สถาบันการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ALL : Academy of Lifelong Learning)

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
กองก่อสร้างโครงการย่อย กองก่อสร้างโครงการกลาง กองก่อสร้างโครงการใหญ่
Advertisements

การประชุมสัมมนาเครือข่ายการจัดการความรู้
สัมมนาทางการประกอบการธุรกิจ
นโยบายการดำเนินงาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ศ. นพ. รัชตะ รัชตะนาวิน และ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ. สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์
การจัดทำแผนปฏิทินการจัดการความรู้ และแผนในการติดตามประเมินผลการจัดการความรู้ E:\ประกันคุณภาพ\ppt\ดูงาน\12-PPT_เสนอ_ครุศาสตร์_จุฬา_19_11_50.ppt.
ณ คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ
มาตรฐานคุณภาพการสอน ของ คณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยมาตรฐานวิชาชีพครู (The National Board for Professional Teaching Standards) วิกฤติอาชีพครู พัฒนาวิชาชีพครู
การจัดการศูนย์สารสนเทศ หน่วยที่ 10 “ ความร่วมมือในการบริการ สารสนเทศ ” อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
สกลนครโมเดล.
โรงเรียนฐานเทคโนโลยี ผู้บริหารและคณาจารย์ทุกท่าน
ยุทธศาสตร์การพัฒนาระบบบริหารจัดการเพื่อสนับสนุนการจัดบริการสุขภาพ
กระบวนการถ่ายทอดความรู้
วิชาโครงการ รหัส & ระดับ ปวช. และ ปวส.
แผนงานย่อย “น้ำมันทอดซ้ำเสื่อมสภาพ”
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
๑ ทศวรรษของ สถาบัน. ๑ ) ด้านการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนา บุคลากรด้านการพัฒนามนุษย์ ๒ ) ผลิตและเผยแพร่ความรู้ด้านการ พัฒนามนุษย์ ๓ ) บริการสาธิตและวิจัยโดยศูนย์พัฒนา.
วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาคณิตศาสตร์, ฟิสิกส์, เคมี, ชีววิทยา, วิทยาศาสตร์ทั่วไป, จิตวิทยา ศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชา การ ประถมศึกษา, ศิลปศึกษา,
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข
การบริหารราชการ กระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค. การปรับการบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค ๑. เหตุผลความจำเป็น ๒. การใช้อำนาจ รมว.ศธ.ในการแต่งตั้งคณะกรรมการ.
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สพฐ. ก ร ะ ท ร ว ง ศึ ก ษ า ธิ ก า ร.
แนวทางการบริหารจัดการเขต พัฒนาเศรษฐกิจพิเศษโดย สหกรณ์ นายเชิดชัย พรหมแก้ว ผู้อำนวยการกองพัฒนาสหกรณ์ภาคการเกษตร และกลุ่มเกษตรกร กรมส่งเสริมสหกรณ์ วันที่
การขอมีหรือขอเลื่อนวิทยฐานะโดยใช้รางวัล สูงสุดระดับชาติ ตามหลักเกณฑ์ ว 13 / 2556 ดร. ชูชาติ ทรัพย์มาก ที่ปรึกษาด้านการบริหารงานบุคคลและนิติ การ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้น.
โครงการส่งเสริมการหยุดการ เผาในพื้นที่การเกษตร ปี 2559 กองส่งเสริมโครงการพระราชดำริ การจัดการพื้นที่และ วิศวกรรมเกษตร กรมส่งเสริมการเกษตร.
คณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้ คู่มือ ทวนสอบผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนรู้
รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา รายงานการ ดำเนินงาน ศูนย์แนะแนวต้นแบบประจำสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษา.
1 จุดเน้นและแนวทางการสร้าง ภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพ ติดในสถานศึกษา ปี 2557.
1. ด้าน หลักสูตร. จุดเน้นกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษา ขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ คุณภาพผู้เรียน “ คุณภาพผู้เรียน ที่ระบุในจุดเน้นมีอยู่ แล้วในหลักสูตร.
โดย... นายวินิจ รักชาติ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงาน ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จังหวัด กาญจนบุรี
เก่ง. ความรู้และทักษะ คุณลักษณะที่เน้น ความรู้ ทักษะเชิง วิชาชีพ และศาสตร์ที่ เกี่ยวข้อง.
สรุป การเมืองการปกครองท้องถิ่น ไทย POL 341 ผศ. ดร. ชาญชัย จิตรเหล่าอาพร คณะรัฐศาสตร์ วิทยาลัยรัฐกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต.
๓ มุ่งหน้าสู่พื้นที่ “จุดเริ่มและเป้าหมายอยู่ที่พื้นที่”
แผนยุทธศาสตร์การคุ้มครองผู้บริโภคแห่งชาติ ฉบับที่ 1 (พ.ศ )
ความเป็นมา การส่งเสริมกระบวนการแผนชุมชน
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ(PMQA)
ระบบมาตรฐานการพัฒนาชุมชน ผอ.กลุ่มงานมาตรฐานการพัฒนาชุมชน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
บทที่ 4 การสร้างเสริมประสิทธิภาพ งานส่งเสริมการเกษตรระดับอำเภอ
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
การติดตามเกี่ยวกับการดำเนินการขับเคลื่อน สะเต็มศึกษาในโรงเรียนเอกชน
วันที่ ๒๔-๒๕ สิงหาคม ๒๕๕๙ ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ผลงานทางวิชาการ ความหมาย ลักษณะ ประเภท
นโยบายการขับเคลื่อน การสร้างเสริมความรอบรู้ด้านสุขภาพของคนไทย ยุค 4.0
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
การประเมินผลการปฏิบัติราชการ ของผู้ว่าราชการจังหวัดและ
Professional Learning Community ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ
ความคืบหน้าการจ้างลูกจ้างชั่วคราว เป็นพนักงานกระทรวงสาธารณสุข (พกส.)
หลักเกณฑ์และวิธีการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอน
ยินดีต้อนรับ คณะกรรมการนิเทศ ติดตาม ควบคุม กำกับงานสาธารณสุข โซน3 จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2561 ด้วยความยินดียิ่ง.
แผนงาน การพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
ความหมาย ความสำคัญ และจุดมุ่งหมายของการศึกษา
ประวัติวิทยากร ปริญญาเอก ศึกษาศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต ดร.วัชรศักดิ์ สงค์ปาน
มุ่งเน้น การประเมินระดับการดำเนินงาน “หน่วยงานคุณธรรม”
การทำวิทยฐานะ แนวทางใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะและเลื่อนวิทยฐานะ
“ทิศทางการขับเคลื่อน คุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐาน” ของสำนักงานคณะกรรมการ
โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (TOR) คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม . . ฝ่ายวิชาการ . .
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
ในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10
(Code of Ethics of Teaching Profession)
กิจกรรมส่งเสริมเกษตรทฤษฎีใหม่
แนวทางการดำเนินงานประเมินความเสี่ยงบุคลากรในโรงพยาบาล
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถาบันการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ALL : Academy of Lifelong Learning) ประวัติ ดร.อนันท์ งามสะอาด สถาบันการเรียนรู้ตลอดชีวิต (ALL : Academy of Lifelong Learning) https://www.facebook.com/anand.ngamsaard https://www.facebook.com/drrnan

1. ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน(BDI) ตำแหน่งหน้าที่ปัจจุบัน 1. ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีไทย-ไต้หวัน(BDI) 2. ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรม BDI TRAINING CENTER 3. ผู้ทรงคุณวุฒิกรรมการสถาบันวิจัยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราช มงคลพระนคร 4. คณะกรรมการประกันคุณภาพ สถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 2 5. คอลัมนิสต์ หนังสือพิมพ์ปราการนิวส์  ประชารัฐ โฟกัสนิวส์ ฯลฯ 6. อาจารย์พิเศษ สอนระดับปริญญาเอก –ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฎสกลนคร มหาวิทยาลัยราชภัฎมหาสารคาม มหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ฯลฯ ที่มาของการประดิษฐ์

ตำแหน่งหน้าที่ในอดีต 1. ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคเดชอุดม 2. ผู้อำนวยการวิทยฐานะเชี่ยวชาญวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดศรีสะเกษ 3. ผู้อำนวยการวิทยฐานะเชี่ยวชาญวิทยาลัยเทคนิคกาญจนาภิเษก สมุทรปราการ ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดสมุทรปราการ 4. ผู้อำนวยการวิทยฐานะเชี่ยวชาญวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ประธานอาชีวศึกษาสมุทรปราการ ที่มาของการประดิษฐ์

การศึกษา 1. ปริญญาเอกสาขาบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ Washington State University (WSU) สหรัฐอเมริกา 2. ประกาศนียบัตรการศึกษาและฝึกอบรม Improvement of Vocational and Technical and Training จากสถาบันการศึกษา  Singapore, Brunei, Philippines,  Korea, Australia และ Germany 3. ผ่านการศึกษาดูงานการจัดการศึกษา ที่ประเทศฟินแลนด์ สวีเดน ออสเตรีย นิวซีแลนด์ ญี่ปุ่น ไต้หวัน สาธารณรัฐประชาชนจีน รัสเซีย มาเลเซีย ฯลฯ ที่มาของการประดิษฐ์

รางวัลความภูมิใจ 1. รางวัลผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น คุรุสภาระดับชาติ 1. รางวัลผู้บริหารสถานศึกษาดีเด่น  คุรุสภาระดับชาติ 2. รางวัลแทนคุณแผ่นดิน จากศาสตราจารย์นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี 3. ผู้บริหารตัวอย่างของจังหวัดอุบราชธานี และจังหวัดศรีสะเกษ 4. บริหารสถานศึกษาไดรับรางวัลพระราชทาน ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิค เดชอุดม วิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ และ วิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ 5. ครูตัวอย่างของอาชีวศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 6. ผู้บริหารธรรมาภิบาลดีเด่น สำนักง่านคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 7. รางวัลเหรียญทองหนึ่งนวัตกรรมหนึ่งโรงเรียน (OSOI) คุรุสภา ระดับชาติ ที่มาของการประดิษฐ์

รางวัลความภูมิใจ (ต่อ) 8. บริหารวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ ชนะเลิศสถานศึกษาที่จัดการเรียน ภาษาอังกฤษดีเด่น จากสถาบันภาษาจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 9. บริหารการจัดอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีวิทยาลัยเทคนิคสมุทรปราการ ระดับเหรียญทอง กระทรวงศึกษาธิการและได้รับการเชิดชูเกียรติ จากสำนักงานส่งเสริมสังคมแห่งการเรียนรู้ และพัฒนาคุณภาพ เยาวชน (สสค.) 10. โล่ครูผู้มีคุณธรรมดีเด่น มูลนิธิอนุสรณ์หม่อมงามจิตต์ บุรฉัตร 11. โล่ศิษย์เก่าดีเด่น มหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่มาของการประดิษฐ์

"ภาวะผู้นำของครู“ (Teacher Leadership) ดร.อนันท์ งามสะอาด

"ภาวะผู้นำของครู" หมายถึง ครูที่มีการครองตน ครองคน ครองงานเป็นแบบอย่างที่ดี และจัดการเรียนการสอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถโน้มน้าว จูงใจให้ผู้เรียนเกิดความพึงพอใจ ร่วมมือในการเรียนรู้และพัฒนาตนเองได้อย่างมีความสุขโดยมีภาวะผู้นำ (LEADERSHIP) ดังนี้ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Learner คือ เป็นบุคคลที่มีการเรียนรู้อยู่เสมอ ใฝ่เรียนรู้เพิ่มพูนคุณค่าความเป็นมนุษย์ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Example คือ ครองตนเป็นแบบอย่างได้ มีเกียรติภูมิ ศักดิ์ศรี มีความมั่นคงในชีวิต เชื่อถือได้และได้รับการยอมรับนับถือ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Attempt คือ มีความเพียรพยายามที่จะสร้างและพัฒนาคน ตามวิถีชีวิตที่ถูกทางตามวิถีวัฒนธรรมที่ดี มุ่งมั่นสร้างสังคมให้น่าอยู่ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Drive คือ มีแรงขับ จุดประกาย ใจเบิกบาน ในแนวทางวิถีชีวิตที่บริสุทธิ์ มีวิธีการคิดที่ถูกต้อง มีจินตนาการไปสู่จุดหมายที่ชัดเจน "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Expert คือ มีความชำนาญมีมาตรฐานและคุณภาพ สามารถเชื่อมต่อมีความสุขที่ถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ เพื่อศิษย์ได้ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Responsibility คือ มีความรับผิดชอบการเรียนการสอน อยากเห็นรอยยิ้มในความสำเร็จของลูกศิษย์ บูรณาการการจัดการเรียนรู้ที่หลากหลาย เกิดประโยชน์ ต่อส่วนตน ครอบครัว หน่วยงาน ชุมชนและสังคม "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Self-confidence คือ มีความเชื่อมั่นในวิชาชีพครู มีความมั่นใจในการถ่ายทอดวิชาความรู้ และประสบการณ์ด้วยวิธีการสอนที่มีประสิทธิภาพ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Human relation คือ มีมนุษยสัมพันธ์ มีทัศนะที่กว้างไกล เข้าใจตนและผู้อื่น ให้ความร่วมมือในการทำงานกับคนอื่น ๆ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Intelligence คือ มีปัญญา ฉลาด สร้างองค์ความรู้ใหม่ ๆ ได้ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

Personality คือ มีบุคลิกภาพที่ดี มีภาวะผู้นำ ปฏิบัติตนที่เหมาะสมกับกาลเทศะ "ภาวะผู้นำของครู“(Teacher Leadership)

“สังคมแห่งการเรียนรู้” (Learning Society) ดร.อนันท์ งามสะอาด สถาบันการเรียนรู้ตลอดชีวิต(ALL: Academy of Lifelong Learning)

สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)คืออะไร? หมายถึง กระบวนการทางสังคมที่เกื้อหนุนส่งเสริมให้บุคคลหรือสมาชิกในชุมชน/สังคมเกิดการเรียนรู้โดยผ่านสื่อ เทคโนโลยี สารสนเทศ แหล่งการเรียนรู้ องค์ความรู้ต่าง ๆ จนสามารถสร้างความรู้ สร้างทักษะ มีระบบการจัดการความรู้และระบบการเรียนรู้ที่ดี มีการถ่ายทอดความรู้และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันทุกภาคส่วนในสังคม สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

สังคมแห่งการเรียนรู้ ทำให้เกิดพลังสร้างสรรค์ และใช้ความรู้เป็นเครื่องมือในการเลือกและตัดสินใจเพื่อแก้ปัญหาและพัฒนาอย่างเหมาะสมทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

สังคมแห่งการเรียนรู้ มีลักษณะอย่างไร ? สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

1. ไม่จำกัดขนาดและสถานที่ตั้ง สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

2. เน้นการจัดการเรียนรู้เป็นปัจจัยหลัก สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

3. ประชาชนได้รับโอกาสการพัฒนา (Key Individuals) สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

4. สถาบันทางสังคมในพื้นที่เป็นตัวหลักในการริเริ่ม/ดำเนินการ(Key Institutions) สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

5. มีกลุ่มภาคประชาชนเป็นแกนกลาง (Core Groups) เพื่อรวมตัวกัน จัดกิจกรรมพัฒนาชุมชน สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

6. มีการพัฒนานวัตกรรมและระบบการเรียนรู้ สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

7. มีภาคีเครือข่ายที่ร่วมดำเนินการอย่างต่อเนื่อง สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

8. การริเริ่ม/การเปลี่ยนแปลงมีอยู่ตลอดเวลา สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

9. สถานศึกษาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแห่งการเรียนรู้ สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)

10. ความรับผิดชอบเป็นหน้าที่ของบุคคลและชุมชนร่วมกัน ทุกคนเป็นครูและผู้เรียน สังคมแห่งการเรียนรู้ (Learning Society)