การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเก็บเอกสาร ของผู้เรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. 206 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ ผู้วิจัย นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ผู้เสนอ นางประภัสสร แก้วประสาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
Advertisements

ผู้วิจัย นางนันทา สุพจน์เฉลิมขวัญ
ชื่อผู้วิจัย นางดวงใจ สารภี อาจารย์กลุ่มวิชาบัญชี
การสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาห้องสมุดกับการรู้สารสนเทศของ นักศึกษาระดับชั้น ปวส.1 ด้วยการจัดการเรียนรู้โดยใช้สื่อประสม นางสาวพัชรี นาคทอง วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวอ้อมใจ ยิ้มสอาด แผนกการตลาด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวปุณณภา ฉัตรเดชาพล
วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ กรุงเทพมหานคร ผู้วิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีกิตติบริหารธุรกิจ Kitti Business Administration Technological College ชื่อเรื่อง “พฤติกรรมการใช้โปรแกรม Microsoft Office ของ นักเรียนระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ.
ผู้วิจัย อาจารอุบลรัตน์ น้อยสำแดง
ปี 2 ห้อง 1 โรงเรียนเทคโนโลยีชลบุรี ”
การศึกษาผลการเรียนรู้ด้านการพิมพ์ไทยด้วย คอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปี ที่ 1 แผนกบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี The education.
สุนันทา โสรณสุทธิ์ ผู้วิจัย วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชย การ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
โดย นางสาวนิภาพร เถาคำแก้ว วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.)
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การพัฒนาผลสัมฤทธิ์วิชางานฝึกฝีมือ เรื่องงานร่างแบบด้วยมือโดยใช้ชุดฝึกทักษะ ของ นักเรียนระดับชั้น ปวช.1 แผนกช่างอุตสาหกรรม ปีการศึกษา.
การศึกษาและการแก้ปัญหานักเรียนชั้น ปวช.1 ห้อง 110 รอบเช้า วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ โดยใช้ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผู้วิจัย นางเพ็ญแข สร้อยสุวรรณ.
ผลงานวิจัยเรื่อง “ ผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรูปแบบซิปปา (CIPPA MODEL) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาภาษาอังกฤษสำหรับสถานประกอบการสำหรับนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ชื่อผู้วิจัย นายสรรเพชญ สุขสวัสดิ์ สถาบัน วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ผู้เสนอ นางสาวนิภาพร วิริยะประกอบ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
ผู้วิจัย : นางสาวสุรีรัตน์ ขันคำ


ผู้วิจัย การพัฒนาการเรียนการสอนโดยใช้สื่อ VDO ช่วยสอน
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ลิ้มปองทรัพย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร ความคิดเห็นเกี่ยวกับคุณลักษณะ.
นางสาวสาวิตรี โยธาจันทร์ คณะบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ชื่อเรื่อง ผลการใช้เทคนิคการเรียนแบบร่วมมือที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ของการเรียนวิชางานวัดละเอียดช่างยนต์ของนักศึกษาชั้น ปวช.2 สาขางานยานยนต์ โรงเรียนโปลิเทคนิคลานนา.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการสยาม ในพระอุปถัมภ์ฯ
โดย วราภรณ์ ประพงษ์ วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย
ความคาดหวังของผู้ปกครองต่อการปฏิบัติงานของงานปกครอง
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
วิทยาลัยอาชีวศึกษาโปลีเทคนิคระยอง
สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจกลุ่ม 821
อาจารย์อัครชัย ปัญญาคม
นางปัจณี บุญส่งสวัสดิ์ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพณิชยการ
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน
The Students’ Opinion on Learning Management of Report Financial Analysis Course นายวิทยา ยิ่งนคร ผู้วิจัย บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ( การบัญชี ) วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรบริหารธุรกิจ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและ ความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น
อาจารย์ประจำสาขาบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชา อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
การพัฒนาการจัดการเรียนรู้แบบ รายบุคคลทางการคำนวณและ การใช้สูตรฟังชั่นอย่างง่ายโดย โปรแกรม Microsoft Excel ในวิชาคอมพิวเตอร์และสารสนเทศ เพื่องานอาชีพ ผู้วิจัย.
การประเมินผลการใช้โปรแกรมสำเร็จรูป BC Account Version 5.5 Standard สำหรับงานบัญชี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ พลอย ประสงค์ทรัพย์ กลุ่มงานบัญชี
ประชิด เกิดมาก ผู้วิจัย. วัตถุประสงค์ของการวิจัย 1. เพื่อศึกษาสภาพการจัดการเรียน การสอนด้วยจิกซอว์ 2. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนก่อนเรียน.
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียน วิชาการจัดเก็บเอกสารของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 ที่ใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ ร่วมมือ เทคนิคจิ๊กซอว์กับการสอนแบบปกติ
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาการใช้โปรแกรมนำเสนอข้อมูล เรื่องการเชื่อมโยง ภาพนิ่ง ด้วยโปรแกรม Powerpoint2007 โดยใช้ สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน CAI ของนักเรียนระดับชั้น.
การพัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง หลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ วิชาคอมพิวเตอร์พื้นฐาน สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเฉลิมราชประชาอุทิศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการ เรียนวิชาการใช้โปรแกรมตาราง งานโดยวิธีการเรียนรู้แบบเพื่อน ช่วยเพื่อนช่วยเพื่อนของนักเรียน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้น ปีที่
การพัฒนาความรู้เกี่ยวกับประชาคมอาเซียนโดย การชมนิทรรศการในงาน BBC’s Educa Talent Contest 2014 ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 สาขางานภาษาต่างประเทศ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์เบื้องต้น โดยใช้รูปแบบการ
วัตถุประสงค์การวิจัย
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมล ศรีย่าน สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลศรีย่าน
เรื่อง ความพึงพอใจต่อการให้บริการห้องสมุด
กรณีศึกษา : นักเรียน ระดับ ปวช.2 สาขาวิชาการบัญชี
ชื่อผู้วิจัย นางสาวศุวรีย์ จำปามูล
ผู้วิจัย นายอภิสิทธิ์ แก้วฟู วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี
ชื่อผลงานวิจัย การพัฒนาความสามารถด้านการพูดนำเสนอโปรแกรมท่องเที่ยวโดยใช้การสอนแบบบทบาทสมมุติ วิชาการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรชั้นปีที่
วิทยาลัยเทคโนโลยีลำปาง (แลมป์ – เทค)
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการ พลาญชัยร้อยเอ็ด
โดย นางสาวนิรมล บุรกรณ์
นางนพรัตน์ สุวรรณโณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจวิทยาสงขลา
การนำเสนอผลงานการวิจัย
กิตติกรรมประกาศ งานวิจัยนี้สำเร็จได้ด้วยความอนุเคราะห์ของบุคคลหลายท่านซึ่งไม่สามารถกล่าวไว้ในที่นี้ได้ทั้งหมดทุกท่าน ซึ่งท่านแรก ผู้จัดทำต้องขอขอบคุณ.
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน วิชาวิทยาศาสตร์ 8
ว่าที่ร้อยตรีศิริพงษ์ สายหยุด ผู้วิจัย
การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ 6
งานวิจัยในชั้นเรียน ผู้วิจัย นางสาวนนทกานต์ ลีอุดมวงษ์ .
วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชการ
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา การบัญชี อุตสาหกรรมและระบบใบสำคัญ ของนักศึกษาระดับ ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่ได้รับการจัดการเรียนรู้
ผู้วิจัย นายณัฐภูมิ จาระธรรม วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร จังหวัดเชียงใหม่
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเก็บเอกสาร ของผู้เรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช. 206 วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ ผู้วิจัย นางสุพัณณรัฎฐ์ ประชานิยม วิทยาลัยเทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เลขที่ 2 ถนนมหาราช แขวง พระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร 10200

ปัญหาการวิจัย เจตคติต่อการเรียนวิชาการเก็บเอกสาร เจตคติต่อวิชามีบทบาทสำคัญในอันที่จะช่วย ส่งเสริมการเรียนรู้ กล่าวคือผู้เรียนจะ สามารถเรียนรู้วิชาใดๆ ได้ดีขึ้นหากผู้เรียนมี เจตคติที่ดีต่อวิชานั้นๆ ดังนั้นผู้เรียนมีเจตคติ ที่ไม่ดีต่อวิชาใด ย่อมทำให้การเรียนวิชานั้น ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ผู้เรียนที่มีเจตคติที่ไม่ดีต่อวิชาการเก็บ เอกสารก็จะทำให้การเรียนการเก็บเอกสาร ไม่ประสบผลสำเร็จ เพราะจะทำให้ผู้เรียนไม่ สนใจไม่ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมไม่ชอบ วิชาการเก็บเอกสาร ไม่เห็นคุณค่าของ วิชาการเก็บเอกสารและเห็นว่าวิชาการเก็บ เอกสารน่าเบื่อหน่าย

ปัญหาการวิจัย ( ต่อ ) ลักษณะของผู้เรียนที่เรียนอ่อน วิชาการเก็บเอกสาร มักจะมีเจตคติ ทางลบต่อวิชาการเก็บเอกสาร คิดว่า ตนเป็นผู้ล้มเหลวเสมอ ไม่ชอบเข้าชั้น เรียน ไม่ชอบทำงาน ชอบรบกวน ผู้เรียนคนอื่น เบื่อหน่ายการเรียน อยากหนีโรงเรียน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผล ต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนทั้งสิ้น ดังนั้น การที่ผู้เรียนจะเรียนการเก็บ เอกสารได้ดีขึ้น ผู้เรียนจะต้องมีเจต คติที่ดีต่อวิชาการเก็บเอกสาร

วัตถุประสงค์การ วิจัย เพื่อศึกษาเจตคติของ ผู้เรียนชั้นปวช. ปีที่ 2 ห้อง 206 สาขางานเลขานุการต่อการ เรียนวิชาการเก็บเอกสาร

ประชากรและกลุ่ม ตัวอย่าง ประชากร ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปี ที่ 2 สาขางานการเลขานุการ วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เขตพระนคร กรุงเทพมหานครซึ่งกำลังศึกษาอยู่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 2 ห้องเรียน รวม ผู้เรียน 90 คน กลุ่มตัวอย่าง ผู้เรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปี ที่ 2 สาขางานการเลขานุการ วิทยาลัย เทคโนโลยีตั้งตรงจิตรพณิชยการ เขตพระนคร กรุงเทพมหานครซึ่งกำลังศึกษาอยู่ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 จำนวน 1 ห้องเรียน รวม ผู้เรียน 45 คน โดยเจาะจงเป็นห้องที่ผู้วิจัยทำ การสอน

ผลการวิเคราะห์ ข้อมูล ตารางแสดงคะแนนที่ได้จากแบบวัดเจตคติต่อวิชาการเก็บ เอกสาร เพศจำนวน ( ร้อยละ ) ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน นักเรียน หญิง 36 (75) นักเรียน ชาย 12 (25) รวมทั้งหมด 48 (100)

สรุปผลการวิจัย จำนวนนักเรียนที่เป็นกลุ่มตัวอย่าง ทั้งหมด 48 คน แบ่งเป็นนักเรียนหญิง 36 คน คิดเป็นร้อยละ 75 นักเรียนชาย 12 คน คิดเป็นร้อยละ 25 คะแนนที่ได้จากแบบวัดเจตคติต่อ วิชาการเก็บเอกสาร จากกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ คะแนน โดยนักเรียนหญิงมี ค่าเฉลี่ยของคะแนนเจตคติเท่ากับ คะแนน และนักเรียนชายมีค่าเฉลี่ยของ คะแนนเจตคติเท่ากับ คะแนน ซึ่ง นักเรียนหญิงมีคะแนนเจตคติสูงกว่า นักเรียนชาย

สรุปผลการวิจัย ( ต่อ ) ผลจากการศึกษาเจตคติต่อ วิชาการเก็บเอกสารของผู้เรียน ชั้นปวช. 206 นักเรียนมีเจต คติที่ดีต่อวิชาการเก็บเอกสาร เมื่อแบ่งตามเพศหญิงและเพศ ชาย นักเรียนหญิงและนักเรียน ชายต่างก็มีเจตคติที่ดีต่อ วิชาการเก็บเอกสารเหมือนกัน

ข้อเสนอแนะ ข้อเสนอแนะจากผลการวิจัย 1. การที่วิทยาลัยให้ความสำคัญต่อการจัด การศึกษาแบบให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลางการ เรียนรู้เป็นสิ่งที่สำคัญและควรเสริมสร้างเทคนิค ใหม่ๆ แก่คณาจารย์อยู่ เสมอเพื่อให้มีขวัญและกำลังใจพร้อมทั้งได้เปิด โลกทัศน์ใหม่ๆ แก่ผู้สอน 2. ควรให้ความสำคัญต่อการจัดตั้งชมรม / กิจกรรม / นิทรรศการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอย่าง สม่ำเสมอเพื่อสร้างเครือข่ายการเรียนรู้ร่วมกัน ของนักศึกษา 3. ควรดัดแปลงกิจกรรมที่ต้องบรรยายให้ นักเรียนได้เป็นผู้ลงมือปฏิบัติด้วยตนเองบ่อยๆ

ข้อเสนอแนะ ข้อเสนอแนะในการทำวิจัยครั้งต่อไป 1) การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อผลสัมฤทธิ์ใน การจัดการเรียนการสอน 2) การศึกษาผลสำเร็จในการจัดการเรียน การสอนในด้านต่างๆ 3) การศึกษาสภาพปัญหาการจัดการเรียน การสอน 4) การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างเจตคติ และค่าผลสัมฤทธิ์ต่อการเรียนการสอน 5) การศึกษาเปรียบเทียบเจตคติต่อ วิชาการเก็บเอกสารในแบบของการสอนแบบ ปกติกับการสอนในรูปแบบต่างๆเช่นการสอน แบบวัฎจักรการเรียนรู้เป็นต้น

ขอบพระ คุณทุก ท่าน