้บริการ 5. ความโปร่งใสในการเสียภาษี จำนวนครั้งในการสัมมนาร่วมกับภาค เอกชน ร้อยละของจำนวน เรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับ การทุจริต (ที่มีมูล) NA 6 ครั้ง ไม่มี
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) 6. บริการมีคุณภาพ กำหนดระยะเวลา แล้วเสร็จของงาน ร้อยละของการคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภายใน 30 วัน (นับแต่วันรับแบบฯ จากบอ.) ร้อยละของการตรวจ คืนภาษีเงินได้นิติบุคคล ภายในเดือนกุมภาพันธ์ NA 100% 75.08% ตามที่กรมฯ กำหนด 90%
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ 7. ใช้ IT เป็นแกนนำ จำนวนผู้ยื่นแบบฯ ทาง Internet เทียบกับปีก่อน (เท่า) ร้อยละของจำนวนผู้ผ่านการทดสอบการใช้คอมพิวเตอร์ 8.2 เท่า NA 1.9 เท่า 1.4 เท่า มากกว่า 90%
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ (ต่อ) 8. เก็บภาษีอย่างมี ประสิทธิภาพ ระดับความสำเร็จของการจัดทำต้นทุนต่อหน่วยผลผลิต NA ตามที่กรมฯ กำหนด 9. การประหยัดพลังงาน การประหยัดปริมาณการใช้ไฟฟ้า (เทียบปี 2546) การประหยัดปริมาณการใช้น้ำมัน (เทียบปี 2546) มากกว่า 10%
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 14 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2547 2548 การพัฒนาองค์กร 10. การพัฒนาความรู้และการจัดองค์ความรู้ ร้อยละของบุคลากรที่ ได้รับการฝึกอบรม NA 100% 11. การถ่ายทอด เป้าหมายตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดเป้าหมาย ตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล
e - r e v e n u e